Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเขียนแบบไหนที่คนอ่านจะรัก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นักอ่านทุกคน เราอยากจะถามว่านักเขียนแบบไหนที่คุณจะรัก
เราทุกคนต้องมีนักเขียนในอุดมคติบ้างนะแหละนะ

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

จิ้ง 27 ส.ค. 58 เวลา 00:08 น. 2

ไม่ทำอะไรที่ทำให้คนอ่านรู้สึกว่าตัวเองโดนบีบบังคับ หรือต้องรอคอยความเมตตาจากเขาอะครับ

เช่นนักเขียน ขึ้นป้ายว่า อ่านแล้วก็คอมเม้นท์หน่อย คนเขียนลำบาก อย่าทำตัวเป็นปลิง หรือรูปประโยคราวๆ "ฉันเหนื่อย ฉันลำบาก อย่ามาอ่านฟรี"

หรือเรียกร้องเกินไป นักอ่านต้องทำแบบนั้นแบบนี้ ไม่ทำงอน (ผมว่ามันดูงี่เง่าอะ) 

ไม่ต้องออกตัวแรงมากก็ได้ นักเขียนบางคนก็มีพฤติกรรมแรงไปหน่อยนะ ติไม่ได้ ว่าไม่ได้ แตะไม่ได้ แล้วให้เหตุผลว่าตัวเองเป็นคนตรง ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องชอบ ผมว่าโคตรไม่น่ารักอะ อีกอย่างผมว่ามันไม่เหมือนคนตรงนะ คนตรงคือคนที่ฟังเหตุผลคนอื่นและสามารถแย้งด้วยเหตุผลของตัวเอง(และฟังขึ้นด้วย)ได้ ไม่ใช่ใช้อารมณ์หรือ "ก็ฉันเป็นแบบนี้ใครจะทำไม" มันไม่ใช่ตรงอะ ผมว่ามันออกแนวๆ ไม่รู้จักกาลเทศะมากว่า

จริงๆ ก็คงไม่มีนักเขียนคนไหนที่จะสมบูรณ์แบบหรอก แต่อย่างน้อยพื้นฐานมารยาทที่ควรแสดงต่อกัน ผมว่าก็น่าจะมีให้กันในระดับมาตรฐานหน่อยอะครับ 

0
Autumlilly 27 ส.ค. 58 เวลา 00:16 น. 3

นักเขียนที่ให้เกียรตินักอ่านแม้ว่าเค้าจะเป็นนักอ่านเงาหรือนักอ่านตัวจริงก็ตามค่ะ สามารถติชมได้อย่างเต็มที่โดยไม่โกรธและยอมรับคำติชมเหล่านั้นไปพัฒนาฝีมือตัวเอง อ่อนน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ ทำตัวเป็นน้ำครึ่งแก้วที่พร้อมจะรับอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่บังคับให้นักอ่านเม้นท์ อะไรประมาณนี้มั้งคะ


0
S.D.Wind 27 ส.ค. 58 เวลา 01:16 น. 4

ชอบนักเขียนที่ไม่ทวงเม้นต์ทื่อๆตรงๆค่ะ แบบพูดอย่างนิ่มนวลเป็นกันเองสักนิดนี่ชอบนะ แต่ถ้ามาแบบไม่เม้นต์ไม่อัพ เม้นต์ด้วยนะคะ อะไรแบบนี้ก็ตรงไป เราชอบแบบ ขอกำลังใจหน่อย อะไรแบบนี้ จะส่งใจให้เลย ไอเลิฟยู //ผิด 55555

นักเขียนที่ถึงไม่อัพแต่ก็ยังส่งข่าวให้รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่นะ อัพแน่ๆ คุยกับนักอ่านบ้าง แบบลงแต่เนื้อหาบางทีก็ดูวังเวงแปลกๆจนไม่รู้ว่าจะเม้นต์ยังไงดีเหมือนกัน

นักเขียนแบบที่รับคำวิจารณ์ไปใช้ เขาติมาก็ยังตอบดีๆ ไม่ได้ตอบรับแต่คำวิจารณ์ที่ชมนิยายตัวเองเพียงอย่างเดียว //บางทีเราไม่ได้โดนเอง แต่เห็นเขาทำกับคนอื่นก็ไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่

สุดท้าย---ทลายไหดองและไม่ค้างเป็นปลาร้านะคะ อันนี้รักเลย ข้อด้านบนคือถือว่าไม่ได้พูด ถถถถถถถ

0
คุณพีทคุง 27 ส.ค. 58 เวลา 04:41 น. 5

ชอบนักเขียนที่สุภาพและอ่อนน้อมถ่อมตนครับ

เมื่อเร็วๆ นี้ตอนที่ละคร "ข้าบดินทร์" กำลังออกอากาศ เห็นโพสต์ในเฟซบุ๊กของคุณวรรณวรรธน์ ผู้เขียนนิยายต้นฉบับ บางครั้งที่มีการท้วงติงเรื่องต่างๆ เห็นท่าทีการตอบของคุณวรรธวรรธน์แล้วปลื้มมากเลยครับ ผมว่าเป็นตัวอย่างที่ดีมากเลย นับถือและชื่นชมนักเขียนแบบนี้ครับ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

พรายมายา 27 ส.ค. 58 เวลา 06:43 น. 6
ชอบนักเขียนที่ไม่ดองนิยายค่ะ ไม่บังคับขู่เรียกเอาคอมเม้นแบบแย่ๆ แรงๆ
และนักเขียนที่พูดคุยตอบเม้นนักอ่าน เราว่านักเขียนแบบนี้ใส่ใจคนอ่านมาก
นักเขียนต้องไม่มั่นใจตัวเองเกินไป จนไม่รับฟังเสียงวิจารณ์ของคนอ่าน
0
Death With Love 27 ส.ค. 58 เวลา 09:18 น. 8

นักเขียนแบบไหนที่คนอ่านจะรัก...?

ส่วนตัว ผมชอบผลงานมากกว่าตัวบุคคล แค่นักเขียนทำตัวปกติก็คงไม่ค่อนข้างชื่นชมแล้ว
จะมีความรักชอบเพิ่มขึ้นหากนักเขียนกิริยามารยาทดี ให้เกียรตินักอ่าน ไม่คิดว่านักอ่านต่ำต้อยกว่า

0
เจ้าเซา (ประธานเซเลอร์) 27 ส.ค. 58 เวลา 11:20 น. 9
พูดคุยง่าย แนะอะไรไปก็น้อมรับ ไม่โวยวายด่ากลับกล่าวหาว่าคนอ่านอ่านไม่ดี
ไม่แปะป้ายไล่นักอ่านเงา 

ที่สำคัญ

ไม่ดอง
0
MICELLE 27 ส.ค. 58 เวลา 12:41 น. 10

1.นักเขียนไม่Wanna be
-ไม่เม้นต์ไม่อัพ
-อัพหลอก ตอแหลว่าแก้คำผิด ไม่นับนักเขียนที่แก้คำผิดจริงๆ
อัพหลอกกับตอแหลนักอ่านสแกนรู้ว่าอัพหลอกเพื่อขึ้นอันดับและตอแหลว่าแก้คำผิดหรือแก้คำผิดจริงๆ

2.นักเขียนไม่หยาบคาย

3.นักเขียนที่ไม่จงใจลงผิดหมวดเพื่อเอายอดวิว

4.อัพอย่างน้อยเดือนละตอน-*-

0
( . * M o O Y o N g * . ) 27 ส.ค. 58 เวลา 15:23 น. 11

นักเขียนที่เขียนนิยายจบ. 5555+  

จริงๆ ขอขอบคุณนักเขียนทุกท่านที่สละเวลามาอัพนิยายให้อ่าน ก็รู้สึกขอบคุณมากแล้วจ้า

0
ฺButterflylazy 27 ส.ค. 58 เวลา 20:02 น. 14

นักเขียนที่ให้ความสำคัญกับนักอ่านทุกคนค่ะ ทีสำคัญคือต้องให้เกียรตินักอ่านด้วย มีความสุภาพและพร้อมจะรับคำติชมจากคนอ่าน มีมารยาท พร้อมจะปรับปรุงเมื่อถูกติ ไม่ไล่นักอ่านเงาเพราะถึงยังไงเค้าก็เป็นนักอ่าน ถึงแม้จะไม่แสดงตัวก็ตาม แล้วก็ไม่บังคับเอาคอมเม้นท์จากคนอ่านค่ะ เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยน่ารักสักเท่าไหร่ (เราไม่ได้ว่าใครนะคะ ><)

0
Patcha_พัชรวลี 28 ส.ค. 58 เวลา 14:08 น. 15
     จะพูดในฐานะไหนดีนะ งั้นเริ่มจาก ฐานะนักอ่านก่อนนะคะ ก่อนหน้านี้ เราก็เป็นหนึ่งในนักอ่านเงา ถ้าถามว่า นักเขียนแบบไหนที่ชอบเหรอ เราคงมองถึงผลงานการเขียนของเขามาก่อนเป็นอันดับแรก แต่ด้วยเราเป็นคนวิจารณ์ไม่ค่อยเก่ง เขียนสั้นๆไม่ค่อยเป็น จึงได้แต่โหวตให้คะแนนเต็มร้อยทุกครั้งที่อ่านในทุกๆตอน แต่ก็มีบ้างที่ให้ไม่เต็มก็ขึ้นอยู่กับความรู้สึกต่อเนื้อเรื่องในตอนนั้น และเราก็จะชอบอ่านเวลาที่เขาคอมเมนต์ตอบกลับแฟนคลับ  บ้างก็โดนใจ บ้างก็รู้สึกแปลกๆ กับความหมายที่สื่อให้เข้าใจผิด แต่ด้วยเรามองว่า เขาก็เป็นคนปกติธรรมดา มีอารมณ์ความรู้สึกขึ้นลงบ้าง เราเลยมองผ่านไป และเลือกจะคอมเมนต์สำหรับนักเขียนบางท่าน ซึ่งเขามีความอ่อนน้อมถ่อมตน และพยายามคุยอย่างมีเหตุผลกับบรรดานักอ่านที่ทวงนิยายด้วยคำพูดที่อ่านแล้วน่ารัก และในขณะที่เราเมนต์ไปหาเขา เราก็รออย่างใจจดใจจ่อ เพื่อให้เขาตอบกลับมา พอตอบกลับมาก็ดีใจมากๆเลย ^_^ แต่ก็มีที่ไม่ตอบเหมือนกันนะ แต่เราเข้าใจมากกว่าค่ะ 
      ตอนนั้น เรายังไม่เข้าใจในความรู้สึกของนักเขียนเลยว่าคำให้กำลังใจ มีค่ากับพวกเขามากแค่ไหน จนเราได้มาเขียนเองนั้นละ ถึงได้รู้ซึ้ง แต่เราก็เข้าใจว่าจะมีนักอ่านกลุ่มหนึ่งที่ไม่ถนัดคอมเมนต์นะ เราก็ไม่ทวงถาม อาจมีบ้างที่ได้ขอกำลังใจ แต่ที่สำคัญกว่าคือ ขอได้เห็นว่ายังมียอดวิวขึ้นมาบ้างก็ดีใจแล้ว นั้นมันเป็นตัวบอกว่ามีคนมาอ่านนิยายของเรา แต่เราจะติดเป็นพวกพิมพ์เร็วและเขียนผิดบ่อยๆ แรกๆมีการแก้ไขบ่อยจนนักอ่านบางท่านเข้าใจผิดว่าเราอัพหลอก จนสุดท้ายเลยต้องกำกับไว้เสมอว่าเข้ามาแก้ไขนะ และแก้อะไร ส่วนการตอบคอมเมนต์ เราก็พยายามจะตอบทุกๆข้อความ เพื่อให้พวกเขารู้ว่าเราใส่ใจพวกเขาจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกอย่างแท้จริงเลยนะคะว่า "การเขียน ไม่ว่าจะรูปแบบใด สามารถสื่อความหมายได้ทั้งทางถูกต้อง และผิดพลาด" เพราะฉะนั้นจึงพยายามเต็มที่ ที่จะตอบนักอ่านอย่างรอบคอบที่สุด บางข้อความจึงมีความยาวเหมือนข้อความนี้ละคะ ^_^ 
0
Change Dream 28 ส.ค. 58 เวลา 19:54 น. 16

ไม่ดอง
เคารพนักอ่าน ค่อยตอบคำถาม หรือขอบคุณหากมีคนเม้นติชม
จะหายไปก็บอกกันก่อน

0
Siriporn Pok 28 ส.ค. 58 เวลา 20:52 น. 17

นักเขียนที่ไม่ดื้อ..ไม่ซน..กับผู้อ่าน(ไม่ใช่หละ)

นัเขียนคือนักเขียนเเค่นี้ผู้อ่านก็พอใจเเล้ว(มั้ง)//โดนถีบออกนอกกระทู้

0
U_K_E 28 ส.ค. 58 เวลา 21:28 น. 18

นักเขียนที่สามารถทลายไหดองของตัวเองได้และกลับมาแต่งต่อจนจบค่ะ


1
เรย์ริน 28 ส.ค. 58 เวลา 21:38 น. 19

เราต้องการนักเขียนที่อัพจนจบแล้วคนตีพิมพ์รูปเล่มอ่ะคะ เพราะ เราเจอนักเขียนบ้างกลุ่มที่ชอบอัพน้อยๆ พอมาสองสามอาทิตย์ดันประกาศตีพิมพ์เฉย ทั้งๆที่ยังลงนิยายไม่จบเลย ลงไป 16-18 ตอน แต่อยู่ๆก็เงียบหายไปแล้วมาพร้อมกับคำว่า "ติดตามในเล่มเองคะ/ครับ" และอีกประเด็นหนึ่งคือ นักเขียนจําพวกแต่งหลายๆเรื่องในเวลาเดียวกัน ไอเราก็สงสัยว่า ทําไม่เขาไม่แต่งให้จบๆไปสักเรื่องโดยไม่ต้องให้นักอ่านคนนู่นคนนี่ไปทวงนิยายแถวหน้าเพจว่าเมื่อไรจะอัพ เมื่อไรจะมา หรือไม่ก็ รอ เราไม่ชอบจริงค่ะ ถ้ากระทบถึงบ้างคนก็กล่าวขอโทษล่วงหน้าก่อนนะคะ และ อีกอย่างยังมีหนังเขียนบางคนเกลียดนักอ่านเงาเข้าไส้ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นคะเราเป็นนักอ่านเงา มีนักเขียนบางคนถึงขั้นด่าประจาน ประมาณว่า อ่านแล้วไม่เม้นก็อย่าอ่านเถอะ ก็มีมาแล้ว แต่เราอยากให้นักเขียนทุกคนเข้าใจนักอ่านเงา ที่ไม่ชอบเม้นบ้างนะคะ นักอ่านเงาไม่ใช่คนไม่ดี แต่เขากําลังพิจรานาการแต่งของคุณอยู่

เอาจากใจจริงนะคะ เราว่า นักเขียนแต่ละคนถ้าเขาคิดจะแต่ง เขาคิดจะยอมมีความรับผิดชอบ ในการอัพนิยาย มีมารยาทในการคุยโต้ตอบ เราก็ถือว่า นักเขียนคนนั้นสามารถมีผลงานทีีดีและเป็นที่ชื่นชมและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนรุ่นหลังๆได้แน่นอนคะ

1
Torikita 30 ส.ค. 58 เวลา 18:36 น. 19-1

เข้าใจค่ะ เราเองก็เป็นหนึ่งในนักเขียนเหมือนกัน และก็เป็นนักอ่านเช่นเดียวกัน นักเขียนทุกคนต้องไม่หยุดอ่านและไม่เคยคิดที่จะหยุดเขียนค่ะ ถามว่าเราดองนิยายไหม มีบ้างค่ะ เพราะปั่นไม่ทัน แต่เมื่อมีอารมณ์แต่งต่อก็มาแต่งต่อ แต่ถ้าเรื่องไหนที่สะดุดไปจะเขียนแจ้งแฟนคลับก่อนว่าทำไมถึงหยุดอัพ เราเป็นทั้งนักเขียนและนักอ่านเงาเลยขอบอก ก็พอเข้าใจบ้างค่ะ แต่นักเขียนก็อยากรู้บ้างว่านักอ่านรู้สึกอย่างไรเวลาอ่าน สนุกไหม ขัดๆตรงไหน นักเขียนจะได้เอามาแก้ไข ฮ่าๆ อ่านคอมเม้นต์นี้แล้วเราก็เข้าใจนะ แต่เราก็ไม่ได้บังคับให้เขาเม้นต์ แต่ขอร้องเท่านั้น เพราะถ้าไม่มีนักอ่าน ก็คงไม่มีนักเขียนจนถึงทุกวันนี้แน่ๆ....รักนักอ่านมากกก

0
gently weep 28 ส.ค. 58 เวลา 21:40 น. 20

นักเขียนที่เขียนสนุกน่ะค่ะ เรารักเลย
ที่จริงชอบแบบที่ไม่ต้องแสดงตัว
ไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กันมาก555
ดูที่ผลงานล้วนๆ

เมื่อก่อนชอบพูดคุยสนิทสนมกับนักเขียนนะ(เว็บอื่น)
แต่เราเคยเจอปัญหาสนิทกันเกินไปหน่อย
คุยเล่นจนเป็นเพื่อนกัน
พอวันนึงเราก็หยุดอ่านนิยายเขา เพราะเอาตรงๆ เราเบื่อแล้ว พอเขาถามมันก็พูดลำบาก 
จะอ้างงานเยอะไม่มีเวลา วันนึงก็ต้องกลับไปอ่านอยู่ดี แต่เรารู้ตัวว่าเรื่องไหนเราทิ้ง เราก็พอแล้ว ไม่ตามอ่านแน่ 
มันเลยกลายเป็นลำบากใจน่ะ 

0