Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมครูชอบดูถูกเด็กห้องอื่นที่เข้ามาเรียนห้อง1นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ป6...ตอนป5เราอยู่ห้อง3แต่พอขึ้นป6เราได้อยู่ห้อง1เราไม่เข้าใจว่ายังไงทำไมครูต้องดูถูกเราด้วย..อย่างเช่นเธอเนี่ยนะมาอยู่ห้อง1หรือไม่น่าใช่นะฉันใส่คะแนนให้ผิดรึเปล่าบางคนก็รู้สึกเฉยแต่เราคิดว่าทำไมครูต้องพูดอย่างนี้เด็กอย่างพวกเราจะพัฒนาขึ้นไม่ได้หรือ?มันทำให้เราหมดกำลังใจในการเรียนมาก...เหมือนครูพูดนัยๆว่าเธอไม่สมควรอยู่ห้องเด็กคิงทั้งๆที่บางคนก็โกงข้อสอบเข้ามาบางทีก็ใช้เส้นสายแต่ทำไมเด็กอย่างพวกเรา( ส่วนน้อย)ถึงไม่สมควรอยู่ห้องคิง?ทั้งที่พยายามเต็มที่แต่ก็แพ้พวกเด็กที่มีเส้นสาย?...เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

SDgunD 25 ส.ค. 58 เวลา 18:21 น. 7

น้องครับ อยู่ห้องไหนก็ไม่ต้องสนหรอกน้อง แค่ตั้งเป้าหมายชีวิตและขยันเรียนให้เก่ง เก็บประสบการณ์ศึกษา(นำไปต่อยอดใช่ในชีวิตจริงให้ได้)ก็โอเคแล้วน้อง คำดูถูกของอาจารณ์ของครูอะน้องมันเป็นแรงดันให้เราไปถึงฝันได้ดีๆๆเลยนะแค่คำพูดน้องอย่าไปเก็บคิดให้ปวดหัวหรอกน้อง แล้วที่น้องบอกอยู่ห้องพวกหัวกระทิ พี่เชื่อว่าพอน้องอยู่ห้องหัวกระทิไม่ว่าจะประถม ม.ต้น ม.ปลาย และมหาวิทยาลัย ต้องเจอตัวที่ค่อยฉุดเราค่อยขัดขวางน้อง ไม่ว่าจะเป็นเพือนร่วมชั้น สิ่งแวดล้อม หรือสิ่งดึงดูดตัวน้อง ให้น้องติดไปในทางที่ไม่ดี ทำให้คะแนนที่สะสมน้อยเรียนไม่รู้เรื่องจนทำให้น้องโดนดีดออกจากห้อง ตกห้อง พอเป็นแบบนั้นน้องก็จะอาย จนไม่อยากเรียน ทำให้เป็นเด็กเกเร เสียอนาคต ทำไหมถึงบอกแบบนี้ พีเจอมากับตัวแล้วน้องเอ๋ย เห็นมามาก น้องต้องขยันเยอะๆตั้งใจให้เยอะๆไม่เกเร ตั้งเป้าหมายอย่างที่บอกไปแล้ว ต้องมีเพื่อนที่พึ่งพาได้ ช่วยเหลือกันไม่พากันเสีย แล้วขอเตื่อนนะน้อง!!! ถึงน้องจะอยู่ห้องคิง น้องอย่าได้คิดว่าตนเก่งที่สุดแล้วนะน้องนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความประมาทดีๆในชีวิตเลยนะน้อง อย่าหลงตัวเอง
ทำตัวเป็นแก้วนำ้ที่ไม่เต็ม ถ้าน้องทำให้ อนาคตน้องจะอยู่สุขแน่นอนสู้สู้

0
MINT_4555 25 ส.ค. 58 เวลา 18:23 น. 8

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากอยู่ห้องหนึ่ง แต่เราดันได้อยู่ เราไม่รู้ว่าครูบอกว่าห้องเป็นยังไง แต่เราว่าอยู่ห้องหนึ่งก็อึดอัดพอตัว ห้องอื่นอาจจะโดนเปรียบเทียบกับแค่ห้องหนึ่ง แต่พอห้องหนึ่งทำอะไรไม่ถูกใจครู ไม่ใช่แค่เอาไปเปรียบเทียบกับห้องอื่น โดนเปรียบเทียบยันรุ่นพี่ปีที่แล้ว สิ่งที่ห้องหนึ่งได้ยินบ่อยที่สุดไม่ใช่คำชม แต่สิ่งที่ห้องหนึ่งได้ยินบ่อยที่สุดคือ
"ห้องหนึ่งปีที่แล้วไม่เป็นแบบนี้"
"รุ่นพี่ปีที่แล้วทำได้ทำไมเธอทำไม่ได้"
"สอนห้องสองยังสบายกว่าสอนพวกเธอเลย"

2
ไรฟุคุ 26 ส.ค. 58 เวลา 00:07 น. 8-2

โดนทุกปีเลยครับ ครูบางท่านบอกว่าสอนกับเด็กห้อง 1 ห้อง 2(โรงเรียนผมม.ต้นมี 12 ห้องครับ)ยังดีกว่าอีก เวลาสอนห้องเธอฉันไม่ต้องเตรียมอะไรเลยฉันนะแค่สอนตามหนังสือก็พอ
เศร้าจัง

0
เด็กป.6คนนึง 25 ส.ค. 58 เวลา 18:34 น. 9

คือครูเขาก้อเป็นแบบนี้แทบจะทุกคนแหละ น่าจะทุกโรงเรียนด้วยมั้ง เพราะโรงเรียนเราก้อเป็น
ต้องอดทนไว้นะ เราให้กำลังใจนะ สู้ๆ
สู้สู้

0
mickey 25 ส.ค. 58 เวลา 18:38 น. 10

ต่างจากเรา โดน กดดัน แบบ ทำไมเทอได้คะแนนแค่นี้ เทอควรได้คะแนนมากกว่านี้สิ ไม่สมเป็นเทอเลยน่ะ
ประมาณนี้ ตอนแรกก็กดดันน่ะ น่ะ แต่นานๆมันชินไปเองอ่ะ ไม่ต้องไปใส่ใจมากรอกน่ะ สู้ๆน้าาาาาาาาาาา

0
โคโทริ เอนะ 25 ส.ค. 58 เวลา 18:39 น. 11

คือจริงๆพี่คงพูดอะไรไม่ได้เยอะ พี่ก็มีดราม่า
แบบนี้เเหละ อยู่ห้องคิงเหมือนแบบว่ามันเป็น
ที่คาดหวัง แล้วพอทำอะไรก็เป็นที่จับตามอง
มันก็อึดอัด แล้วก็มีครูว่ามันมีความรู้สึกเดียวกับน้อง พี่ก็อืม คิดว่า มันขึ้นอยู่กับพลังใจของน้องว่าจะสู้หรือถอย แต่มันคงไม่รู้สึกเฟลไปตลอดหรอก สู้ๆนะ


0
เเว่นน้อยยย 25 ส.ค. 58 เวลา 18:43 น. 12

ชองเราเนี่ยโดนหาว่าเป็นห้องเด็กปัญญาอ่อนน่ะสิ ( คืออยู่ห้องโครงการไง ) เลยโมโหในใจว่าอยากจะด่าก็ด่าไปเลย ไปไกลส้นรองเท้าเลยยยย (( ขอโทดที่หยาบนะ )) คือโมโหไง อยากบอกว่า " ไม่สมควรเป็นครู " หน้าซีด

0
เมียทุกสถาบัน 25 ส.ค. 58 เวลา 18:54 น. 14

คิดมากไปก้อเท่านั้นแหละ สิ่งที่เราทำได้คือพยายามพัฒนาตัวเอง ไม่ให้ใครมาดูถูกเราได้ ตั้งใจเรียนมากๆ จบป.6ไป ต่อโรงเรียนดีๆ ให้ครูเขารู้ว่าเราเก่งจริงไม่ใช่ใช้เส้นสายน้าาา

0
Meow_MeMeyon 25 ส.ค. 58 เวลา 18:58 น. 15

เราอยู่ทับ1ตั้งแต่ ป.2 เรื่อยมาจนถึง ม.3(ถึงจะสอบเข้าใหม่ก้ยังทับ1) สิ่งที่เจอประจำคือ
"นี่คือเด็กห้อง1เหรอ" ครูจะมองแต่ทับ1ต้องดี ต้องเก่ง ต้องเพอร์เฟ้กไปหมดทุกอย่าง ขอบคุนนะคะที่ครูช่วยทำให้หนูชินกับคำด่าแนวดูถูกตั้งแต่ป.2 ปัจจุบันก้8ปีแล้ว ขอบคุนคะ

0
pan11 25 ส.ค. 58 เวลา 19:01 น. 16

สำหรับพี่ พี่ชินชากับคำพูดพวกนี้แล้วล่ะ
ถึงพูดมาก็ไม่ได้สนใจหรอก แค่ไม่ใส่ใจกับมันแล้วปล่อยให้มันผ่านไป
ถ้ามัวแต่สนใจกับมัน เราจะไม่มีสมาธิกับการเรียนและเรื่องอื่นๆเลย
ถ้าโดนพูดมาก็ได้แต่ยิ้มรับอ่อนๆ แต่ในใจ...

โดนมาหมดแล้วทั้งการโดนเปรียบเทียบทั้งต่างห้อง พี่รุ่นก่อน
แต่มันก็แค่นั้นแหละ...เหนื่อยจุง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

lb'skLyrmN 25 ส.ค. 58 เวลา 19:04 น. 18

ตอนผมหล่นไปอยู่ห้องสามตอนม.ต้น ก็ไม่เคยได้ยินอาจารย์พูดอย่างนั้นเลยนะครับ ประมาณว่าการจัดห้องก็คัดเด็กเก่งไปอยู่ห้องหนึ่ง ส่วนห้องที่เหลือก็เฉลี่ยนักเรียนคนอื่นใส่ๆ เข้าไป ระดับก็เลยเท่าๆ กันทั้งหมด มันเลยไม่มีการอวยยกเมฆห้งคิงหรือการข่มฝังดินห้องบ๊วยเกิดขึ้นครับ
(โชคดีใหญ่ตรงที่แต่ละระดับชั้นโรงเรียนผมมีแค่สามห้อง)

พอผมขึ้นม.ปลายโรงเรียนเดิมก็ไม่มีการเปรียบเทียบห้องหนึ่งกับห้องอื่นๆ เหมือนกัน ก็เพราะโรงเรียนคัดนักเรียนที่จะได้เรียนแต่ละห้องจาก "การจับฉลาก" ดังนั้นถึงจะอวดไปก็ไม่ได้ทำให้ใครรู้สึกสูงส่งกว่าใครครับ หรือถ้าจะมีก็แค่ดวงในการจับฉลากเท่านั้นเอง
(ขนาดผมได้คะแนนสอบเข้าอันดับ 17 ยังต้องไปนั่งลุ้นว่าจะจับได้ห้องอะไร แต่ไม่ว่าห้องหนึ่งหรือห้องสองก็เหมือนกันครับ บางครั้งเพื่อนห้องสองก็มาดูเอลห้องผม บางครั้งผมก็ไปนั่งชมการดูเอลที่ห้องสองเลยครับ)

เพราะอย่างนี้หรือเปล่าก็เลยทำให้ผมพลาดประเด็นเด็กห้องคิงกับห้องธรรมดา แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมก็อยากให้มันเป็นอยู่อย่างนี้แหละครับ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

(● ω ●) 25 ส.ค. 58 เวลา 19:17 น. 19

อยู่ห้องคิงมานานเหมือนกันนะ(ตั้งแต่ประถมยันมัธยม-_-) ตอนแรกๆก็เจองี้เเหละ พอผ่านไปสักพักเราก็ได้พิสูจน์ให้อาจารย์รู้ว่าเราก็ทำได้ ส่วนที่เรารู้สึกหลังประสบความสำเร็จก็.......หึๆๆ
โ ค ต ร     ส ะ      ใ จ     เ ล ย โ ว้ ย ย ย ย ย !!!! คือถ้าลองทำให้ครูเค้าเห็นว่าเราทำได้ ถึงจะลำบากหน่อยแต่ผลลัพท์มันก็โอเคเลย
การเรียนดีขึ้นนี่ก็น่าจะเป็นผลของการที่เราอยากพิสูจน์ตัวเองที่ตามมานะ^-^

เรื่องพวกเส้นใหญ่
ก็ไม่ต้องไปแคร์มากมายก็ได้ค่ะ สมัยนี้คนแบบนี้มันเยอะมากกกกก
จนบางที่คนที่เค้าเก่งจริงๆแทบจะไม่มีโอกาสเลยนะเราว่า เช่น
สมมุติ สอบเข้าคณะนึงในมหา'ลัย พวกเด็กยัดก็เข้าไปเรียนกันไปหมดจนเราไม่สามารถเข้าเรียนได้มันก็เป็นอะไรที่น่าผิดหวังเนอะ(._.)

เรื่องอาจารย์
บางท่านนะ  อาจจะพูดเพราะให้เราตั้งใจเรียนให้มากๆจะได้ไม่หล่นไปอยู่ห้องธรรมดา
บางท่าน     ก็น่าจะดูถูก (แบบนี้มันน่าหมันไส้มาก- -*)


อยู่ห้องคิงเหมือนเอาคำว่า ห้องคิง มาห้อยคออ่ะค่ะ คิดซะว่ามันเหมือนกับเหรียญทองที่น่าภาคภูมิใจแต่เมื่อเราผ่ายแพ้กับคนอื่นๆ เหรียญทองก็เหมือนอาวุธดีๆนี่เองเเหละ
(ดูการเปรียบเปรย-_-;;;)

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ><

0
-////- 25 ส.ค. 58 เวลา 19:19 น. 20

/เรา้ลก้อเป็นนะคะเราเคอยู่ห้อง4ค่ะแต่ดันถูกเลือหใ้ย้ายมาห้องหนึ่งเลยเรียนรู้ช้ากว่าคนอื่นแต่มันก้อสามปีผ่านมาแล้วล่ะค่ะตอนนี้ก้อข้ากันได้แล้วห้องหนึ่งส่วนใหญ่จะถูกคาดหวังตลอดเลยค่ะจะโดนบอกว่าอยู่ห้องหนึ่งต้องทำให้ดีกว่าห้องอื่นแต่พอทำไม่ได้อย่างหวังครูก้อจะบอกว่าห้องอื่นยังทำได้ดีกว่านี้อีกหรือไม่ก้อบอกว่ารุ่นพี่ปีที่แล้วยังทำได้ดีกว่านี้อีกเราเข้าใจเลยค่ะ

0