Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสริมจมูกหมอจำนงค์หรือคลีนิคที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทำจมูกให้โด่งกว่านี้หน่อยไม่ทราบทำที่ไหนดี อยากขอคำแนะนำ เพราะว่าเคยอ่านหลายกระทู้แล้วบอกว่าที่คลีนิกแห่งหนึ่งย่านรังสิตคลองต้นๆ มีทำจมูแต่ติดต่อยาก จะติดต่อได้แค่ทางไลน์ หรือในเฟสบุ๊ค หาข้อมูลที่อื่นก็ไม่ค่อยมี (มีแต่หน้าม้าเยอะมากคอยเชียร์) นอกจากนี้ที่นี่มีผู้ช่วยหมออายุก็ประมาณ 40 กว่าๆ แค่คนเดียว เห็นบอกว่าทำตั้งแต่แผนกต้อนรับลูกค้าไปจนถึงจ่ายยาและรอส่งลูกค้าเลยทีเดียว แต่ที่น่าสงสัยเป็นผู้ช่วยแพทย์แต่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพนี่ไม่ผิดกฏหมายเหรอคะ
และก่อนทำก็ต้องโอนเงินก่อนด้วย ถ้าโอนไปแล้วไม่ทำก็จะโดนยึดเงิน แถมค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับที่อื่นแล้วก็ไม่ได้จะแตกต่างสักเท่าไหร่เลย เห็นที่แตกต่างก็คือเรื่องมาตรฐานนี่แหละ หากเปรียบเทียบมันคล้ายๆ กับอู่ซ่อมรถยนต์ กับศูนย์ยังไงยังงั้น
ในกระทู้บอกว่าหมอจะอายุมากสักหน่อยใส่แว่นสายตา (ไม่แน่ใจว่าเกษียณหรือยัง) หลังจากที่ไปทำจมูกแล้วปรากฏว่าเอียงแก้หลายครั้งก็ไม่หาย บางรายก็เน่าต้องเอาออก ที่สำคัญคือติดต่อหมอก็ไม่ได้ต้องผ่านผู้ช่วยรายนี้คนเดียวเท่านั้น (ข้อมูลหรือประวัติหมอก็ค้นหาไม่เจอเลย) ตอนก่อนโอนเงินก็พูดจาดี แต่พอหลังจ่ายเงินแล้วเริ่มพูดจาไม่ค่อยดีแล้ว สุดท้ายก็ต้องไปให้หมอที่อื่นแก้ เหมือนเสียเงินไปฟรีๆ แถมเจ็บตัวอีก  พออ่านแล้วก็เลยกลัวค่ะ  
เลยอยากขอคำแนะนำคุณหมอทีเก่งๆ ที่สายตาดีๆ และพอจะหาประวัติหรือข้อมูลของหมอได้ด้วยนะคะ (หมอที่จบจากเมืองจีนก็ยังไม่วางใจค่ะ แบบว่ากระแสเมืองจีนดังน่ะค่ะ ^_^)และติดต่อหมอโดยตรงได้ด้วยค่ะ เอาแบบที่ดูมีมาตฐานและเป็นมืออาชีพหน่อยค่ะ
ขอเพื่อนๆ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

จุรีรัตน์ 1 ส.ค. 58 เวลา 00:24 น. 1

เอาสิ่งที่ควรคำนึงก่อนจะตัดสินใจทำศัลยกรรมให้ลองอ่านกันดูค่ะ

1. ดูทีมงานแพทย์ว่าเป็นอย่างไร มีทีมงานแค่ไหน ความพร้อมและเชี่ยวชาญของผู้ให้คำปรึกษา สถานประกอบการบางแห่ง Save Cost เสียจนน่าเกลียดหรือ

แทบไม่ลงทุนเลย อันนึ้ก็สามารถพิจารณาได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าควรเสี่ยงหรือไม่ และเมื่อเปรียบเทียบราคากับที่อื่นซึ่งอาจจะไม่แตกต่างกันมากนักเสียที

เดียว

(สำหรับกรณีนี้เชื่อไหมว่าสามารถสร้างความร่ำรวยให้พวกเขาได้ภายในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี เจ้าหน้าที่สถานประกอบการบางแห่ง สามารถออกรถได้ 2 -

3 คันเลย ในขณะที่ลูกค้าซึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ยังอยู่ในวัยเรียน และต้องอดออมเงินเพื่อให้ได้ความสวยมา ลองพิจารณาดูแล้วกันว่าคุ้มหรือไม่กับสถาน

ประกอบการที่เอาเปรียบเห็นแก่ได้และไม่ค่อยมีจรรยาบรรณแบบนี้ เพราะราคาที่ทำไม่ใช่ร้อย สองร้อยบาท) บางสถานประกอบการจะเห็นว่าเมื่อมีลูกค้า

มากก็ขึ้นราคาทุกปี เพราะไม่จำเป็นต้องง้อผู้เข้ารับบริการ

และยิ่งเศรษฐกิจแบบที่นี้ด้วยแล้วยิ่งต้องพิจารณาและไตร่ตรองให้มากขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยทีเดียว

2. อย่างหลงเชื่อในภาพ หรือโฆษณาที่เห็น ยกตัวอย่างเช่น ภาพก่อนทำ ไม่แต่งหน้าเลย แต่ภาพหลังทำ แต่งหน้าเสียสวยเช้ง แบบนี้มันก็จะมองหลอกตา (

หรือบางทีก็ใช้อุปกรณ์แต่งภาพเสริมเข้าไปอีก) ซึ่งโดยความจริงแล้ว ไม่ว่าภาพก่อนทำหรือหลังทำ ควรเหมือนกัน แบบนี้ก็ต้องลองพิจารณาดูเองแล้วหล่ะว่า

เขาใช้เครื่องมือทางธุรกิจด้วยความจริงใจมากน้อยแค่ไหน เพราะนิยามของโฆษณาอย่าลืมว่า "จะบอกกล่าวความจริงเพียงครึ่งนึงหรือส่วนนึงเท่านั้น

3. การให้คำปรึกษา บางสถานประกอบการ ผู้ให้คำปรึกษาแม้จะดูจากภายนอกว่ามีประสบการณ์ (อายุ) แต่เมื่อสอบถามกลับไม่รู้เรื่องเลยก็มี บางกรณีก็อาศัย

บุคคลภายนอกให้คำปรึกษาหรือให้สอบถามผ่านทางไลน์แทนเสียอีก (ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเขาก็คงมีรายได้จากหัวคิวในส่วนนี้บ้างไม่มากก็น้อย ทั้งๆ

ที่เขาไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของสถานประกอบการนั้นๆ เลยก็ได้ ตรงนี้ก็ควรที่จะพิจารณาให้รอบคอบ)

4. บางสถานประกอบการ ก็อาจมีโปรโมชั่นเช่นแนะนำลูกค้ามาให้ส่วนลดเท่านั้นเท่านี้หรือมีหัวคิวให้ หรือเรียกอย่างสวยหรูหน่อยว่าคอมมิชชั่น เป็นต้น (

ลูกค้า หรือนักเรียน นักศึกษาที่เข้ามาทำ บางราย สามารถทำเป็นอาชีพมีรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยก็มี จึงเป็นสาเหตุหนึ่งของธุรกิจหน้าม้า) ดังนั้นจึงจำเป็น

อย่างยิ่งที่ควรหาข้อมูลให้มากหน่อย อย่าใจร้อน เพราะตอนเงินอยู่กับเราอะไร อะไรก็ดีไปหมด แต่ตอนเงินไปอยู่กับเขาแล้วนั่นสิ คงต้องมานั่งเสียใจ

5. เมื่อเข้าไปใช้บริการก็ควรศึกษา และควรเก็บหลักฐาน เอกสาร ทุกชิ้นหรือที่เป็นไปได้ไว้ เพราะบางทีสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเราโดยไม่รู้ตัว

6. กรณีทีมงานหรือผู้ช่วยแพทย์ที่เข้าเคสด้วยนั้น หากในกรณีที่ไม่ได้จบเฉพาะทางมาด้านนี้ (เช่นพยาบาลซึ่งจำเป็นอย่างที่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ) และ

ต้องมีแพทย์อยู่ด้วยทุกครั้งไม่สามารถดำเนินการเองได้ อีกกรณีนึงเท่าที่ทราบผู้ช่วยแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพจะไม่สามารถฉีดสารเหลวอย่างใดอย่าง

หนึ่งให้กับผู้เข้ารับบริการเองได้ถึงแม้จะมีแพทย์อยู่ด้วยก็ตาม เพราะถือว่าผิดกฏหมาย (อย่างไรรอผู้รู้มาช่วยเสริมค่ะ)

7. สถานประกอบการบางแห่ง ก็ทำราวกับเป็นสถานให้บริการเถื่อน หากได้ลองเดินเข้าไปใช้แล้วรู้สึกแปลกๆ เหมือน ปกปิด ซ่อนแร้น (สังเกตุได้ตั้งแต่หา

ลูกค้าเข้าร้าน) อันนี้ก็ไม่ควรไว้วางใจ และกล้าที่จะปฏิเสธ เดินออกมา แม้เขาจะเชิญชวนหรือให้เหตุผลสารพัดสารเพแบบชักแม่น้ำทั้งห้าก็ตาม ดีกว่ามานั่ง

เสียใจภายหลัง

8. บางสถานประกอบการจะเห็นผุ้เข้ารับบริการเป็น "เหยื่อ" มากกว่า เป็น "ลูกค้า" จึงควรต้องระวัง บางรายมาไกลจากต่างจังหวัดแล้วมาเสียรู้ก็มีอยู่มาก

อย่างตามข่าว สาร ทางทีวี หรือสื่อสิ่งพิมพ์

9. สำหรับข้อนี้ไม่แน่ใจค่ะ เคยอ่านผ่านๆ ตาว่า สถานประกอบการ ที่เปิดตามเวลาราชการ จะต้องมีแพทย์อยู่ประจำตามเวลาที่เปิดที่ระบุไว้ สำหรับข้อนี้ไม่

แน่ใจจริงๆค่ะ (รอผู้รู้อีกเช่นกัน)


ดังนั้นเมื่อคิดที่จะทำศัลยกรรม ก็ควรหาข้อมูลให้รอบคอบ พินิจ พิเคราะห์ พิจารณาว่ามีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน บางรายอาจเพียงใช้เครื่องสำอางก็

สามารถทำให้สวยได้โดยไม่ต้องไปพึ่งมีดหมอ ให้เสียเงินมากมาย บางรายไปทำเพราะเห็นว่าถูกเพียงไม่กี่บาท (ทั้งที่จริงแล้วอาจแพงกว่าด้วยซ้ำ) แถมไป

แล้วก็ยังมีคิวนาน อีก จึงทำให้มีธุรกิจขายคิวเกิดขึ้น

โครงหน้าบางรายค่อนข้างมาตรฐาน ซึ่งอาจทำไม่ยากก็จะออกมาดี ก็จะกลายเป็นว่าสถานประกอบการแห่งนั้นเก่งเป็นต้น อย่างเช่นการทำปากกระจับ

หรือกรีดตาก็มีหลายๆ ที่ที่ทำเก่ง จึงไม่อยากให้เสี่ยงกับของถูกและบอกแบบปากต่อปาก และควรศึกษาให้ดีๆ หากไปทำกับคลีนิคที่เอ่ยมาข้างต้นคุณอาจจะ

ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย เหมือนกับภาพที่คุณมาลงนั่นแหละค่ะ บอกตรงๆ ว่าทั้งน่ากลัวและเสี่ยง เพราะใบหน้าเรามีเพียงหน้าเดียวเท่านั้นเอง

จึงอยากเอามาแบ่งปันประสบการณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆ ที่ยังอยู่ในวัยเรียน และที่ยังหาเงินเองไม่ได้ เพราะมันเป็นจุดหนึ่งที่สถานประกอบการบางแห่ง

ใช้เป็นทางทำมาหากินกับผู้คนเหล่านี้ โดยส่วนตัวคิดว่าหากเราช่วยกันให้ข้อมูล ข้อแนะนำพวกเขาเท่าที่ให้ได้แล้ว สักวันหากเราไปประสบเหตุการณ์ใน

ลักษณะคล้ายๆ กันแบบนี้บ้าง อานิสงที่เราทำไว้ก็จะช่วยให้เรารอดพ้นปลอดภัยได้บ้างเช่นกัน

หมายเหตุ : สำหรับด้านล่างนี้เป็นลิงค์หน่วยงานที่ให้ความคุ้มครองผู้เข้ารับบริการเผื่อมีประโยชน์

[url]http://newsser.fda.moph.go.th/hpsc/frontend/theme/view_channel.php?Submit=Clear&ID_Oth_Complain=00000016[/url]


[url]https://thth.facebook.com/pages/%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B2%

E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%

B8%A5%E0%B9%80%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99/633712913387627[/url]


[url]http://women.kapook.com/view63665.html[/url]

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น