Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์เสริมความงามตามคลินิก ต้องเรียนคณะไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าแพทย์เสริมความงามตามคลินิกต้องเรียนจบอะไรมาค่ะ?
ขอข้อมูลแบบละเอียดเลยนะคะขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ตามนั้น 10 ส.ค. 58 เวลา 17:04 น. 1

หมอค่ะ

เรียนหมอค่ะ สอบ กสพท. เลือกเข้า คณะแพทยศาสตร์ ให้ได้ เรียน 6 ปีก่อน ใช้ทุนก่อน หรือสอบเอาทุน แล้วค่อยเรียนต่อยอดด้านผิวหนัง ศัลยกรรมความงาม หรืออื่นๆ เอานะคะ

สรุป สอบเข้าคณะแพทย์ ให้ได้ก่อนค่ะ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกสาขาไปต่อนะคะ

ง่ายๆ ไม่ยากค่ะ ไม่ต้องละเอียดค่ะ เดี๋ยวจะเข้าใจเอง

0
ฟหกด 11 ส.ค. 58 เวลา 14:02 น. 2

ถ้าไม่ทำอะไรมากจบ gp ก็โดนซื้อตัวแล้วครับ หน้าตาดีบุคลิกดี เค้าจะค่าใช้ทุนให้ด้วย แต่โอกาสเรียนต่อจะมีน้อยกว่าคนที่ยอมใช้ทุนสามปีเฉพาะในไทย

0
เตียบ่อกี้ 11 ส.ค. 58 เวลา 17:53 น. 3

ก็ต้องจบหมอGPก่อน แล้วถ้าสนใจ ก็เลือกเรียนต่อเฉพาะทาง ทางสาขาผิวหนังในรพ.ของรัฐที่เขามีสอน
แต่สาขานี้เป็นสาขายอดนิยมสาขาหนึ่ง ที่พวกจบหมอจีพีที่เรียนดี เกรดที่จบสูง3ขึ้น เขามักจะเรียนต่อสาขานี้ ไม่หนักมากเหมือนศัลย์ อายุรกรรม บางคนพอจบเฉพาะทางแล้วก็ไปต่อยอดเจาะลึกไปอีก เรียนกว่าเรียนกันหน้าเ-่ยวไปเลย
ส่วนมากคลีนิคเสริมความงามเอกชน ที่เขาจะมีวิธีใช้โฆษณาเป็นหลัก ใช้ดาราเป็นพีเซนเตอร์ เป็นธุรกิจการค้าของเขาที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก พี่หมอบางคนที่เป็นเจ้าของ เขามีสาขาร้อยกว่า ในต่างประเทศก็มี แต่ที่จริงแล้วหมอที่จบเฉพาะทางโดยตรงน้อยนะ จบจีพี แล้วไปอบรมทางด้านผิวหนัง มาเป็นหมอความงาม และเนื่องจากหมอขาดแคลนมาก การขยายสาขาจะต้องมีหมอประจำ หมอจบใหม่ที่สนใจหรือรุ่นน้อง เขาก็ไปชวนมาร่วมงานกับเขางานสบายเงินดี แล้วเอาชื่อหมอมาแขวนป้ายไว้ให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกสาขาต้องมีหมอประจาอยู่ไม่งั้น จะกลายเป็นคลีนิคเถื่อนไม่มีหมอตรวจรักษา
ที่คห.2เขาบอกใช่เลย

0
cim_dpu 30 มิ.ย. 60 เวลา 13:27 น. 4

ลองเข้ามาดูคณะ บูรณาการสุขภาพและความงามได้นะคะ ไม่ได้เป็นหมอแต่เป็นที่ปรึกษาด้านความงามจบแล้วทำงานในคลินิค หรือ สถานเสริมความงามได้ ในกรณีที่ไม่ได้เรียนแพทย์มาค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปดูในเวปได้เลยค่ะ

www.cim.dpu.ac.th

0