Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีหลายบุคลิกจนไม่รู้ตัวตนของตัวเอง ควรทำอย่างไรดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขทก.ของแทนตัวเองว่าฟ้าละกันนะคะ
ฟ้าเป็นคนที่มีหลายบุคลิกค่ะ บางวันฟ้าก็เป็นคนอารมณ์ดีมากๆ บางวันก็เงียบมากๆ หรือบ้างครั้งมาในลุคของสาวห้าวคล้ายๆทอม จนเพื่อนทักว่าฟ้าเป็นอะไร ฟ้าไม่รู้ว่าจะตอบว่าอะไรดีค่ะ ก็เลยได้แต่บอกไปว่าฟ้าแค่รู้สึกอย่างนู้นอย่างนี้ไป
เพื่อนฟ้าบอกกับฟ้าว่า ควรทำตามตัวตนของเราไม่ต้องฝืนมันให้เป็นแบบอื่นๆที่อยากเป็น ฟ้าก็เคยคิดนะคะว่าที่ฟ้าเป็นแบบนี้เพราะอยากมีนิสัยแบบนี้ แต่เอาจริงๆแล้ว ฟ้าไม่รู้ว่าบุคลิกของฟ้ามันคืออะไรกันแน่เพราะฟ้าก็เปลี่ยนบุคลิกตัวเองตลอดโดยไม่รู้ตัว 
ฟ้าควรจะทำอย่างไรถึงจะหาตัวตนและบุคลิกของตัวเองเจอคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Beresta 29 ก.ค. 58 เวลา 23:27 น. 1

เราเป็นเหมือน จขกท. เลย แต่เราไม่ค้นหาแล้วอะว่าจริงๆเราเป็นยังไง ก็เครียดอยู่พักนึงนะเพราะบางทีมันก็เหมือนไม่มีนิสัยที่เป็นปกติสักที.. ไม่รู้ว่าจะเอายังไงกับตัวเองจะผู้หญิง จะห้าว จะชอบผู้ชาย จะชอบผู้หญิง จะแมน จะสาว งง ไปหมด จนเราเข้าใจตัวเองว่า... เออ เป็นหมดเนี่ยแหละ 5555555555555 เราก็เป็นของเราปกติค่ะแล้วแต่อารมณ์ เลือกใช้ตามสถานการณ์นั้นๆ เป็นมันทุกอย่างเลยค่ะ.. ไม่เลือกเพราะต่อให้เลือกก็เลิกนิสัยแบบอื่นไมไ่ด้มันก็ยังเป็นอยู่ดีเพราะมันคือตัวเราอะ... แล้วมันไม่ได้เดือดร้อนใคร.. เราไม่เหมือนผู้หญิงสักเท่าไหร่.. เราไม่แต่งหน้าไม่ค่อยดูแลตัวเองสักเท่าไหร่.. เรื่องความงามไม่ต้องมาถามไม่รู้จักกกกกกก 5555 เครื่องประดับไม่ใส่ทุกชนิดยกเว้นแค่ นาฬิกาเท่านั้น.. ชอบเรื่องรถ แล้วก็พวกบิ๊กไบค์.. อยากเป็นนักแข่งรถ.. ไรเงี่ย... เยอะแยะ บางทีก็อยากหวานๆ อยากมีแฟนเป็นสุภาพบุรษ ดูแลเราเหมือนเราเป็นผู้หญิงบอบบางไรเงี่ย แต่ด้วยบุคลิกที่ชัดเจนคือ กระโดกกระดาก พูดจาค่อนข้างหยาบคายเล็กน้อยถึงปานกลาง ตามประสาคนเล่นขี้ เอ้ยย!! ข้ีเล่น 5555555555 เราคิดว่าเราเป็นแบบเนี่ยแหละดีล่ะ... 

3
Sweety_Sky 30 ก.ค. 58 เวลา 12:45 น. 1-1

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ บางวันก็อยากจะชอบผู้หญิง บางวันก็อยากจะชอบผู้ชาย มันแล้วแต่อารมณ์จริงๆค่ะ เพื่อนของฟ้าก็ยังงงในตัวฟ้าว่าฟ้าเป็นคนยังไงกันแน่ เหมือนกับว่าบุคลิกของฟ้ามันเปลี่ยนเองตามอารมณ์เลยค่ะ วันไหนอยากจะร่าเริงก็ทำ วันไหนอยากจะเงียบก็เงียบ มันงงไปหมดแล้วค่ะ 55 ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นคนยังไงกันแน่ นึกว่ามีแค่ฟ้าที่เป็นแบบนี้ซะอีก
เยี่ยม

0
Beresta 30 ก.ค. 58 เวลา 19:26 น. 1-2

55555555 ไม่ว่ายังไงก็เป็นแบบที่เป็นตัวเรานะค่ะ.. มันไม่ได้เดือดร้อนใครก็โอเคแล้วนะ :)

0
patluckpop 31 ก.ค. 58 เวลา 00:41 น. 2

คำตอบพี่ว่าอยู่ในคำถามน้องเองครับก็คือน้องยังหาตัวเองไม่เจอ
ซึ่งไม่ต้องกังวลไปครับ พออายุมากขึ้นน้องจะมีจุดยืนของน้องเองครับ
ความเห็นพี่คือน้องลองไปเถอะครับ อยากเป็นบุคลิคแบบไหน อยากทำอะไร
ศึกษา ทดลองทำหลายๆ อย่าง ยิ่งเยอะยิ่งเป็นประสบการณ์
แล้วทุกอย่างจะหล่อหลอมตัวตนของน้องขึ้นมาทีละน้อยๆ ครับ


แล้วก็พอหาตัวเองเจอแล้วก็ใช่ว่ามันจะหยุดอยู่แค่นั้นครับ
คนเราพัฒนา ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้เรื่อยๆ ครับ

2
vvvvvvvvvv 2 ส.ค. 58 เวลา 13:16 น. 4

ถ้ามีปัญหารบกวนชีวิตเรามากปรึกษาจิตแพทย์เถอะค่ะ
อาการคล้ายๆ bipolar ยังไม่น่าใช่ DID

0
goguma09 2 ส.ค. 58 เวลา 13:18 น. 5

คำตอบคือน้องเป็นคนชิวๆอยากจะเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่อารมณ์ อย่าไปกังวลเครียดกับมันมาก ปล่อยๆไปเดี๋ยวสักพักก็ค้นหาเจอเอง

1
baiyokk 2 ส.ค. 58 เวลา 15:42 น. 6

เราคล้ายๆจขกท.เลยบางวันนี่แต่งตัวฮิปสุดๆนั่งถ่ายรูปทั้งวัน บางวันแต่งตัวคุณหนูไปเดินห้าง เฮ้ออออออ

0
slip note 2 ส.ค. 58 เวลา 16:21 น. 7

โอ้ยยย ธรรมดาใครๆก็เป็นเหมือนกันหมดเรายังอยู่ในวัยหัดรู้หัดลองอยู่ที่ตัวเราจะเลือกแบบไหน และ จะต้องมีแรงจูงใจด้วยเช่นพี่อกหักจากดาราฮอลลีวูดเพราะเขาบอกว่าพี่ดีเกินไป
พี่ก็เลยเสียใจและจะไม่ขอรักผู้หญิงอีกที่นี้พี่ก็มีแรงจูงใจแระพี่จะรักผู้ชายจนวันตายบุคคลิกเราก็จะเปลี่ยนไปเอง.............ประสบการณ์ตรง

0
tonkhung 2 ส.ค. 58 เวลา 17:14 น. 8

ผมก็เป็นเหมือนกันนะครับ ของผมจะมีการแบ่งตัวตนแบบค่อนข้างแน่นอนนิดนึง ผมจะมีคาแรคเตอร์หลักของผมคือตัวผมเอง ส่วนจะตัวผมเองอีกคนชื่อต้นคุงที่คอยแนะนำ เตือนสิ่งต่างๆ แม้กระทั่งด่าตัวเอง ฮ่าๆๆ ส่วนอีกคนผมจะเรียกว่าดาร์กไซด์ เป็นด้านที่ไม่ดีเกือบทั้งหมดของผม บางทีก็ควบคุมดาร์กไซด์ไม่อยู่ เช่นตอนโกรธ แต่ผมจะเป็นคนโกรธช้าหายเร็ว เพราะต้นคุงจะคอยเตือนสติตลอดเวลา ดูบ้าๆจังเลย ฮ่าๆๆ โดยหลักๆจะมีแค่ 3 คาแร็กเตอร์นะครับ ส่วนด้านอารมณ์นั้น ของผมมีต้นคุงช่วย อารมณ์เลยไม่ค่อยแปรปรวน แต่โดยรวมแล้ว ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนไปยังไงผมก็จะเปลี่ยนนิสัยตามสถานการณ์ เป็นกำลังใจให้จขกท.ครับ :D

1
Beresta 4 ส.ค. 58 เวลา 22:34 น. 8-1

ดี๊ดี มีตั้งชื่อให้ตัวเองอีกคนด้วย เจ๋งๆๆ เยี่ยม

0
Belbet 2 ส.ค. 58 เวลา 17:14 น. 9

เป็นเหมือนกันค่ะ บางครั้งก็อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ บางครั้งก็อยากแบบเฮฮาปาร์ตี้ ก็งงตัวเองเหมือนกันนะ แล้วมันก็ทำให้เราเป็นคนไม่ค่อยกล้าตัดสินใจเองด้วย

0
B'bt 2 ส.ค. 58 เวลา 21:20 น. 10

เราก้เป็นนะ บางวันบ้ามากบางวันเครียดมาก บางวันพูดเพราะ บางวันพูดหยาบ

0