Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสัมภาษณ์พยาบาลกองทัพเรือ 58

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ศรีจะมาเล่าประสบการณ์สอบทั้งหมดทั้งมวลเกี่ยวกับ "พยาบาลกองทัพเรือ" ศรีจะเริ่มตั้งแต่ระยะเวลาการสมัคร+ประกาศผลรอบแรก+ทดสอบจิตวิทยา+ตรวจร่างกาย+สอบสัมภาษณ์ ที่กินระยะเวลากว่า 5 เดือน โอ้ววววววววววววว

- ระยะเวลาการสมัครอยู่ที่ 2 ก.พ. 58 - 15 พ.ค. 58 (2 เดือนกว่าๆ) ยังไม่รวมเวลาการส่งคะเเนนวิชาการ กับส่งหลักฐานนะคะ รวมๆเเล้วเสร็จสิ้นวันที่ 5 มิ.ย.58
   ศรีอยากจะแนะนำสำหรับคนที่สนใจอยากจะเป็นพยาบาลทหารนะคะ เราควรสมัครตั้งเเต่วันแรกๆ พอประกาศผลมาจะได้อยู่ลำดับต้นๆ สอบจิต ตรวจร่วงกาย สอบสัม จะได้เสร็จเร็วๆ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
- ประกาศผลสอบรอบแรก ในกำหนดการบอกว่า 2 ก.ค. 58 แต่.. แต่.. คืนวันที่ 22 มิ.ย. 58 ทางเพจของวิทยาลัยได้ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกมาจำนวน 600 คน โอ้ แม่ จ๋าาาาาาาาาาาา หนูอยากจิครายย T T
   ด้วยอานิสงส์การสมัครเร็วทำให้ศรีอยู่ในอันดับต้นๆ ดีใจกระโดดรอบบ้านในเวลา สี่ทุ่มกว่าๆ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
- วันที่ 14 ก.ค. 58 เป็นวันที่ทุกคนจะต้องมาทดสอบสุขภาพจิตกัน ซึ่งคนที่มาประมาณ 400 กว่าคน ในช่วงเช้าเป็นเวลาของการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงและตรวจเอกสาร ศรีขอบอกว่า ชั่งน้ำหนักกับวัดส่วนสูงเป็นอะไรที่โหดมากกก น้ำหนักกำหนดที่ 42-65 กก ส่วนสูง 155 เป็นต้นไป BMI อยู่ที่ 17-25 ขาดเกินก็ไม่ได้ แต่สำหรับคนที่ขาดหรือเกินมาไม่มากจะถูกส่งไปให้กรรมการกลางเค้าตัดสิน ศรีเห็นเพื่อนคนนึงสูง 154 ไม่ผ่านเกณฑ์ พอถึงช่วงสอบจิตก็ไม่เห็นเลย การตรวจเอกสารก็ผ่านไปด้วยดี มีบริการถ่ายเอกสาร+ปริ๊นใบ gat pat2 onet ด้วย
  ** เรื่องเอกสารศรีแนะนำทั้งตัวจริง+สำเนา ด้วยนะ ทะเบียนบ้านเองก็สำคัญ ถ้าแยกกับพ่อแม่ก็ให้เอามาทั้งสองเล่มเลย จะได้ไม่มีปัญหาต้องนำมาส่งเพิ่มเติม
  ** เรื่องใบคะเเนน gat pat2 onet ทางวิทลัยจะใช้ใบที่เราต้องเสียเงิน 10 บาทนะคะ ที่เขียนว่าสามารถใช้ยื่นสอบได้ ถ้าปริ๊นจากหน้าเว็บแบบไม่เสียตังค์ทางวิทลัยจะไม่รับ ต้องเสียเวลาไปอีก
  ช่วงบ่ายเป็นช่วงทดสอบสุขภาพจิต มีข้อสอบ 2 ชุด ชุดแรกเป็นข้อสอบที่ถามความเป็นตัวเราให้ตอบ ใช่ ไม่ใช่ มี 566 ข้อ (ฝนจนมือหงิกเลยทีเดียว) ส่วนชุดที่ 2 เป็นเหมือนข้อเขียนที่ถามถึงทัศนคติที่เรามีต่อวิชาชีพพยาบาล ทั้งสองชุดไม่มีอะไรยากเลยเพียงแต่เราต้องตอบตามความเป็นจริงเท่านั้นเอง กำหนดเวลา 3 ชม. (13.00-16.00)
ปอลอ1. พี่ๆนักเรียนพยาบาล น่ารักและก็ใจดีมาก
ปอลอ2. โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้ากว้างมาก ตึกด้านหลังก็เป็นตึกใหม่ มีทหารเดินเต็มเลย ฮิๆๆ ศรีอยากมาทำงานที่นี่จังง
ปอลอ3. พยาบาลกองทัพเรือไม่มีทุนกองทัพนะคะ ใช้ทุนส่วนตัว 100%
ปอลอ4. onet eng ต้องมากว่า 30 คะแนนนะคะ ถ้าต่ำกว่า 30 คะเเนนจะไม่รับพิจารณานะคะ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
- ในส่วนของตรวจร่างกาย+สอบสัม ใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน (21-23 ก.ค. 58) ศรีได้วันแรก เย้ๆ ในวันนี้จะเเยกออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 33 คน ศรีอยู่กลุ่มเเรกเลยได้ตรวจร่างกายก่อน ส่วนกลุ่มสองและสามศรีไม่แน่ใจเท่าไหร่ รู้แต่กลุ่มสามสอบสัมเสร็จตั้งเเต่ช่วงเช้า มีบางคนทั้งสอบสัมและตรวจร่างกายเสร็จก่อนเที่ยง ในความคิดศรี กลุ่มสามดีสุด ส่วนกลุ่มสองศรีไม่แน่ใจนัก กลุ่มของศรีก็เข้าตรวจร่างกายช่วงเช้า ถือว่าละเอียดพอสมควร มีจับถอดเสื้อผ้าด้วย ฮ่าๆๆ (แต่ทางวิทลัยบอกให้ใส่เสื้อซับกางเกงซ้อนมาด้วย) 
  พอตกบ่ายก็เป็นการสอบสัมภาษณ์ มีห้องสอบสัมห้องเดียว (โอ้ววว) คณะกรรมการมีทั้งหมด 5 คน ตอนเเเรกศรีก็เกร็งนะ มือเย็น มือสั่นใจเต้นโครมคราม ฮ่าๆๆ แต่ก็คิดว่า ถ้าตื่นเต้นจะทำให้ไม่มีสมาธิก็พยายามหายใจเข้าลึกๆ ข่มไม่ให้ตื่นเต้นจนเกินไป
  พอถึงคิวศรี ศรีก็เดินไปเคาะ ก๊อกๆๆ สามทีเเล้วเปิดเข้าไป แนะนำตัวเสร็จ กรรมการท่านที่อยู่ด้านซ้ายก็ยิ้ม แล้วบอกให้ศรีนั่ง จากนี้ก็เป็นการถามคำถาม คำถามที่ศรีจำได้มีประมาณนี้นะคะ
  ** ทำไมอยากเป็นพยาบาล+ทำไมเลือกที่นี่+ติดที่ไหนเเล้วบ้าง+พ่อแม่คิดยังไง+ถ้าติดจะเรียนมั้ย+ไหวรึเปล่า+คำถามเล็กๆน้อยๆ
  จากนั้นศรีก็กลับบ้านค่ะ ท่านกรรมการใจดีมาก ทำให้ความตื่นเต้นหายไปเลย
ปอลอ5. วันนี้ศรีไม่เห็นพี่ๆนักเรียนพยาบาลเมื่อวันที่ 14 เลย มีแต่อาจารย์กับพี่พยาบาลปี 2 ที่เวรออฟมาช่วย ทราบอีกทีคือพี่ๆเค้าปิดเทอมเมื่อวันที่ 15 ฮาาาาาาาาา ใจดีอีกละ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
- ประกาศผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์รอบสองวันที่ 28 ก.ค. 58 รับจำนวน 60 คนไม่รู้ว่าศรีจะติดมั้ย

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
ติด แล้ว ค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Pimchyyyymiii 27 พ.ค. 59 เวลา 08:27 น. 3

พี่คะ หนูจะไปสอบวันที่ 31 พฤษภา 59 นี้แล้ว ต้องเตรียมตัวไงบ้างคะ แล้วเขาคิดคะแนนตอนเอาไปเลือกผู้ได้เข้าเรียนนี่เอา-ส่วนยังไงคะ 

0
nnnnamfon 22 พ.ค. 60 เวลา 19:45 น. 4

ขอบคุณมากนะค่ะที่มาให้ข้อมูล เราจะตรวจสุขภาพ+ทดสอบสุขภาพจิต 30 พ.ค.นี้แล้ว กลัวตกสัมภาษณ์มาก อยากได้สุดๆ ฮือออ


0