Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังจะเข้านิเทศครับม.กท. VS มธ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เพิ่งขึ้นม.5 ครับสายวิทย์ - คณิตครับแต่ไม่ได้ชอบด้านนี้เลย โดนบังคับมา5555555 เกรดหลังจบม.4 ได้มา 3.00 เป๊ะๆ มีผลงานทำหนัง ตัดต่อ ภาพนิ่งอะไรค่อนข้างเยอะ-เยอะมาก อยากสอบถามหน่อยครับ ระหว่างมกท. กับ มธ. ลักษณะการเรียนต่างกันยังไงหรอครับ อันไหนดีกว่ากัน จุฬาผมคงไม่เข้า ไม่น่าจะติด555555 // แล้วพวกนี้มีทุนรางวัลหรือผลงานอะไรให้ยื่นไหมครับ แล้วการเตรียมตัวนี่ควรทำอะไรยังไงบ้างครับ ขอบคุณมากๆนะครับ รักเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Fadear1995 21 พ.ย. 58 เวลา 13:32 น. 2
พี่เรียนอยู่ม.กรุงเทพนะคะ ถ้าน้องอยากเรียนนิเทศ หรืออยากทำหนัง พี่แนะนำทุน BUCA Talent ค่ะ เพราะพี่เองก็ได้ทุนนี้ เป็นทุนของคณะนิเทศศาสตร์โดยตรง คัดเลือกโดยการออดิชั่นและเข้า-ป์ที่มหาวิทยาลัย มีการเวิร์คช้อปที่สนุกมากกกก น้องเข้าไปติดตามรายละเอียดต่างๆได้ในแฟนเพจ BUCA Talent เลยนะคะ ทุนนี้ไม่ต้องยื่นเกรด เน้นความสามารถ ความโดดเด่น ความเป็นตัวเอง มีสไตล์ก็พอค่ะ และมีทุนอื่นๆด้วยนะคะ อย่างทุนประกายเพชร ทุนนี้ต้องยื่นเกรดม.ปลาย 5 เทอม รู้สึกว่าต้องไม่ต่ำกว่า 3.5 / ทุน BU Creative อันนี้ยื่นพอร์ทฟอลิโอ ผลงานต่างๆที่เราทำช่วงมัธยม ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ และมีการเรียกสัมภาษณ์ค่ะ ตอนนี้น้องอยู่ม.5 ยังมีเวลาเตรียมตัวนะคะ สู้ๆ ถ้าคิดจะเรียนทำหนังหรือด้านนิเทศ พี่ว่าม.กรุงเทพนี่โอเคเลยย สู้ๆค่าาา :)
0
ffernlatte 22 พ.ย. 58 เวลา 12:53 น. 3

สวัสดีค่ะ พี่ก็เรียนอยู่ที่ ม.กรุงเทพ เหมือนพี่คห.บนนั่นแหละค่ะ พี่อยากจะบอกว่าถ้ามีผลงานเยอะลองศึกษาเรื่องทุนของ ม.กรุงเทพเลยค่ะ เหมือนที่พี่คห,บนได้บอกเรื่องทุนไปแล้วนั่นแหละ น้องลองดูนะว่าสนใจทุนไหนไหม แล้วสารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยได้เลย ส่วนบรรยากาศการเรียนคณะนิเทศที่นี้ เราจะเน้นปฏิบัติเลยค่ะ มหาลัยจะแฝงแนวคิด แรงบันดาลใจ และความคิดสร้งสรรค์ไปทั่วๆมหาลัยเลยค่ะ และภายในม. บรรยากาศเหมาะแก่การถ่ายรูป ถ่ายหนัง มีวิวสวยๆเยอะแยะเลย และก็มีกองถ่ายเกือบทุกวัน อุปกรณ์พร้อมมาก เรียที่นี้พี่บอกเลยว่าสนุกมากจริงๆ ค่ะ น้องอยู่ม.5 ยังมีเวลาเตรียมตัวค่ะ สู้ๆนะค่าาา สู้สู้

0
PuNi 1 ธ.ค. 58 เวลา 18:16 น. 4

มา !! มา ม.กรุงเทพเลยยยยยยย ค้าบบบบบบ พี่เข้าใจหัวอกน้องดี เพราะตอน ม.ปลายพี่ก็โดนพ่อแม่บังคับ แต่ไม่ใช่สายที่เราถนัด โหยยยยยยย ให้พี่พูดนะครับ ตอนพี่เลือก มหาลัยที่จะเข้า พี่ก็รังเลระหว่าง 2 ม.นี้ แต่ให้พูดตรงๆเลย พี่มา ม.กรุงเทพ เพราะ ม.กรุงเทพ เน้นด้านนิเทศครับ มีอุปกรณ์ดีมากกกกกกกกก พี่ได้มีโอกาสไป Open House ที่ ม.กรุง เห็นอะไรมาเยอะ ถ้าเปรียบเทียบกับ มธ. พี่เลยตัดสินใจเลือก ม.กรุงเทพครับ อีกประเด็นนึงคือ สังคมดีด้วย พี่แนะนำ ม.กรุงเทพที่พี่เรียนอยู่จ้า 

0