Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(รีวิวอนิเมะ) Summer 2015 ผ่านมาครึ่งซีซั่นแล้ว มาบ่นไปด้วยกันเถอะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ

            จริง ๆ แล้วผมอยากจะเขียนรีวิวอนิเมะซีซั่นใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นแล้วล่ะครับ แต่เนื่องด้วยปัญหาติดขัดหลาย ๆ ประการทำให้ผมไม่มีคอมใช้ที่บ้าน ครั้นจะเขียนที่ทำงานก็คงจะไม่เหมาะนัก ตอนท่าน-มี่ตั้งกระทู้รีวิวผมก็คันไม้คันมืออยากจะแจมด้วยเหลือเกิน แต่ผมไม่ชอบพิมพ์อะไรยาว ๆ ใน Ipad สักเท่าไหร่ ก็เลยยกยอดมาตั้งบ่นอนิเมะที่ผ่านมาเกือบครึ่งซีซั่นเลยก็แล้วกัน ทั้งนี้ สิ่งที่ผมกำลังเขียนเป็นความเห็นส่วนตัวของผมน่อ หากใครอยากพูดคุยอะไร หรือจะมาร่วมบ่นกับผมด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยครับ แล้วก็ระวังโดนสปอยล์กันด้วยนะ (แต่กรุณาอย่าสปอยล์ผมล่ะ ฮา)


แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 21:48 น. 1


Ranpo Kitan: Game of Laplace


            สร้างขึ้นเพื่อรำลึก 50 ปีการจากไปของเอโดงาวะ รันโป นักเขียนนิยายแนวสืบสวนสอบสวนชื่อดังของญี่ปุ่น มีตัวละครเด่น ๆ อย่างอาเคจิโผล่มาด้วย แต่ตัวเด่นของเรื่องจริง ๆ เป็นออริจินัลของอนิเมะ


 สำหรับผมแล้วเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ดูแล้วหงุดหงิดครับ เต็มไปด้วยความรู้สัก Wanna be พยายามทำให้คดีดูวิปริต ทำให้ตัวเอกดูแตกต่างจากความตื่นเต้นในคดีฆาตกรรม แต่โทษทีครับ ผมดูแล้วรู้สึกว่าเรื่องมันกลวงมาก ทำเป็นเหมือนจะมีรสนิยมแต่ก็ทำได้แค่ผิวเผิน เป็นความรู้สึกหงุดหงิดแบบเดียวกับตอนที่อ่านเรื่อง B.A.D. เลยก็ว่าได้ แถมยิ่งรำคาญกับความพยายามที่เน้นทรวดทรงตัวเอกให้เหมือนกับผู้หญิงอีก สรุปคือทนดูต่อตอนสองไม่ไหวครับ


จำนวนตอนที่ดู: 1 สถานะ: ดร็อป

5
no one know 3 ส.ค. 58 เวลา 11:07 น. 1-1

นึกว่ารู้สึกไปคนเดียวอีก (ฮา)

คือตอนแรกรำคาญพระเอก (หรือนางเอก???) มาก เมิงจะระริกระรี้อะไรกับฉากฆาตกรรมขนาดนั้น ความสมจริงเป็นศูนย์ แถมตอนที่สองคนร้ายแม่มสารภาพง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ระดับเดียวกับโคนันเลย (ฮา) ที่ยังทนดูเพราะชอบเพลงเปิดกับเพลงปิดนี่แหละ 55+

แต่กระนั้นผมก็ชอบไอเดียในเรื่องนะ หมายถึงไอเดียจากต้นตำรับ เอโดกาวะ รัมโปจริง ๆ น่ะ (เห็นว่านามปากกาก็เลียนแบบมาจาก เอ็ดการ์ อลัน โป ด้วย อันนี้ผมเพิ่งรู้จริง ๆ 55+)

0
192.168.1 3 ส.ค. 58 เวลา 23:32 น. 1-3

ไม่น่าใช้คว่า ร่วมฉลองการจากไปนะครับ เหมือนยินดีที่เขาตาย น่าจะเป็นร่วมรำลึกการจากไป ทำนองนั้นมากกว่า

0
Doggiebiz 3 ส.ค. 58 เวลา 23:58 น. 1-4

นั่นสิ เหมือนดีใจที่ตายไปจริง ๆด้วย แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากที่ักท้วงครับ

0
NoonChanatda 4 ส.ค. 58 เวลา 18:54 น. 1-5

เรื่องความเห็นเราแอบต่างจาก จขกท นึดนึงง 555555555
เราค่อนข้างโอเคกับเรื่องนี้ค่ะ ชอบเลยแหละ
อาจจะเพราะเราเป็นสาววายด้วย เลยสามารถจิ้นแหลกแตกกระจายได้หมด 55555555
และเราน่าจะชอบแนวนี้ด้วย
รักเลย

แต่หนุ่มน้อย ม.ต้นดูโรคจิตอ่ะ ชอบคดีฆาตกรรม =_=

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 21:50 น. 3



Aquarion Logos

            ผิดหวังตั้งแต่คาแร็คเตอร์ดีไซน์ อควอเรี่ยนใช้เว็คเตอร์สองเครื่องรวมร่าง (ปรกติใช้สาม) กับที่ AKINO ไม่มาร้องเพลงเปิดให้แล้วล่ะ แต่ยิ่งปวดหัวหนักเลยคือพระเอกของเรื่องนี่ล่ะ เป็นตัวเอกที่น่ารำคาญเป็นบ้าเลย เอะอะอะไรก็บอกว่าตูคือผู้กอบกู้อยู่ได้ ดูแล้วรู้สึกไม่ถูกจริตอย่างแรง แถมดันเก่งเทพอีกต่างหาก มีบางคนบอกว่าตัวเอกเรื่องนี้คล้ายกับของมาสไรเดอร์สักภาคด้วยนะ

ส่วนเนื้อเรื่องก็ทำออกมาน่าสนใจดี เล่นกับประเด็นเกี่ยวกับ “คำ” และ “ความจริงของโลก” ถ้าใครของเรียนวิชาปรัชญาหรือพวก Linguistic มาอาจจะพอคุ้นเคยกับความสัมพันธ์ระหว่าง “คำ” หรือ “สัญลักษณ์” กับการรับรู้ “ความจริง” ของคนเรา ซึ่งเรื่องของเรื่องคือมีคนไปป่วนให้ “คำ” มันวิปลาส ซึ่งส่งผลให้ความเป็นไปในโลกที่เกี่ยวกับคำนั้น ๆ ป่วนตามไปด้วย พวกพระเอกเลยต้องขับเว็คเตอร์ทะลุมิติเพื่อทำให้ “คำ” ที่ผิดเพี้ยนกลับมาสู่สภาพเดิมโดยใช้พลังของเสียง Voice of Creation แต่เรื่องนี้มีปัญหาตรงที่มันเล่นคำภาษาญี่ปุ่น เอาคันจิตัวโน้น มาโยกสลับกับตัวนี้ แล้วค่อยปล่อยท่าออกไป สำหรับคนที่เว่าภาษายุ่นไม่ออกอย่างผมก็เลยได้แต่ดูแบบเลยตามเลย

แต่บอกตามตรงครับ เหตุผลหลักเลยที่ผมดูเรื่องนี้เพราะตอนที่ 4 กับประโยคที่พระเอกมันพูดว่า “ทรีซัมมันผิดตรงไหน” นี่ล่ะ ฮา

จำนวนตอนที่ดู: 4 สถานะ: ติดตามเมื่อว่าง   

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 22:11 น. 4-1

เฟลมี่เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ผมดูเลยนะ (ฮา) แต่ดีไซน์ชุดน้องแกนี่หลุดโลกสุดในเรื่องเลยล่ะมั้ง

0
Nemesis-Chan 2 ส.ค. 58 เวลา 22:28 น. 4-2

เช่นกันครับ ดูเพราะหนูเฟรมี่นี่แหละ สาวคูล+มือปืน+ชุดเท่ ตอนดูสามตอนแรกอวยให้ได้คู่กับโกลดอฟ อัลเล็ตที่เป็นพระเอกนี่ไม่สน แต่พอไปอ่านสปอยมาแล้วขอกลับลำ! //แต่ก็ยังชอบโกลดอฟอยู่นะ ถึงจะกลายเป็นตัวประกอบไปแล้วก็เถอะ..

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 21:58 น. 5


Akagami no Shirayukihime

            สโนวไวท์ผมแดง อนิเมะโชโจแนวฮีลลิ่งประจำซีซั่น ดัดแปลงจากมังหงะโชโจชื่อดังที่ผมชอบมาก ปรกติการ์ตูนผู้หญิงแนวรักโรแมนติกหลายเรื่องมีปัญหาเรื่องนางเอกมีความน่ารำคาญสูงมาก ไม่ว่าจะโลเล อ่อนแอ ปล่อยให้คนอื่นรังแก รอแต่ให้พระเอกมาช่วย เป็นต้น แต่สำหรับเรื่องนี้คาแร็คเตอร์นางเอกทำออกมาได้ดีมากครับ เป็นตัวละครที่น่ารัก อ่อนหวาน ฉลาด ร่างกายอาจไม่ได้แข็งแกร่ง แต่จิตใจของเธอเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวมาก เป็นตัวละครผู้หญิงที่พยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองโดยไม่หวังพึ่งแต่คนอื่น นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ของนางเอกกับเจ้าชายและผองเพื่อนก็ทำออกมาได้อบอุ่นและน่ารักมากครับ ดูแล้วรู้สึกละมุนละไม ทำออกมาได้เป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกหวานเลี่ยนหรือดราม่าปวดตับเกินไป

ข้อเสียของอนิเมะเรื่องนี้คือคาแร็คเตอร์ดีไซน์ของอนิเมะมันไม่ค่อยเหมือนกับต้นฉบับสักเท่าไหร่ หน้าจะดูกลมกว่าแบบมังหงะเยอะเลย แต่คุณภาพของอนิเมะทำออกมาได้ดีสมคุณภาพ Bones เขาล่ะ ส่วนข้อเสียอีกข้อคือผมอ่านแบบมังหงะมาแล้ว เลยรู้สึกว่าขี้เกียจดูในบางครั้ง

จำนวนตอนที่ดู: 4 สถานะ: ติดตามเมื่อว่าง  
5
ไหใกล้ม่อง (XIUYUN) 3 ส.ค. 58 เวลา 16:56 น. 5-1

ชอบเรื่องนี้มากครับ นางเอกเท่มาก ไม่น่ารำคาญเลย เก่ง (จิตใจ)เข้มแข็ง แอบเซ็งตรงคาแรกเตอร์ดีไซน์และชุด (ในเวอร์ชันมังงะชุดจะเรียบง่ายแต่หรูมากกกกกก แต่ชุดของเจ้าชายตอนเจอนางเอกในป่านี่....)

0
Ink130 3 ส.ค. 58 เวลา 22:26 น. 5-3

อย่าลืมอีกข้อครับ
เป็นเมะที่ยืดตอนได้โหดมาก
มังงะ 1 ตอน = เมะ 1 ตอน หาโคตรยากอ่ะ 555
ปล. รายละเอียดในเมะจัดเต็มกว่ามังงะครับเรื่องนี้ ดูแล้วสะใจ คุ้มมาก

0
vampire yuki 3 ส.ค. 58 เวลา 22:58 น. 5-4

ขัดใจลายเส้นฉบับอนิเมะเหมือนกัน
แต่งานภาพ แสงสี เพลง การเคลื่อนไหวมันดีงามมากจริงๆดูไปฟินไป
เหมือนอนิเมะจะตัดรายละเอียดออกไปบ้างเพื่อให้รวบรัดขึ้นนะ

ปล.ริวน่ารักมากๆๆ ตอนหน้าแดงนี่ทำเอาฟินจิกหมอนเกือบตายรักเลย

0
m i u η a ✿ 4 ส.ค. 58 เวลา 10:47 น. 5-5

กะดูเรื่องนี้อยู่เหมือนกันค่ะ รอให้ออกมาครบทุกตอนก่อนแล้วค่อยดูทีเดียว

ตั้งใจ

0
Ganauou 3 ส.ค. 58 เวลา 22:47 น. 6-2

ผมก็ชอบนะ เพิ่งดูssนี้ภาค2นี่ล่ะ อาจไม่ขำฮาแตกแต่ขำเล็กๆพอน่ารัก >< ติดตามชีวิตพวกเธอไปละอมยิ้มไป มีความสุขมากก

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 22:15 น. 7


Charlotte

          อนิเมะออริจินัลของมาเอดะ จุน เรื่องที่สองถัดจาก Angel Beats เมื่อ 5 ปีก่อน สำหรับผมแล้วรู้สึกว่าอิมแพ็คช่วงแรกของเรื่องนี้ยังสู้ Angel Beats ไม่ค่อยได้ แต่ก็ดีกว่า Little Busters อยู่หลายขุม ก็ดูเพลินดีนะ ช่วงตอนแรกพระเอกนิสัยจังไรได้ใจดี ส่วนนางเอกก็ร้ายใช่ย่อย ส่วนเจ้าแว่นก็รั่วยิ่งกว่ารุ่นพี่เรื่องก่อนหน้าอีก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมบอร์ดโม่งถึงค่อนแขวะเรื่องนี้กันเหลือเกิน (สงสัยพลังแฟนบอยเรื่องนี้คงจะสูง) -ส่วนระหว่างมุกตลกที่ขำกับมุกที่แป้กยังอยู่ในอัตราส่วนที่ค่อนข้างดี คือ ส่วนที่ตลกยังเยอะกว่าแป้ก คิดว่าหลัง ๆ คงจะมีดราม่าสะเทือนไตให้หลาย ๆ คนหลั่งน้ำตาตามสไตล์คนเขียนเรื่องเขาล่ะ แต่ระหว่างนี้ผมพูดตามตรงเลยว่ารู้สึกไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไหร่ (ผมเผลอหลับในตอนที่ 3 ด้วยซ้ำ) แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่พอติดตามอยู่ได้ หวังว่าตอนจบจะไม่เหลวแบบ Angel Beats นะ

จำนวนตอนที่ดู: 4 สถานะ: ติดตามเมื่อว่าง 

5
Cammy 3 ส.ค. 58 เวลา 11:18 น. 7-1

เรื่องนี้ผม งง ว่าทำไมหลา่ยคนติดตาม อวย หว่า

0
Doggiebiz 3 ส.ค. 58 เวลา 19:33 น. 7-2

ผมไม่ได้อวยเรื่องนี้นะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแย่อะไรนักหนา แสดงว่าพลังแฟนบอยมันต้องสูงแหงม เลยสร้างศัตรูไว้เยอะ

0
Nicerday 3 ส.ค. 58 เวลา 23:09 น. 7-3

ผมดูตอนแรกๆก็โอเคนะเพลินๆดี แต่ไม่ชอบช่วงที่พยายามทำให้ซึ้ง มันดูเวอร์เกินไป ไม่พีคพอที่จะดูแล้วซึ้ง

0
Luckyspace 4 ส.ค. 58 เวลา 23:03 น. 7-4

เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจอยู่ครึ่งตอน อีกครึ่งค่อนข้างน่าเบื่อ
เห็นหลายๆคนอวยกันจังเรื่องนี้ ตัวละครน้องสาวน่ารักกจริง แต่ยังมีพลังดึงดูดไม่พอ 555+

0
hawaii Columnist 19 ส.ค. 58 เวลา 23:19 น. 7-5

เพิ่งดู ep 7 จบ โลกมืดหม่นไปเลยครับ

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 22:40 น. 8


GATE: Jieitai Kanochi nite, Kaku Tatakeri

            เรื่องนี้อาจจะดูน่าผิดหวังสำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามมาจากแบบมังหงะมาก่อน ตั้งแต่เนื้อเรื่องที่โหดน้อยไป คาแร็คเตอร์ดีไซน์ดูมุ้งมิ้งผิดกับมังหงะที่ออกโทนแนวดุดัน แต่ผมว่ามันก็โอเคอยู่นะ ความผิดหลักจริง ๆ ของเรื่องนี้เลยคือแบบฉบับมังหงะดันทำออกมาดีเกินไป (รวมถึงโหดและโป๊ว่าด้วย) คนที่คิดว่าจะเหมือนกับมังหงะเลยพลอยผิดหวัง ผมเองก็ใช้เวลาสักพักก่อนจะปรับจูนอารมณ์ได้เหมือนกัน พอจูนติดแล้วก็รู้สึกว่าตัวละครสาว ๆ ก็น่ารักไม่เลวเลยล่ะ ตั้งแต่เลเลย์ที่ดูแบ้วกว่าเดิม ไปจนถึงองค์หญิงและลูกน้องผมสั้นที่ดูน่ารักกว่ามังหงะจม นอกจากนี้ รู้สึกว่าทูกะแบบอนิเมะดูขี้อายกว่าแบบมังหงะเยอะเลยล่ะ หวังว่าฉากลุยเมืองอิตาลิก้าจะทำออกมาได้อลังการงานสร้างสมกับที่รอนะ

จำนวนตอนที่ดู: 5 สถานะ: ติดตาม

1
ATAY 5 ส.ค. 58 เวลา 13:53 น. 8-1

anime คงจำเป็นต้องลดระดับลงจาก manga ล่ะครับ เพราะเรื่องนี้ น่าจะถูกกำหนดด้วย เรทสากล ... แต่เท่าที่ติดตามดูมา เนื้อเรื่องเก็บรายละเอียดได้เยอะอยู่นะ

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 23:00 น. 9


Classroom Crisis

            จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ตัดประเด็นที่ว่าตัวละครในเรื่องเป็นนักเรียนหรือคุณครูไปเลยก็ได้นะ เนื้อหาจริง ๆ แล้วมันคือเรื่องของหน่วยงานในบริษัทที่กำลังโดนเบื้องบนสั่งเลย์ออฟชัด ๆ สงสัยฝ่ายตลาดของผู้ผลิตอนิเมะกลัวว่าถ้าเป็นเรื่องของคนวัยทำงานเต็มสูบแล้วจะขายเด็กวัยรุ่นไม่ได้ล่ะมั้ง เลยต้องปรับให้ตัวละครเป็นนักเรียน โทนของเรื่องมันเลยออกมาแปร่ง ๆ อย่างนี้

สำหรับผมแล้วเรื่องนี้เริ่มสนุกขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ตอนแรกยังจับทิศทางของเรื่องไม่ถูก แต่ดูไปดูมาก็ยิ่งรู้สึกว่ามันน่าสนใจมากขึ้น ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่เริ่มมีการโยงใยได้อย่างน่าสนใจ รวมไปถึงเบื้องหลังของความพยายามยุบชั้นเรียนของพวกตัวเอก ผมคิดว่าผู้สร้างอนิเมะเรื่องนี้คงหยอดมุกและปมหลายอย่างในเรื่องที่ล้อเลียนและจิกกัดการเมืองในบริษัทยักษ์ใหญ่ของพี่ยุ่นแหงเลย

จำนวนตอนที่ดู: 5 สถานะ: ติดตาม 

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 23:29 น. 10



Joukamachi no Dandelion

            หนึ่งในสองอนิเมะม้ามืดประจำซีซั่นนี้ของผมเลยก็ว่าได้ครับ ตอนแรกก็ไม่คิดจะสนใจอะไรมาก เห็นว่าเป็นอนิเมะที่สร้างจากมังหงะ 4 ช่อง กะดูเอาโล่เท่านั้น แต่ปรากฏว่าดันสนุกซะงั้น มุกตลกส่วนใหญ่ทำออกมาได้ผ่านครับ อาจจะไม่ได้ตลกจนตดเล็ด แต่มันตลกแบบน่ารักน่าเอ็นดู ดูเอาคลายเครียดได้ดีมากครับ ตัวละครและความสัมพันธ์ในเรื่องทำออกมาได้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ดี ปรกติผมไม่ค่อยชอบตัวละครที่มีกิมมิกเด่นเว่อร์ ๆ แบบที่นางเอกเรื่องนี้เป็นสักเท่าไหร่ แต่กับเรื่องนี้ผมกลับชอบแฮะ ตอนแรกนึกว่าจะรำคาญนิสัยขี้อายแบบสุดขั้วของนางเอก แต่ดูไปดูมาก็น่ารักดี ส่วนหนึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับนักพากย์ด้วยล่ะที่พากย์เสียงนางเอกได้น่าแกล้งมาก เสียงกรีดร้องของเธอช่างเลิศรสเหลือเกิน

จำนวนตอนที่ดู: 5 สถานะ: ติดตามอย่างใกล้ชิด 

0
Doggiebiz 2 ส.ค. 58 เวลา 23:31 น. 11




Gakkou Gurashi!

            เรื่องนี้อาจจะเรียกว่าอนิเมะดักควายประจำซีซั่นก็ว่าได้ สำหรับคนที่เคยอ่านมังหงะก็คงรู้อยู่แล้วล่ะว่าจะต้องเจออะไร แต่สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านมังหงะหรือโดนสปอยล์มาก่อน ถ้าไม่เผลอเลิกดูกลางคันหรือหลับไปก่อนคงจะคุมะช็อคกันไปเป็นแถบ หลอกกันตั้งแต่โปสเตอร์โปรโมตยันเพลงเปิดกันเลยทีเดียว

            แล้วสำหรับคนที่เคยอ่านแบบมังหงะมาแล้วล่ะ ? สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้พิเศษกว่าหลายเรื่องในซีซั่นนี้ คือ การที่ถึงแม้คนดูจะเคยอ่านแบบมังหงะมาแล้วก็สามารถดูแบบอนิเมะได้โดยไม่รู้สึกว่าเหมือนกับดูเรื่องเดิมซ้ำอีกรอบครับ เรื่องสโนวไวท์ผมแดงที่ผมพูดถึงไปในตอนแรกเป็นตัวอย่างที่ดีของอนิเมะทั่วไปที่สร้างจากมังหงะ สโนวไวท์ผมแดงแบบมังหงะเป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ผมชอบมากที่สุดก็ว่าได้ แต่พอมาเป็นแบบอนิเมะกลับรู้สึกว่าขี้เกียจดูเพราะเคยอ่านมาแล้ว แต่ไม่ใช่กับเรื่องโรงเรียนของเราน่าอยู่ฉบับอนิเมะครับ ถึงจะเคยอ่านมาแล้ว แต่แบบอนิเมะก็สามารถทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ หยอดสัญลักษณ์ เงื่อนงำ หรือคำใบ้ต่าง ๆ ให้คนที่แม้จะรู้เนื้อหาอยู่แล้ว แต่ก็สนุกและลุ้นไปกับการมองมาคำใบ้ในเรื่อง รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางอย่างจากมังหงะก็ทำให้เรื่องน่าสนใจขึ้นไปอีก สรุปคือเป็นอนิเมะที่ทำได้ดีมาก ทั้งอารมณ์ โทนเรื่อง สามารถดัดแปลงจากแบบมังหงะได้อย่างลงตัวครับ  

จำนวนตอนที่ดู: 4 สถานะ: ติดตามอย่างใกล้ชิด

5
SilverPlus 3 ส.ค. 58 เวลา 00:52 น. 11-1

ขอหยั่งเชิงดูก่อน คุมะตัวนี้ //ไม่ใช่ ผมขอดูยาวๆว่ามีใคร จะม้วนเสื่อกลับบ้านเก่าหรือเปล่า ไม่ชอบเมะ/การ์ตูนที่ตัวละครตายเท่าไหร่ ยิ่งเป็นเด็กๆแบบนี้ด้วย ยิ่งไม่ชอบหากตัวละครโลลิแบบนี้ต้องตาย

ขอดูอนาคต ถ้าสาวน้อยๆยังมีชีพอยู่ทุกคน คงหันมาติดตาม

0
Cammy 3 ส.ค. 58 เวลา 11:21 น. 11-2

ผมจำได้ ตอนมังงะออกมาใหม่ๆ ในบอร์ดแห่งหนึ่งโครตดูถูกเลยว่า แนวซอมบี้กับโมเอะไม่เข้ัากัน ดูแล้วมันขัดๆ มาถึงตอนนี้กลายเป็นเรื่องที่โจษจัน น่าาติดตามไปแล้ว

ปล. แต่ผมมองออกแต่แรกว่าเรื่องนี้มีแววดังนะ เอ่อ

0
Doggiebiz 3 ส.ค. 58 เวลา 19:35 น. 11-3

ผมก็ว่ามังหงะสนุกนะ แต่ไม่คิดว่าแบบอนิเมะจะดัดแปลงได้ดีมากขนาดนี้ ขนาดผมยังแปลกใจเลยว่าติดตามดูต่ออย่างใจจดใจจ่อทั้งที่อ่านมังหงะเลยไปไกลแล้ว

0
Cammy 3 ส.ค. 58 เวลา 21:41 น. 11-4

รอ ว่าชะตากรรมน้องหมา จะโหดร้ายเหมือนในมังงะหรือไม่

0
Ple_zazz 3 ส.ค. 58 เวลา 23:18 น. 11-5

ในสายตาคนที่ไม่เคยอ่านในมังงะ พอมาดูแบบในเมะแล้วมันเหมือนกับว่า
เมะเรื่องนี้หลอกเรา 55555555
ตอนแรกคิดว่าเนื้อเรื่องจะใสย์ๆ(?) จริงๆแล้วไม่ใช่เลย 5555555
555+

0
Doggiebiz 3 ส.ค. 58 เวลา 00:14 น. 12



Rokka no Yuusha

            เรื่องนี้เริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยครับ... นอกจากการใช้อารยธรรมของแอสเทกเป็นธีมหลักแล้ว ตอนแรกของเรื่องนี้ทำออกมาได้ธรรมดาจนถึงขั้นดาษดื่นมากครับ เรื่องแนวผู้กล้าผู้ถูกเลือกให้ไปปราบจอมมารเป็นพล็อตที่เรียกได้ว่าขั้นโหลถึงโหลที่สุดก็ว่าได้ ดูแล้วยังงงอยู่เลยว่าสมัยนี้แล้วยังมีคนหากินกับพล็อตโหล ๆ แบบนี้อยู่อีกเรอะ ถ้าไม่ติดที่เห็นคาแร็คเตอร์ของเฟรมี่ อีหนูนักแม่นปืนคอสตูมสุดติงแล้ว ผมคงจะดร็อปเรื่องนี้เป็นแน่แท้ (จริง ๆ ก็ดร็อปไปพักนึงนั่นล่ะ มาไล่ดูตอนฉายไปแล้ว 4 ตอน ฮา) บวกกับหลายคนอวยนักอวยหนา ผมเลยให้โอกาสเรื่องนี้อีกสักครั้ง พอดูไปดูมา จากผู้กล้าปราบจอมมารกลายเป็นคดีปริศนาห้องปิดตายได้ยังไงก็ไม่รู้ (ฮา)

            สิ่งที่ผมอยากบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้คงมีเพียงตอนแรกเท่านั้นล่ะครับ ตอนแรกเรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของเรื่องนี้อย่างร้ายกาจ ถึงฉากต่อสู้จะทำออกมาได้น่าสนใจ แต่อย่างอื่นมันธรรมดามาก แถมพระเอกยังน่ารำคาญอีกต่างหาก เป็นอีกหนึ่งตัวละครประจำซีซั่นนี้ที่ทำตัวเพี้ยนชอบพล่ามว่าตัวเองเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่พอผ่านไปสองสามตอนจะเริ่มรู้สึกว่าน่ารำคาญน้อยลง เริ่มเห็นด้านที่ดีมากขึ้น รวมถึงรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่จับต้องได้ ตัวละครอื่น ๆ ก็น่าสนใจ ถึงแม้ว่าสามสี่ตอนที่ผ่านมาจะโฟกัสอยู่กับแค่พระเอก หนูกระต่าย และเฟรมี่เป็นส่วนใหญ่ก็เถอะ

            นอกจากคาแร็กเตอร์แล้ว จุดเด่นที่สุดของเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นพล็อตของเรื่องนี่ล่ะครับ ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะสามารถเปลี่ยนจากเรื่องที่เริ่มต้นเป็นอนิเมะผู้กล้าปราบจอมมาร กลายมาเป็นผู้กล้าไขคดีปริศนาในห้องปิดตายซะงั้น ผมล่ะอึ้งเลย แถมยังมีปมหลายอย่างที่ทำให้เรื่องนี้เป็นอะไรมากกว่าการไปปราบจอมมารธรรมดา เยี่ยมมากครับ มันเลยกลายเป็นเรื่องที่ผมติดตามอันดับหนึ่งประจำซีซั่นไปอย่างงง ๆ ด้วยประการนี้แล

จำนวนตอนที่ดู: 5 สถานะ: ติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ก็จบสำหรับส่วนที่ผมดูของซีซั่นนี้แล้วล่ะครับ  ใครอยากบ่นหรือคุยอะไรเกี่ยวกับอนิเมะประจำซีซั่นนี้ก็เชิญได้เต็มที่เลยครับ

4
Nemesis-Chan 3 ส.ค. 58 เวลา 07:00 น. 12-1

เรื่องนี่แรกๆ ก็นึกว่าเป็นพล็อตผู้กล้าโหลๆ ธรรมดา แต่พอไปอ่านสปอยแล้วนี่อึ้ง โทรลกันได้สุดยอด หลอกคนอ่านกันซะหลายขั้นตอน //ชูป้ายไฟอวยหนูเฟรมี่รัวๆ

0
no one know 3 ส.ค. 58 เวลา 11:11 น. 12-2

เพิ่งดูไปสองตอน กำลังจะดรอปเหมือนกัน โฮ๊ะ! อาจต้องไปดูเพิ่มเสียแล้ว (ฮา)

0
ATAY 5 ส.ค. 58 เวลา 13:48 น. 12-4

ไม่รู้ทำไมดุตอนล่าสุดแล้ว ยัยเจ้าหญิงนี่ น่าสงสัยที่สุดแฮะ

0
no one know 3 ส.ค. 58 เวลา 11:13 น. 13
ไม่มีคุกโรงเรียนนมทะลักหรือครับ? (ฮา)  เป็นเมะที่ไม่ได้หวังอะไรเลย  แต่ตอนแรกนี่ฮาแทบตกเก้าอี้  ตอนหลัง ๆ ก็ฮาน้อยลงแต่มุกมันดันจังไรขึ้นซะงั้น?  55+
6
MuI2asaki [紫] 3 ส.ค. 58 เวลา 15:22 น. 13-1

มุกในเมะ จังไร เท่ามังงะไหมคะ กลัวมัน Drop เลยว่าจะเอาไว้ดูรายการหลัง ๆ -_-
//ทำหน้าคนอ่านมังงะ

0
Doggiebiz 3 ส.ค. 58 เวลา 19:39 น. 13-4

มุกมัน... เกินจิตใจอันบอบบางของผมไปหน่อย เคยเผลอไปอ่านมังหงะตอนหลัง ๆ แล้วทำหน้าเบ้เลย (ฮา)

0
MuI2asaki [紫] 3 ส.ค. 58 เวลา 20:35 น. 13-5

ตอนที่อ่าน...ตอนแรก
ก็สงสัยว่า นี่มันมังงะไว้ศึกษาผู้หญิง ผ่านความคิดห้านรกเดนตายนี่รึไง
แต่จริงๆ ก็ไม่ใช่น่ะนะ เพราะแผน และความคิดแต่ละอย่าง...เอิ่ม =_=

จะบอกว่า เมะ...ตอนที่โดนจับตรึงไม้อะ ตอนที่1 //แว็บไปดูมา
แล้วอิรองประธานก็เอาไม้นั้นฟาด
แต่มังงะ นางเขี่ย(?)ด้วย แล้วเห็นเป็นพวง(?)เลยข่าาาาา
เห็นเป็นเส้นๆ ขนๆ (?) //55555555+
พออ่านมังงะไปถึงตอนเอาไม้เสียบ...เท่านั้นล่ะ
นี่เรากำลังอ่านอะไรอยู่ 555555+

ปล1.ไอและแสงแห่งศีลธรรมเยอะจริงๆ //แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเมะ น่ะนะ
ปล2.แต่อาจารย์คนแต่งก็หัวครีเอทดี แบบ...คิดได้ยังไง 55555555555+
ปล3.ก็มีฉากรุนแรงบางอย่างที่ถูกตัดออก...อืม
ปล4.กลับไปอ่านมังงะต่อ ฮี่ฮี่ =w=

0
Ganauou 3 ส.ค. 58 เวลา 22:52 น. 13-6

มังงะมันจะเน้นเซอวิสปนฮาครับ แต่เมะมันจะฮานำเพราะฉากเซอวิสโดนแสงบังT__T สรุปแล้วผมว่าฮาทั้งคู่นะ55อ่านไปล่าสุดจนลืมเรื่องตอนแรก พอกลับมาดูเลยรู้สึกดีมั้ง

0
Cammy 3 ส.ค. 58 เวลา 11:35 น. 14



ในขณะที่เรื่องผมทองนางเอก ผมดำนางเอกกำลังเป็นประเด็นดราม่า พร้อมกับการประกาศของคนเขียนว่าจบไม่ฮาเร็ม ทำให้สงครามเดือดอยู่ตอนนี้ แต่ทะลุรูมืดยังคงตามสไตล์เหมือนเดิม

ยอมรับว่าอนิเมะดูบางตอน เพราะว่าเเสงศีลธรรมมันเจิดจ้าเหลือเกิน จนผมไมเกรนขึ้น สองรอบ ทั้งๆ ที่อยากดูแท้ๆ

รอเวอร์ชั่นบลูเรย์

ยังรอดูเนเมซีสออก
1
Luckyspace 4 ส.ค. 58 เวลา 23:08 น. 14-1

คนเขียนแต่งงานแล้วสงสัยเมียบังคับเข้ารูท
แต่เอาจริงๆนะมันปูมาขนาดนี้ไม่จบฮาเร็มเนี่ย เกิดการเผาผีกันแน่นอน

0
Doggiebiz 4 ส.ค. 58 เวลา 00:03 น. 15-1

นั่นสิ เห็นแว่บๆ ว่ากระทู้ก่อนหน้านี้มีพูดถึงเรื่องนี้อยู่บ้างนะ แต่พอดีผมไม่ค่อยนิยมมอนสเตอร์เกิร์ลแนวนี้สักเท่าไหร่ เลยไม่ได้ดูครับ

0
vampire yuki 3 ส.ค. 58 เวลา 23:04 น. 16

himouto umaru-chan

  ตามมาตั้งแต่มังงะ แบบอนิเมะความจังไรของน้องสาวคนนี้ ก็มิเปลี่ยนแปลง
ชอบเสียงพากย์ของอุมารุ พากย์โหมดนอกบ้านและในบ้านได้แตกต่างและสมบทบาทจริงๆ

ตามไปจนจบแน่นอน

3
Ple_zazz 3 ส.ค. 58 เวลา 23:15 น. 16-1

เรื่องนี้สนุกมากในความคิดเรานะ ชอบความน่ารำคาญที่ปนกับความน่ารักของอุมารุด้วย
เป็นน้องสาวที่ตีสองหน้าได้เนียนมาก 555555

0
Doggiebiz 4 ส.ค. 58 เวลา 00:04 น. 16-2

เทียบกับคิริโนะแล้ว ใครน่าหยิกกว่ากันเนี่ย เหอๆ

0
สวยxsexy 4 ส.ค. 58 เวลา 18:37 น. 16-3

น้องสาวน่ารักมากค่ะ แต่พอปิดประตูบ้านปุ๊ปกลายร่างเป็นเด็กเกรียนเลย
ฮาๆคลายเครียดดีเรื่องนี้

0
vampire yuki 3 ส.ค. 58 เวลา 23:16 น. 17

aoharu x kikanjuu



ปล.นี่คือใบหน้าของนางเอกนะคะ...
  
  เรื่องนี้ม้ามืดสำหรับเราเลยจริงๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นแนวขายตัวละคร
แต่ดูปุ๊ป...ติดหนึบเลยค่ะ สนุกมาก!! เกินคาดสุดๆ
ปกติจะชอบดูเมะที่เป็นมังงะมาก่อน แต่เรื่องนี้เป็นนี้นี่มังงะไม่เคยอ่าน
ดูเมะแบบลุ้นตอนต่อตอน เพราะมังงะแสกนก็หาอ่านไม่ได้อีก  
ใครมีแบ่งปันท---//โดนโบก555

  แรกๆแอบรำคาญนางเอกโฮตารุหน่อยๆแต่ดูไปดูมาก็ชอบนางมากขึ้นเรื่อยๆอะนะ
นิสัยความคิดมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ

   สถานะตามติดแบบใจจดใจจ่อสุดๆ วาร์ปไปอาทิตย์หน้าเลยได้ไหม!!

5
Doggiebiz 4 ส.ค. 58 เวลา 00:07 น. 17-1

น่าสนแฮะ ตอนเห็นครั้งแรกก็ตกใจเหมือนกันว่านี่นางเอกเรอะ ซีซั่นนี้นอกจากมีพระเอกหน้าสาวแตกแล้ว ยังมีนางเอกหน้าหล่อมาบาลานซ์ด้วยแฮะ

0
Jadalyn Koveski 4 ส.ค. 58 เวลา 15:11 น. 17-2

รักเลย
สนุกมากกก เราคนหนึ่งที่ติดเรื่องนี้เหมือนกัน ><
สถานะตามติดอย่างใจจดใจจ่อ เช่นเดียวกัน 5555555
ตอนนี้ EP.5 แล้วนะ
0
NoonChanatda 4 ส.ค. 58 เวลา 18:49 น. 17-3

สนุกจริงงงงงง
ตอนแรกที่ดูเพราะเห็นผู้ชายหน้าตาดีหมด
พอเปิดดู อ้าว นี่นางเอกเรอะ!!
แต่ชอบนางเอกค่ะ ลุยๆ เก่งๆ เท่โคตรรร
ผู้ชายก็ดีงามค่ะ 555555

**เรื่องนี้สาววายอาจจะชอบก็ได้ มีจงมีจิ้นนึดนึงง**รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

มุกฝืด 21 ก.ย. 58 เวลา 00:14 น. 17-5

เรื่องนี้อย่างรักเลยค่ะ
ชอบนางเอกที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะเวลา...
อีกตัวละครที่ชอบมากๆ เลยก็คือยุกกี้ เฮียน่ารักมุ้งมิ้งมากสำหรับเรา
อยากให้เป็นพระเอกแทนมัตซึนมากค่ะ = =

0
MuI2asaki [紫] 3 ส.ค. 58 เวลา 23:25 น. 18



Aoharu x Kikanjuu

เมะที่แค่เห็นภาพก็ชวนนึกว่าเป็นแนว Shounen จิ้นวาย
แต่จริง ๆ เด็กผู้ชายที่นั่งนั้นคือ ผู้หญิงค่ะ นางเอกของเราเอง 555555+


นางเอกไม่ชอบใส่เสื้อใน...
หัวชมพูคือเพื่อนนางเอก... เรื่องนี้นางเอก(โฮตารุ) ชอบแต่งเป็นชาย เพราะคิดว่าไหนๆ ตัวเองก็แบน เสียงก็ห้าวเป็นหนุ่มน้อย แถมยังแกร่งไม่สมกับเป็นหญิงอยู่แล้ว ก็เลยใส่ชุดผู้ชายมาตลอด

เมะเรื่องนี้เป็นแนว Action Comedy นางเอกบู๊แหลก เก่ง เทพ ชนิดผู้ชายชิดซ้าย
เรื่องราวมันเกิดขึ้นจากความเข้าใจผิด จนทำให้นางเอกต้องร่วมทีมเล่น BB Gun (แบบกลุ่ม3คน) กับสองหนุ่ม คนหนึ่งคือโฮสหนุ่มสุดแซ่บ(หัวทอง) กับนักเขียนมังงะแนวลามก(ผมดำ)

เนื้อเรื่องแม้จะมีการแข่งขันระหว่างผู้เล่นทีมอื่น ที่เล่นแบบเอาจริงเอาจัง เอาโล่ เอารางวัล แล้วก็ไม่ใช่แนว survival ที่แข่งกันเอาชีวิตรอดเลือดสาด
การแข่งแบบมุ้งมิ้ง ธรรมดาสำหรับเราที่ชินกับแนว survival ศพกระจุย
แต่บางทีก็ได้ดีกรีความบ้าเลือดของนางเอกที่รักความยุติธรรม มาสร้างฉากแอคชั่น
และด้วยความที่เมะเรื่องนี้เป็นแนว Comedy (ตรงที่ผู้ร่วมทีมทั้งสอง ไม่รู้ว่านางเอกคือผู้หญิงด้วย)ก็เรียกความฮาได้พอสมควร (นางเอกบอกไม่ได้ว่าตัวเองเป็นหญิง ด้วยเหตุผลที่เป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมทีมแบบไม่เต็มใจ)



เรื่องนี้จะดูจิ้นวายก็ได้ หรือจะดูเป็น Shounen ก็ดี
แต่สำหรับเรา จิ้นฮาเร็มหนุ่ม :)

Edit : ขออภัยโพสเรื่องซ้ำกับ คห.17 นะคะ //น่าจะช่วงที่กำลังพิมพ์ขอมูล ;w;
4
vampire yuki 3 ส.ค. 58 เวลา 23:42 น. 18-1

อยากให้มีโมเม้นต์แบบ ตัวละครชายแอบรักนางเอกทั้งๆที่เห็นว่าเป็นผู้ชายจัง=//=
เราชอบหนุ่มแว่นโรคจิตยุกกี้มาก เสียงมัตซึโอกะซังก็เข้าสุดๆ
เสียงงอแงกับเสียงแบบเอสๆนี่ฟังแล้วระทวยจริงรักเลย

0
Doggiebiz 4 ส.ค. 58 เวลา 00:10 น. 18-3

แต่เห็นรูปในกล่องสปอยล์แล้วน่าจิ้นยูริกแทนนะ :)

0