Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์เหมือนโดนพนักงานขายของแบรนชื่อดังดูถูก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ เราไปเดินเที่ยวกับเพื่อนอีกสองคนที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะฯ เราเดินเข้าร้านขายของไปทั่วอ่ะค่ะ ทั้งวัตสัน boot แล้วก็ที่อื่นอีก แล้วมาจบท้ายด้วยแบรนๆนึงที่เรากับเพื่อนก็ใช้ 
พอก้าวเข้าไปในร้านปั๊บ เสียงพนักงานดังขึ้นมาเลย "ไม่ถึง19ซื้อของไม่ได้นะคะ" ยังไม่ทันพูดอะไรเลือกอะไรเลย นางพูดขัดแล้ว
ตอนนั้นในหัวเรานี่ขึ้นคำถามมาเลย เราซื้อของแบรนนี้มาตั้งแต่ช่วงม.3 ม.4 ทำไมไม่เห็นมีพนักงานคนไหนเคยพูดแบบนี้เลย มีแต่ชวนสมัครบัตรสมาชิก
เพื่อนเราคนนึงเลยพูดไปว่า "มีบัตรของแม่อ่ะค่ะ"
 พนักงาน "ถ้าจะซื้อต้องพาคุณแม่มาด้วยนะคะ" เอ้างงดิปกติไม่เคยพาไป เข้าร้านซื้อเองตลอด สาขานี่ก็เคยมาซื้อเองตอนโปรซื้อชิ้นที่2 ลด50%
แล้วเขาก็พูดต่อนะ "นี่อายุครบ15พอดีใช่มั้ย" เพื่อนเราสวนเลย "17แล้วค่ะ"
พอได้เขาได้ยินนะรีบเปลี่ยนคำพูดทันทีเลย "อ้อ17ซื้อได้ค่ะ" 
ไหนเมื่อกี้คุณบอกว่าไม่ถึง19ซื้อไม่ได้ไงคะ? แล้วประเด็นตอนเราเข้าไปเราใส่ชุดนักเรียนม.ปลาย ปัก3ดาวน่าจะดูรู้นะว่านี่คือเด็กม.6 ที่อายุควรจะ17 18ได้แล้ว หน้าตาพวกเราดูไม่มีเงินหรอทำไมต้องห้ามไม่ให้ซื้อด้วย เพราะอะไรไม่เข้าใจ
หรือแบรนนี้มีกฏใหม่แค่สาขานี้ ถ้ามีแค่ที่เดียวเราจะได้ไปซื้อสาขาอื่น 
ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าวนะแต่เพื่อนที่ไปกับเราก็คิดแบบเรา
ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขอโทษด้วยนะคะเราพิมพ์ในโทรศัพท์ ชื่อแบรนไม่บอกนะ แต่ถ้าใครเจอแบบเราเราว่าก็อยากจะร้องเรียนนะไม่รู้จะทำได้มั้ย แต่ก็เหอะคงไม่ไปสาขานั้นแล้วล่ะ


***
เอ่อขอเพิ่มเติมไรนิดนะคะอยากจะให้อ่านหัวข้อกระทู้ดีๆ เราบอกว่าเหมือนโดนดูถูก ไม่ได้บอกว่าเขาดูถูกเลยจังๆ แล้วอีกอย่างคือมันเป็นร้านขายครีมและทำไมต้องห้ามคนซื้อด้วย ช่วยอ่านดีๆนะคะ 



"เราบอกว่าทำไมต้องห้ามซื้อด้วย เพราะอะไรไม่เข้าใจ"


เราไม่รู้ว่าเขาต้องการจะสื่อทางไหนแต่เรื่องของเรื่องคือร้านพวกนี้ไม่ควรห้ามลูกค้านะคะ ใครจะซื้อมันก็ได้จริงมั้ยคุณเป็นพนักงานทำไมถึงมาห้ามคนที่จะเข้าไปซื้อของในร้านด้วย


ขี้เกียจมานั่งทะเลาะโวยวายนะ ก็แค่เล่าในสิ่งที่เจอมา ถ้าคุณเจอกับตัวเองแล้วจะรู้นะคะว่ามันจะมีความรู้สึกความคิดยังไง

ไม่เจอเองไม่เข้าใจหรอกค่ะ


เออแล้วขอย้ำนะคะว่าเขาพูดว่าอายุไม่ถึง19ห้ามซื้อ เพื่อนเราก็ได้ยินเหมือนกันค่ะ 




(แล้วมีน้องที่อยู่ม.ปลายเหมือนกันใส่ชุดแบบเดียวกันอยู่ในร้านด้วยค่ะ สองคนกำลังเลือกของอยู่ ทำไมพี่พนักงานไม่ห้ามค่ะ ทำไมห้ามแต่เรา แล้วถ้าสมมติว่าสองคนนั้นเจอแบบเราพนักงานก็ไม่ควรพูดกับเราแบบนั้นอีก จริงมั้ย ทำไมต้องห้ามแค่กลุ่มเรา? หรือว่ายังไง)







แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

silver fox 22 ก.ค. 58 เวลา 23:49 น. 1

อ่านละคิดว่า..น้องคิดมากไปรึเปล่าคะ
เขาบอกว่าอายุไม่ถึงเท่านี้ๆซื้อไม่ได้ น้องบอกว่าดูถูก หาว่าไม่มีเงิน พี่ว่ามันไม่เกี่ยวอ่ะ  คือก็เข้าใจว่าอะไรว-ะเดี๋ยว17เดี๋ยว19เอาไงแน่ แต่คือเท่าที่อ่านจากคำพูดเขาก็ยังไม่ได้พูดอะไรเกินเลยเลยน้องเลยค่ะ

'ประเด็นคือ' น้องใส่ชุดม.ปลายปัก3ดาว ..จ้าาาาา ใครมันจะไปตรัสรู้ล่ะคะว่านั่นเครื่องแบบม.6นะแจ๊ะ พี่ก็ไม่รู้หรอกค่ะ ชุดนร.คือชุดนร. อายุเท่าไหร่ดูหน้าละเดาเอา น้องจะมาบอกว่าเขาควรรู้ มันไม่ใช่อ่ะ

3
Gift Fuu 23 ก.ค. 58 เวลา 00:15 น. 1-1

แล้วพี่มาเจอเองมั้ยล่ะคะแล้วจะรู้ แล้วชุดนักเรียนประเด็นคือม.ต้นกับม.ปลายไม่เหมือนกันนะคะอันนี้ควรรู้นะ ถ้าเรียนมาก็จะรู้ค่ะว่ามันไม่เหมือนกันจริงๆ หนูไม่รู้หรอกว่าพี่จะคิดยังไงแต่อยากให้มาเจอเองจริงๆค่ะ จะได้ตรัสรู้สักที
อ้อแล้วประเด็นคือมีรุ่นน้องที่อยู่ม.ปลายเหมือนกับเราใส่ชุดเดียวกันอยู่ในร้านด้วยค่ะกำลังเลือกของอยู่ ทีนี้ก็คิดเอาเองนะคะ

0
silver fox 23 ก.ค. 58 เวลา 07:42 น. 1-2

อย่างกับตัวเองเป็นศูนย์กลางโลกงั้นล่ะค่ะ ของแบบนี้คนในรร.มันรู้กันอยู่แล้ว เห็นแว้บเดียวก็รู้ น้องก็พูดได้ค่ะ แต่ทุกคนต้องไปลองเรียนกับน้อง?

คนต่างรร.มันจะไปรู้อะไรล่ะว่าเสื้อรร.น้องมันหน้าตาเป็นไง น้องมาเจอเด็กรร.จังหวัดพี่หลายๆรร.เดินแวบไปมา น้องก็ไม่รู้หรอกค่ะ บางรร.ม.ต้น ม.ปลายไม่ต่างกัน เด็กบางคนเกิดมาไม่เคยเจอปักดาว เขาใช้เข็มใช้กระดุมเขาก็ไม่รู้กับน้องอีกอ่ะว่าดาวคือไร

พี่บอกแล้ว น้องมีสืทธิที่จะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาระบุอายุ คืออะไร สับสน ตลกว่-ะ จะล่นอะไรก็เอาเลยค่ะ แต่น้องอย่าเอาเรื่อง'เสื้อนร.ฉันเธอควรรู้สิ'มาปนละบอกว่าเขาดูถูกน้องค่ะ มันไม่ใช่เรื่อง

0
Gift Fuu 23 ก.ค. 58 เวลา 11:05 น. 1-3

บอกตอนไหนอ่ะคะว่าให้ลองไปเรียน? หนูว่าเรื่องเสื้อนี่มันคือมาตราฐานที่ควรเป็นนะ เพราะมันมีมานานแล้วนะคะ ถ้าพี่บอกว่าบางรร.เขาไม่แตกต่างกันพี่ช่วยบอกได้มั้ยว่ารร.ไหน เอาทีมันมีอะไรมายืนยันไม่ใช่แค่กล่าวขึ้นมาลอยๆ
หนูไม่รู้นะเพราะไม่เคยเห็นเลย เพื่อน อยู่สวนไม่เคยเห็นรร.ไหนเครื่องแบบเหมือนกัน จะเหมือนก็มีแต่ชุดพละอ่ะคะเท่าที่เคยเห็นว่าใส่เหมือนกันทั้งม.ต้นม.ปลาย

0
Pass 23 ก.ค. 58 เวลา 01:04 น. 2

เอ่อ เราว่าจขกทอาจฟังผิดรึเปล่าคะ พนักงานน่าจะพูดว่าไม่ถึง15ซื้อไม่ได้ ต้องพาคุณแม่มาด้วย อะไรอย่างนี้มากกว่านะคะ ใจเย็นๆพนักงานเขาอาจแค่เข้าใจผิดว่าจขกทอายุเพิ่ง15เพิ่งขึ้นม.ปลายก็ได้น้า

1
Gift Fuu 23 ก.ค. 58 เวลา 10:59 น. 2-1

เพื่อนเราก็ได้ยินแบบเราค่ะ19 เพราะมันก็บ่นกับเราว่าสาขาที่อื่นไม่เห็นเป็นแบบนี้

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 23 ก.ค. 58 เวลา 12:41 น. 3

ผมมองว่าทางสาขานั้น อาจจะเคยประสบเหตุมีเด็กไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรแต่อยากได้ของของแบรนด์จนตัวสั่นเลยแอบบัตรผุ้ปกครองมารูดป่าว แล้วทีนี้พอผู้ปกครองเด็กคนนั้นเขารู้ก็เลยพาลจะมาเอาเรื่องที่ทางสาขา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะบัตรมันรูดไปแล้ว พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาทางสาขาก็เลยออกก็เลยออกกฏมาป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว

แต่มันก็ดีเหมือนกันนี่ครับ ส่วนหนึ่งจะได้ป้องกันไม่ให้เด็กวัยเรียนแบมือขอตังเอาเงินผู้ปกครองมาผลาญเล่นกับสิ่งที่เกินความจำเป็น

0
Jutaluck 23 ก.ค. 58 เวลา 22:24 น. 4

เป็นกระทู้เหมือนในพันทิฟเลยที่มาเปิดให้เค้าด่า
อย่าเอาตัวเองไว้เป็นศูนย์กลางของโลกนะคะ เพราะโลกไม่ได้มีแค่น้องเท่านั้น พอน้องบรรลุนิติภาวะ น้องก็จะเข้าใจโลก คิดว่างั้นนะ ตกใจ
เพราะเหนผู้มาตอบน้องท่านอื่นๆเค้าสอนเค้าบอกในมุมมองที่เค้าเหนแต่น้องเถียงเค้า ถ้าน้องจะเถียงขอโทษคะออกความคิดเหนซะดุเดือดขนาดนี้นะ ไม่ต้องเอามาเล่าให้ใครช่วยหรอกคะ มีแต่เค้าจะช้ำเติม

ขออภัยถ้าพี่ทำให้คุนน้องขุ่นเคืองใจ แต่มันอดไม่ได้

0