Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงหรือเปล่าคะ กับคนที่ไม่ใช่ "ยิ่งใจอ่อน ยิ่งทำร้ายเค้า"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีพี่ชายคนนึงเค้าเข้ามาในชีวิตเรา ทำดีกับเราทุกอย่าง

ทำให้ยิ้ม ให้มีความสุขได้ในบางช่วง 

แต่นานวันไปเรากลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่ เราไม่ได้ชอบเค้าแบบคนรัก

เค้าเหมาะจะเป็นพี่ชายที่แสนดีมากกว่า 

อยากมีพี่ชายคนนี้อยู่ข้างๆไปเรื่อยๆ ไม่อยากทำร้ายจิตใจเค้า

ไม่อยากให้เค้าคาดหวัง หรือรอเรา ไม่อยากกดดันตัวเองให้ชอบใครซักคน

เพื่อนคนนึงแนะนำมาบอกว่า "ยิ่งเราใจอ่อน ยิ่งทำร้ายคน" จริงหรือเปล่าคะ

หากเราคุยต่อไปเรื่อยๆ จะเป็นการให้ความหวังเค้าหรือเปล่า ยิ่งทำร้ายเค้าใช่มั้ย?

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

silver fox 24 ก.ค. 58 เวลา 18:28 น. 1

ไปบอกเขาตรงๆค่ะ ว่าเราไม่ได้ชอบเขาแบบนั้น สำหรับเราเขาเป็นพี่ ยังไงก็คงไม่มาคบกัน..อะไรก็ว่าไป บอกให้ชัดเจน ให้เขารู้ว่าเราไม่ได้ให้ความหวัง แล้วเขาจะอยู่ต่อหรือจะไปให้เขาเลือกเอง

0
White Frangipani 24 ก.ค. 58 เวลา 18:40 น. 2

สวัสดีค่ะ

"หากเราคุยต่อไปเรื่อยๆ จะเป็นการให้ความหวังเค้าหรือเปล่า ยิ่งทำร้ายเค้าใช่มั้ย?"...ไช่ค่ะ ถูกต้องที่สุดเลย

และเหตุนี้ไม่ดีเลยนะ หากวันใดเขารู้ผลลัพธ์ว่าเขาต้องผิดหวังนะ หากเขาเป็นผู้ชายดีก็ดีไปเขาเพียงเสียใจ ทำใจและจากลา 

หากแต่เป็นคนที่จิตตกนั้นจะนำมาซึ่งอันตรายแก่ตัวเราได้ค่ะ เช่นเขาจะมีความโกรธแค้นมีความอาฆาตพยาบาท ตามรังควาน ให้ต้องรำคาญและหาความสุขไม่ได้เลย

และที่แย่ๆ ผู้ชายเหล่านี้บางคนจะเป็นคนที่ชอบนินทาครหาสร้างเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ สร้างเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เป็นเรื่อง เจ้าคิดเจ้าแค้น รวมๆคือ หากคุณเจอผูชายจิตตกและเขาคิดว่าเขาถูกหลอกลวงเขาจะมีอาการ ค้าง นั้นเป็นอะไรที่อันตรายมากสำหรับผู้หญิงนะ

เพราะฉนั้นเรื่องลักษณะนี้เคลียร์ๆเป็นดีที่สุดค่ะ บอกไปตรงๆออกตัวไปตรงๆ เป็นดีที่สุดค่ะ

ถามแบบเปิดใจไปตรงๆ เป็นพี่ เป็นเพื่อนได้หรือเปล่า หากไม่ก็ตัดขาดไปเลย เป็นการดีทั้งเขาทั้งเราค่ะ


เป็นกำลังใจค่ะ

0
Tastarus 27 ก.ค. 58 เวลา 07:23 น. 3

  จริงครับ  คุยกับเขาไปตรงๆเลยดีกว่าก่อนที่เขาจะหวังมากเกินไป  ยิ่งหวังมากเท่าไรตอนผิดหวังจะยิ่งเสียใจมากเท่านั้นครับ

  ปล.ในกรณีของเราถ้าไม่ใช่ต่อให้เล่นด้วยยังไงเราก็ไม่เล่นกลับเพราะไม่อยากให้ความหวังกับคนที่ไม่ใช่ เกิน90%ยอมเลิกทำท่าจีบเราแล้วกลับไปเป็นเพื่อนกันได้ตามปกติครับ
  

0
มองไปข้างหน้า 27 ก.ค. 58 เวลา 09:52 น. 4

จริงค่ะ ทางที่ดีคิดว่าคงยังเป็นพี่ เพื่อน ไม่ได้ในทันที ตัดทิ้งไปเลย ดีสุด  ปล่อยเวลาให้ผ่านไปยาวๆ แล้วค่อยว่ากัน ไม่งั้นเราเหมือนคุยกะเขาแก้เหงาไปวันๆ อีกฝ่ายก็หวัง มันดูเห็นแก่ตัวนะ เราว่า

0
JR24 27 ก.ค. 58 เวลา 15:13 น. 5

ผมมาในมุมของ พี่คนนั้นนะครับ คุณอย่าใช้คำว่าไม่ใช่มาตัดสินอะไรเลย เขาอาจจะรักคุณจริงก็ได้ คุณลองใช้ความรู้สึกให้มากๆ เปิดใจให้กว้างๆ บางคำว่าไม่ใช่อาจจะเข้ามาเติมให้คุณก็ได้
ปล.ถ้าคนเขารักคุณจริงๆพูดตัดไปยังไงเขาก็ยังอยู่ ☺

2
White Frangipani 27 ก.ค. 58 เวลา 16:21 น. 5-1

สวัสดีค่ะ คหที่5


อยากถามคุณว่าในกรณีเช่นที่เจ้าของกระทู้บอกนะคะที่ว่า มีความรู้สึกดีนะคะ คือความรักนั้นบังคับให้เกิดขึ้นไม่ได้นะคะ ที่ยอมมีเขาเป็นเพื่อน เป็นพี่ นั้นแสดงว่าเปิดใจแล้วค่ะ ความเป็นเพื่อนเป็นพี่นี่เป็นอะไรที่ทั้งนับถือและให้เกียรติ มากกว่าเปิดใจแล้วนะคะ แต่ผู้ชาย(คนที่อยู่ในจุดมุมมองนั้น)

อยากจะทำร้ายตัวเองหรือไงนะ...

"ปล.ถ้าคนเขารักคุณจริงๆพูดตัดไปยังไงเขาก็ยังอยู่ ☺ "... (ผู้หญิงดีๆเธอไม่ต้องการทำร้ายใครนะคะเข้าใจว่าเจ้าของกระทู้อึดอัดนะ)

จะอยู่ให้ผู้หญิงต้องอึดอัดและตนเองนั้นเสียเวลากับเหตุนี้เพื่ออะไร? ดิฉันไม่เข้าใจผู้ชายแบบนั้นเช่นกันค่ะ ส่วนตัวนะคะคิดว่าหากเกิดขึ้นกับดิฉัน ร้องดิ้นตายไปเลยสิ ไปแล้วหันหลังให้แล้วไม่มองกลับมาอีก ไม่สนไม่แคร์ค่ะ ก็ไม่รักจะไม่หลอกคุณหรอกนะ ไปหล่ะ อะไรแบบนี้ค่ะ (ชอบเป็นแบบนี้นะ ทำแบบนี้ประจำค่ะ ทำไมต้องใส่ใจด้วย คนละเรื่อง คนรักกับเพื่อน และพี่ คนละความรู้สึก รับไม่ได้ก็คนละเส้นทาง)

คือดิฉันไม่เข้าใจผู้ชายค่ะ ว่าทำไมต้องเป็นแบบนั้นด้วย เขาจะมีทางออกหรือไม่ในที่สุด(อ่านคำบอกเล่าของคุณแล้วเป็นห่วงค่ะ ทั้งที่ชอบทิ้งคนแบบนั้นนะ หรือว่าสงสารมั้ง555) ช่วยตอบหน่อยได้ไหมคะ ว่าเป็นเพราะอะไร อยากเรียนรู้ค่ะ

เยี่ยม

0
ไกลจาง ณ กลางใจ 27 ก.ค. 58 เวลา 16:35 น. 5-2

ผมขอตอบกลับคห.5-1นะครับ
เพราะคุณทำแบบนั้น เค้าก็เจ็บทำแบบเหมือนไม่รู้จักกัน
อย่างเช่นผมคุยมาเป็นแสนๆคำล่ะ เค้าบอกว่าเค้ามีแฟนแล้วแต่ผมก็ไม่ใด้คิดอะไรต่อ ก็เลิกตัดใจ
ยิ่งถ้าทำแบบนั้นเค้ายิ่งจะโกรธป่ะครับ
คุยกันทุกวันเป็นคุณจะไม่รู้สึกผูกพันเลยหรอ
อย่าหันหลังให้กันแบบนั้นเลย พูดกับแฟนคุณแล้วก็เครียกันชะ จะใด้ไม่เป็นปันหา
ขอบคุณครับ
ปล.มีไรก็เมลมาใด้นะครับหรือไลน์ ID: pee1132

0
White Frangipani 27 ก.ค. 58 เวลา 17:31 น. 6

ตหที่ 5-2 ค่ะ


"อย่างเช่นผมคุยมาเป็นแสนๆคำล่ะ เค้าบอกว่าเค้ามีแฟนแล้วแต่ผมก็ไม่ใด้คิดอะไรต่อ ก็เลิกตัดใจ ยิ่งถ้าทำแบบนั้นเค้ายิ่งจะโกรธป่ะครับ"...คุณตอบคลุมเครือค่ะ เค้า หมายถึงผู้หญิงนะ

เดี๋ยวๆดิฉันขอยึดประเด็นของเจ้าของกระทู้ตามความเดิมนะคะ คือดิฉันเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะว่า ไม่สามารถรักแบบเป็นแฟนได้นะ...ก็รักไม่ได้ ทำอย่างไรก็รักไม่ได้ค่ะ

เพราะฉนั้นหากคุณจะใช้คำว่า เค้า..." เค้าบอกว่าเค้ามีแฟนแล้วแต่ผมก็ไม่ใด้คิดอะไรต่อ ก็เลิกตัดใจ ยิ่งถ้าทำแบบนั้นเค้ายิ่งจะโกรธป่ะครับ"  คุณตอบมาผิดค่ะ คุณเข้าข้างตัวเองค่ะ ประเด็นบอกว่า ขอรักเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่ค่ะ เมื่อคุณตัดใจได้แล้วก็ดีสิคะ เค้า (เธอ) จะโกรธได้อย่างไร คุณคิดไปเองมั้งคะ ผู้ชายชอบคิดเข้าข้างตัวเองแบบนี้เหรอคะ หรือว่าไม่ไช่ทุกคน


"คุยกันทุกวันเป็นคุณจะไม่รู้สึกผูกพันเลยหรอ"...ผู้หญิงหลายๆคนไม่เหมือนกันหมดนะคะคุณ บางคน มีเพื่อนที่แสนดีเป็นผู้ชาย คุยกันมากมายกี่ล้านคำก็เป็นได้เพียงเพื่อนหรือเป็นได้เช่นพี่ค่ะ คุณไม่รู้เรื่องนี้เหรอคะ ผูกพัน คุณหมายถึงความรู้สึกดีๆนะคะ ต้องมีแน่ๆค่ะ ผูกพันฉันท์มิตรแท้ไงคะ


"อย่าหันหลังให้กันแบบนั้นเลย พูดกับแฟนคุณแล้วก็เครียกันชะ จะใด้ไม่เป็นปันหา"...สำหรับดิฉันนะคะมีความรู้สึกว่า หากรักใครได้เป็นแฟนจะใส่ใจที่สุด จะไม่หันหลังให้แม้หนึ่งวินาทีค่ะ แต่นั้นต้องเป็นคนที่รักกันฉันท์แฟนเท่านั้นค่ะ จะไม่ให้บังเกิดเหตุที่ต้องบาดหมางหรอกนะ เพราะหากต้องทะเลาะกับแฟนคงเป็นทุกข์ทรมานน่าดู หน้าตาไม่สวยด้วยค่ะ คนรักทะเลาะกันจะเจ็บมากหลายๆคนบอกเล่ามาแบบนั้นค่ะ

เพราะฉนั้นหากมีแฟนเรื่องแบบนี้จะไม่ให้เกิดสัญญากับตัวเองตลอดมาและต้องทำให้ได้ค่ะ ขอบคุณเช่นกันที่แนะนำค่ะ


ขออภัยค่ะดิฉันไม่มีไลน์ค่ะ ขอบคุณที่ตอบคำถามค่ะ

เข้าใจว่าผู้ชายหลายคนก็ไม่เหมือนกันทุกคนจริงด้วยสิ แต่พอจะรู้แล้วว่าผู้ชายชอบยัดเยียดตัวเองให้ตัวเองนั้นต้องอกหักรักครุดนี่เองมิน่าเล่า เพลงรักดราม่าอกหักจึงมีออกมาเยอะแยะ คงเป็นเพราะเหตุนี้เองมั้งเนอะ

 เป็นแบบนี้ไม่ดีเลยนะ ดูแลหัวใจตัวเองหน่อยนะคะท่านผู้ชายทั้งหลาย(ดีนะคะที่ผู้ชายๆท้องไม่ได้ไม่อย่างนั้น คงฉีกผ้าอ้อมไม่ทันเหนื่อยแย่แน่เนอะ)

เพลงเหล่านี้สินะที่ผลิตออกมาเพื่อคุณๆ แค่ฟังก็อยากร้องไห้แทนค่ะ ฮื้อออออออ สงสารมากอ่า ฮื้ออออออออออออออออออออ



ฮื้ออออออออออออ แค่ฟังก็เศร้า ห่อ เ ห ี ่ ย ว และสลด หดหู่ค่ะ ดูแลตัวเองบ้างนะคะคุณผู้ชาย  เป็นกำลังใจค่ะ

2
JR24 27 ก.ค. 58 เวลา 17:55 น. 6-1

ใจเย็นๆกันนะครับ อย่าเพิ่งเถียงกัน
มันก็มีผู้ชายบางคนนะครับ ที่รู้ทั้งรู้ว่า มันเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ยังทำต่อ เค้าก็แค่อยากทำตามความรู้สึกของตัวเองแค่นั้นเอง เรื่องเสียเวลงเวลามันไม่เกี่ยวหรอกครับ 5555ช็อค

0
White Frangipani 27 ก.ค. 58 เวลา 18:23 น. 6-2

สวัสดีค่ะ

คห 6-1 ดิฉันไม่ได้เถียงนะคะ แลกเปลี่ยนความเห็นและมุมมองเฉยๆค่ะ ตั้งใจ

0
yyreally 27 ก.ค. 58 เวลา 19:17 น. 7

อืออ ทำร้ายเค้ามากๆเลยล่ะ เราก็เคยทำร้ายคนๆนึง เค้าชอบเรา ทำดีกับเรามาก แบบดีจริงๆอ่ะ เราก็รู้สึกดีนะตอนแรก แต่ไม่ได้เป็นแฟน เพราะเรารู้ตัวดีว่ายังไงก็ไม่ใช่ และก็จริง พอหลังๆเราเริ่มรำคาญ เราเริ่มเปลี่ยนไป เรารู้ตัวว่าแบบเห้มากตอนนั้น เราก็เหมือนให้ความหวังเค้าบ้างอ่ะ แต่ทำไงได้ สุดท้ายก็บอกไปว่าเรายังชอบคนๆนึงอยู่เหมือนเดิม เราไม่สามารถชอบเค้าได้ มันบังคับไม่ได้จริงๆ เค้าเสียใจมากนะ การเรียนอะไรก็แบบหายไป ร้องไห้ กินเหล้า(อันนี้เพื่อนมันบอกมา) แต่นั้นแหละ ไม่นานมานี้เค้าก็มีแฟนล่ะ (ชื่อเดียวกับเราด้วย- -) เออก็ดีละ5555 ค่อยๆพูดนะจขกท. อย่ารุนแรง ใจเขาใจเราค่ะ เราเจ็บไม่มากแต่เขาเจ็บขนาดไหนเราไม่รู้เนอะ สู้ๆค่าา

สู้สู้

0
Pinkizz ><" 27 ก.ค. 58 เวลา 21:47 น. 8

บอกตามที่เรารู้สึกเลยค่ะ ว่าเราก็รู้สึกดีกับเค้า เป็นพี่ที่ดีมากจริงๆแต่เราไม่ได้คิดอะไรเกินเลย ถ้าเค้ากำลังคิดแบบนั้นจะได้ทำใจ

0
After rain 23 ส.ค. 58 เวลา 14:21 น. 9

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ ตอนนี้เราบอกพี่เค้าไปตรงๆแล้ว แต่เรายังคุยกันอยู่บ้าง นานๆครั้ง แบบพี่น้องกันค่ะ 

0