Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิติจุฬาฯ(ถาม)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สนใจนิติจุฬาฯครับ จะสอบแกทแพทอยู่แล้วพึ่งมารู้ตัวเองว่าอยากเรียนอะไรเลยมาหาข้อมูลนิดนึง
1.ถ้าเลือกสายธุรกิจจะตกงานไหม
2.สอบเนมันจำเป็นไหมอะครับ ถ้าไม่สอบจะเป็นไรไหม
3. law firm นี่คืออะไรหรอครับ 
4. มีทุนการศึกษาไหมครับ พอดีทางบ้านฐานะไม่ค่อยดี
5. มีพี่ๆคนไหนเข้าด้วย จุฬา-ชนบทไหมอะครับ คือต้องได้คะแนนประมาณเท่าไหร่ 
6. เรียนนิตินี่สามารถต่อยอดได้เยอะจริงหรือป่าว  
7. บรรยากาศการเรียน เครียดไหม เวลาสอบนี่เขียนกันประมาณกี่หน้าครับ555 

ขอบคุณที่เข้ามาตอบครับ  




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

บอสตั้นบอส 25 ก.ค. 58 เวลา 00:16 น. 1

พี่ขออณุญาติตอบแค่เท่าที่พอทราบนะครับ
1.ถ้าเลือกสายธุรกิจจะตกงานมั้ย?
ตอบ :ถ้าจะพูดถึงสายกฏหมายธุรกิจของนิติ ฬ นั้น มีเครดิตมากอยู่แล้วในวงการกฏหมายธุรกิจและระหว่างประเทศ ประกอบกับคอนเนคชั่นของรุ่นพี่รุ่นน้อง ฬ ที่กว้างขวาง ถ้าน้องขวนขวายและมีความสามารถจริงก็จะไม่ยากเลยครับที่จะได้ทำงานใน lawfirm ระดับแนวหน้า แล้วก็การตื่นตัวของ AEC นั้นยิ่งมีผลกับสายงานของเราครับ เพราะเมื่อมีชาวต่างชาติมากขึ้น ก็ย่อมคดีความมากขึ้น นักกฏหมายธุรกิจอย่างเราก็ยิ่งจะเป็นที่ต้องการของตลาดใช่มั้ยล่ะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับศักยภาพของตัวน้องด้วยนะครับ สถาบันหรือคณะไม่ใช่ตัวการันตีทั้งหมด

2.สอบเนฯจำเป็นมั้ย
ตอบ : จำเป็นครับถ้าน้องต้องการที่จะสอบเป็นอัยการหรือผู้พิพากษา (สายแพ่งอาญา ฮิตสอบกัน) สำหรับสายงานธุรกิจอย่าง lawfirm นั้นไม่จำเป็นครับ แต่ถ้ามีไว้ก็จะดีเพราะ firm บางที่ก็จะให้ค่าตัวเรามากขึ้นถ้าเรามีตั๋วเนฯ

3.Lawfirm คืออะไร?
ตอบ : Lawfirm ก็คือบริษัทปรึกษากฏหมายให้กับต่างชาติครับ จุดเด่นก็คือได้ต่าตอบแทนสูง ค่าตอบแทนนี้ส่วนมากจะคิดเป็นนาทีนะครับในการให้คำปรึกษาแต่ละครั้ง รุ่นพี่ที่รู้จักได้เงินเป็นล้าน(รวมเงินปันผล)ต่อคดีเลยนะครับสำหรับการว่าความชนะคดีให้กับบริษัทต่างชาติใหญ่ๆ ถ้าน้องอยากจะรุ้จัก Lawfirm ในหลายๆแง่แนะนำให้ลองเข้าไปดูกระทู้นี้นะครับ http://www.dek-d.com/studyabroad/37151/ มีประโยชน์มาก

เรื่องทุนเท่าที่ทราบ ทางคนะและจุฬาฯเองมีทุนให้เปล่าอยู่เยอะมากกก(ยืนยันว่าเยอะจิงๆ) ไม่ต้องกังวลเลยครับ

บรรยากาศการเรียนดีครับ เพื่อนๆเฮฮา กิจกรรมดีๆสนุกๆมีตลอดปี ทุกคนช่วยกันเรียนดีคับ เขียนชีทสรุปไปวางไว้ร้านถ่ายเอกสารกัน มีสรุปของเหล่าเทพตั้งแต่ยุคโบราหลายคนทีเดียว เดินทางสะดวก ห้างเยอะ(ประเด็น555) ถ้าน้องเข้ามาได้ก้จะได้รุ้ประเพนีเข้าเดือนออกเดือนของเรานะครับ แล้วจะรุ้ว่าเขียนเยอะหรือน้อย55

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ แล้วเป็น LAW CHULA 59 ให้ได้นะครับ

1
Sun98 25 ก.ค. 58 เวลา 17:49 น. 1-1

ขอบคุณพี่มากครับที่มาตอบ ไขข้อสงสัยได้เยอะเลย จะพยายามเป็นlawchulaให้ได้ครับ ตั้งใจ

0
lillyy 29 ส.ค. 58 เวลา 16:18 น. 2

สายธุรกิจของนิติศาสตร์จุฬาฯ เด็ดมากค่ะ confirm เห็นพี่ที่ทำงานอยุ่ในบริษัทเฟริมยักษ์ใหญ่ชื่อย่อ B บอกว่าชอบรับเด็กนิติ จุฬา เข้าทำงานเพราะว่ามีความคิดที่เป็นนักกฏหมายธุรกิจจริงๆ วิเคราะห์เก่งพลิกแพลงเก่ง ประกอบกับภาษาอังกฤษดีมากค่ะ เผลอๆบางคนพูดได้มากกว่าสามภาษาก้มี

เคยได้ยินว่ามีเฟริมที่หนึ่งชื่อย่อ T&G แผนก IP ได้เงินกันเดือนละสองล้าน โบนัสท้ายปีนี่เค้าคิดเปนเงินเดือน 24 เดือนรวมกะนแล้วให้ทีเดียวเลยนะคะ (ขนลุก)
ส่วนตัวเรากำลังจะจบจาก law school ของ ABAC ค่ะ ตอนนี้สนใจทำเฟริมอยุ่เหมือนกัน ถ้า จขกท. สนใจสายเฟริมจริงๆก้พยายามสอบเข้าจุฬาฯให้ได้นะคะ แต่ถ้าพลาดยังไงก้ขอฝาก ABAC ไว้เป็นตัวเลือกเหมือนกันค่ะ คุณภาพเราคับกล่อง confirm

0