Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เล่า]audition sm 2015

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตั้งเเต่ตอนไปเลยละกัน (ยาวหน่อยโทดด้วยน้าาา)ไปที่โรงเเรมเลอเมอลิเดี่ยนเจียงใหม่เจ้าา หลังจากนั้นก็ขึ้นไปชั้นที่เค้าออกันอ่ะคะ คือเเบบว่าไปก่อนเวลานานมากยังไม่ค่อยมีคนเลยหิวข้าวจ้า เลยไปกินรอเวลา พอกินเสร็จก็ขึ้นมาอีก ปรากฎว่า ก็ยังไม่ถึงเวลาคะ 5555+ ก็เลยต้องนั่งรอเเถวหน้าห้องที่เค้าจะเปิดอออ่ะคะ ก็เริ่มมีคนมาเรื่อยๆ เเล้วรอไปซักพักก็มีสตาฟเดินไปมามีทั้งผู้หญิงผู้ชายอ่ะคะ ผูดภาษาที่เเสนจะคุ้นเคย 5555+ จริงๆก็รอนานเหมืนกันน่ะ สองชั่วโมงเกือบสามได้ หลังจากที่รอมาเเสนนานก็ยังไม่เริ่มคะ ทีนี้ก็เลยไปเข้าห้องน้ำ พอเข้าเสร็จ ออกมาอีกที เค้าเข้าเเถวกันยาวกว่าหางว่าวอีกค้าา พ่อคุณเเม่คุณ ตอนเเรกว่าจะได้อยู่เเถวๆหน้าละนะก็เลยต้องเดินไปต่อเเถวเเล้วก็หลงกับย่าค่ะ(ย่าอายุ50กว่ายุคะบอกก่อนเดี๋ยวหาว่าทรมานคนเเก่ พามาตกระกำลำบากด้วย555)คือมันวุ่ยวายเสียงดังมากคะ เเย่งกันเข้าเเถว
ตอนที่เข้าเเถวยังไม่เเยกร้องกะเต้นค่ะ ที่นี้ก็ถึงตาเราซะที เค้าไม่ตรวจอีเมลคะเค้าให้เลขที่ออติดไว้บนมุมเสื้อคะอันเล็กยุน่ะไม่ใหญ่
เเล้วตอนนั้นมีโทรศัพกระเป๋าอะไรต่อมิอะไรที่เเสนจะรุงรังไอเราก็เลยถือมันไว้ก่อนเดี๋ยวนั่งเเล้วค่อยติดเเต่ไม่ค้าาเค้าให้ติดก่อนเลย
เราก็เลยยกของใส่มือสตาฟสุดหล่อ โครตหล่อ เเล้วก็ติด สตาฟหัวเราะนิดหน่อยด้วย เสร็จทีนี้เค้าก็ให้เข้าไปในห้องเหมือนห้องที่ใช้อบรมคะมีจอจำชื่อจอม่ายล่าย จอเเบบใหญ่ๆอ่ะเคยเห็นใช่ป่ะ
นั่นเเหละเค้าเอามาเปิดเอ็มวีศลป.ในค่ายเค้าคะ เปิดเป็นสิบๆๆๆ
รอบได้อ่ะ ระหว่างนั้นเค้าไม่ให้เปิดมือถือคะปิดหมดไม่ให้ถ่ายอะไรทั้งสิ้น เเล้วก็มีกระดาษให้กรอก กรอกเป็นภาษาอังคะเเต่ถ้าไม่ได้ก็ไทยเพราะฉนั้นเตรียมไปด้วยปากกา จะได้ไม่ต้องยืมกันคะ เสร็จเเล้วก็มีสตาฟผู้หญิงสวยอย่างกะนางฟ้าเดินมาเก็บคะ รอไปซักพัก
ดูเเถวที่เค้าได้ไปออก่อนเดินไปเลื่อยๆๆ คะ เเล้วก็คุยกับพี่ข้างๆว่า
สตาฟหล่อเนอะ ยังไม่ทันไร สตาฟคนนั้นเดินมาคะ ตอนเเรกก็ว่า
เดินมาหาใครเพราะมันใกล้เข้ามาเรื่อยๆคะ เเล้วเค้าก็มาหยุดอยู่ที่หน้าเราอะ ตกใจมากเลยคะเเล้วเค้าก็ชี้ไปที่ใบที่เรากรอกไปอะ เค้า
ก็ถามว่า Singer or dancer อ๋อเราลืมเช็คถูกตรงร้องนี่เอง เราก็จะเอามาเช็คคะ เเต่สตาฟเค้าหุบเเขนเข้าไปอะ เราก็เลยบอกว่า singer สตาฟเค้าก็เช็คเเล้วก็เดินไป 555+ คือมันนานมากอ่ะ ปวด
4 คะ เเต่ไปไม่ได้คะต้องรอเค้าบอกว่าให้ไปเเล้วค่อยไปต่อเเถว อ่านไม่ผิดคะ ต่อเเถวไป เเถวก็ยาวยุคะ ไปทีละ10 คน เเบบว่า ปล่อยรอบเเรก10คน กลับมา2คน ให้ออกไปได้2 คนคะ น้ำไม่มีคะ
เเต่ตอนที่รอด้านนอกมี เราก็ออกมาได้เเล้ว ผู้ปกครองไม่สามารถรอด้านนอกได้คะ ต้องลงไปรอด้านล่างของโรงเเรม โหดปะละ
ทีนี้ถึงตาเเถวเราไปออ (ลืมบอกไปคนที่เต้นจะได้เเยกไปนั่งข้างหน้าคะไม่รู้ทำไม)ที่นี้ไม่ใช่จะเดินไปกันเองได้นะคะต้องเข้าเเถวด้านหน้า เเล้วค่อยเดินไปเป็นเเถวมีสตาฟนางฟ้าเดินนำไป เเล้วก็ปิดฉากด้วยสตาฟเทวดา ที่นี้ก็ต้องไปยืนรอที่หน้าห้องอออีกทีคะ
ห้องออมี2ห้องคะ ห้องเเสดงกะเต้นน่าจะยุด้วยกัน ห้องร้องก็อีกห้องนึง ก็มีสตาฟที่ไม่ค่อยหล่อเเต่ก็หล่อมาก อ้าวงง555+ มาถามว่าในนี้มีใครเต้นบ้าง ถามภาษาไทยคะ ชัดมาก จนพี่ที่ออด้วยกันถามว่าคนไทยปะคะ สตาฟเลยส่ายหัวเเบบเขินๆตอบไม่ใช่ครับเเบบติดอ่าง เเถวเราออร้องหมดคะ เค้ามาบอกอีกว่าให้ร้องเฉพาะท่อนฮุกคะเพราะฉนั้นเตรียมกันไปให้ดี ตอนนั้นพยายามไม่คิดว่าตัวเองตื่นเต้นคะ รอเเปปเดียวคะไม่นาน อ่อเค้าให้เอากระเป๋าวางไว้ตรงโซฟาคะ มีโซฟาหน้าห้องออ ตอนรอหน้าห้องยืนเป็นเเถวนะคะ ที่นี้ก็ได้เวลาเข้าห้องคะเลยเข้าไป เสร็จปุ๋บ มีเส้นให้ ยืนไม่เกินเส้นนั้นคะ ห้องไม่ใหญ่มากพอประมาณ ออทีละ10 คน เราเป็นคนที่ 9 มีผู้หญิงหนึ่งคน พูดไทยไม่ได้กับตากล้องพูดไทยได้คะเเต่พูดม่ายชักหล่ออีกละหนึ่งคน กล้องนี่ไม่ใช่กล้องถ่ายหนังมาถ่ายไม่ใช่น่ะคะ เป็นกล้องอัดโอไม่ใหญ่มากคะ เสร็จเเล้วผู้หญิงคนนั้นก็พูดภาษาเกาหลีเเล้วให้พี่ตากล้องเเปล บอกว่าตอนออให้มองที่กล้องอย่างเดียว ห้ามคุยกันระหว่างออ เเล้วก็ไรอีกไม่รู้จำไม่ได้ พูดเสร็จ
เค้าก็บอกให้คนเเรกเริ่มออ ผู้หญิงนั่งเเล้วก็มีโต๊ะ คุมผ้าเรียบร้อย
เเล้วมีใบที่เรากรอกไปตอนนั่นงรออะคะ เต็มโต๊ะไปหมดเลยอะ
คนเเรกเริ่มออเสียงสั่นมากก พอจบคนเเรก พี่ผู้หญิงเค้าก็พูดภาษา
เกาหลีคะ น่าจะเเปลว่า คนต่อไปคะ เเบบนี้มั้งเเต่ไม่ใช่ขอบคุณ
ออมาเรื่อยๆจนถึงตาเรา เราร้องเพลอัมเบลล่าที่ทิฟฟานี่เคยร้องคะ
คืออยากจะบอกว่า ร้องไปได้นิดเดียวคะ ลืมเนื้อร้อง ร้องเร็วกว่าจังหวะเอย เยอะเเยะคะ กล้องอะไรไม่ดูเเล้วคะ มั่วมาก จับเสื้อพี่ที่
ออด้วยข้างๆไว้เเน่นมาก เเล้วก็จบ เค้าก็บอกคนต่อไปมั้ง 555 ออเสร็จ ออก มาจากห้องเม้ามอยกับพี่ที่ออด้วยกันคะ เค้าก็ให้กำลังใจกันไปมาว่าไม่เป็นไรปีหน้าเอาให้ปีนี้้เป็นประสบการ เสร็จเเล้ว
ก็ถามเราว่าไปวายจีมั้ยถ้ามีตอนนั้นเราไม่ได้บ้าวายจีคะเลยบอกว่าน่าจะไม่ไป เเต่ถ้าเป็นตอนนี้ไปเเน่นอน ตอนนี้โครตรักวายจีอ่ะ
ถ้าคนที่ไปออ มีออที่ไหนบอกด้วยเน้อ คนเชียงรายคะ ชื่อไอเดีย
อายุ13
Id line: ideaidea2545



แสดงความคิดเห็น

>