Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอเดียเจ๋ง! ผัวเมียชาวเพชรบูรณ์ นำเศษเหล็ก ประกอบเป็นหุ่นยนต์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/204522?link=2
สอง สามีภรรยาชาวเพชรบูรณ์ นำเศษหัวเทียนรถ เศษเหล็ก มาพัฒนาดัดแปลงเลียนแบบหุ่นยนต์จากภาพยนตร์ดัง “ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส” ขายราคาตัวละพันกว่าบาทไปจนเฉียดล้านบาท สร้างชื่อเสียง สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่คนท้องถิ่น

นายแดง และนางหนูจีน เหล็กเลย สองสามีภรรยา ชาวบ้าน ต.ห้วยสะแก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์  เล่าถึงที่มา ที่ไปของธุรกิจนี้ว่า เมื่อก่อนนำหัวเทียนรถมาประกอบกับลวดทำเป็นหุ่นยนต์ตัวเล็กๆ ส่งขายที่ตลาดนัดสวนจตุจักรราคาตัวละร้อยกว่าบาท หลายปีต่อมาจึงได้นำเศษเหล็กและอะไหล่ชิ้นส่วนรถยนต์มาประกอบเป็นหุ่นยนต์ใน ภาพยนตร์ และนำออกขายปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจึงได้ตัดสินใจกลับมาอยู่ ที่เพชรบูรณ์บ้านเกิด พร้อมทั้งซื้อเศษเหล็กอะไหล่รถยนต์ และอุปกรณ์ต่างๆ มาทำอย่างจริงจังที่ได้รับความสนใจและสั่งทำจากลูกค้ามากที่สุดคือ หุ่นยนต์แบบต่างๆ ในภาพยนตร์ดัง“ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส” ไม่ว่าจะเป็นออพติมัส บัมเบิ้ลบี แรทเชท ฮาวด์ สติงเจอร์ เป็นต้น

นอก จากนั้นยังได้มีการประกอบเป็นรถจักรยานยนต์ และไดโนเสาร์ ซึ่งก็แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงาน และขนาดของหุ่นยนต์ ซึ่งราคาที่ทำอยู่ในขณะนี้มีตั้งแต่พันกว่าบาทไปจนถึงราคาตัวละแปดแสนบาท ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาเป็นขนาดสูงประมาณ 8 เมตร โดยหุ่นยนต์ 1 ตัวจะใช้ช่างเพียงคนเดียวเท่านั้น เนื่องจากต้องเป็นความคิดหรือจินตนาการของช่างคนๆนั้น และแต่ละตัวจะใช้เวลาประกอบอยู่ระหว่าง 1-6 เดือน ทั้งนี้อยู่ที่ขนาดและความยากง่ายของหุ่นยนต์

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อ หรืออยากจะมาเยี่ยมชม สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 1 ต.ห้วยสะแก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หรือจะสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 080-1164382 ,093-2245660 และหากท่านใดสนใจที่จะศึกษาเรียนรู้ก็สามารถติดต่อได้เช่นเดียวกัน โดยยินดีที่ถ่ายทอดความรู้และภูมิใจที่ได้มีโอกาสสร้างงานสร้างชื่อเสียงให้ กับ จ.เพชรบูรณ์

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น