Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผิดไหมคะ รู้สึกเกลียดเพื่อนสนิทมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูอยู่ม.6นะคะ หนูมีเรื่องนึงที่รู้สึกไม่สบายใจเอามากๆเลย วันนี้เลยอยากจะปรึกษาทุกๆคน

เรื่องมีอยู่ว่าหนูมีเพื่อนสนิทสองคนค่ะ สนิทกันมานานมากตั้งเเต่สมัยประถมเลย เเต่มีคนนึงค่ะที่หนูรู้สึกไม่ดีกับเค้า หนูขอเรียกสั้นๆว่า ส ละกันนะคะ

ส เป็นคนน่ารักค่ะ หน้าตาดี ร่าเริง เรียนใช้ได้ เเต่นิสัยไม่ดีเลยค่ะ ส เป็นคนพูดไม่คิด ขี้ประชดประชัน เเละไม่ยอมฟังใคร เรื่องนี้หนูรับได้นะคะ เพราะมันก็เป็นนิสัยของเค้า หนูเคยคุยกับเค้าเเล้วนะคะเรื่องนี้ เค้าก็ยังทำเหมือนเดิม หนูก็เลยปล่อยไป เเต่มีเรื่องนึงค่ะที่หนูรู้สึกว่ามันไม่โอเคเลยกับการกระทำเเบบนี้ คือเป็นคนที่ชอบทำให้ตัวเองสูงกว่าคนอื่น ส ชอบทำอะไรที่โดดเด่น เเต่ไม่ยอมลงเเรงค่ะ ประมาณว่าหนูเป็นคนทำเเล้ว ส จะเอาไปเเอบอ้างเป็นของตัวเองประมาณนั้นอ่ะค่ะ ทุกคนจะชื่นชม ส เพราะคิดว่า ส เก่ง ส่วนพวกหนูที่ลงเเรงทำกันมากลับไม่ได้อะไรเลย นั่นคือสิ่งหนึ่งที่พวกหนูรู้สึกเเย่มาก เเละ ส เป็นพวกชอบขโมยความคิดคนอื่นค่ะ บอกกับทุกคนว่าเนี่ย เราทำเองเลยนะ คิดเองเลยนะ เหนื่อยมากๆเลย ทุกคนเลยชอบ ส กันหมดเพราะความน่ารักเเละความเก่งที่ ส เป็นคนขโมยมันมาจากคนอื่น บางอย่างที่คนที่เหมาะสมอยู่เเล้วควรจะได้รับ ส ก็เเย่งไปค่ะ หนูพูดเเทนเพื่อนๆหนูอีกหลายคนที่ ส ได้ทำเเบบนี้ไว้กับพวกเค้า อีกอย่างนึงคือ ส ชอบขายเพื่อนค่ะ คือว่าเอาเรื่องของเพื่อนไปพูดกับคนอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองบ้าง อะไรบ้าง ส เพิ่งมาเป็นอย่างนี้ได้ไม่นานเองค่ะ หรือว่าเเอบทำมานานเเล้วก็ไม่รู้ บางทีเราทั้งอาย ทั้งรู้สึกเสียหน้า เพราะเมื่อพวกเราไปทักท้วงเรื่องนี้กับคนอื่นๆ พวกเรากลับถูกมองว่าเป็นพวกขี้อิจฉา ซึ่งมันไม่ใช่ หนูรู้สึกเกลียดเพื่อนคนนี้มาก หนูไม่รู้ว่าที่หนูรู้สึกนี้มันเเย่เกินไปหรือป่าว เเต่หนูอยากให้รีบๆจบ ม.6 ไป จะได้ไม่ต้องเจอกันอีกเลย

ปล.ที่เราต้องทนคบกับเพื่อนคนนี้เพราะครอบครัวพวกเราสนิทกันค่ะเเละพวกเค้าก็ช่วยเหลือเรามาตลอด เราเลยไม่อยากทำอะไรให้เป็นปัญหา ตอนนี้หนูเลยทำได้เเค่ทนค่ะ
เเละถ้าจะบอกว่าอิจฉาก็คงไม่ใช่ เพราะเรื่องการเรียนหนูดีกว่าเค้าอยู่เเล้วถ้าพูดครงๆ หน้าตาก็ไม่ใช่เพราะเราก็ไม่ได้ต่างจากเค้ามาก ฐานะที่บ้านก็ประมาณกัน ฉะนั้นหนูไม่ได้อิจฉาเค้าเเน่นอนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

S-Pornnapha 31 ก.ค. 58 เวลา 13:48 น. 1

คือเราเองก็เจอมาเหมือนกัน เรามีทั้งเอาเปรียบและพูดไม่ดีเอามาก อีกทั้งยังพูดไม่ให้เกียรติเราด้วย ปัจจุบันก็ไม่ได้มีเพื่อนเป้นกลุ่มแบบเดิมด้วย เราไม่ค่อยเข้าใจในคำว่าเพื่อนที่ชอบอ้างกันมากหรอก แต่เราเข้าได้กับทุกคนนะ 

0
napassaimai 31 ก.ค. 58 เวลา 17:02 น. 3

จขกท.ไม่ผิดหรอกค่ะ เราก็อยู่ม.และเป็นแบบจขกท.เลยค่ะ แทบจะเหมือนทุกอย่าง ก็ทำได้แค่ทนอ่ะเนอะ เดี๋ยวจบไปก็แยกย้ายกันแล้ว เว้นแต่ว่าจะไปเรียนที่เดียวกันอีกนะ55555
เวลาที่คุยกับเขาก็ไม่ต้องคุยเรื่องที่ลึกซึ้งหรอกค่ะ ผิวเผินพอ เป็นเพื่อนเล่น เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยวแค่นั้นพอ เพื่อนไม่ได้ไว้ใจได้ทุกคนค่ะ 

0
"Air_Riss" 1 ส.ค. 58 เวลา 00:49 น. 4

พยายามอย่าคุยด้วยมากค่ะ เก็บผลงานที่เราทำไว้ให้มิดอย่าไปบอกส. แล้วเปิดเผยไปเลยว่าเราเป็นคนทำ แล้วถ้าส.แย่งความคิดใครมาก็พยายามถามให้ตอบยากๆประมาณถามรายละเอียดเดี๋ยวก็หลุดมาเองแหละค่ะ


ไม่ต้องถึงขั้นตีตัวออกห่างค่ะ เพราะคงทำได้ยากสำหรับจขกท. แค่ไม่ต้องเป็นเหมือนเมื่อก่อนถามคำตอบคำพอค่ะ เดี๋ยวโดนส.แฉ ต้องระวังอย่าพูดเรื่องส่วนตัวหรือความลับออกมา

ถ้าเป็นไปได้พยายามรวมหัวกับเพื่อนที่โดนเหมือนกันให้กดดันส.ค่ะ แบบถ้าแย่งผลงานใครมาก็กดดันไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็หลุดค่ะ แล้วเรื่องชอบอวดอ้างนะคะ เวลามาอวดให้ทำเฉยๆค่ะ แบบประมาณ"อ๋อ อืม ยินดีด้วยนะ แต่คนนั้นเขาก็ทำได้" หรือบางทีรวมหัวกับเพื่อนพูดตอกหน้าหงายไปเลยค่ะแบบ"นั่นเธอไม่ได้ทำ แต่คนนั้นเป็นคนทำต่างหาก" พยายามให้เพื่อนที่เป็นคนที่กล้าพูดแรงๆที่สุดพูดค่ะจะได้ไม่โดนหาว่ารวมหัว

ถ้าถึงขั้นเด็ดขาดก็ไม่ต้องพูดกันเลยค่ะ ถ้าถามก็บอกความจริงไปเลยว่าส.ทำแบบนี้กับเราก่อน

0
slip note 2 ส.ค. 58 เวลา 16:34 น. 5

เจอคนมาหลายประเภทแต่ที่รู้สึกเกลียดที่สุดก็คือ พวกที่ชอบบอกว่า เพื่อนแท้ เพื่อนกัน
ซึ่งเป็นอะไรที่พบได้บ่อยมาก ปากพูดแบบนั้นแบบนี้แต่พอเวลาเกิดปัญหากลับทิ้งให้เราแก้ปัญหาคนเดียว.     ชีวิตยังมีอะไรให้ลิ้มลองอีกเยอะแยะทำใจ

0