Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครบรอบ 8 ปี! ย้อนความทรงจำไปกับนักแสดงมากความสามารถ คิมซูฮยอน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           ฤกษ์งามยามดี วันนี้ 24 กรกฎาคม เป็นวันที่หนุ่ม คิมซูฮยอน เดิมตามความฝันของตัวเองในการเป็นนักแสดงครั้งแรก ถ้านับในปีนี้ก็ 8 ปีเข้าให้แล้วล่ะ! วันนี้แฟนคลับทั้งไทย-เทศ ต่างร่วมแสดงความยินดีกันมากมายในทวิตเตอร์ผ่าน  #8thYearWithKimSooHyun คิมซูฮยอนฝากผลงานไว้มากมายนับไม่ถ้วน ในหลากลายบทบาทอีกด้วย เรามาย้อนเวลาไปทำความรู้จักคิมซูฮยอนให้มากกว่าเดิมกันเถอะ!

ชื่อ : “คิมซูฮยอน (김수현)”
วันเกิด :16 .. 1988

ราศี: กุมภ์
กรุ๊ปเลือด: AB 
น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม
ส่วนสูง : 180 เซนติเมตร
สังกัด : Keyeast Entertainment
การศึกษา: มหาวิทยาลัยชองอัง สาขา ภาพยนตร์และการแสดง

          ตอนเด็กๆ คิมซูฮยอนเป็นเด็กเงียบๆ ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะได้เข้าสู่วงการบันเทิงและเป็นนักแสดง เมื่อวันหนึ่งเขามีความฝันว่าอยากเป็นนักแสดง และมีความสุขจากการได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชม จึงเริ่มต้นเดินทางสายนี้และได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวของเขาด้วย เพราะอยากจะให้คิมซูฮยอนเลิกเป็นคนขี้อายสักที เขาจึงพยายามมาตลอดจนได้อยู่ในสังกัด Keteast 




ผลงานแรกที่ได้เปิดตัวในวงการนั่นก็คือ ซิทคอมเรื่อง Kimchi Cheese Smile ของทาง MBC ที่ออกอากาศในปี 2007 มาพร้อมทรงผมแสกข้างเรียบแปร้ และบทบาทที่ฮาๆ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอย่างดี


ต่อมาในปี 2008 คิมซูฮยอนก็ได้รับบทเป็น ฮันเจทา ในเรื่อง Jungle Fish เกี่ยวกับการตีแผ่การแข่งขันสอบเข้ามหาวทิยาลัยของนักเรียนมอปลาย ของเกาหลีใต้


ในปี 2009 กับเรื่อง Will It Snow For Christmas  อธิษฐานรัก ณ ปลายหนาว ที่รับเป็นเป็นพระเอกนะจ๊ะ แต่เป็นตอนเด็กนะ 5555 เป็นหนังรักโรแมนติก


มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2010 ซีรีย์หนังฟอร์มยักษ์ จาก SBS เรื่อง Giant ที่รับบทเป็นซองโม พี่ชายคนโต ในวัยเด็กอีกแล้ว เป็นเรื่องของยุค 1970 ที่มีผู้คนที่ยากจนบางส่วนต้องการ พัฒนาย่านคังนัมให้เจริญมากขึ้นเพื่อจะได้มีรายได้ และความยิ่งใหญ่ ทำให้เกิดการต่อสู้ ความเห็นแก่ตัวและแย่งชิงเกิดขึ้น


โหย เรื่องนี้เราชอบมาก Dream High ในปี 2011 คิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน จริงไหม? ในเรื่องนี้คิมซูฮยอนเป็นคนเดียวที่ไม่ใช่ไอดอล(นักร้อง) และยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการร้องเพลงด้วยอ่ะ คิมซูฮยอนต้องทำการบ้านอย่างหนัก ซ้อมที่ JYP กว่าสามเดือนเลย แต่ผลสุดท้ายแล้วก็ทำได้ดีมากๆ ได้ใจคนดูไปมากมาย

ฮอตสุดอะไรสุด มีผลงานทุกปี! มีซีรีย์ออกมาให้แฟนคลับชมกันอีกแล้วในปี 2012  “The Moon That Embraces the Sun” ซีรี่ย์แนวพีเรียด จากช่อง MBC รับบทเป็น อีฮวอน ประกบคู่กับสาว ฮันกาอิน เรื่องราวของพระเจ้าอีฮวอน ปลอมเป็นสามัญชนไปพบรักกับสาวที่ไม่ทราบชื่อ ทรงเรียกนางว่า วอล ที่แปลว่าพระจันทร์

ซึงเรื่องนี้เองทำให้เกิดกระแส คิมซูฮยอนฟีเวอร์ขึ้น แบบว่า ดังมากกกกกก มีผลงานโฆษณาและได้รับรางวัลมากมาย

ในปี 2013 คิมซูฮยอน มีผลงานซีรีย์เรื่อง Secretly Greatly ที่รับบทเป็น ร้อยโทวอนริวฮวาน ชื่อเหมือนจะเท่จะต้องแสดงเป็นสายลับที่แกล้งติงต๊อง ซึ่งสร้างความหนักใจแก่ซูฮยอนมากๆ เขาเลย ออกไปค้นหาแรงบันดาลใจโดยการดูรายการเด็กๆ อย่างเทเลทับบี้ และเลียนแบบท่าทาง คาดไม่ถึงเลย! น่ารักจริงๆ


ในปีเดียวกัน คิมซูฮยอนมีผลงานอีกเรื่องหนึ่งที่ดังเป็นพลุแตกในไทย วัยรุ่นทุกคนใจจดใจจ่อรอซับไทยกันทุกอาทิตย์ นั่นก็คือเรื่อง You Who Came From The Stars รับบทเป็น โทมินจุน เรื่องราวความรักที่เกิดจากพรหมลิขิต ให้มนุษย์ต่างดาวสุดหล่อมาพบกับซุปเปอร์สตาร์สาวสุดสวย ชอนซงอี สนุกมากต้องดูนะ! โดยทีมงานโปรดิวซ์เซอร์ระบุมาอย่างชัดเจนว่า นักแสดงนำต้องเป็น คิมซูฮยอนเท่านั้น ไม่งั้นไม่ทำ! โดยให้เหตุผลว่าถ้าไม่ใช่คนนี้ก็ไม่มีใครอีกแล้วที่เหมาะสมกับบทนี้





ในปี 2014 คิมซูฮยอน ได้มีทัวร์แฟนมีตติ้งในหลายประเทศเลย หนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วย! ในวันที่ 30 มีนาคม 2014 มีชื่องานว่า2014 Kim Soo Hyun Asia Tour 1st Memories in Thailand” ซึ่งแฟนคลับหนุ่มคนนี้ในไทยก็กรี๊ดแตกและให้การตอบรับอย่างล้นหลามเพราะเป็นแฟนมีตติ้งครั้งแรกในไทย สร้างความประทับใจให้กับคิมซูฮยอนเป็นอย่างมากเลย และเขาเองก็มอบความสุขให้กับแฟนชาวไทยสารพัด ด้วยการร้องเพลงจากซีรีย์ที่เขาแสดงอย่าง Dream High In Front Of Your House’ เพลงประกอบละครเรื่อง “Who Come Came From The Stars’ แต่ละคนนี่ทั้งอิน ทั้งฟิน 555555




นี่แค่ผลงานไฮไลท์ของคิมซูฮยอนเท่านั้นนะ ยังไม่รวมผลงานโฆษณา และรางวัลต่างๆ มากมายที่หนุ่มคนนี้ได้รับ ซึ่งมันเยอะมาก นี่ก็การันตีได้แล้วล่ะว่าผู้ชายที่ชื่อ คิมซูฮยอน ทั้งหล่อทั้งมีความสามารถจริงๆ ยังไงเพื่อนๆ ก็อย่าลืมติดตามผลงานและสนับสนุนหนุ่มคนนี้ต่อไปนะ ก้าวไปพร้อมๆ กันในปีที่ 9 10 11 ไปเรื่อยๆ และมาดูกันว่าปีทีนางจะมีผลงานอะไรให้แฟนคลับติดตามอีกบ้าง :)

Kdramastars.com
allkpop.com

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น