Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือเราอยากเรียนโรงเรียนระดับจังหวัดแต่ไม่อยากเรียนพิเศษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยู่จังหวัดขอนแก่น เราอยู่ ม.3 ปีหน้าจะขึ้น ม.4 
 เลยอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าเราไม่เรียนพิเศษเพราะ
 เราคิดว่าอ่านหนังสือที่บ้านจะดีกว่า และไม่ต้องเปลืองเงินด้วย คิดว่าเราทำแบบนี้จะมีผลเสียกับตัว
เองมากน้อยแค่ไหน ( ช่วยเม้นกับๆไว้เยาะนะค่ะ)☺☺☺

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

55555555 31 ก.ค. 58 เวลา 19:29 น. 1

เป็นผลเสียมากๆถ้าไม่ขยัน แต่บ้านพี่ไม่มีใครเรียนพิเศษ ขยันเอาเอง ก็ติดร.ร.ประจำจังหวัด ก็ได้ทำงานดีๆกันทุกคน

0
Shalnark Diabolus 2 ส.ค. 58 เวลา 01:22 น. 3

ผมเรียนพิเศษครั้งสุดท้ายตอนอนุบาล ปัจจุบันก็จบวิศวะคอมทำงานอยู่บ.ในเครือสหพัฒน์นะครับ เพื่อนฝูงหรือคนรู้จักประเภทเดียวกันที่อยู่บ.ใหญ่ๆอื่นๆเช่น scg หรือ ptt ก็พอมี ก็...ไม่รู้นะครับ ผมไม่ใช่คุณ และคุณก็ไม่ใช่ผม สำหรับผมการเรียนพิเศษเป็นเรื่องไร้สาระที่จะมาแย่งชิงช่วงเวลาหาความสุขใส่ชีวิตของผม ผมจึงไม่มีความสนใจที่จะเรียน แต่สำหรับคุณมันอาจจำเป็นก็ได้อันนี้ผมก็ไม่รู้หรอก แต่ขอให้จำไว้อย่างนึง

วัยเด็ก มีเวลา มีกำลัง ไม่มีเงิน
วัยทำงาน มีเงิน มีกำลัง ไม่มีเวลา
วัยชรา มีเวลา มีเงิน ไม่มีกำลัง
คิดเอาเองละกันครับว่าจะเอาสิ่งที่ตัวเองมีในแต่ละช่วงวัยไปใช้ยังไง และอยากหาความสุขให้ชีวิตตัวเองตอนไหน หรือจะดึงชีวิตตัวเองออกจากนิยามนี้อย่างไร

0
MSme 2 ส.ค. 58 เวลา 01:51 น. 4

คนเราไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษก็ได้นะเอาจริงๆ ถ้าอ่านหนังสือทุกวันแล้วมันเข้าใจก็ไม่จำเป็นต้องเรียน แต่ถ้าอ่านแล้วมันแค่เข้าหัวแปปเดียวลืม แนะนำให้เรียนเถอะ เผื่อจะเข้าใจยิ่งขึ้น ส่วนเราตอนนี้อยู่ ม.5 อยากบอกว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเรียนพิเศษเลย อ่านหนังสือก็ไม่อ่าน(อ่าว...) แต่สงสัยฟลุ๊คสอบเข้า ร.ร ประจำจังหวัดได้ คือดวงมันได้อานะ 5555 ว่าแต่ จขกท. จะเรียนสายอ่ะไรหรอ? ถ้าวิทย์-คณิต(เราเรียนสายนี้) บอกก่อนเลยนะว่าถ้ามีแต่ความรู้ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไร ต้องขยันด้วย ไม่งั้นมีติดศูนย์ชัวร์!!! ปล.เราเรียนสายนี้โครตเครียดอ่ะ เลือกสายผิดแท้ๆอาชีพที่จะทำไปคนละขั้วอ่ะ ถึงจะบอกไงให้คิดดีๆ คิดไว้เลยว่าจะทำอาชีพอะไร จะได้เลือกถูก สุดท้ายนี้... ขอให้โชคดี ^^

0
MSme 2 ส.ค. 58 เวลา 02:04 น. 5

ว่าแต่เม้นบนน่าสนใจนะ คือบอกก่อนเลยนะ (ยังไม่จบ555) เท่าที่ดูจากเพื่อนในห้อง แต่ละคนเรียนพิเศษประมานสองสามที่ได้อาะ บางคน(ส่วนมาก)เรียนแต่ยังไงก็สอบไม่ผ่านอยู่ดี อีกอย่างนะ เราคิดว่าเรียนเยอะก็ปวดหัวป่าวๆ แค่เรียนก็เครียดจะแย่อยู่และ(โดยเฉพาะคณิต-เคมี-ฟิสิกส์) คือแบบเห็นพวกมันเรียนหนักก็สงสารนะ เดี๋ยวเรียนเดี๋ยวปั่นงานวันนึงนอนทีอย่างต่ำห้าถึงหกชั่วโมงได้ แต่ยังไงก็เลือกเอาละกันจะเรียนหรือไม่เรียน อันนี้แค่บอกเฉยๆ(ขนาดบอกยังยาวขนาดนี้นะ) แล้วอีกอย่างคนเรามันคิดไม่เหมือนกันด้วย บางคนคิดว่ายิ่งเรียนเยอะยิ่งดี ยิ่งเก่ง บางคนคิดว่ายิ่งเรียนยิางมีภาระ ยิ่งปวดหัว เวลาพักผ่อนน้อยลง(อันนี้ยังมีเวลาพักผ่อนอยู่หรอ!!!)ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้น สุดท้ายนี้(สุดท้ายจริงๆ)ถ้าเราตั้งใจจริงอะไรๆก็ผ่านมันได้หมดแหละ แล้วก็ปั่นงานให้ครบด้วยนะ เพราะเวลาเรียนคะแนนสอบได้ยากมากกกกก รักนะจุฟๆ 5555 เม้นนี้แลดูพิมพ์บ่น

0