Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

adidas Originals by Mary Katrantzou SS2015 ส่งคอลเลคชั่นลายพิมพ์สุดเก๋ ผสานเสน่ห์ของกีฬากับแฟชั่นเหนือจินตนาการ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

adidas Originals by Mary Katrantzou SS2015

ส่งคอลเลคชั่นลายพิมพ์สุดเก๋ ผสานเสน่ห์ของกีฬากับแฟชั่นเหนือจินตนาการ

           กลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง เมื่ออาดิดาส ออริจินอลส์ เตรียมส่งคอลเลคชั่น ‘adidas Originals by Mary Katrantzou SS2015’ แคปซูลคอลเลคชั่นชิ้นที่สองที่ร่วมทำขึ้นกับแมรี่ แคทรานท์ซู (Mary Katrantzou) ดีไซน์เนอร์สาวชาวกรีกที่ทรงอิทธิผลที่สุดในเรื่องของแฟชั่นลวดลายพิมพ์ ผลงานของเธอนั้น มีสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร มีความเป็นเอกลักษณ์และแนวคิดที่ชัดเจน แต่สอดแทรกความเปรี้ยวที่แฝงความเป็นเฟมินีนไว้ในทุกๆคอลเลคชั่นจากการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการใช้ สี เท็กซ์เจอร์และรูปแบบที่สวยงาม ทำให้ชุดสปอร์ตสไตล์มีความแปลกใหม่ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือรองเท้า ผลิตออกมาให้รูปแบบที่มีความล้ำสมัย สามารถสัมผัสได้ถึงไดนามิคของสีที่ใช้ และการเล่นกับพื้นผิวของผ้าที่จับมาผนวกกับศิลปะลายพิมพ์อันโดดเด่นที่เธอมีความเชี่ยวชาญจนได้รับฉายาว่าเป็น “The Queen of the Digital Print”

สำหรับคอลเลคชั่นนี้ แมรี่ได้ผสมผสานงานกราฟฟิกเข้ากับอีเลคทริคคัลเล่อร์ (electric color) ซึ่งเธอยังคงความโดดเด่นเสมอเรื่องแฟชั่นที่ชัดเจน กล้าคิดกล้าออกแบบด้วยการเล่นกับนวัตกรรมใหม่ๆ เสื้อผ้าของเธอนั้นถูกผลิตออกมาอย่างซับซ้อนด้วยการพิมพ์ดิจิตอล ที่นำแรงบันดาลใจจากชุดออกกำลังกายในยุค 80’s ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การกีฬาหรือตัวกิจกรรมกีฬาต่างๆ รังสรรค์ผ่านการใช้ศิลปะแอบสแตกคอลลาจ (abstract collage) หรือการนำองค์ประกอบเหล่านี้มาปะติดปะต่อกันอาทิ อุปกรณ์กีฬา, นาฬิกาจับเวลา, ไม้เทนนิสและลูกขนไก่แบดมินตัน จนเกิดเป็นลวดลายพิมพ์เก๋ไก๋บนเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของของอาดิดาส สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้สวมใส่แนวสปอร์ตแวร์ 

วัสดุต่างๆที่แมรี่คัดสรรมาใช้นั้น ถูกนำมาเติมแต่งอย่างลงตัวบนเซ็ตเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซิลิโคนแบดจ์(silicone badgesหรือการนำคริสตัลมาประดับให้เกิดเป็นปรากฏการณ์คาเลโดสโคป* ส่วนวาร์ซิตี้แจ็คเก็ตตัวเก่งมีการเย็บปักด้วยผ้าซาตินหรูหราและปะติดด้วยแพทช์ผ้ากำมะหยี่อย่างประณีต เลคกิ้งกางเกงแทร็คแพนท์, และเสื้อยืด เน้นใช้สีและลวดลายที่โดดเด่น อีกทั้งแมรี่ยังนำเสนอแนวคิดที่ต้องการยกระดับสไตล์รองเท้าที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยแต่งแต้มจินตนาการบนรองเท้าอาดิดาสอาทิรุ่นซุปเปอร์สตาร์คลาสสิก ที่เน้นลวดลายพิมพ์สีสันสดใสผสมผสานอย่างกลมกลืนกับการตัดแต่งชิ้นส่วนด้วยสีโฮโลแกรม อาดิดาสรุ่น ‘Flux Tech’ ถูกปรับโฉมให้มีสีสันและลวดลายสะดุดตา ด้วยเทคนิคการพิมพ์ลายลงในเนื้อผ้าหรือที่เรียกกันว่า Jacquard  ถักทอกราฟฟิคลายดอกไม้บนตัวรองเท้าของอาดิดาส คงคอนเซ็ปต์ของงานดีไซน์ที่ทรงเสน่ห์ที่มีเพียงแมรี่ แคทรานท์ซูเท่านั้นที่สามารถทำได้

คอลเลคชั่นสปริงซัมเมอร์ของอาดิดาสในฤดูกาลนี้ตอบรับกับสปอร์ตแวร์ของยุค 80’s ด้วยลักษณะและลวดลายที่ใช้เทคนิคศิลปะแอบสแตกคอลลาจจากใช้สีอีเลคทริคคัลเล่อร์ จากองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับกีฬา และตอบรับกับลวดลายเคยทำในคอลเลคชั่นก่อนหน้านี้ ส่วนรองเท้าถูกดีไซน์ให้มีการเชื่อมโยงกับเสื้อผ้ามากขึ้นด้วยการใช้ลวดลายพิมพ์เดียวกัน เพื่อให้บรรดาแฟชั่นนิสได้โดดเด่นตั้งแต่หัวจรดเท้า แน่นอนว่าคอลเลคชั่นนี้จะสร้างความสนุกสานได้อย่างแน่นอน"

หมายเหตุ: *คาเลโดสโคป (Kaleidoscope) คือ กล้องภาพลวงตาที่เกิดจากการสะท้อนภาพของแผ่นกระจกหลายแผ่นประกบกันในกล้อง

 

เตรียมพบกับ ‘adidas Originals by Mary Katrantzou 2015’ ตั้งแต่วันที่ 17เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปได้ที่ ร้านอาดิดาส ออริจินอลส์ คอนเซ็พท์สโตร์ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น โทร 02-658-1733 หรือในเว็บไซต์adidas.com และ marykatrantzou.com

แสดงความคิดเห็น

>