Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แห่ชื่นชม! 2 คุณครูที่เอาตัวบังนักเรียน หลังถูกทำร้ายจาก รอง ผอ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีการเปิดเผยคลิป รอง ผอ.โรงเรียนหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ทำร้ายร่างกายแกนนำนักเรียนที่มาชุมนุมเพื่อประท้วง ท่ามกลางสายตาของนักเรียนผู้ร่วมประท้วงคนอื่นๆ

สาเหตุในการประท้วงครั้งนี้ เกิดมาจาก 2 เหตุผลเก็บเงินใหญ่ๆ นั้นคือ
1.การเรียกเก็บเงินเบ็ดเตล็ดของโรงเรียนทั้งการเก็บค่าอินเทอร์เน็ตไวไฟ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ และ 2.เก็บค่า SMS เพื่อแจ้งผู้ปกครองเรื่องนักเรียนขาด-ลา-มาสาย ซึ่งไม่เป็นธรรมกับนักเรียนที่ไม่เคยขาด-ลา-มาสาย ทำให้เกิดคำถามว่าคุ้มค่าแค่ไหนที่นักเรียนทั้งหมดต้องจ่ายเงินในส่วนนี้

เวลาต่อมา รองผอ.ได้ตรงเข้ามาพูดคุยกับแกนนำนักเรียนที่ประท้วง โดยมีการท้าทายให้นักเรียนแกนนำถอดกางเกง ก่อนจะบันดาลโทสะ ทำร้ายร่างกายโดยการตบศีรษะนักเรียนแกนนำไปหลายครั้ง โดยมีคุณครูคนอื่นๆ คอยห้ามปราม ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงวุฒิภาวะ และพฤติกรรมของรองผอ.ท่านนี้ ว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ชาวเน็ตแต่แห่ชื่นชมคุณครู 2 ท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ และออกมาเอาตัวบังปกป้องนักเรียนจาก รอง ผอ.คนดังกล่าว โดยพูดคำว่า "ท่านไม่มีสิทธิทำร้ายเด็กนะครับ"



ทั้งนี้ ล่าสุดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่โรงเรียนนี้สังกัดอยู่ได้เรียกสืบสวนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จุดนี้พี่กวางขอแสดงความชมเชยน้องๆ แกนนำที่สามารถควบคุมอารมณ์ ไม่ใช้ความรุนแรงในการตอบโต้ และ พี่กวาง ก็หวังว่าจะมีทางออกที่น่าพอใจกับทุกฝ่ายสำหรับเรื่องนี้นะคะ





ดูคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/video.php?v=1688470751273588

แสดงความคิดเห็น

>

38 ความคิดเห็น

-MaN- 23 ส.ค. 58 เวลา 17:36 น. 6
อื้อหือ นักเรียนควบคุมอารมณ์ได้ดีมากๆๆ 
ไม่เข้าใจว่า ทำไมรอง ถึงคุยกับนักเรียนให้ตรงประเด็น  อาจารย์น่ารักมากที่ยอมเสี่ยงปกป้องนักเรียน ทั้งๆที่อาจมีโอกาสถูกย้ายด้วย 
0
unknown 23 ส.ค. 58 เวลา 17:39 น. 7

เฮ้ยย! ตกใจกลุ่มเสื้อเขียวกางเกงวอร์มข้างหลัง นึกว่าโรงเรียนตัวเอง เหมือนเป๊ะเลย =[]=

0
Anis_sama 23 ส.ค. 58 เวลา 18:01 น. 9

ปากว่าตัวเองมีการศึกษา แต่เริ่มใช้กำลังก่อน -เถียงเด็กไม่ได้-ก็ใช้กำลัง โอ๊ยยย #แต่พี่ที่โดนตบนี้ใจแข็งมากค่ะเป็นเรา เราเอามีดเจาะลงกบาลไปแล้วค่ะ

0
ปากกาขนไก่ 23 ส.ค. 58 เวลา 18:05 น. 10

จริงๆรองผู้อำนวยการท่านนี้ สมัยผมเรียนอยู่นี่ก็ไม่ไดมีบทบาทจริงจังนะ
ก็สงสัยกันอยู่ว่าแกอยู่ในโรงเรียนฐานะอะไร
ถึงขนาดที่ รองผอ.คนนึงเกษียณไปแล้ว ยังขอให้ท่านกลับมาทำอีกครั้ง
เลยงงว่าแล้วตา(รอง)นี่ทำหน้าที่อะไรบ้างนอกจากกินเงินเดือน

ส่วนอาจารย์ทั้งสองท่าน ถือเป็นกลุ่มอาจารย์ที่ต่อต้านการบริหารงานของบอร์ดโรงเรียนมาหลายสมัยหลายผอ.
อาจารย์ผู้ชายชื่ออาจารย์จรูญ สอนพละศึกษา เด็กๆนักเรียนชอบ เพราะแกเข้ากับเด็กได้ดี(อาจเพราะพอเป็นอาจารย์พละแล้วเด็กทุกแผนได้เรียนด้วยนั่นแหละ) เป็นคนตลก แต่เฮี้ยบ น่าจะยังเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในโรงเรียนที่ยังทำโทษนักเรียนด้วยการตีอยู่(ไม่รู้ว่าแกยังทำฝ่ายปกครองอยู่หรือเปล่า) แต่แกเป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ แล้วก็มีอคติด้วยการอนุมานของตนได้ง่าย ชอบตัดสินคนอื่นจากอคติส่วนตัว แต่ก็เป็นครูที่ได้รับความเคารพมากที่สุดในโรงเรียน

ส่วนอาจารย์ผู้หญิงเป็นที่ปรึกษาผมเอง(ภูมิใจนำเสนอ) เป็นอาจารย์สอนฟิสิกส์ ที่สอนได้รู้เรื่องที่สุดแล้วเท่าที่เรียนมา ส่วนมากจะได้เป็นที่ปรึกษาห้องTopสายวิทย์(หรือแค่ปีผมก็ไม่รู้) เลยทำให้เด็กสายวิทย์จะรู้จักกันดี เป็นครูที่น่ารักมาก คุยเล่นกับนักเรียน ชอบเมาท์(ตอนทำความสะอาดบริเวณนี่มีเรื่องเล่าทุกเช้า) ที่สำคัญคือลูกสาวน่ารักมาก

จริงๆแล้วโรงเรียนเสิงสางถือเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมาก แต่คนไทยคงไม่ค่อยรู้จักเพราะมีชื่อเสียงด้านศิลปะ ทัศนศิลป์ ได้รางวัลระดับโลกมากมาย แอบเสียใจเหมือนกันที่โรงเรียนมาดังเพราะเรื่องแบบนี้

แล้วก็โรงเรียนนี้มีคณะครูดีๆ และเก่งๆอยู่เยอะมาก และกล้ารับประกันว่าท่านรอง(ในคลิป)เอง เท่าที่เคยได้คุยแกก็เป็นคนที่ไม่ได้เลวร้ายมากมาย เพียงแต่แกเป็นคนอัตตาสูง ลองนักเรียนไปเถียงไปพูดอะไรขัดแกไม่ได้หรอก แล้วแกชอบทะนงตัวว่าจบดร. แปลว่าต้องเก่งกว่าคนอื่นอะไรงี้
ถ้าใครสนใจอยากลองไปดูว่าที่กันดารๆเค้าเรียนกันยังไง แนะนำครับ แล้วคุณจะรู้ว่าระบบการศึกษาที่มันไปไม่รอดเนี่ยเพราะอะไร

ถ้าไปฝากทักอาจารย์อดิศักดิ์กับครูเคียงตะวันด้วย

2
เด็กมอหก 23 ส.ค. 58 เวลา 18:05 น. 11

เป็น รร กูน้ะ กูนี่คับจะไปตั้งเเต่ รองมันดึงคนนี้ไปละ
กูนี่ของขึ้นเเทน อดทนได้ดีมาก ถ้าเป็นกูตายไปข้างนึงว้ะ
รอง ผอ. เป็นอะไรมากป้ะมีอะไรต้องอธิบายเว้ย
รร กู ประท้วง ผอ. ออกรอบนึงละ รอง รร กูก็เป็นเบบนี้ละ
อย่าให้กูอดนาน ถ้ากูทนไม่ได้กูจะจัดขบวนเลยครัชช
โกรธแล้วนะ

0
PASSWORDS 23 ส.ค. 58 เวลา 18:43 น. 13

เอ่อออออ ท่านรองนี่เป็นเกย์เหรออ ขอดูหรรมคนอื่น อยากดูก็บอกตรงๆสิ ไม่ใช่เขาไม่ให้ดูก็ไปตบเขา

#เอ่อคือเราล้อเล่นนะ

เป็นรร.เรา ก็คงมีเราอยู่ในเหตุการณ์อย่างแน่นอน แล้วเราก็คงด่าอย่างแน่นอน


0
รองเท้าแก้วStory★ 23 ส.ค. 58 เวลา 18:48 น. 14

เราอยากให้ครูพละเป็นยังงี้บ้างจัง 
ของเราอ่ะ ตรงข้าม ครูพละเป็นเหมือนรอง ผ.อ. ของร.ร.นี้ ยามเวลาโกรธใครมากๆถึงขั้นลงไม้ลงมืออ่ะ จนนักเรียนที่เข้าฟุตบอลย้ายไปเรียนนที่อื่น
แต่รองผ.อ. ร.ร.เราเป็น คนที่น่ารัก 555555

0
มายด์'เบญ 23 ส.ค. 58 เวลา 20:13 น. 17

รองผิดก็จริงที่ไปตบหัวนักเรียน คือมันผิดจรรยาบรรณครู
เเต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นด่วนสรุปว่าเเกผิดไปซะทึกเรื่อง หาว่ารองไม่สมครวเป็นครู คือรองอ่ะเป็นที่รักของนักเรียนหลายๆคน รองจะชอบเดินรอบรร.ทั้งวันเพื่อดูนักเรียนที่หนี ยืนเฝ้าห้องน้ำเหม็นๆเพื่อคอยจับนักเรียนที่สูบบุรี่ (พวกนี้เจอตบกบาลประจำเเหละ) คือมันอาจจะดูเกินไปนะ เเต่สิ่งที่รองทำก็ทำให้นักเรียนพวกนี้ไม่กล้าแอบสูบบุรี่ในรร.อีก การที่รองเดินรอบๆรร.นั้นไม่ใช่เเค่ดูพวกที่หนีอย่างเดี๋ยวนะ คือจะเก็บขยะ บางทีก็จัดรองเท้าของนักเรียนด้วย ถ้ารองเห็นคู่ไหนนะที่เปื้อนรองก็จะให้เงินไปซื้อผงซักฟอก ใครรองเท้าหายรองก็ให้เงินไปซื้อรองเท้าใหม่ ใครใส่ถุงเท้าผิดระเบียบรองก็ให้เงินไปซื้อ ถึงกล้องวงจรปิดจะจับภาพคนที่ดูดน้ำมันรถไม่ได้ รองก็ไม่นิ่งเฉย ตามหาตัว เเถมให้เงินไปเติมน้ำมัน (เราก็เคยได้) เเละมีอีกเยอะเเยะอ่ะ ความดีของรอง มันพอจะชดใช้สิ่งที่ทำผิดได้มั้ย เงินเดือนข้าราชกาลมันไม่กี่บาทเเต่ก็ยังให้เงินนักเรียน ขนาดเพื่อนเราที่โดนตบหัวยังไม่อยากให้ย้ายรองเลย เพราะรองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับค่าsms ลายละเอียดลึกๆนี้ไม่ขอเล่านะ เพราะมันเป็นเรื่องในรร.
#ลูกเขียวขาว
#ขอบคุณที่อ่านจนจบ

1
OAuToRyO 23 ส.ค. 58 เวลา 20:39 น. 19

จ่ายค่าsms200เพื่อบอกเวลา ลา-ขาด-มาสาย เรียนเนี่ยนะ - - โรงเรียนเราไม่ส่งsmsหรอก ถ้าขาดเยอะอาจารย์จะโทรไปบอกผู้แกครองด้วยตัวเองเลยแหละ(ไม่เก็บเงินด้วย) ถ้าโทรไปบอกแล้วยังไม่มาอีกก็ช่วยไม่ได้ ถือว่าเด็กคนนั้นไม่มีความรับผิดชอบต่อตัวเอง แล้วก็นะ สมัยนี้ส่งsmsส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้แล้ว ที่ส่งๆมามีแต่ข่าวกับโฆษณาทั้งนั้น

0
OAuToRyO 23 ส.ค. 58 เวลา 21:41 น. 20

ผู้บริหารโรงเรียนก็ไม่มีความสามารถเลย ค่าsms-อินเตอร์เน็ต-ไวไฟอะไร ปกติสิ่งพวกนี้ต้องจำกัดรวมอยู่ในค่าเทอมอยู่แล้ว ค่าเทอมแต่ละคนไม่พอก็เพิ่มแล้วบอกเหตผลณ์ที่สมควรกับผู้ปกครองไปสิ ร.ร.ขาดทุนก็เพราะผู้บริหารไม่มีความสามารถ ดูก็รู้เก็บเงินค่าอินเตอร์เน็ตแต่เน็ตใช้ไม่ได้แสดงว่าผู้บริหารไม่เอาใจใส่เลย ไร้คุณภาพ ถ้าไปทำธุรกิจนะ ล้มละลายรอทับกบาลอยู่แน่ ลูกค้าหนีหายหมด นี่อยู่ได้เพราะมันเป็นโรงเรียนแถมยังเป็นโรงเรียนในต่างจังหวัดอีก โรงเรียนไม่เยอะ (ในก.ท.ม.นี่แถวบ้านเราอ่ะ ถนนเส้นนึงก็ล่อไป5โรงเรียนละ แต่ละที่นี่ไปแป๊บเดียวถึงละ)
บริหารโรงเรียนแบบนี้ไง นักเรียนถึงได้มาประท้วง!!! จบนะ?

0