Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความสัมพันธ์ ระหว่าง EXO-L และ EXO

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากทราบว่า exo-l หลายคนยังรัก exo เหมือนเดิมหรือป่าว แล้วจะยัง เป็น l ต่อไปไหม เพราะข่าวเกี่ยวกับเทา แมมเบอร์ ชาวจีน เราแค่กลัวว่า ทุกคน จะเปลี่ยนไป ส่วนตัวเราชอบ exo มาก เราเป็น exo-l ช่วยบอกหน่อย ถึงคนที่ชอบ exo และ เอ็นดู พวกเขา ป.ล คนที่ไม่ชอบ ขอร้องอย่าซ้ำเติมนะค่ะ เราซีเรียส  เราติดตามพวกเขามาตั้งแต่เดบิ้วต์ แค่จะถามหา แฟนคลับตัวจริง

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

นาราโร 12 ก.ค. 58 เวลา 23:05 น. 2-2

เมนหลักเราคือพี่ลู่ เมื่อsmทําแบบนี้เองก็คงช่วยไม่ได้

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 12 ก.ค. 58 เวลา 23:45 น. 3

คือตลกดีนะ การที่เราคิดจะชอบอะไรมันจำเป็นด้วยเหรอที่จะต้องให้คนอื่นมาชอบตามน่ะ?? คิดไปเองป่าว?? คือพวกติ่งมันจะชอบหรือเลิกชอบไปมันก็ไม่เห็นต้องเอาเก็บมาคิดเลยนี่ หรือกลัวไม่เพื่อนไม่มีพรรคพวก?? มันเป็นเรื่องของคนอื่นถ้าคุณคิดว่าตัวเองเหนียวแน่นมั่นคงพอ เรื่องแค่นี้คุณคงไม่เก็บมาคิดหรอกครับ

ตรงกันข้ามมันกลับเป็นเรื่องดีซะอีกเพราะนี่มันจะเป็นบทพิสูจน์ว่าใครที่ 'ใช่' และใครที่ 'ไม่ใช่' นี่แหละครับความศรัทธาในตัวของไอดอลมันพิสูจน์กันก็ตรงนี้แหละ ว่าธาตุแท้ของพวกที่อ้างว่าตนเองเป็นติ่ง บอกรักนักรักหนา สุดท้ายแล้วมันเป็นยังไง

4
BamNattapan 12 ก.ค. 58 เวลา 23:59 น. 3-1

จะบอกว่าคุณไม่ชอบพวกติ่งเกาหลีสินะ? รักใครชอบใครจะเป็นติ่งไม่เป็นติ่งก็เป็นสิทธิของตัวเราเองหรือป่าวคะ?

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 13 ก.ค. 58 เวลา 00:12 น. 3-2

ไปหัดเรียนการจับใจความมาให้ถูกต้องนะอิหนูเอ๋ย ไม่ทราบว่าทุกวันนี้อ่านหนังสือวันละไม่ถึงสองบรรทัดรึป่าว?? ผมบอกเรื่องที่ว่าชอบหรือไม่ชอบตอนไหนมิทราบ

ถ้ายังตีความในสิ่งที่ต้องการจะสื่อไม่ได้ก็อย่าสะเออะมาพูดครับ คนอื่นจะหาว่าเราโง่เอา

ตลกจัง

0
my_style 13 ก.ค. 58 เวลา 01:17 น. 3-3

เขาถามเพราะเตือนสติหรือป่าวค่ะ ยังงัยก้อรัก exo เหมือนเดิมค่ะ
รักเลย

0
kung_love_ikfan 13 ก.ค. 58 เวลา 01:24 น. 3-4

เราหนักแน่นนะค่ะ เราชอบวงนี้มาก แหละที่คุณกล่าวมา นั้นแหละค่ะ เราแค่อยากรู้ว่าแฟนส่วนมากแค่ตามกระแส หรือ ปลื้มพวกเขาจริงๆ

0
BamNattapan 12 ก.ค. 58 เวลา 23:57 น. 4

เรารักอซตั้งแต่ยังเป็นอซฟค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นอซอแล้ว เราก็ยังจะรักพวกเขาต่อไปค่ะ เราทุ่มไปกับเขามากๆ เราไม่อยากทิ้งเขาค่ะ 

2
my_style 13 ก.ค. 58 เวลา 01:18 น. 5-1

เราตามเขาตั้งแต่ เดบิ้วต์ เราชอบมากเลยย เรามั่นคงค่ะ

0
kung_love_ikfan 13 ก.ค. 58 เวลา 01:27 น. 5-2

เราแค่อยากรู้ว่า ชอบพวกเขาเพราะกระแส หรือ ติดตามพวกเขาจึงชอบ ส่วนตัวเรา ติดตามมาตลอด ให้กำลังใจ แค่อยากเตือนสติหลายๆคนที่กำลังเปลี่ยนใจหรืออะไรนะค่ะ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 13 ก.ค. 58 เวลา 01:40 น. 5-3

คือไม่ต้องไปหวังดีอะไรพวกนั้นหรอกครับ ทำคุณบูชาโทษเสียเวลาซะเปล่าๆ คนที่ไม่ใช่ยังไงมันก็ไม่ใช่พูดไรไปมันก็เท่านั้นแหละ ก็เหมือนแบบ ladygaga นั้นตอนแรกก็กระแสบูมดังเป็นพลุแตก พอหมดกระแสพวกติ่งกระแสก็พากันหายหน้าหมด ขนาดเจ้าตัวเขายังกม่ง้อพวกกระแสเลย แถมยังแต่งเพลงมาด่าพวกนั้นอีกต่างหาก

0
my_style 13 ก.ค. 58 เวลา 01:46 น. 5-4

นั่นสินะ ช่างเขาเถอะ คนที่เปลี่ยนไป ก้อช่างเขา เราจะคอยสนับสนุนนะ โอเค

0
newfollder 13 ก.ค. 58 เวลา 09:00 น. 6

จะรักและซัพพอร์ตเอ็กโซต่อไปค่ะ ถึงจะเหลือสมาชิกเพียงแค่คนเดียวก็ตาม T_T คือเลิก

ชอบเลิกรักพวกนางไม่ได้จริงๆ (จะให้เลิกรักเพราะสมาชิกลดลง จะให้เลิกรักเพราะติ่งโง่ๆที่ไป

ระรานแฟนด้อมอื่น สร้างความเกลียดชังให้เอ็กโซและเอ็กโซแอล เราทำไม่ได้

เพราะเรื่องเหล่านี้เอ็กโซไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้มารับรู้ด้วยเราจะเลิกรักเพียงเพราะเหตุผลแค่นี้

เราทำไม่ได้




ปล.ใครที่ยังเป็นเอ็กโซแอลอยู่ เรามาร่วมสนับสนุนและรักพวกเอ็กโซโดยไม่ไป

ระรานแฟน
ด้อมอื่นกันเถอะนะ



exo ซารางฮาจา







ความเห็นนี้อาจนอกเรื่องไปบ้าง  ต้องขอโทษด้วย  ^^

0
EXOL เต็มตัว 13 ก.ค. 58 เวลา 10:04 น. 7

มันเป็นการพิสูจน์รึป่าวว่าเราจะจับมือพวกเขาไปได้ตลอดได้มั้ย กาลเวลาคือเครื่องพิสูจน์ค่ะ เมื่ออซแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหรืออซจะล้ม อซอจะอยู่เคียงข้างพวกเขาตลอดไปเศร้าจัง #งดดราม่า

0
ยายซุ้มซ้าม 13 ก.ค. 58 เวลา 12:44 น. 8

โดยส่วนตัวนะ สมาชิกที่ออกไปเราก็ติดตามผลงานและคอยสนับสนุนพวกเค้า ส่วนสมาชิกที่เหลือเราก็ติดตามผลงานและsupport สรุปคือตามทั้งexoและอดีตเมมเบอร์แหละ

0
Gail_Cheek-O-Greaner 13 ก.ค. 58 เวลา 14:18 น. 9
มีความคิดเหมือนกันนะ ว่าอยากจะตัดขาดจากวงนี้ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย เป็นวงเกาหลีวงแรกที่ติ่ง แต่ทำไมทำให้เราผิดหวังและโกรธขนาดนี้ พยายามหวังจะให้พวกเขากลับมา แต่ความหวังมันก็เหลือน้อยทุกทีๆ ออกไปถึงสามคนแล้ว มันก็ใช่ว่าจะหยุดแค่นั้นนี่นา คือถึงพวกเขาจะออกไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก แต่ทำแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกอะไรเลยนะ ทำสัญญาไปแล้ว ก็ต้องอยู่จนกว่าจะหมดสัญญาสิ T T

ตอนนี้ก็ติ่งอีกหลายวงด้วยล่ะ...( ส่วนใหญ่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ) อยากจะทิ้งเอ็กโซมาก จะได้ไม่ต้องเสียใจอีก...แต่สุดท้ายแล้ว...

เราก็ทิ้งพวกเขาไม่ได้ค่ะ ทั้ง 12 คนเลย T T

เมนเราเป็นหัวหน้าวงซะด้วย...คือนางคงจะเสียความรู้สึกมากกว่าพวกเราอีก นางต้องแบกรับภาระอีกเยอะ ไหนจะเซฮุนที่เพื่อนสนิทอย่างเทากับลู่หานไม่อยู่แล้ว ไหนจะมินซอกที่ก่อนหน้าก็เคยมีเพื่อนเตะบอลด้วยกัน ไหนจะอี้ชิงที่เป็นคนจีนคนเดียวตอนนี้ ไหนจะจงแด ชานยอล แบคฮยอน จงอิน คยองซูที่พยายามเซอร์วิสแฟนๆ โดยเฉพาะที่ไทยมาตลอด คือรู้เลยว่า 9 คนนั้นรักพวกเรามากขนาดไหน เมมเบอร์ที่เหลือก็ใช่ว่าจะไม่คิดถึงอีกสามคนนะ เพราะมีครั้งนึง แบคเคยหลุดปากพูดออกมาด้วย...แล้วก็มีตอนที่อี้ฟานพูดสัมภาษณ์ถึงพวกที่เหลืออีก ยอมรับอยู่แล้วว่า exo ตอนนี้มี 9 คน แต่ฟิคที่เราพล็อตเอาไว้ก็ยังจะมี 12 ตลอดไปค่ะ

สุดท้าย อยากให้เอสเอ็มจัดการสามคนนั้นให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แล้วก็ไม่ต้องไปใช้งานหนักถล่มทลายอีกนะ เอ็กโซไม่ค่อยออกงานเราก็อยู่ได้ แค่พวกนั้นอัพไอจีเราก็หายคิดถึงแล้ว เอสเอ็มนี่วัวหายถึงจะค่อยล้อมคอกรึไงกัน - - คือถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้อีก มันก็อาจจะมีรุ่นน้องตามรอยอีกก็ได้ ( แค่ตอนนี้ก็รู้เลยว่าเอสเอ็มคงเข็ด ในรายชื่อเอสเอ็มรุคกี้ไม่มีคนจีนแล้ว...) ไม่ใช่จะหวงสามคนนั้น หรือพยายามจะยื้อ 12 คนเอาไว้ แต่ผิดก็คือผิดค่ะ ! อยู่ให้สัญญาหมดก่อนแล้วค่อยไปเนาะ แล้วเมื่อถึงตอนนั้น มันจะโอเคที่สุดเลย ( แต่เอสเอ็มก็ต้องดูแลดีๆ มากขึ้นล่ะนะ ) // ตอนนี้ก็ยังตามสามคนนั้นอยู่นะ เฮียฟานตั้งแต่ออกมานี่อ้วนเป็นหมูล่ะ ถถถถ พี่ลู่นี่ก็ยังมีตีนกาเหมียนเดิม เพิ่มเติมคือเป็น CEO 5555 ส่วนอาจื่อผมสีม่วงก็เท่ดีนะ รอดูเพลงของนาง

0
manowexotic 13 ก.ค. 58 เวลา 19:17 น. 11

เป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนคลับตั้งแต่เดบิวต์ เราเมนแบค ตอนแบคมีข่าวเดทเรานี่คิดจะเลิกชอบเลย เจ็บมากอ่ะ แต่มันก็ทำไม่ได้เพราะรักมาก วงนี้เป็นวงแรกที่รักมากและก็เจ็บมาก แต่ไม่ว่าexoจะไม่เหลือสักคนที่ยืนอยู่บนเวที แต่เราก็จะเป็นexo-l ตลอดไป  

1
Asu Jimigo 14 ก.ค. 58 เวลา 00:32 น. 12

ตอน exo showtime มาใหม่ๆเราลองกดเข้าไปดูตอนแรกก็เฉยๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆจนจบทุกตอนแล้วเราก็เริ่มหาประวัติทุกคนอย่างละเอียดตอนแรก งงมากตั้ง 12 ตอนที่ยังไม่เปน อซฟ. แทบจะแอนตี้ด้วย เห็นอะไรๆก็เอ็กโซ..

  แต่พอได้มาดูจริงๆทุกคนมีความสามารถที่แตกต่าง ตอนแรกเราคิดว่าวงนี้คงขายหน้าตาพอไปไล่ฟังเพลงดู (อุต๊ะะ!!) นางเสียงดีเพราะทุกเพลงเลย 
จนถึงทุกวันนี้ยังเปฌน อซฟ. ปกติเราไม่เคยร้องไห้กับ เกาหลีอะไรหรอกพอมารู้เรืองคริส ลู่หาน เทา หรืองานที่เอ็กโซเคยอยู่ด้วยกัน 12คน เราย้อนไปดูแล้วอยู่ดีๆก็น้ำตาไหลออกมา

 ตอนที่คริสออก  เราร้องไห้มากเมนคนแรกของเรา แล้วคนก็ว่าเฮียต่างๆนาๆ ก้เข้าไจแหละ

 แต่สำหรับคนที่ว่า พี่ลู่นีายังไงเคยไปอ้านมา คนเค้าอยากเจอ น่าจะคิดถึง แฟนๆหน่อยนะ ผิดหวังไรงี้ ... -[]-



    เทาๆอีก นี่ก็นั่งทำโอพีวีให้นาง


โอ๊ยย รักพวกนางทุกคนจิงๆเลย ไม่ว่ายังไง
เรื่องร้ายที่ผ่านเข้ามาเราอยากให้ทุกคนผ่านไปด้วยกันนะ เราจะจับมือ อซ. ไม่ปล่อย.. ต่อให้ เอ็กโซไม่เหลือใครเลยเราก็จะ จำไว้ว่าเราเคยเป็น อซฟ.. 


  *คือนี่โล้งมาก ระบายไปหมดละ55555*
0
ชอบอากาเนะจังที่สุดเลย 14 ก.ค. 58 เวลา 23:18 น. 13

เรายังรักและเชื่อในตัวพวกเขาอยู่นะ วงแรกที่ทำให้เราจริงจังกับการเต้น ทำให้เราเข้าสู่การเป็นติ่ง เราเป็นคนเบื่อง่าย แต่เอ็กโซเป็นวงที่เราติดตามมาปีกว่า ชอบความสดใสของพวกเขานะ 
เราไม่ได้จะว่าพวกอซอ.ที่เลิกชอบว่าติ่งไม่จริงอะไรก็แล้วแต่ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล
เรื่องของ เมมเบอร์จีนที่ออกไป สำหรับเราเราถือว่าเขาเจอเส้นทางที่ดีกว่า ได้กลับบ้าน..
แล้วก็เรื่องของต้นสังกัด ถึงเอ็กโซจะเหลือสามคนก็ชั่งหัวมัน ก็รักไปแล้วจะตัดใจง่ายๆได้ไงล่ะ555555555555 แต่เราไม่ได้บ้าขนาดไม่สนใจเรียนนะ เรียนคือเรียนติ่งตือติ่ง แยกแยะออกนะ 55555555555

0
ParkBaekhyun 15 ก.ค. 58 เวลา 17:21 น. 14

มันต้องมีบ้างแหละที่เลิกชอบแล้ว เพื่อนเราก็เป็นเพราะเมนลู่หาน 
แต่เรายังชอบอยู่เพราะเมนเราอยู่ฝั่งเคด้วยอันนี้คือโชคดีของเรา แต่เราก็โชคไม่ดีด้วยคือเมนรองคือเทา เราไม่โทษที่เอสเอมทำแบบนี้กับลู่หาน คริส เทา เพราะเราไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่ผิดใครกันแน่ที่ถูก เราไม่สามารถรู้ได้นะ แต่ก็จะสนับสนุนต่อไปเรื่อยๆ สมาชิกเขาน้อยลง ถ้าแฟนคลับยังน้อยลงด้วย เขาก็ล้มดิถูกป่ะ? 

เหมือนเราตั้งแก้วน้ำเป็นพิรามิด เราเอาแก้วออกไปเรื่อยๆ จนมันแทบล้มแต่ยังมีคนช่วยพยุงมันอ่ะ ถ้าคนช่วยพยุงเบื่อ ไม่พยุงละแล้วปล่อยมันก้ล้มใช่มะ เหมือนกัน

นี่อะไรเนี่ย คนอื่นเขาแค่ให้ตอบว่ายังชอบอยู่มั้ย มาอธิบายยาวเหยียด 5555555555555555555

1