Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถาปัตย์ภายใน หรือ มัณฑนศิลป์ภายในดี ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือสนใจ2คณะนี้มากเลยค่ะ ;^;
แต่ว่ายังสับสนอยู่ เพราะว่าเราเองเรียนศิลป์ภาษาด้วย
ก็เกรงว่าจะสอบตรงไม่ได้ เห็นบางทีจะกำหนดว่า หน่วยกิตวิชาคณิต+ฟิสิกส์ 5 ขึ้นไป ซึ่งฟิสิกส์นี่มีเรียนเทอมเดียวเอง.. ไปรู้ตัวตอนเรียนม.4 ส่วนตอนนี้ม.5 ก็ได้แต่เรียนดรออิ้งไปก่อน บางคนบอกว่าสายศิลป์เนี่ยจะเหมาะกับมัณฑนศิลป์มากกว่า แต่ว่าเท่าที่เราอ่านมา เขาก็พูดกันประมาณว่าถ้าเรียนสถาปัตย์จะได้พวกเครดิต..ละก็แบบว่า สามารถไปสอบวิชาชีพอะไรซักอย่างได้ ส่วนถ้ามัณฑนศิลป์ จะได้เป็นมัณฑนากร (เขียนถูกมั้ยนะ..) ก็ไม่แน่ใจว่าเขาทำงานต่างกันแค่ไหน แค่พอรู้มานิดหน่อย ใครรู้เพิ่มเติ่มให้หน่อยน้า ._.
ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าจะติวอะไรดี คณิตเรียนอยู่ ฟิสิกส์ยัง(แต่อ่านเองบ้าง) ละก็ พวกคอร์สวาดทั้งหลาย เห็นที่เรียนเรามันมีตัวของอินทีเรียเลย ละก็แพท4วาด,แพท4ทฤษฎี ถ้าเรียนมันให้หมดนั่นเลยจะเยอะไปมั้ยอะ เพราะไม่แน่ใจเท่าไหร่เลย ;__;
เอ้อลืมถามไปว่า สองคณะนี้เรียนต่างกันแค่ไหนคะ รู้มาว่าเรียน5ปีกับ4ปี สถาปัตย์จะเรียนพวกโครงสร้างอะไรแบบนี้มากกว่า รึเปล่าคะ? ไม่แน่ใจ 555
พูดมาซะยาวเลย แต่ว่ายังไม่จบ แหะๆ.. ส่วนตัวเองก็ชอบมัณฑนศิลป์นะ เพราะว่าแอบกลัวคำนวนเหมือนกัน..แต่ก็เรียนได้ เรียนไหว (?) 55555 สามารถ ต้องฮึบต้องสู้ •``•)° สับสนในตัวเองขั้นพีคพีคพีคเลย อยากได้ข้อมูลคำพูดคนอื่นมาช่วยในการตัดสินใจบ้างนิดนึง ._.
ขอบคุณมากค่า ~ ยาวเลย แหะ ขอบคุณที่อ่านนะคะ

ปล.สถาปัตย์อยากเข้าลาดกระบังฮับ มัณฑนศิลป์มีที่เดียวเนอะ '^'.

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

P'Pop ณ 'ถาปัตย์ 3 ส.ค. 58 เวลา 04:26 น. 1

ที่ติวเราไม่ให้คำแนะนำเด็กที่เรียนเลยเหรอครับ เอาเถอะเรื่องนั้นไว้ก่อน 

สำหรับศิลปากรมัณฑนศิลป์มันคือชื่อคณะครับ ถ้าชื่อสาขามัณฑนศิลป์ในจุฬา มันคือออกแบบเครื่องแต่งกายครับ

เข้าใจว่าน้องจะพูดถึงการออกแบบภายในและสายงานสถาปัตยกรรมภายใน(คนที่ทำงานส่วนนี้เรียกว่ามัณฑนากรนะครับ)

คำตอบคือ เราลงสอบในลาดกระบังไม่ได้ครับหน่วยกิตวิทย์-คณิตเราไม่ถึง ส่วนที่ๆมีสายออกแบบตกแต่งภายในที่สายเราสอบได้แน่นอนที่แนะนำ ก็มี เพาะช่าง ศิลปากร พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ส่วนกลุ่มสถาปัตยกรรมภายในก็ ราชมงคลธัญบุรี ราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายาครับ 

ถ้าต้องการถามตรงใหนอะไรยังไงไม่เข้าใจตรงใหนหรือมีคำถามเกี่ยวกับการสอบเข้าและการทำงานหรือต้องการชีทสแกนส่วนที่แสกนได้ก่อนก็แอดมาได้นะครับ ในมายไอดี เลย>>My.ID<<มีเฟสบุคและไลน์อยู

0
camarel 4 ส.ค. 58 เวลา 12:29 น. 2

มัณฑนศิลป์ ตกแต่งภายใน เรียนกตแต่งภายในห้อง สั่งทุบไม่ได้ค่ะ
สถาปัตย์ ออกแบบภายใน สามารถสั่งทุบกำแพง เรียนรู้โครงสร้างภายในตึก การเดินไฟ ท่อ ฯลฯ ของฬ ได้วุฒิสถาปัตบัณฑิต สร้างบ้านหรือตึกสูงประมาน 2-3ชั้นได้ด้วยค่ะ

0