Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซื้อ ไอแมค หรือ pc ดีคะ? สำหรับวัยเฟรชชี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากำลังขึ้นปี1
กำลังคิดๆอยู่ว่าจะซื้อแมค หรือ pc ธรรมดาดี

คือจริงๆอยากได้แมคบุค แต่เห็นตามในอินเตอร์เนต บอกว่าพวกโปรแกรม Words, Excell, บลาๆ ไม่สามารถใช้งานร่วมกับพวก pcปกติ เลยกลัวๆ ว่าถ้าซื้อมาจะลำบากตอนพรีเซ้นท์งานหรือ ทำรายงานแล้วต้องเซฟไฟล์เพื่อเอาไปปริ้นท์หรือไม่ก็ตอนส่งไฟล์ไปให้เพื่อนหรือเปล่า อีกใจก็เลยเทไปที่ pc ปกติ 555+

เหตุผลที่อยากได้แมคก็เพราะ เห็นหลายรีวิวบอกว่ามันทนดี ใช้ได้นาน ไวรัสไม่ค่อยกิน ที่สำคัญคือ มีโปรแกรม GarageBand 5555 ชอบๆแต่งเพลงๆ

ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ แฮ่





เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Tinwatn Nampootta 29 ก.ค. 58 เวลา 16:50 น. 1

ถามก่อนว่า "เรียนเกี่ยวกับอะไร"
เราก็ปี 1 นะ เรียนครุศาสตร์ เอกฟิสิกส์ แต่ใช้ Macbook Pro 15 ครับ เพราะผม ทำกราฟฟิก ตัดต่อ ทำดนตรี เป็นงานเสริมครับ เรื่องงานเอกสาร ไม่ค่อยมีปัญหาครับถ้าจะปริ้น ก็ต่อเครื่องปริ้นปกติครับ แต่เรื่องการพรีเซ้นงาน คุณต้องซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงอีกประมาณ 1200 บาทครับ เพื่อต่อออกจอ  
Mac ทนดี ใช้ได้นาน ผมว่าอันนี้แล้วแต่คนนะครับ แต่ว่าถ้าพังมาครั้งนึง ค่าซ่อมแพงพอตัวครับ สู้ไหวไหมเท่านั้นแหละ แล้ว ซอฟท์แวร์บางอย่าง ก็ไม่มีใน Mac นะครับ  
การใช้แฟลชไดร์ หรือฮาดดิส มันโอนข้อมูลลงไม่ได้นะครับ ถ้าจะทำต้องใช้โปรแกรมเสริม 
สรุปเลยละกัน ดูสายการเรียนตัวเองว่า มันจำเป็นไหม Mac ออกแบบมาเพื่อทำงานโดยเฉพาะ ไม่เหมาะกับการเล่นเกมเท่าไหร่ แล้วถ้าคุณมีเงินมากพอ ไม่รบกวนครอบครัวก็ซื้อมาศึกษาดูครับผม ดูสังคมรอบข้างด้วยว่า ถ้าเรามีปัญหาเราจะปรึกษาใครได้ หรือเสียมา ศูนย์ซ่อมมันมีใกล้บ้านไหม ถ้าไม่ก็ลำบากพอสมควรครับ

0
นกน้อย 29 ก.ค. 58 เวลา 19:57 น. 2

ผมใช้ PC มา 9 ปีแล้วครับยังดีอยู่เลยซ่อมไปหนึงครั้งไม่นานมานี้ตัวจ่ายไฟเสียเลยเปลี้ยนสองตัวเพื่อความชัว ว่ามันทนไม้หละ ไปดูตาม รร ได้เลย

ถ้าบอกว่า pc ไม่ทนนะผมว่าถ้าซื้อไปเปรียบเทียบสเปกดีกว่านะยิ่ง CPU เร็ว gpu ดีเล่นไรไม่ค่อยมีปัญหาหรอก

0