Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

-คิดยังไงกับเพื่อนที่ชอบลอกเลียนความคิดคะ-

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท.ผู้กินเด็กคนเดิมเองค่ะ #ผิด
วันนี้มีเรื่องที่อยากจะถามความคิดเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆชาวเด็กดีค่ะ ว่าทุกคนคิดอย่างไรกับ

'' เพื่อนที่ชอบลอกเลียนแบบตัวเองคะ ''

คือเรามีเพื่อนที่รร.คนนึงค่ะ สมมุติว่า A สมัยเราอยู่ม.1 มีช่วงนึงที่เราสนิทกับเค้ามากๆ แต่ความคิดเราเปลี่ยนค่ะ เราติด Love sick มากในช่วงนึง เราก็เล่าให้เค้าฟัง (เราเป็นสาววายค่ะ) หลังจากวันนั้น เรารู้สึกว่าเค้าเริ่มออกตัวทำตามเราค่ะ คือ เริ่มโพสต์รูป Yaoi หรือ ทำอะไรที่ออกแนวสาววายไปพักนึง ทุกครั้งที่เราถามว่า รูปที่โพสต์เนี่ย รู้มั้ยว่ามันคือใครกับใคร ??? เค้ามักจะบอกว่า ไม่รู้อ่ะ ๆ ทำให้เราคิดว่า เค้า Wannabe มากๆ แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร 

ต่อมา เราก็เป็นคนชอบดูการ์ตูนค่ะ ถามว่า โอตาคุมั้ยก็ไม่นะคะ ดูสนุกๆ ขำๆ เค้าก็พยายามที่จะดูตามเราทุกเรื่อง ไททัน คุโรโกะ บลาๆๆๆๆ ทำเป็นติ่งรีไวล์ ติ่งมิโดริมะ ตัวนู้นตัวนี้ เราก็รู้สึกแปลกๆค่ะ ว่าทำตามเราทำไมนะ เราคิดแต่เราไม่ได้พูดอะไรนะคะ

ยังมีอีกหลายเรื่องเช่น เรื่องที่เค้าวาดรูป โดยการลอกลายจากภาพของคนอื่นแล้วบอกว่าวาดเอง พอเราไปถามว่า ดราฟหรอ เค้าก็จะอารมณ์ขึ้นแล้วบอกไม่รู้ๆๆ เราก็พยายามเอารูปจริงไปแปะ ให้เค้าแล้วบอกว่าหัดใส่เครดิตด้วยสิ เค้าก็ทำเป็นไม่สนใจค่ะ เราเอือมระอาที่จะพูดจริงๆ

ล่าสุดคือ เรามาเขียนกระทู้ถึงเด็กฝรั่งใช่มั้ยคะ เราก็เขียนจากประสบการณ์จริงทั้งหมดค่ะ.. A ก็ยังทำตามเราค่ะ! โดยเธอเขียนนิยายแต่ตั้งกระทู้ค่ะ เราก็เม้นไปว่า ไปทำบค.ดีมั้ย พูดตามตรง เราก็แต่งนิยายค่ะ (แนว Yaoi ) เราเม้นตามความจริงทุกอย่างค่ะ เธอแต่งได้ห่วยจริงๆค่ะ ไม่มีเว้นวรรค พล็อตแปลกๆ เปิดมาเค้าก็จะ ---- -ป ---- กัน ไม่มีการท้าวความอะไรเลย เราไม่ได้อคติอะไรมากนะคะ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำตาม เค้าก็เรียนเก่ง มีสมองคิดนะคะ แต่เรื่องแค่นี้เค้าคิดไม่ออกหรอคะ เราไม่ชอบมากๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุดค่ะ 

ก็อยากทราบความเห็นว่าชอบกันหรือปล่าวคะ ... คอมเม้นเล่าประสบการณ์แบบนี้กันมาได้เลยนะคะ เราจะรออ่านจากเพื่อนๆพี่ๆทุกคนค่ะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เปรตในหมู่ปราชญ์ 18 ก.ค. 58 เวลา 17:02 น. 1

มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น เว้นแต่เรื่องการก๊อปผลงานของคนแล้วนำมาแอบอ้างว่าเป็นของตน เรื่องนี้เจ้าของผลงานมีสิทธิที่จะเอาผิดได้ แต่ปล่อยเขาไปเถอะครับโตแล้วอาจจะคิดได้เอง แต่ถ้ายังคิดไม่ได้บอกเลยว่าคนประเภทนี้ทำอะไรก็ไม่ประสบผลสำเร็จหรอกครับ เพราะได้แต่ตามหลังคนอื่นเขา แถมพอเบื่อเข้าก็เปลี่ยนๆๆไปเรื่อยๆ ได้แต่เริ่มนับหนึ่งใหม่ไปเรื่อยๆไม่ไปถึงไหนหรอกครับ

0