Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้ชีวิตให้ชิค ต้องใช้แบบ Life Hack

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ โดยเฉพาะอันแรกเราเป็นประจำเลยคะ เวลาไป Mac สั่งเบอร์เกอร์ทีไรเลอะทุกที เดี๋ยวจะต้องลองหน่อยแล้วละ ^^ พูดแล้วก็หิว....ไปละค้าาาา

กลับมาพบกันอีกครั้งกับทริคดีๆที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น วันนี้ อาสค์หนุมาน จะมานำเสนอเทคนิคเรื่อง กิน เจ๋งๆสำหรับฤดูร้อนของ “The King of Random” บางคนอาจสงสัยว่ายังไม่ถึงหน้าหนาวเลย จะข้ามมาแนะนำทริคการ กิน สำหรับหน้าร้อนทำไม? โดยส่วนตัว ผมว่ายกเว้นสำหรับประเทศไทยไว้ได้ครับ จะฤดูไหนความร้อนอบอ้าวก็ไม่ต่างกันเลย ฮ่าๆๆๆ

1.ตีลังกาแฮมเบอร์เกอร์

hamburger

ทุกคนนึกภาพตามนะครับ เวลาจะ กิน แฮมเบอร์เกอร์ ปัญหาที่พบก็คือ พอกัดปุ๊บ ผ่งผักน้งเนื้ออะไรต่างๆที่อยู่ภายในแฮมเบอร์เกอร์จะเริ่มไหลออกมา แล้วก็เลอะเทอะไปหมด บางครั้งกัดไปก็ไม่เจอซอสเลย ไปกองกันอยู่ด้านล่าง แล้วพอ กิน ไปซักพักขนมปังทั้ง 2 แผ่นก็จะเริ่มแยกทางกันอีกต่างหาก จนบางทีจากที่ต้องอ้าปากกว้าง 20 องศาเพื่อทานแฮมเบอร์เกอร์อยู่แล้ว คราวนี้อาจต้องอ้าถึง 45 องศาก็เป็นได้ อย่าทำร้ายกล้ามเนื้อปากของคุณมากเกินไปอีกเลย แนะนำให้ลองพลิกด้านแฮมเบอร์เกอร์แล้วทาน อยากรู้ว่าได้ผลรึป่าว ? ต้องลอง!

2.จับหลอดเข้าคุก

straw

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีปัญหากับการดูดน้ำอัดลมจากกระป๋องโดยใช้หลอดแน่นอน เปิดกระป๋อง เสียบหลอดปั๊บ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หลอดเด้งดึ๋งๆขึ้นมาจนจะหล่นออกนอนกระป๋องอยู่แล้ว ไม่ก็หากอ่านหนังสือไปด้วย แทนที่ปากของเราจะตรงกับตำแหน่งหลอด หันไปอ่านแปบเดียวหลอดทิ่มมีอยู่ตรง(รู)จมูกแทนละ เพลียๆๆ อย่างนี้ต้องจับ ขัง ล๊อก ใส่กลอนไว้ ทำไงอ่ะ? ทากาวหรอ? ไม่ต้องๆ เพียงแค่ดันอลูมิเนียมที่ใช้เปิดกระป๋องให้มาบังตรงที่ใส่หลอด แล้วก็เสียบหลอดผ่านช่องของอลูมิเนียมก็พอแล้ว ไม่ต้องติดกาวยาง กาวตราช้าง หรือกาวยู้ฮูวววว ทั้งนั้นแหละ

3.ผ่าตัดมะม่วง

mango

พูดถึงหน้าร้อนก็ต้องนึกถึง มะม่วงน้ำดอกไม้ ที่รสชาติช่างหวานชื่นใจ โดยเสต็ปการ กิน ของทุกคนคือ เดินไปซื้อมะม่วงที่ปลอกแล้ว และเอาเข้าปาก เย้ย! ไม่ใช่ ผมจะมาแนะนำการปลอกมะม่วงเจ๋งๆที่ง่าย รวดเร็ว ไม่ต้องมานั่งปลอกเปลือก หั่นเป็นชิ้น และทน กิน มะม่วงที่จะมีเส้นใยจากเม็ดติดฟัน วิธีการก็ง่าย เพียงแค่ผ่ามะม่วงออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่เป็นเม็ดและเนื้อสองส่วน เอาส่วนที่เป็นเม็ดวางไว้อย่างนั้นแหละ หยิบส่วนที่เป็นเนื้อมะม่วงขึ้นมา ใช้มีดหั่นเป็นตารางๆ เอาแบบเปลือกไม่ต้องขาดนะ พอเสร็จก็เอามือดันเปลือก มะม่วงไซส์พอดีคำก็จะบานออกมาให้ได้ กิน อย่างง่ายๆและไม่ต้องมีกากใยติดฟัน

4.เสกทรายไล่มด

ant

เอ่อ…เสกทราย? ไม่ใช่ฤๅษีจะทำได้ไง? โห่ว! ผมเปรียบเทียบเฉยๆครับ คืองี้นะ เวลาวางขนมไว้ มดชอบมา แต่พอไม่วางขนมไว้ มดก็ยังมา เฮ่อ! ยิ่งห้องครัวนี่แล้วใหญ่ วิธีแก้ก็คือเอาเมล็ดป๊อปคอร์นมาปั่นๆๆ ให้ละเอียดจนได้เป็นผงๆสีเหลือง (เหมือนทรายยัง? กร๊ากๆ) แล้วก็นำมาโรยในบริเวณที่มดเยอะ ทิ้งเอาไว้ซัก 2-3 วัน แล้วมารอดูกันว่ามดจะหายไปจริงอ๊ะป่าว!

5.แปลงร่างถุงขนม

snack

# Cr. WWW.THEKNIGOFRANDOM.COM

ครั้งต่อไปเวลามีงานปาร์ตี้ แล้วมีคนแกะถุงขนมวางไว้กระจัดกระจายไปหมด มองดูไม่ค่อยเป็นระเบียบเลย แถมหยิบก็ยากอีกต่างหาก ลองวิธีนี้! เพียงคุณพับถุงขนมให้เป็นเหมือนถ้วยทรวงสูง เริ่มจาก พับปากถุงขนมเข้าไปด้านใน แล้วก็เอามือม้วนถุงด้านใต้ไปเรื่อยๆจนมีขนมโผล่ขึ้นมา แค่นี้เอง ทำง่าย หยิบทานง่าย แถมเป็นระเบียบอีกต่างหาก พอขนมเหลือน้อยก็ม้วนด้านใต้ซองขึ้นมาอีก

6.ตัวล่อแมลงวัน

flies

เมื่อฤดูแมลงวันมาเยือน สิ่งที่ต้องทำก็คือต้องรับมือกับมันให้ได้! แนะนำให้สละกล้วยซักใบ หั่นเป็นชิ้นๆ แล้วก็ไปเอาเนื้อมะม่วงที่เหลือจากข้อ 3 มาแบ่งใส่กระปุก 2 อัน ตามด้วยเอาแรพใสมาครอบปิดปากกระปุกไว้ หาอะไรเจาะรูตรงกลางโดยกะขนาดให้ใหญ่กว่าแมลงวันซักหน่อย ทีนี้ก็เอาไปตั้งใกล้ๆอาหารซักระยะหนึ่ง แมลงวันก็จะเริ่มมาตอมและหลงทางเข้าไปในกระปุก เมื่อมีมาหนึ่งตัว รับรองว่าเพื่อนๆตามมาอีกเป็นโขยง

7.จับไอติมใส่กระโปรง

ice cream

อากาศร้อนๆ คนก็เรียกหาไอศครีมกันเป็นธรรมดา แต่พอ กิน ไปซักพักไอศครีมก็เริ่มละลายไหลมาโดนมือให้เหนียวเหนอะหนะและหงุดหงิดหนักกว่าเดิมเสียอีก วิธีแก้เพียงแค่จับไอติมใส่กระโปรง บางคนอาจใช้กระดาษคัพเค้ก บางคนอาจใช้ถ้วยไอศครีมแบบพลาสติก นำมาเจาะรูตรงกลาง เสียบไม้ไอศครีมเข้าไป แค่นี้ก็ไม่หยดเลอะมือแล้ว

8.ถาดซุปเปอร์มาร์เก็ต

tray

หน้าร้อนมาเยือนก็ต้องนึกถึงเรื่องปิ้งๆย่างๆ “ปาร์ตี้บาร์บีคิว” นั่นเอง เป็บเวลาที่ครอบครัวหรือเพื่อนๆจะมารวมตัวกัน ทำอาหารกลางแจ้ง กิน คุย เล่น สนุกสนานเฮฮา ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้ทุกคนกินได้อย่างเอร็ดอร่อย คุณอาจจะต้องอำนวยความสะดวกอะไรนิดหน่อย จะสังเกตเห็นว่าบนโต๊ะที่วางซอสและเครื่องเทศต่างๆจะเป็นมุมที่ของเยอะที่สุด เพราะจะมีกล่องอาหารและขวดซอสมากมายวางอยู่ แนะนำให้ไปหาถาดที่มีช่องเยอะๆมา และบีบซอสกับใส่เครื่องเทศต่างๆเข้าไป คราวนี้แทนที่จะต้องมางมหาซอสและค่อยๆเปิดกล่องหยิบเครื่องเทศ ก็เพียงแค่ตักใส่และทานได้เลย

9.ตู้เซฟแชมพู

sea

ทะเลๆๆ ร้อนอย่างนี้ใครๆก็อยากหนีไปทะเล โดดน้ำซักตู้มสองตู้มให้คลายร้อนหน่อย แต่ไปกันสิบ ดันลงไม่ได้ทุกคนนี่หละสิที่น่าเซ็ง ก็ถ้าลงหมดแล้วใครจะเฝ้าของล่ะ? คำแนะนำสำหรับคนที่ไม่มีที่เก็บของที่ ปลอดภัย คือ ให้หาขวดแชมพูเปล่าๆมา 1 อัน เอาแบบที่ดึงฝาออกมาเติมแชมพูได้และใหญ่พอที่จะใส่ของลงไป กรีดขวดครึ่งหลังตั้งแต่งปากขวดลงไปถึงขอบขวดด้านบนออก พอเสร็จก็เอาของยัดๆๆลงไป ตามด้วยครอบฝากลับไปเหมือนเดิม แค่นี้ใครที่จ้องขโมยของตามชายหาดก็จะไม่รู้แล้วว่าคุณพกของมีค่ามาด้วย

10.คูลเลอร์เคลื่อนที่

bottle

กับสภาพอากาศเมืองไทยแล้ว ต่อให้เอาน้ำเย็นเจี๊ยบที่แช่ในตู้เย็นตั้ง 6 วัน 5 คืน ก็คงไม่พ้นหายเย็นภายในครึ่งชั่วโมง เวลาออกมาอยู่ข้างนอกเป็นแน่ เฮ่อ! ถ้าไปออกกำลังกายแล้วอยากกินน้ำเย็นจะทำไงดีเนี่ย? ลองวีธีนี้ดู เทน้ำใส่ขวดพลาสติกในปริมาณที่เมื่อวางขวดแบบตะแคงแล้วน้ำจะไม่หกออกมา นำขวดที่มีน้ำนั้นไปวางตะแคงแช่ในช่องฟรีซ รอเวลาจนน้ำแข็งตัว เพียงแค่นี้ พอจะไปยิมก็แค่เติมน้ำใส่ขวดที่มีน้ำแข็งอยู่แล้ว คุณก็จะได้น้ำเย็นชื่นใจ มาดื่มแล้วล่ะครับ

หวังว่าทริคสำหรับหน้าร้อน (ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับของกิน) จะเป็นประโยชน์กับชาวอาสค์ หนุมานทุกๆคน เทคนิคง่ายๆที่ให้ผลดี รู้อย่างนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว ได้ผลอย่างไร อย่างลืมมาแขร์ความเห็นแล้วบอกต่อเพื่อนๆกันด้วยนะครับ!

เรื่องนี้หยิบมาจาก - https://www.askhanuman.co.th/articles/10-เรื่อง-กิน-ในฤดูร้อนที่/

แสดงความคิดเห็น

>