Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความเห็นทุกคนหน่อยค่ะ เป็นคุณจะรู้สึกยังไงถ้าเพื่อนสนิทของคุณแอบคิดอะไรกับกิ๊กเก่าคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เรามีเพื่อนสนิทคนนึง เรียกว่าเอแล้วกัน เอเนี่ยมันมีแฟนอยู่แล้ว แต่มันเคยมีอีกคนนึงมาชอบ สมมุติคนนี้ชื่อบี บีมันก็เป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกันนี่แหละ ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ

ช่วงนั้นบีแบบเครซี่เอมาก บีแสดงออกชัดเจนว่าจะแย่งเอมาจากแฟน
ส่วนเอ เอก็หวั่นไหวกับบีเป็นพักๆนะ แต่คนที่มันเลือกก็คือแฟนมัน มันไม่เอาไอบีหรอก แต่มันชอบให้ความหวังบี พอมันรู้สึกผิดกับแฟน มันก็จะพยายามเลิกยุ่งกับบี ดับความหวังไอบีวูบไปเฉยๆ แต่มันก็ไม่ได้ตัดขาดกันได้ง่ายๆนะ พอไม่ได้คุยกันซักพัก ไม่ฝ่ายใดฝ่ายนึงก็ต้องโทรหาหรือทักอีกฝ่ายไปก่อน แล้วเอก็จะเริ่มให้ความหวังบีใหม่ เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณปีกว่าๆได้

ช่วงนั้นบีเจ็บกับเอเยอะมาก และมันมักจะมาระบายกับเรา ช่วงนั้นเรากับบีคุยกันบ่อยมากกกกก คุยไปคุยมาเราหวั่นไหวกับบีตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่เราไม่เคยแสดงออก ไม่เคยบอกใครเลยนะเรื่องนี้ เราเก็บความรู้สึกมาตลอด

ตอนนี้เอกับบีเลิกคุยได้ซักพักละ น่าจะซักกสี่ห้าเดือนได้ ตอนนี้บีก็ยังไม่มีใคร เราไม่เคยถามมันว่ามันลืมเอได้หรือยัง ให้เราเดาใจมันเราก็เดาไม่ถูก เรากับบีก็ยังคุยกันเรื่อยๆนะ และเราก็ยังแอบชอบมันอยู่ ยังตัดใจไม่ได้ เราพยายามตัดใจนะ ถึงเอกับบีจะเลิกยุ่งกันไปแล้ว และเอไม่เคยใช้คำว่าแฟนกับบี แต่สำหรับเราเรารู้สึกเหมือนกับว่าบีก็คือของของเออยู่ดี ยังไงเราก็ไม่มีสิทธิคิดอะไรกับบีอยู่ดี

ตอนนี้มีคนมาจีบเรา สมมุติว่าชื่อซี เราพยายามเปิดใจให้ซีนะ เต็มที่เลย ซีทักมาโทรมาก็คุย ซีชวนไปไหนไปหมด เราพยายามมาเป็นเดือนละ เราอยากจะรู้สึกอินเลิฟกับซี แต่เราไม่สามารถจะรู้สึกอะไรกับซีได้เลย เพราะใจเรายังอยู่ที่บี

บีก็รู้นะเรื่องเรากับซี และมีบางโมเม้นที่เราไม่รู้ว่าเรามโนไปเองรึเปล่า...แต่เรารู้สึกว่าบีหึงเรา แต่เราไม่กล้าถามบีตรงๆ ใจนึงเราก็รู้สึกว่าบียังลืมเอไม่ได้หรอก จริงๆเรื่องเอกับบีก็ยังผ่านมาไม่นานเท่าไหร่เลย ฉะนั้นมันเป็นไปไม่ได้ที่บีจะมาคิดอะไรกับเรา แต่อีกใจนึงเราก็รู้สึก .. รู้สึกได้จากสีหน้าแววตา น้ำเสียงอะไรงี้อะ ว่ามันก็มีใจให้เราเหมือนกัน แต่เราไม่กล้าถาม เรากลัวว่าถ้ามันเป็นแค่สิ่งที่เราคิดไปเองฝ่ายเดียวแล้วเราจะต้องเสียเพื่อนไปเปล่าๆ

ที่สำคัญ คือเรามีสิทธิถามเหรอ เรามีสิทธิสานความสัมพันธ์อะไรกับบีด้วยเหรอ ทุกครั้งที่เรามองหน้าบีเราเหมือนเห็นชื่อเอแปะอยู่บนหน้าผาก ใจนึงเราก็คิดว่าตัดใจจากบีแล้วก้าวต่อไปกับซีเถอะ แต่อีกใจเราก็รู้สึกว่าไม่อะ ไม่มีทางที่เราจะไปกับซีรอดหรอก เพราะใจเราเป็นของบีไปแล้ว

นี่เราก็ไม่รู้ว่าที่เราทำกับซีอยู่ทุกวันนี้มันเรียกให้ความหวังรึเปล่า แล้วถ้าวันนึงมันต้องจบลงเราจะบอกกับมันยังไง

มันสับสนไปหมดเลยตอนนี้ ฮืออออขอบคุณนะที่รับฟังเรื่องโง่ๆของเรา

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อย่างนั้นอะ 20 ส.ค. 58 เวลา 13:55 น. 1

ไม่เห้นเข้าใจ มันอาจจะแปลกๆ ในความรู้สึกอยู่บ้าง แต่มันไม่มีเรื่องผิดหรือกหักหลังใครซะหน่อย

จะคบบีก็ได้ ถ้าบีเปิดใจ ในเมื่อชอบบีอยู่แล้ว แต่ถ้ายังมัวอะไรๆ อยู่ คนที่เสียใจคือซีนะ

แต่ว่า ถ้าคบบี จริงๆ แล้ว

ถ้าเอนิสัยไม่เปิดใจ เอจะเลิกคบเธอแน่ๆ เลย แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังไม่ผิด ยกเว้นเธอจะคบทั้งซี และบี

0
me.dasie 20 ส.ค. 58 เวลา 17:13 น. 2

เราว่าจขกท.ควรให้โอกาสตัวเองนะ
ลองถามบีดูก่อนว่ายังชอบเอหรือเปล่า
ถ้ายังชอบก็จบ  แล้วคบกับซีต่อไป
แต่ถ้าไม่ได้ชอบแล้ว ลองถามดูว่าเป็นเธอได้ไหม
แบบนี้น่าจะมีความสุขกว่าการฝึนไปคบคนที่ไม่ได้รักนะ
มันเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับซีก็จริง  แต่เรื่องหัวใจมันบังคับกันไม่ได้
ถ้าไม่ยังตกลงเป็นแฟนกัน  ก็ยังมีสิทธิเลือกคนที่เรารักนะ

0
จขกท 21 ส.ค. 58 เวลา 09:21 น. 3

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นนะคะ ขอบคุณมากๆเลย

ตอนนี้เราก็คิดอยู่ว่าจะลองคุยกับบีดู
แต่เราไม่รู้ว่าเอจะคิดยังไงอะ คือมันคงไม่กล้าว่าเราหรือแสดงออกมาว่าโกรธเราหรอก เพราะมันไม่มีสิทธิหึงบี แล้วมันเองก็เคยทำกับบีไว้เยอะ แต่เราไม่รู้ว่าข้างในมันจะรู้สึกยังไงงะ เราไม่อยากผิดใจกับมัน ;^;

1