Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่า แฟนคลับมากมายนั่นน่ะ คือฝีมือของแฟนคลับเพียงคนเดียว???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ..มีแฟนคลับคนหนึ่ง สร้างตัวตนปลอมๆขึ้นมาหลายตัวตน เพื่อให้ยอดวิวเราเพิ่ม และยังเข้ามาคอมเม้นต์เราประหนึ่งว่าเรามีแฟนคลับหลายคนเข้ามาอ่านและให้ความสนใจ ..โดยสว่นตัวเรารู้สึกเหมือนโดนตบหน้าแรงๆ เพราะเราต้องการตัวเลขที่มันเป็นความจริงมากกว่าวิธีนี้ จะมาก จะน้อย นั่นคือตัวจริง...แล้วเราจะจัดการกับแฟนคลับประเภทนี้อย่างไร???

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

Arkgon: 2 ก.ย. 58 เวลา 10:20 น. 1

หา id หลักให้เจอ แล้วส่งข้อความไปบอกเขาดีๆ

เขาทำไปเพราะเขาชอบเรื่องคุณ หวังดีแบบผิดๆ อย่าไปโกรธเขาล่ะ

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 16:52 น. 1-1

คับ..ขอบคุณคับ..จริงๆคือโกรธ รู้สึกเหมือนถูกดูถูก เพราะจริงๆเราก็รู้ตัวว่าเราไม่ได้ทำอะไรดีมากมายขนาดนั้น เนื้อเรื่องไมไ่ด้เรื่อง ภาษาก็ค่อนข้างไม่ดี มาเจออะไรแบบนี้เลยรู้สึกแย่มากๆ ขอบคุณนะคับที่เตือนสติ

0
Death With Love 2 ก.ย. 58 เวลา 10:54 น. 2

จขกท.ไม่ชอบ ก็ควรจะรีบติดต่อบอกเขาไปให้เลิกทำ

ส่วนการอวตารเป็นหลายคนเพื่อตอบนิยาย มันดูค่อยไม่ดีเหมือนเจตนาปั้มยอดวิว ยอดเม้นต์
ถ้าเป็นแฟนคลับ ก็แนะนำให้รีบเตือนดีกว่าครับ น่าจะคุยกันง่าย

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 16:54 น. 2-1

เป็นแฟนคลับคับ..ถึงโกรธนี่ไง....ปกติเราไม่ชอบอะไรที่โกงกันแบบนี้อยู่แล้ว ชอบอะไรที่จริงมากกว่า เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราทำได้ดีหรือไม่ดี ไม่ใช่มาทำอะไรแย่ๆแบบนี้ เราไม่รู้ว่าตัวจริงเค้าคนไหน จนตอนนี้เราไม่มั่นใจเลยเวลาตอบคอมเม้นต์ว่า คนไหนแฟนคลับตัวจริง คนไหนคือปลอมตัวมา มีอาการหลอน..

0
SilverPlus 2 ก.ย. 58 เวลา 11:44 น. 3

โดนตบหน้าเลยหรอครับ...

ผมอยากให้เรียกว่า "หวังดี" มากกว่านะ เขาไม่ได้มีเจตนาทำร้ายความรู้สึกของคนเขียน แค่อยากให้กำลังใจ อยากให้นักเขียนมีความสุขกับยอดวิวและคอมเม้น ผมว่าเขาไม่ได้ทำผิดอะไรนะ แต่ถ้านักเขียนไม่ชอบใจ ก็บอกกับนักอ่านคนนั้นว่า "ขอบคุณ" และขอให้เลิกทำแบบนั้น ตัวนักเขียนได้รับความหวังดีแล้ว ต่อจากนี้อยากให้นักอ่านคนนั้นทำตัวปกติก็พอ

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 16:56 น. 3-1

มันรู้สึกแย่น่ะคับ เพราะเรารู้ตัวเราดีอยู่แล้วว่าเรายังไม่ดีพอ บางคำพูดเหมือนจงใจมาก่อกวน จนตอนนี้รู้สึกหลอน เพราะไม่แน่ใจว่าคนที่เข้ามาคุยกับเราคือคนอ่านตัวจริง หรือไอดีปลอมที่เค้าสร้างขึ้นมา

0
Kinkmj 2 ก.ย. 58 เวลา 12:33 น. 4

'ขอบคุณมากน้า แต่ว่าแค่เข้ามาดูทุกวันก็ดีใจแล้ว ไม่ต้องอวตารให้ก็ได้ค่า  >w< '

ตอบแค่นี้ค่ะ สั้น ง่าย รักษาน้ำใจค่ะ

ที่เขาทำไปก็คงเพราะชอบมากเท่านั้นเองค่ะ
ใจเย็น ๆ และอย่าเพิ่งนึกถึงแต่ตัวเลขจริงที่อยากได้น้า
ระวังจะเสียนักอ่านชั้นดีค่ะ ถ้าเขาถึงขั้นนี้แสดงว่าเขาจะตามงานเรายาว ๆ นะคะ

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 16:57 น. 4-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ....แค่รู้สึกไม่ดีที่โกง และรู้สึกหลอนๆทุกครั้งที่ตอบเม้นต์คนอ่าน รู้สึกเหมือนตัวเองโง่ๆ...

0
น.ส. ศรัทธาวลี 2 ก.ย. 58 เวลา 13:33 น. 5

แสดงว่าเขารัก จขกท มากเลยนะที่ทำอย่างนั้น อยากให้คนอื่นเห็นว่านิยาย จขทก สนุก

เป็นเรารู้สึกซึ้งใจในความพยายามของเขา ทั้งๆ ทีาเขาไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรในนิยาย ยังอุตส่าห์สละเวลาทำแบบนั้น แต่อย่างที่ว่าแหละ ถ้าไม่ชอบก็บอกเขาตรงๆ ไปเลย

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 16:59 น. 5-1

แต่มันคือโกงนะคับ....ไม่ถูกต้อง...ขอบคุณคับสำหรับคำแนะนำ

0
MuI2asaki [紫] 2 ก.ย. 58 เวลา 13:49 น. 6

ไม่รู้สิคะ ก็คงปล่อย และนับเขาเป็นหนึ่งคน
เพราะไม่ค่อยยึดติดกับจำนวนตัวเลขเหล่านั้นเท่าไหร่ด้วย

ส่วนตัวถ้าเขาเม้นท์ ก็คงตอบตามปกติ ไม่ได้เช็คเลขไอพี
=w=

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 17:00 น. 6-1

ก็คงต้องแบบนั้นคับ เพราะไม่ได้ใส่ใจตัวเลขเหมือนกัน แต่ที่รู้เพราะเค้าเข้ามาบอกว่าทำแบบนี้ให้นะ แต่ไมไ่ด้บอกว่าใช้ชื่ออะไรบ้าง

0
SpringLady 2 ก.ย. 58 เวลา 15:13 น. 7

แสดงว่าแฟนคลับชอบมากๆ น่าดีใจแทนนะคะ เป็นแฟนพันธุ์แท้เลยนะนั่น

เป็นเรา เราไม่สนนะ เพราะคิดว่ายังไงก็คือเราคุยกับแฟนคลับคนนั้น ไม่ว่าจะเป็นอวตารไหนก็ตาม (ขนาดเรายังมีอวตารของตัวเองเลย ฮ่าฮ่า) ถ้าจขกท.รู้สึกแย่จริงๆ ลองคุยดูนะคะ


1
บุรุษเงา (NAWAK) 2 ก.ย. 58 เวลา 15:22 น. 8

มันคล้ายกับกรณีถูกแอบรักนะครับ คนที่แอบรักเขาก็ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะแสดงออกหรือทำอะไรก็ได้ให้คนที่ตัวเองแอบรักมีความสุข อยากพูดอยากคุยด้วย แต่คนที่ถูกแอบรักจะรู้สึกรำคาญเพราะในการกระทำบางอย่างมันมากไป แบบไม่ต้องขนาดนี้ก็ได้อะไรประมาณนี้
แต่ถ้ามองถึงเจตนาแล้วเขาไม่ได้มีความประสงค์ร้ายเลยนะครับ

อย่างกรณีนี้คิดว่าหากไม่ชอบก็แจ้งเขาไปตรงๆ ให้เหตุผลประกอบว่าเพราะอะไร อยากได้ยอดวิวหรือยอดคอมเม้นจริงจากหลายๆคนมากกว่าที่จะเป็นแค่ของคนเดียว ต้องชี้แจงแบบถนอมน้ำใจพอควรเพราะอย่าลืมว่าเขาชอบคุณ รักผลงานคุณถึงตามติดขนาดนี้ มองหาข้อดีมากกว่าจะมองเห็นเป็นเรื่องน่าเจ็บใจครับ



*แก้ไขคำผิด

1
Iewiew 2 ก.ย. 58 เวลา 17:20 น. 9

ถ้าเป็นเราก็รู้สึกผิดหวังบ้างถ้ารู้ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกดี ที่มีคนหนึงคน พยายามจะเข้ามาช่วยคอมเม้น ถึงจะหลาย. Id ก็เถอะ
ก็คงคิดในแง่ดีว่าเค้าคงจะหวังดี และชอบนิยายเรามากๆ สำหรับเราถ้าแต่งเรื่องนึง แล้วมีแฟนคลับที่ชอบเรื่องของเรามากๆ
ก็ดีใจแล้ว จะมีกี่คนก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่แต่ถ้าเจอ แบบ อวตารหลาย id. แล้วมาตินิยาย ติอย่างเดียว หรือมาโหวตต่ำ
อันนี้จะเครียดมากกว่า

1
Art Teshtit 2 ก.ย. 58 เวลา 17:26 น. 9-1

ขอบคุณคับ....จะเป็นอีกหนึ่งคำแนะนำและคำเตือนสติคับ

0
Whiteflower Ri 2 ก.ย. 58 เวลา 17:56 น. 10

ถ้าเป็นเราก็คง ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ  แต่ยังไงก็คงต้องบอกเขานะ ลองคุยกับเขาดูรึยังคะ

1
ฺButterflylazy 2 ก.ย. 58 เวลา 18:20 น. 11

สำหรับเราคงไม่รู้สึกอะไรค่ะ 555 เราคิดว่าที่เค้าทำแบบนั้นเป็นเพราะเค้าชอบนิยายของจขกท.มาก การที่คนเราจะมานั่งสมัครหลายๆ ไอดี หรือมานั่งคอมเมนท์ให้หลายๆ คอมเม้นท์เนี่ย เราว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ นะคะ อย่างน้อยเราว่ามันก็ต้องใช้เวลาสักนิดนึงแหละ ถึงแม้ว่าการแสดงความชอบออกมานั้นมันจะผิดวิธีไปสักหน่อย แต่เราคิดว่าถ้าเค้าไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไรก็คงไมเป็นไร แต่ถ้าถามว่าเราชอบมั้ย ก็คงตอบว่าไม่...

จขกท.ก็ลองคุยกับเค้าแล้วกันค่ะ เราเชื่อว่าแฟนคลับคนนั้นต้องเข้าใจเหตุผลของจขกท.แน่ๆ ^^ สำหรับเราแล้ว คิดว่ามีคนรักย่อมดีกว่ามีคนเกลียดค่ะ ถึงแม้ว่าคนที่รัก (ในผลงาน) เราจะหวังดีในทางที่ผิดไปนิดนึงก็เถอะน้าาา อิอิ


1
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 06:51 น. 11-1

ขอบคุณคับ...ก็จริงนะคับ..มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด แต่เราไม่ชอบวิธีการของเค้าไงคับ มันคือโกง..

0
penguin4ever 2 ก.ย. 58 เวลา 20:46 น. 12

สำหรับเราส่วนมากจะนักอ่านเงา ซึ่งตอนเเรกมี35คน  ตอนนี้เเฟนคลับลดลง35คน  ก้เฟลนิดๆนะเเต่ว่าเราก็ยังรู้สึกดีที่ทั้งนักอ่านเงาคอมเม้นเเละเเฟนคลับให้กำลังใจถึงจะน้อยนิดก็ตาม

1
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 06:53 น. 12-1

ของเราก็ไม่เยอะหรอกคับ...แต่ก็พอใจกับความน้อยแต่เป็นของจริงของตัวเอง มากกว่าเยอะแต่โกงมา..ถึงจะไม่ใช่โกงเองก้เถอะคับ..

0
SIMPLE-S 2 ก.ย. 58 เวลา 22:41 น. 13

แอบเศร้านะ ตอบในมุมนักอ่านที่มีอวตารสำรองใช้สลับไปมา จะมีนิยาย2-3เรื่องที่ไม่ว่าไอดีไหนก็จะติดตามไว้ตลอด แม้ตอนนี้นิยายจะถูกเก็บลงไหไปหลายเดือนแล้วก็ตาม ยังคงไปราวีนักเขียน (อัพเถอะ) ที่เราแอดนิยายเขาไว้ไม่ว่าไอดีไหไนก็เพราะรักค่ะ เลยต้องติดตามอย่างเหนียวแน่น อยากเป็นกำลังใจให้นักเขียน ถึงเราจะไม่ได้ตั้งใจปั่น แต่พอมารู้ว่านักเขียนเขาไม่ชอบแบบนี้ ก็อดรู้สึกแย่ไม่ได้เหมือนกันนะ 555 ยังไงก็ลองคุยกันก่อนค่ะ เราว่านักอ่านคนนั้นคงจะหลงรักนิยายของคุณอยู่ก็ได้

1
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 06:55 น. 13-1

ชอบก็ขอบคุณไงคับ..แต่ทำแบบนี้ไม่ถูกต้องอ่ะคับ พอรู้แล้วเลยเสียความรู้สึกมากๆ เราไม่ชอบการโกง..แต่ถามว่าเข้าใจไหมก็พยายามเข้าใจคับ..

0
mayaangel 3 ก.ย. 58 เวลา 00:32 น. 14

เหมือนโรคจิตเลยแฮะ 5555 เราว่าเขาคงแค่ชอบมากๆ เราเองก็เคยชอบนักเขียนคนหนึ่งมากๆแล้วอยากปั่นวิว ปั่นคอมเม้นให้เขา แต่ก็ขี้เกียจและรู้สึกว่าไม่สมควร เราเข้าใจความรู้สึกแฟนคลับคนนั้นนะ บางทีเขาอาจจะชื่นชอบคุณมากๆก็ได้ คุณควรภูมิใจนะเนี้ย
วิธีแก้ไขเราแนะนำให้ลองอินบอกซ์คุยกับเขาดูนะค่ะ เป็นแฟนคลับเราว่าน่าจะง่ายหน่อย

1
White Frangipani 3 ก.ย. 58 เวลา 02:03 น. 15

สวัสดีค่ะ

"รู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ว่า แฟนคลับมากมายนั่นน่ะ คือฝีมือของแฟนคลับเพียงคนเดียว???"



หากจะเขียนนิยายได้เป็นเรื่องราวสักวัน อยากได้แฟนคลับแบบนี้ค่ะ "รักตายแน่ๆเลย"

และ...คงให้ความรู้สึกตื่นเต้นจากแฟนคลับคนนั้นมากมาย สาเหตุเป็นเพราะ ลึกๆอยากรู้ด้วยว่าเป็นเพราะอะไรนะเขาจึงอยากที่จะกระทำเช่นนั้น?  เพียงคิดก็รู้สึกตื่นเต้นค่ะ

แม้ว่าอาจจะให้คำตอบกับตัวเองว่าเขาอาจจะรักงานเขียนของเราแต่การกระทำของเขาคงทำให้เราตื่นเต้นได้จริงนะ "ทำไมต้องปลอมตัวเพื่อเรา?(นักเขียนด้วย เพียงแค่คิดก็ปล่อยยิ้มได้แน่ๆ)"

หากมีแฟนคลับแบบนั้นนะคะ คงมีความสุขมาก แฟนคลับเราลงทุนมากมายถึงขั้น "ปลอมตัว"มาเม้นต์ มาเป็นกำลังใจ มาเพิ่มยอดวิว คงได้หลงรักหมดใจแน่ๆค่ะ หากมีแบบนั้น จะตั้งใจเขียนแบบไม่หยุด ไม่ดอง ไม่ต้องกินข้าวกินนํ้ากันเลยค่ะ มีแฟนคลับดีๆแบบนั้น คงอิ่มอก อิ่มใจ อยากมีแบบนี้บ้างค่ะ

อยากแนะนำคุณว่า เขาคงรักงานเขียนของคุณมากนะคะ ขอแสดงความยินดีด้วยกับคุณค่ะ ตรงนี้เจ้าของเม้นท์นี้เข้าใจว่าเป็นความรู้สึกดีๆจากเขาค่ะ

แต่เห็นคุณรู้สึกราวกับถูกตบหน้า คุณคงคิดมากไปเองค่ะ ตราบใดที่เขาไม่ตักตวงผลประโยชน์เพื่อตัวเขาเองเพื่อการนี้(เขาคงมีเหตุผลส่วนตัวค่ะจึงทำแบบนั้น)

คุณก็ไม่เสียหายอะไรนี่คะ ตรงข้ามเขาเข้ามา"ให้" กับคุณต่างหากหล่ะ มาให้กำลังใจ คุณอย่าคิดมากไปค่ะ กำลังใจดีๆที่เขาส่งมา รับไว้นะคะ กำลังใจเป็นพลังงานที่ดีต่อจิตใจ มาวันนี้สิ่งดีๆเช่นนี้หาไม่ได้บ่อยๆนะคะ


หากเป็นดิฉันนะคะ  จะไม่ถาม จะไม่พูด  ไม่อยากรู้ถึงเหตุผล(ส่วนตัว)ของกระกระทำของเขาด้วยค่ะ   แต่ที่รู้ๆคง"รัก(แฟนคลับ คนนี้..)หมดใจ" แน่ๆค่ะ


6
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 06:57 น. 15-1

55555555555555....ขอบคุณคับ...ถึงแม้จะโกงเหรอคับ...ขอโทษนะคับที่ท้วง...การโกงไม่ใช่เรื่องดีนะคับ..

0
White Frangipani 3 ก.ย. 58 เวลา 22:29 น. 15-2

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

อ่านคำตอบของคุณแล้ว เบ้ปากส่ายหัวด้วย (รู้สึกไม่แฮปปี้เลยค่ะ)

คุณหัวเราะด้วย หัวเราะยาวๆๆด้วย (คล้ายคุณขำมาก ขำเพราะอะไรหรอ)ใครโกงใคร?อ่า โกงอะไร? ทำไมต้องโกงด้วย ใช่ค่ะเห็นด้วยการโกงรวมทั้งคนโกงเป็นทั้งกระทำและคนที่กระทำไม่ดีค่ะ ไม่ชอบเลยแบบนั้นนะ

ข้อความของคุณทั้งในหัวข้อของประเด็นและคำบอกเล่าย่อยคุณไม่ได้บอกมานี่คะว่ามีการโกง ไม่เข้าใจว่าการที่เขาปลอมตัวมาให้กำลังใจคุณนั้นเป็นการโกงด้วยหรือ เป็นแบบนั้นได้อย่างไรคะ และเพราะหรือเพื่ออะไรเขาต้องทำแบบนั้น(หากเขาที่ต้องโกงนะ) ไม่เข้าใจค่ะ

งง งง ค่ะ ดิฉันคงตามมุขคุณไม่ทันมั้งนะ ฮื้ออออออออออออออออออออออออออออ (เสียใจ น้อยใจด้วย ฮื้อ)

ทีหลังจะไม่เม้นต์นะคะ หากเป็นแบบนี้ คือดิฉันไม่เข้าใจมุขค่ะ (ไม่เข้าใจก็จะไม่เล่นต่อหล่ะ แบบนี้ไม่สนุกค่ะหลับดีกว่า

ยิ่งเห็นตรงนี้ยิ่งงง ค่ะ ไม่เข้าใจอ่า "ขอโทษนะคับที่ท้วง" (คุณพูดราวกับว่า...)อยากได้คำอธิบายด้วยค่ะ ช่วยอธิบายได้หรือเปล่า:(

0
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 23:20 น. 15-3

เขาสร้างไอดีมาหลายไอดี เพื่อให้ยอดวิวของเราเพิ่มด้วยคับ ไม่ใช่เพียงเพื่อเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจอย่างเดียว ขอโทษนะคับหากกระทู้ไม่กระจ่าง ก็แบบนี้ไงคับ การถ่ายทอดและเรียบเรียงภาษาของเราแย่..เรารู้ตัวเราดี จึงพยายามเขียนนิยาย แต่งกลอน เพื่อช่วยให้ภาษาเราดีขึ้น หากมาโกงยอดวิวที่แท้จริงมันไม่แฟร์กับคนอื่นและไม่แฟร์กับตัวเราเอง ยอดวิวไม่ใช่มากมายอะไร เพราะเรื่องราวของเราไม่ดีพอ
การถ่ายทอดก็แย่..เรารู้ตัวเองดีเลย ถามว่าขอบคุณไหม ซาบซึ้งใจไหม อาจจะใช่ แต่เราไม่ชอบการได้มาโดยวิธีที่ไม่ถูกต้อง...

0
Art Teshtit 3 ก.ย. 58 เวลา 23:22 น. 15-4

และขอโทษนะคับคุณหากทำให้คุณเสียใจหรือน้อยใจ การหัวเราะของเราหลายครั้งไม่ใช่การขำหรือตลก แต่เพราะเราหาคำตอบหรือคำอธิบายที่ดีพอมาใช้ไม่ได้เท่านั้นเอง ขอโทษจริงๆคับ..อย่างอนเลยน๊าาา...โอ๋ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...เก๊าขอโตด....55555รักเลย

0
White Frangipani 4 ก.ย. 58 เวลา 00:02 น. 15-5

สวัสดีค่ะ ดึกมาแล้วยังไม่นอนอีกเหรอ


แบบนี้ นี่เอง..."ก็แบบนี้ไงคับ การถ่ายทอดและเรียบเรียงภาษาของเราแย่..เรารู้ตัวเราดี จึงพยายามเขียนนิยาย แต่งกลอน เพื่อช่วยให้ภาษาเราดีขึ้น" คุณเป็นคนที่ยอมรับตัวในตัวตนของคุณมากค่ะ (แบบนี้ดีนะคะ) แต่ที่เขาปลอมตัวเข้ามาช่วยเม้นต์ (ช่วยเหลือ) อาจจะเป็นเพราะว่าเขาเห็นว่าคุณเป็นคนที่ดูจะมีอนาคตที่จะทำได้ดีก็เป็นได้ค่ะ คือเขาอาจจะเห็นพรสวรรค์ของคุณค่ะ (คงแบบนั้นมั้งคะ)

แต่...เป็นเหตุบังเอิญที่การเข้ามา(หาคุณ)ในรูปแบบเปลี่ยนไอดี หรือไอพีนั้นเกิดเป็นยอดวิวขึ้นมา(นั้นไม่ไช่ความผิดของเขานะคะ แต่นั้นเป็นเพราะระบบที่ถูกตั้งไว้แบบนั้นโดยบังเอิญมากกว่า) แบบนี้คุณจะคิดว่าเขาโกงได้อย่างไร

"ทำคุณให้โทษเลยเนอะแบบนี้" สงสารแฟนคลับของคุณคนนั้นจังเลยค่ะ หรือมากกว่านั้นเขาอาจจะเพียงรักงานเขียนและมองเห็นอนาคตของคุณเท่านั้น เสียดายนะคะหากการกระทำของเขานั้นเป็นเพียงความหวังดีและกำลังใจ แต่กลับได้ไปทำร้ายใครๆเข้า

อยากทราบว่าคุณแคร์เรื่องยอดวิวหรือเปล่าคะ? ตอบได้ไหมเอ่ย (ส่วนดิฉันนะคะหากจะเป็นนักเขียนได้ในสักวันจะไม่แคร์เรื่องยอดวิวค่ะ เพราะยอดวิวไม่สามารถบอกอะไรได้เลยค่ะในความจริง หนังสือไม่ดีหลายเรื่องถูกนำมาขายได้รายได้สูงลิบลิ้่ว ในขณะเดียวกันก็มีหนังสือดีๆมากมายที่ขายไม่ออก นี้เป็นความจริงนะคะ)


ที่เห็นยาวๆนี้ชวนคุยนะคะ ไม่ตั้งใจชวนทะเลาะนะคะ แลกเปลี่ยนกับคุณเท่านั้นค่ะ ไม่ได้งอนคุณด้วยค่ะ ดิฉันงอนไม่เป็น เกิดมางอนไม่เป็นค่ะ จริงนะ555 แต่เกือบจะเริ่มเป็นแล้วค่ะเมื่อมาอ่านข้อความที่15-3 เดี๋ยวคงเก่งขึ้นแน่ๆในอนาคต555 (เป็นคนสอนง่าย จำง่าย เรียนรู้ง่ายค่ะ^__^)

ขอถามอีกข้อค่ะ คุณเองนั้นมีกี่มากมายหลายไอดีด้วยหรือเปล่าคะในเด็กดีนี้ อยากได้คำตอบนะ (ตื่นเต้นอยากเจอบุคคลที่ชอบปลอมตัวค่ะ) และหากคุณมีนะเพราะอะไรคะ ดิฉันมีเพียงไอดีเดียวค่ะ

0
Patcha_พัชรวลี 4 ก.ย. 58 เวลา 13:14 น. 15-6

ไม่ต้องพูดอะไรมาก ชอบความเห็นของคุณWhite Frangipani มากเลยคะ ตรงใจที่สุดแล้วค่ะ

0
Earendel Gilmirath 3 ก.ย. 58 เวลา 10:10 น. 16

ถือว่าเขาพยายามมากนะคะ เพราะระบบตรวจนับวิวเดี๋ยวนี้ละเอียดขึ้นเยอะมาก

เขาคงต้องใช้เนตหลายที รีเร้าเตอร์ หรือใช้โปรแกรม
พรางเลขไอพีมาเพื่อช่วยจขกท.

อาจจะต้องเข้าใหม่ ด้วยไอพีใหม่
ชั่วโมงละหลายครั้งมากๆ ไม่งั้นวิวไม่ขึ้น

ดูเป็นการพยาย๊าม พยายาม
โกงเพื่อช่วยนักเขียนจนลำบากแทนเลยค่ะ

ว่าแต่...รู้ได้ยังไงอ่าคะว่าเขา
อวตาร?
1
Marry Pink 3 ก.ย. 58 เวลา 22:26 น. 17

เฮ้ยมีแบบนี้ด้วยเหรอ แล้วแฟนคลับของเราจะมีแบบนี้มั้ยอะ
แล้วคุณ คขกท รู้ได้ยังไงอะ ต้องสังเกตยังไงละ

1
พรายมายา 4 ก.ย. 58 เวลา 01:32 น. 18

มองในมุมกลับกัน เขาคงชอบนิยายของคุณและอยากช่วยคุณจริงๆ
เราว่าคุณน่าจะดีใจนะ ที่มีคนติดตามและอยากทำเพื่อคุณขนาดนั้น
นักเขียนส่วนมากก็แปลกดีนะ เจอเม้นแบบติ แก้คำผิดก็ดูไม่ค่อยพอใจ
พอเจอเม้นอวยหน่อย ก็ดีใจมาก เหมือนเลือกเม้นเอาถูกจริตไว้ก่อน
เราว่าคุณลองถามเจตนาเขาดูก่อนดีไหม ถามเหตุผลว่าทำไมถึงทำแบบนั้น
การที่ จขกท เอามาลงกระทู้แบบนี้ ถ้าเขารู้เขาอาจเสียใจก็ได้ค่ะ
นักเขียน พอไม่มีคนเม้นเลยก็บ่น ก็ท้อ พอมีเม้นแบบคนเดียวหลายร่างก็ยังไม่ดีอีก
เห็นด้วยกับ คห 15 ทุกประการ

1
Art Teshtit 4 ก.ย. 58 เวลา 08:21 น. 18-1

เรื่องเม้นต์น่ะเข้าใจและขอบคุณนะคับ...แต่เรื่องโกงยอดวิวนี่ไม่ชอบใจคับผม...ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นคับเยี่ยม

0
~hirari@yurari~ 4 ก.ย. 58 เวลา 16:28 น. 19

เป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบเห็นการปั่นยอดวิวเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าเวลาได้เห็นยอดวิวจริงๆ แล้วมันดูมีค่าสมกับที่พยายามมามากกว่า

แต่พอมองมุมกลับแล้วคิดว่าอีกฝ่ายเองก็อยากจะให้กำลังใจคุณในแบบที่เขาทำได้นะคะ อาจดูน่ารำคาญไปหน่อยแต่ดูดีๆ แล้วก็น่ารักไปอีกแบบ คิดว่าคงไม่มีใครที่อยากทำอะไรขนาดนี้เพื่อผลงานที่ตัวเองไม่ได้ชอบหรอกค่ะ หรือถ้าเป็นผลงานที่ไม่ชอบก็น่าจะฝลัดถ้อยคำเกลียดชังมากกว่า เพราะงั้นคิดว่าเป็นผลตอบรับที่ดีนะคะ ว่ามีคนที่ชอบผลงานของคุณอยู่มากๆ คนหนึ่งและอยากจะให้กำลังใจคุณแบบสุดๆ แต่ถ้าไม่อยากได้จริงๆ ส่งข้อความลับไปบอกขอบคุณแล้วคุยกันดีๆ จะดีกว่าค่ะ 

1
ตุ๊กตาล้มลุกสีแดง 5 ก.ย. 58 เวลา 20:16 น. 20

ลองบอกท้ายตอนนิยายไปว่า "ขอหนึ่งโหวต หนึ่งเม้นเป็นกำลังใจให้กัน ไม่ปั่นเม้นนะจ้ะตัว"

น่าจะเป็นการเตือนแบบเบาๆแล้วก็รักษาน้ำใจผู้อ่านที่สุดแล้ว 

1
Art Teshtit 5 ก.ย. 58 เวลา 21:04 น. 20-1

บอกไปตรงๆในอินบ็อกซ์ของเฟสบุ๊คเลยคับ..น่าจะหยุดไปแล้วระยะหนึ่งรึป่าว..แต่มันทำให้เราสยองและระแวงเวลาที่แฟนคลับเข้ามาเม้นต์ ระแวงว่าจะแฝงมาโดยไม่บอกเราไหม???...เศร้าจัง

0