Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนเป็นเหา! แล้วนำมาเเพร่! ทำไงดีค่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 แปลกนะค่ะที่อะไรที่ยิ่งฮิตจะยิ่งเเพง เเต่ทำไม 'เหา' ที่ใครๆก็รู้จักไม่สารามารถขายได้555
(ขำๆนะค่ะ) เชื่อค่ะว่าหลายๆคนรู้จักเหา สัตว์ที่ไม่มีใครนิยมเลี้ยง มันอาศัยอยู่บนศีรษะของ
ผู้หญิงค่ะ เนื่องจากมีผมบังตัวมันค่ะ จะเกิดอาการคัน หนังศีรษะ! (เนะ!ออกทะเลเเล้วค่ะ) นอกเรื่องละค่ะเข้าเรื่องเลยนะค่ะ

  เรื่องมีอยู่ว่าที่โรงเรียนมีเพื่อนคนหนึ่งค่ะ คือเขาเป็นเหา เยอะมากค่ะจนเหาจะไม่มีที่อยู่ พอจะนึกภาพออกใช่มั้ยค่ะ เเล้วเขาค่ะชอบเอาศีรษะมาใกล้ เราค่ะ เราก็ป้องกันเเล้วนะค่ะ ทั้ง ใช้ใบหน่อยหน่า ใช้มะกรูด ยาเบื่อเหา หมักผม ค่ะเเต่มันก็ยังมีหลงเหลือคงเป็นเพราะเราเป็นคนผมเยอะมั้ง
 ใครมีประสบการ์ณ แบบที่เล่าบ้างค่ะ ช่วยเเนะนำหน่อยนะค่ะ คือเราไมากล้าบอกเพื่อนตรงๆอะค่ะ ใกล้เคียงกับเพื่อนสนิทเเต่ก็ไม่สนิทมากนะค่ะ ช่วยเเนะนำหน่อยนะค่ะ >< ขอบคุณค่ะที่อ่านมาถึงตรงนี้ยังไงก็เเนะนำหน่อยนะค่ะ


นี้เป็นกระทู้เเรกผิดพลาดตรงไหนขออภัยค่ะ
.
.
.
.
.
ขอบพระคุณค่ะ -/\- 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

แมวเหมียวขี้อ้อน 1 ส.ค. 58 เวลา 01:52 น. 1

อ่านแล้วเกาหัวตามเลย แนะนำให้ไปหาแพทย์ หรือเภสัช ให้เขาแนะนำยาให้ใช้ดีกว่า เราเคยเป็นแต่ให้แม่หาให้ หมั่นสระผมบ่อยๆ วันเว้นวันไปเลย เหามันชอบที่สกปรกไง ยิ่งเราไม่สระผมมันยิ่งได้ใจ ไข่เต็มหัวพร้อมออกลูกออกหลานเลยจร้า ไปหาแพทย์เหอะ ถ้าทำทุกวิถีทางแล้วไม่ได้ผลอ่ะ

3
มะเหมี่ยว ซอย3 3 ส.ค. 58 เวลา 19:51 น. 1-2

ลองหมักผมด้วยน้ำส้มสายชูดูค่ะ ได้ผลจิงแต่มันจะแสบๆคันๆตอนหมักอ่ะค่ะแต่ล้างออกมาแล้วผมนุ่มลื่นและเหาก้อดายหมดเกลี้ยงด้วยค่ะ

0
SpellMagic11742 1 ส.ค. 58 เวลา 08:01 น. 2

เพื่อนเราก็เป็นค่ะ เป็นเยอะมากๆแล้วก็ชอบเอาหัวไปใกล้คนอื่นๆ แต่ที่สำคัญเค้าไม่ยอมรับตัวเองว่าเป็นเหาเพราะกลัวไม่มีเพื่อน(แต่เพื่อนก็รู้ทั้งห้องละค่ะ)

1
612015 1 ส.ค. 58 เวลา 10:48 น. 2-1

เหมือนเพื่อนเราเลยค่าา ไม่ยอมรับแถมเอามาปล่อบได้ทุกวี่ทุกวันไม่กล้าบอก

0
...... 1 ส.ค. 58 เวลา 10:34 น. 3

เพื่อนสนิทเราคนหนึ่งก็เป็นค่ะมีเยอะด้วยเห็นเป็นตัวๆเลยค่ะแต่ตัวเพื่อนก็บอกว่าไม่มีแล้ว ก็ไม่กล้าบอกเขาเหมือนกันแต่ก็ด้วยความที่ว่าเราไม่ค่อยพูดหยาบ(ตอนป.5-6)เราเลยแกล้งทำเป็นไม่รู้จักเหาแล้วตอนวิชาดนตรีก็ทำเป็นบอกว่าตัวอะไรอ่ะ แล้วก็ไปจับเหาออกมาจากหัวเพื่อน หลังจากนั้นเพื่อนก็รู้ตัวค่ะแต่ก็ไม่รู้นะคะว่าไปกำจัดเหาหรือยัง

1
คน จ้าคน 1 ส.ค. 58 เวลา 10:58 น. 4

เป็นเหมือนกัน นะ บางทีเรียนยุ เหาก็ตกลงมาลงบน เเนะนำให้ไปคุยกันเองโดยไม่ให้ใคร อยากนี้จะดีกว่า บอกไปเลยว่า-เป็นเหาเหรอ

0
Lacrimi 1 ส.ค. 58 เวลา 11:53 น. 5
ตอนเด็กๆพี่ก็เป็นนะ ผมหนาหยักศกด้วย ยายจับย้อมผมใช้สีดำนะ ตายเกลี้ยงแล้วไม่เคยเป็นเหาอีกเลย 
กับเพื่อนพี่ว่าพูดตรงๆเลยจะดีกว่า ถ้าเราพูดอ้อมๆแล้วเขาไม่ย้อมรับ เขาก็จะไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี
 
0
ttp2896 1 ส.ค. 58 เวลา 16:01 น. 6

เรามีประสบการณ์เป็นเหานะ เเต่ตอนนี้หายดีเเล้ว ตอนเด็กก็รักษาไม่หายเหมือนกันน เเต่ตอนนี้เราหนีบผมเเล้วเบื่ออย่างน้อย8ชม.ก้อหายเลย มีเเต่ไข่รีบ เเต่ไม่เยอะมากหรอก อย่ามาล้อเค้านะะ55+

0
Sofias 1 ส.ค. 58 เวลา 16:23 น. 7

เราก็เป็น เพิ่งจะหายไปเมื่อเดือนที่แล้วเอง เราติดเพื่อนมา =_= เราใช้วิธีสระยาฆ่าเหา แล้วก็รีดผมบ่อยๆ รีดทุกวันอ่ะ (แต่ผมมันจะเสีย) แล้วก็ย้อมผมสีดำด้วย ผลคือ ตายเกลี้ยงจ้าาา

0
ลั้นลาา 1 ส.ค. 58 เวลา 17:34 น. 8

เราก็เป็นค่ะ เราติดเพื่อนมา พยายามทุกวิถีทางเหมือน จขกท. เลยค่ะ เราพยายามไม่ไปเอาหัวใกล้คนอื่น คือกลัวเพื่อนมันติดเราอ่ะ กว่าจะเอาเหาออกได้นี่ ลำบากT^T คือเรายังงงเลยค่ะ ว่าทำไมเราถึงไม่คันเลย ดีนะยายเราชอบเปิดผมเราดุ แล้วเจอไข่มัน ไม่งั้น มันคงลามเต็มหัวอ่ะ คิดแล้วสยองง คือแบบเราสระผมทุกวันนะ ไม่เคยขาด มีบ้างที่รายงานเยอะมาก แล้วก็ได้แต่สระวันเว้นวัน อย่างน้อย สัปดาห์นึง 5 วันก็ยังดี ฮืออ แต่มันก็ยังติดอยู่ดีอ่ะ ตอนนี้ก้..หายแล้วค่าา ปิดซอยเลี้ยงดตีะจีนเลย สุขสันตืมากก

0
ร้องไห้แปป 1 ส.ค. 58 เวลา 17:45 น. 9

เพื่อนเราก็เป็นค่ะ นั่งข้างกันด้วย! แล้วเหาก็มาติดเราตามระเบียบ TT^TT เขาก็พูดตลอดว่าหายแล้วไม่ได้เป็นแล้ว ก็ไม่มีใครพูดอะไร แต่เพื่อนที่สนิทกันก็รู้หมดว่าเขายังเป็นเหาอยู่ O_o!! .. เราก็สระผมทุกวันอะ เอาให้มันตายๆไหลตามน้ำไป เมาน้ำยาสระผมไปให้หมด! ทรมานจริงๆ ไม่เคยใช้ใบมะกรูดสระอะค่ะ ไม่รู้ได้ผลไหม แต่มีช่วงนึงเราหายแล้วแต่ก็ยังติดมาอีก คงต้องแยกกันไปเรียนที่อื่นถึงจะหายอะT^T

0
lilybigbird 2 ส.ค. 58 เวลา 09:57 น. 10

พอดีเพื่อนเราก็เป็น ติดมาหลายครั้งและเลยเลิกคบไปเลย เตือนแล้วยังไม่รักษา

0
prinkyvietrio 2 ส.ค. 58 เวลา 12:02 น. 11

พาเพื่อนและตัวเองไปรักษา หมั่นทำความสะอาดผม ถ้าไม่ไหวจริงๆก็โกนผมเพื่อนทิ้งเลย ท่ดๆ คนละเรื่องเดียวกันมั้งโกรธ

0