Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"จากคนไร้บ้าน สู่ 1 ใน 5 ผู้หญิงที่สวยที่สุดในอเมริกา" เรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเอง ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ก่อนเลยนะคะ

เข้าเรื่องกันเลย เผอิญว่าเราได้มีโอกาสดูการประกวด Miss USA 2015 ซึ่งเป็นการประกวดหาผู้หญิงที่สวยที่สุดในอเมริกา นอกเหนือจากความสนุกสนาน ความสวยงาม ความบันเทิงแล้ว เรายังได้พบว่าการประกวดเวทีนี้ มีเรื่องราวที่น่าประทับใจและสร้างแรงบันดาลใจให้เราอยู่ไม่น้อย วันนี้เลยอยากจะเอามาแชร์ให้ทุกๆคนได้ลองทราบกันดูนะคะ

เรื่องที่จะกล่าวถึงเป็นเรื่องราวชีวิตของ Anea Garcia ตัวแทนจากรัฐโรดไอร์แลนด์
หญิงสาวหน้าตาสะสวย รูปร่างสูงโปร่ง กับท่าทางที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ




ถ้าพูดแค่นี้ ใครจะไปรู้ว่าหญิงสาวที่ดูสุดจะเพอร์เฟ็คขนาดนี้ เคยเป็นคนไร้บ้านมาก่อน
เมื่อพิธีกรเอ่ยผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้าย จะมีการเปิด VTR แนะนำตัวของสาวงามผู้เข้ารอบทุกคน ทันทีที่สิ้นเสียงประกาศว่า รัฐโรดไอร์แลนด์เป็น 1 ในผู้เข้ารอบ VTR แนะนำตัวของ Anea ก็ถูกเปิดขึ้นเฉกเช่นสาวงามคนอื่นๆที่เข้ารอบไป


เมื่อ VTR ถูกเปิดขึ้น Anea ได้เล่าถึงเรื่องราวชีวิตของเธอ ว่าเธอนั้นถูกรับเลี้ยงโดยคุณยายของเธอ ซึ่งเธอเกิดมาจากการที่แม่ของเธอถูกข่มขืนตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ยายของเธอรับเลี้ยงเธอตั้งแต่เกิด และเรื่องราวไม่หยุดเพียงเท่านั้น เมื่อ Anea เติบโตขึ้นในวัย 13 ปี ครอบครัวของเธอได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำให้ยายของเธอถึงกับต้องตกงาน จนเธอและยายกลายเป็นคนไร้บ้านในที่สุด ทั้ง 2 คนต้องอาศัยอยู่บนรถของคุณยายที่จะต้องร่อนเร่ไปอยู่ตามที่จอดรถของ Walmart ในเวลานั้นเธอไม่กล้าแม้แต่จะบอกใครว่าเธอกลายเป็นคนไร้บ้าน แต่เธอก็ยังพยายามที่จะมองโลกในแง่บวก เธอยังคิดอยู่เสมอว่าเธอมีบ้าน ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกดีในสถานการณ์แบบนั้น (เสียงปรบมือ+เสียงเชียร์จากผู้ชมดังกึกก้องขึ้นมาเพื่อให้กำลังใจเธอ)

เธอยังกล่าวอีกว่า คุณยายของเธอสำคัญต่อตัวเธออย่างมาก ยายเป็นแบบอย่างของเธอ และเป็นเสมือนเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ ถ้าไม่มียายเธอก็คงไม่มีวันนี้




เธอยังกล่าวทิ้งท้ายพร้อมน้ำตาอีกว่า "เธอมาที่นี่ เพื่อที่จะเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่อาศัยอยู่บนรถ หรือตามท้องถนน ว่าพวกเธอก็สามารถสวยได้ ไม่ว่าเธอจะใส่อะไร หรือหน้าตาเป็นแบบไหนก็ตาม"



หลังจากการฉาย VTR จบ กล้องแพลนมาที่เธออีกครั้ง ทำให้ได้เห็นว่าเธอดีใจจนถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจนั้นไว้ไม่อยู่



Anea สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้าย แต่ถึงแม้ว่าเธอจะพลาดตอนตอบคำถามจนกลายเป็น talk of the town ในชั่วข้ามคืน ทุกคนต่างจดจำคำตอบที่ผิดพลาดของเธอ แต่เราว่าเรื่องราวชีวิตของเธอมันทำให้เรารู้สึกจดจำเธอมากกว่าคำตอบที่เธอได้ตอบออกมา หรือตำแหน่งที่เธอได้รับค่ำคืนนั้น (ผลสรุปคือเธอคว้ารองอันดับ 2 มาครอบครอง)



เรื่องราวของ Anea สำหรับเราถือว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับหลายๆคนเลยนะคะ คือไม่ว่าเราจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ตึงเครียดมากเท่าไหร่ แต่หากเรายังเข้มแข็ง และพร้อมที่จะสู้กับมัน เราก็สามารถก้าวข้ามสถานการณ์ที่เลวร้ายแบบนั้นมาได้ เช่นเดียวกับสาวงามคนนี้ สู้ๆนะคะทุกคน ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันต่อไปนะคะ

ต่อไปเรามาชมรูปสวยๆของเธอกันดีกว่าค่ะ 



.
.
.

ส่วนนี่ของแถม

ผู้ที่ได้ตำแหน่ง Miss USA 2015 ก็คือ Olivia Jordan สาวงามจากรัฐโอกลาโฮม่า ซึ่งจะเป็นตัวแทนของอเมริกาเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส หน้าสวยหวานสไตล์บาร์บี้มากๆ








ขอบคุณสำหรับการรับชมนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

31 ก.ค. 58 เวลา 14:13 น. 3

สุดยอดมาก  สอนให้เรารู้ว่าไม่ว่าคุณจะอยู่สถานการณ์ไหน เราต้องคิดบวกเสมอ

0
peet 1 ส.ค. 58 เวลา 22:23 น. 5

เจอคำถามแบบนางไปก็ไปไม่เป็นเหมือนกันนะ เป็นลูกครึ่งโดมินิกันแต่ให้มาตอบคำถามเชิงวิเคราะห์ของอเมริกา เหมือนโมนิกา สเปียร์ที่ต้องตอบเรื่องความรุนแรงในประเทศทั้งที่ไปโตอยู่ต่างประเรทศ สิ่งที่สอนให้รู้อีกสิ่งคือวาสนามักนำพาให้เกิดผล see ya

0