Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แปัญหาระดับชาติ! ขอความคิดเห็นจากผู้รู้และเพื่อนๆทุกคน#ฝากแท็กพี่่อติน พี่อตินค่ะช่วยมาตอบหนูด้วย คือหนูเครียดหนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือมีปัญหาค่ะ ปกติเป็นคนไม่เรื่องมาก เขียนส่งโครงการมาสามสี่ครั้ง ครั้งแรก ครั้งสองเขียนเรื่องย่อไม่จบ นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะความไม่ประสาแบบเด็กๆและปีก่อนนี้ก็ไม่มีปัญหาก็เขียนพล๊อตจบ อะไรโอเคเว้นแต่เนื่องเรื่องหรืออะไรหลายๆอย่างไม่โิอเค จึงไม่ติด
แต่ปัญหาระดับชาติของหนูปีนี้คือ นิยายแนวฆาตกรรมนิดๆ สืบสวน สอบสวนหน่อยๆ(มีนิดนึง นิดเดียวจริง) แต่คือเป็นไม่ชอบแนวนี้ เขียนไม่ได้ เขียนไม่เป็นเลย แต่พล๊อตที่โลดแล่นในหัวทำให้ต้องเขียน คือเขียนแล้วก็มีความสุขดี เขียนได้ลื่นเลยล่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า
1.ตามกติกา"ต้องไม่ขัดศิลธรรม" แต่นิยายหนูมันเป็นแนวฆาตกรรมนิดๆและต้องมีฆาตกร แล้วหนูจะต้องเขียนแบบไหนกัน ไม่ให้ขัดศิลธรรม แต่สุดท้ายฆาตกรต้องถูกจับแน่ คือมันเขียนได้มั้ยค่ะ?
2.ฉากเปิดเรื่องฆาตกรเป็นผู้เล่าเรื่อง ฆาตกรพูดถึงเหตุผลที่ต้องฆ่าเหยื่อ และบรรยายลักษณะท่าทางและอาการของเหยื่อ ไม่อธิบายวา่เหยื่อย ชักกระแด่วๆ เหยื่อทุรุนทุราย อะไรแบบนั้นแต่ใช้ภาษาที่ดูสละสลวยและดูแบบว่ามันไม่น่ากลัว(ไม่รู้ว่าคนอื่นอ่านจะคิดว่ามันน่ากลัวมั้ย) แต่"ไม่ได้บอกว่าฆ่าเหยื่อยังไง" และ"ใช้อะไรฆ่า" ปัญหาอยู่ตรงที่ว่ามันจะดูรุนแรงโหดร้ายเกินไปรึเปล่า? ไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือเปล่า?

คือปัญหาที่พูดมาทั้งหมดนี้มีเนื้อหาแค่1หน้าครึ่งเอ4 ที่เหลือ พระนางกุ๊กกิ๊กกันมากจนไม่คิดว่ามันเปิดเรื่องเป็นนิยายแนวฆาตกรรม สืบสวน สอบสวน แต่หากไม่เปิดแบบนี้ก็ไม่รู้จะเอามาเชื่อมโยงตอนไหน คือเป็นแนวรักสดใสวัยรุ่นปกติธรรมดาแต่มีฉากฆาตกรรมนิดนึง คือทั้งเรื่องก็เน้นพระนางดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ หวานๆกันไปเรื่อยแหละค่ะ จบHappy ending ฟรุ้งฟริ๊งกระดิ่งแมวล่ะค่ะ ตอบทบมาหน่อยนะคะ เพราะจะให้เปลี่ยนเรื่อบตอนน้ีไม่ทันแล้ว พล๊อตเรื่องนี้เป็นพล๊อตวันเดียวคิดจบได้ในวันเดียวแต่หาเหตุผลรองรับการกระทำตัวละครนี่หลายวันและกว่าจะได้ก็เยอะคะ #เห็นใจเด็กน้อยตาดำๆผู้มีฝันคนนี้เถอะค่ะ ภด้โปรดเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

OscuridaD 29 ก.ค. 58 เวลา 09:47 น. 1

ช่วยอะไรไม่ได้มาก นอกจากให้ลองเอาบทนั้นมาอ่านดู จะได้ตัดสินว่ามันมากเกินไปมั้ย หรือแค่เกริ่นเรื่องเพื่อที่จะได้ดำเนินเรื่องต่อไปได้

ความเห็นเราคือกรรมการเค้าจะได้เริ่มอ่านแค่บทนำกับบทที่ 1 มันเลยสำคัญมากๆ

ยังไงให้หลายๆ คนช่วยลองดูแล้วกัน

0
นานะ 29 ก.ค. 58 เวลา 14:39 น. 2

http://my.dek-d.com/mamachita/writer/viewlongc.php?id=1374431&chapter=1
เชิยทุกท่านที่มาอ่าน เข้าไปรุมอ่านกันเลยค่า และอความคิดเห็นด้วยนะคะ

0
LAKF 29 ก.ค. 58 เวลา 16:29 น. 3
ยังไงก็ได้ แต่ขอให้ตัวเองแต่งแล้วชอบ แต่งแล้วคือตัวเองก็พอ..

การแจ่มใส หานักเขียนที่ดีจริงๆแล้ว

แต่เขาก็หา..นักเขียนที่ เขียนนิยายให้สดใส จริงๆ ^^ ด้วย

แต่นิยายของน้อง พี่ว่ามันก็โอเค ใช้ภาษาที่ไม่รุนแรงทารุณ

เหมาะกับ วัยรุ่น ที่อ่านแนวกดาร์ก น้ะ

แต่ก็ลองผิดลองถูกเอาล่ะกันน้า จ้า

0
blackeyed09eyed 30 ก.ค. 58 เวลา 02:11 น. 4

เอ่อ...ของผมเป็นเยอะกว่านั้นเลยก็ว่าได้ครับ แต่ก็ยังฝืนใจส่ง
ทางชอบของเราเป็นแบบนี้ ชอบเขียนแบบนี้ (ซาดิส โรคจิต ฆาตกรรม หั่นเลือด=_=) อะไรแบบนี้ คือถ้าส่งแบบนี้รู้ผลเลยใช่ไหมครับว่าไม่ผ่าน 5555555
ประมาณนิยายโรมานซ์แบบของพี่โอ๋ Hidako เลยอะคับ -.,- แต่จะเน้นหนักไปสืบสวน ฆาตกรรม

1