Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตรีศิลปศาสตร์ โทวิศวะเหมืองได้ไหมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


คือว่าตอนนี้อายุ 25 จะ 26ปีแล้วค่ะ กำลังเรียนระดับปริญญาตรีอยู่เลย
เรียนไม่จบมาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเพราะเรียนไม่ไหว เกรดไม่สวยเลย หลังจากนั้นก็ย้ายไปเรียนอีกที่ ที่ตจว. ก็เรียนไม่ผ่านในสายงาน บริหารธุรกิจค่ะ ทั้ง 2 ที่เลย จึงตัดสินใจย้ายคณะเรียนแต่ศึกษาที่เดิม มาเรียนศิลปศาสตร์ที่กำลังเรียนในปัจจับันค่ะ

มีเรื่องขอเรียนสอบถามค่ะว่่า  ตัวเองก็เป็นคนเรียนไม่ค่อยเก่งแบบ 3.2-4.00 อะไรแบบนั้น ที่ปรึกษาก็ไม่ค่อยมีจะโทษใครไม่ดีเลยค่ะ  คิดอยู่ว่าอยากจะเรียนต่อปริญญาโทแล้วตอนนี้กำลังแลมองดู วิศวะเหมืองแร่อยู่ อยากสอบถามว่า ไม่เคยเรียน วิทย์-คณิตมาเลย เรียนศิลป์-คำนวณ แล้วก็ไม่ได้เรียนวิศวะปริญญาตรีมาด้วยค่ะ แล้วก็เอนทรานไม่ติดในคณะคะแนนที่ดีดีค่ะ  เหมืองหินอาจจะเป็นงานที่ค่อนข้างเด็กช่าง ใช่หรือไม่ค่ะ ตอนเด็กๆฝันเลยค่ะว่าอยากจะไปเรียนต่อเมืองนอกสาขาวิศวะเหมืองแร่แต่กลับมองตนเองไม่ไหว น่าเสียดายมากเลยค่ะ แต่ก็ไม่ค่อยอยากจะห่างพ่อแม่เท่าไหร่ พ่อแม่ไม่ให้ไปด้วยน่ะค่ะแต่มันเป็นสิ่งที่ดีค่ะ อยู่กับพ่อแม่ดีกว่า และที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่น่าจะพอถึงด้วยค่ะ


คือสั้นๆตรงนี้ที่นี้ค่ะว่า

"เรียนศิลปศาสตร์ เอกการสื่อสารเพื่อธุรกิจภาษาอังกฤษมา จะเรียนต่อปริญญาโทด้านเหมืองแร่ เหมืองหินได้ไหมค่ะ "  ที่สนใจเพราะตอนเด็กๆเคยไปเหมืองค่ะ แล้วลักษณะงานจะเหมาะสมกับความเป็นผู้หญิงไหมค่ะแล้วถ้าเรียนจะเรียนไหวไหมค่ะ ค่าใช้จ่ายแพงไหม โหดไหมค่ะ

หรือจบไปแล้วพอจะเข้างาานสายเหมืองได้ไหมค่ะเรียนจบ ศิลปศาสตร์มา



ขอความอนุเคาระห์ด้วยค่ะ  กังวลใจ ใครพอทราบอะไรอนุเคราะห์ช่วยด้วยน่ะค่ะ

ขอบรพคุณในที่นี้ ในทุกๆโอกาสค่ะ

ปล. ทำอย่างไรให้ได้ทำงานในสายงานที่ฝันไว้ค่ะทั้งๆที่ตนเองไม่เคยพยายาม ท้อถอย ท้อแท้กับเรื่องนี้มาโดยตลอดเลยด้วยค่ะ   คงไม่ได้เดินตามความฝัน  คือชอบงานเหมืองมากที่สุดตั้งแต่เคยสัมผัสกับการที่ได้ไปไหนต่อไหนมาอ่ะค่ะ แต่ตนเองกลับไม่พยายามแล้วไม่รู้จะมาทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อน

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Yu_ff 19 ส.ค. 58 เวลา 15:55 น. 3

แล้วไปสมัครเป็นลูกน้องวิศวะที่เรียนจบเหมืองมาได้ใช่หรือไม่ค่ะ?? คือชอบงานนี้ที่สุดค่ะแต่ความสามารถไม่ถึง หน้าตาผ่านไหมค่ะ ถ้าได้เรียนหรือทำงานเกี่ยวกับเหมืองจะดีใจ ทราบค่ะว่าหน้าตาไม่เกี่ยวแต่พร้อมที่จะรับฟังค่ะ มันชอบอ่ะ ชอบที่สุดเลย พอจะมีทางเลือกอื่นๆอีกไหมน้า? เงินเดือนประมาณเท่าไหร่ ไม่ค่อยสวย ไม่ค่อนน่ารัก แต่รักงานนี้

0
Yu_ff 19 ส.ค. 58 เวลา 16:18 น. 4

อันนี้แก้เครียดน่ะค่ะ แล้วที่มันเขียนว่า ENGINEERING ตัว ENG นี้มันคืออะไรหรือค่ะ? ล้อลเ่นน่ะค่ะ เครียดค่ะ

0
สู้ต่อไปมารูโกะ 19 ส.ค. 58 เวลา 18:11 น. 5

ไปเรียนช่างค่ะ อยากทำงานคล้ายจะเป็นผู้ช่วย วิศวกร แต่ ตำแหน่งก็คือ นายช่าง ค่ะ ทำงานตามคำแนะนำของวิศวกรอีกที หรือ งานตามที่ได้รับมอบหมายจากบริษัทหรือหัวหน้าช่าง

ที่บอกว่าลูกน้องวิศวะ ส่วนใหญ่ เขาจะรับคนจบช่าง ค่ะ ยกเว้น บางบริษัท จะรับคนทั่วไปที่มีประสบการณ์

ถ้าอยากเรียนโทวิศวะ ก็ควรไปเรียน ตรี อีกใบ จ้ะ แต่ ศิลป์ คำนวณ ที่จะเข้าไปเรียนได้ไม่มากนะ คงจะรู้แล้วเนอะ


เราก็จะเรียนตรีอีกใบเหมือนกัน แต่โดดจากสายวิศวะ ไปเศรษฐศาสตร์ 555555555555





0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น