Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหามังงะ 3 เรื่อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เรื่องที่1.เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าวายหรือเปล่า เคยอ่านบนเน็ตน่ะค่ะ เรื่องเกี่ยวกับโลกที่เมล็ดพืชมีความสำคัญอย่างใช้จุดไฟได้อะไรทำนองนี้ แล้วพ่อตัวเอกคิดค้นเมล็ดพืชต้องห้ามทำให้โดนจับ แต่ก่อนโดนจับได้ให้ลูกกินเมล็ดพืชนั้นลงไป(หรือตัวเอกกลืนลงไปเองไม่รู้)ทำให้ตัวเอกเหมือนไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป หลังจากนั้นมาตัวเอกก็ไปหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเพื่อนซึ่งเป็นผู้ชายและตัวเอกไม่อยากอาหารเอาแต่กินน้ำลูกเดียว(เหมือนพืช) แล้วมีตอนนึงฉากที่อยู่ในโบสถ์ตัวเอกเอาเมล็ดพืชของเด็กผู้หญิงมาปลูกแต่ดันทำตัวเองเลือดออกเปรอะเมล็ด พอวันต่อมาตัวเอกกับเพื่อนชายก็ถึงกับตกใจที่เมล็ดซึ่งน่าจะใช้เวลาปลูกนานมากกว่าจะโตกลับโตเต็มที่ภายในคืนเดียว


เรื่องที่2. เรื่องนี้เราอ่านมานานแล้วตอนอยู่สมัยประถมปลาย(ปัจจุบันอยู่มหา'ลัย) เป็นเรื่องที่ผู้หญิงเป็นตัวเอกของเรื่องชื่ออาเงฮะ เราจำได้ตอนนึงที่เกี่ยวกับภาพวาดที่สวยแต่ไม่มีคนซื้อเพราะว่าไม่รู้จะไปประดับตรงส่วนไหนของบ้าน(ประมาณว่าภาพวาดมันไม่เหมาะกับจะตั้งประดับในบ้าน) นางเอกเลยตัดสินใจซื้อแล้วนำมันไปตั้งบริเวณตึกที่มีคนสัญจรไปมา เรื่องนี้นางเอกค่อนข้างฉลาด เราเคยอ่านเป็นหนังสือการ์ตูนแต่ไม่รู้ว่าเป็นสำนักพิมพ์ไหน แล้วก็เป็นแบบหลายเล่มจบ


เรื่องที่3. เรื่องนี้เราเคยอ่านในเน็ตไป 1 ตอน รู้สึกว่าต้นฉบับจะมาจากเว็บ pixiv แล้วมีคนเอามาแปลไทย เป็นเรื่องเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตคนหนึ่งบุกเข้าไปในบ้านหนึ่งแล้วฆ่าพ่อกับแม่ของเด็กผู้หญิง เด็กผู้หญิงที่เห็นเหตุการณ์นั้นเฉยมาก แล้วพอฆาตกรบอกว่าจะฆ่าเด็กหญิงด้วยอีกคนแต่เด็กหญิงนั้นยืนเฉยมากแล้วบอกให้ฆ่าตนเองเร็วๆ สุดท้ายแล้วฆาตกรโรคจิตคนนั้นก็เปลี่ยนใจไม่ฆ่าเด็กหญิงแต่น่าจะเก็บมาเลี้ยงแทนมั้ง(ไม่แน่ใจน่ะค่ะ)







แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Sokaida 24 ก.ค. 58 เวลา 10:44 น. 2
http://www.pixiv.net/member_illust.php?id=8235654

เรื่องที่สามค่ะ ไม่รู้ว่าควรตั้งชื่อเรื่องไงดี ถถถ
แปลไทยหาไม่เจอค่ะ (;7;)
*ผู้ชายโรคจิตอย่างเดียวไม่พอ กินเนื้อศพเป็นอาหารด้วยค่ะ และไม่ฆ่าเด็กผู้หญิงเพราะถูกใจน่ะค่ะ
1
ผู้รับใช้ซาตาน 24 ก.ค. 58 เวลา 19:05 น. 2-1

ขอบคุณมากเลยค่ะสำหรับลิงค์ ;w; ในที่สุดก็เจอเรื่องนี้แล้ว
หลังจากเอาภาพจากในลิงค์ pixiv ไปเสิร์จหาดูก็พบแบบภาษาไทยแล้วค่ะใช้ชื่อว่า "อีหนูอยากตายกับกระทาชายนายแด กศพ" หรือ "ยัยหนูอยากตายกับนายมนุษย์กินคน" แต่แอบเสียดายที่คนแปลแปลไปแค่ตอนเดียวเอง (shinitagari shoujo to shokujinki-san : ชื่ออังกฤษ)
ปล.ขอบคุณอีกครั้งค่า ^^

0