Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดม.เกษตรศรีราชาแต่ไม่อยากเรียน ไปเอกชนดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ได้เข้าเรียนที่คณะวิทยาการจัดการ ม.เกษตร ศรีราชา แต่พอเรามาอยุ่แล้วเรารู้สึกไม่โอเค จากงานต่างๆสอบสัมภาษณ์ มอบตัว ซื้อชุดต่างๆ เขาบริหารงานไม่ดีเลย ไม่มีระบบคิว ระบบใครเบียดก่อนได้ก่อน และยังมีอีกหลายๆเรื่อง ทำให้เรารู้สึกแย่มาก ไม่ประทับใจที่นี่เลย เรารู้สึกว่างานแค่นี้เขายังทำให้เป็นระเบียบไม่ได้ แล้วเราจะเข้าไปเรียนอะไรจากที่นี่ อยากย้ายไปเรียนที่ ม.รัฐอื่นคงไม่ทันแล้ว คิดว่าเราทนเรียนไปก่อนเทอมนึงแล้วค่อยโอนหน่วยกิตไปเอกชนดีไหม หรือทนเรียนไปปีนึงก่อนแล้วซิ่วไปม.อื่นดี

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Tiggy's Mom 5 ส.ค. 58 เวลา 13:32 น. 2

มหาวิทยาลัยรัฐบาล ที่มีนิสิตนักศึกษาจำนวนมากๆ ก็เป็นแบบเดียวกันนี้แหละค่ะ ถ้าเอาความลำบากในการทำเรื่องต่างๆ มาตัดสินว่าไม่อยากเรียน ก็ควรไปอยู่ ม.เอกชน หรือขอย้ายไปเรียนภาคพิเศษ นานาชาติ ม.รัฐ ที่จ่ายเงินแพงๆ ซื้อความสะดวกสบายได้

0
มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] 5 ส.ค. 58 เวลา 14:24 น. 3

ถ้าอยากจะเรียนม.เอกชน
ทำไมไม่ไปสมัครเรียนม.เอกชนที่อยากจะเข้าตั้งแต่แรก
จะมาเลือกม.เกษตรศาสตร์ ศรีราชากันที่นั่งคนที่อยากจะเรียนที่นี่จริงๆเพื่อ ?

0
mimiroll 5 ส.ค. 58 เวลา 14:38 น. 4

คือที่เราเลือกที่นี่เพราะอยากเรียนคณะนี้สาขานี้อยุ่แล้วค่ะ และมันใกล้บ้านที่สุด ถ้าบอกว่ากันที่นังคนอื่น ทำไมคนอื่นเหล่านั้นถึงไม่สอบให้ติดเองล้ะค่ะ ในเมื่อคะแนนเราถึงเราก็มีสิทธิ์จะเลือก แต่พอเลือกแล้วรู้สึกไม่โอเคก็แค่นั้นเอง
ตั้งใจ

0
ใจช่วย 6 ส.ค. 58 เวลา 09:46 น. 7

พยายามปรับตัวเองและรับให้ได้กับเรื่องแบบนี้ เมื่อน้องจบออกไปแล้ว ชีวิตมันจะลำบากกว่านี้อีกหลายร้อยเท่าครับ ถือว่าเป็นแบบทดสอบเบื้องต้น

0
Tiggy's Mom 6 ส.ค. 58 เวลา 12:31 น. 8

เพิ่งไปมอบตัวลูกที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ชุลมุนวุ่นวายเพราะเด็กๆ เยอะ และทีมงานส่วนหนึ่งเป็นรุ่นพี่อาสาสมัครมาทำงาน เวลาติดขัดก็ต้องไปถามอาจารย์หรือพี่ชั้นปีโตกว่าเพื่อปรึกษา วิ่งไปวิ่งมา แก้ไขปัญหา ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่า พี่ๆ ตั้งใจดูแลน้องมาก ในฐานะคนเป็นแม่ มองว่าเด็กๆ ปี 1 ที่ได้เห็นพี่ๆ ทุ่มเทแบบนี้ คงอยากทำให้น้องๆ บ้างเมื่อตัวเองอยู่ชั้นปีโตๆ ขึ้นไป

แน่นอน น้องก็เยอะ พี่ๆ ก็เป็นอาสาสมัคร ไหนเลยจะคล่องแคล่ว สั่งได้ดังใจแบบพนักงานรับเงินเดือนที่จ้างมา แต่น้องๆ เองก็ต้องอดทน เข้าใจกับสภาพปัญหา เห็นด้วยกับ คห 7 โลกนี้ยังมีอะไรให้ฝ่าฟันอีกเยอะค่ะ จขกท คงต้องคิดดูดีๆ ถ้าคิดว่าลำบาก เหนื่อย หงุดหงิด ก็ใช้เงินแก้ปัญหาไป จบค่ะ

สมัยก่อน ม.สามย่านจะลงทะเบียนเรียน วิชาพื้นฐานพวก วิทยาศาสตร์ หรือภาษาอังกฤษ จะมีนิสิตไปนั่งรอกันตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง บางคนอยู่ ปี 4 แล้ว ยังไม่ผ่านวิชาปี 2 เพราะแย่งน้องลงไม่ทัน บางทีต้องขอ อ.ที่ปรึกษาให้เจรจากับหัวหน้าภาค ให้ลงเป็นกรณีพิเศษ ไม่เช่นนั้นไม่จบ 4 ปี นี่คือเรื่องปกติของมหาวิทยาลัยรัฐ ไม่ใช่แค่มาเรียน คุณต้องเรียนรู้ชีวิต และฝึกนิสัยให้ทันต่อสถานการณ์ค่ะ

0