Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยอ่านว่าเพราะเครียดทำให้ผมร่วงจริงหรือเปล่าครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เคยอ่านว่าเพราะเครียดทำให้ผมร่วง แต่ช่วงนี้ชีวิตกำลังมีความสุขมากเลย แต่ผมร่วงผิดปกติจนมีแต่คนทัก เลยอยากทราบครับว่ามันมีส่วนจริงหรือเปล่าเรื่องความเครียด

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

DukDik55 4 ก.ย. 58 เวลา 00:16 น. 1
ไปเจอมาจ้า จาก http://gnclivewell.blogspot.com/2008/04/blog-post_8624.html แปะไว้ให้อ่านเลยแล้วกัน ขอเอาใจช่วย ...
จิตแพทย์จาก Mayo Clinic ชี้แจงว่าความเครียดอาจก่อให้เกิดอาการผมร่วง 2 ประเภท:
1. Telogen Effluvium เป็นอาการผมร่วงที่เกิดขึ้นจากความเครียดอย่างรุนแรง และทำให้เส้นผมที่กำลังอยู่ในช่วงการเติบโต (growing phase) หยุดการเติบโตอย่างกระทันหัน หลังจากนั้นอีก 2-3 เดือน เส้นผมเหล่านั้นก็จะร่วงหล่นลงมา แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว เส้นผมก็จะขึ้นมาตามปกติภายใน 6-9 เดือน
2. Alopecia Areata เป็นอาการผมร่วงที่รุนแรงกว่า โดยเม็ดเลือดขาวจะไปโจมตีรูขุมขน ซึ่งจะทําให้ทั้งเส้นผมและ เส้นขนบนร่างกายร่วงลงมาภายในไม่กี่อาทิตย์ ผมร่วงประเภทนี้มักจะเริ่มเป็นวงกลมเล็กๆก่อน แต่อาจจะค่อยๆขยายวงใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เส้นผมอาจจะขึ้นมาเหมือนเดิมได้ แต่ในบางคนอาจจะต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
0
superkeano 4 ก.ย. 58 เวลา 22:42 น. 2

มีส่วนนะครับ ความเครียดเนี่ย แต่หลักๆ แล้วผมว่าน่าจะเป็นเรื่องของพันธุกรรมมากกว่า ยังไงก็อย่าไปเครียดนะครับ พวกยารักษาอะไรงี้ก็พอมี ไม่ต้องไปเข้าคลินิกปลูกผมแพงๆ

0
mayzaa1 5 ก.ย. 58 เวลา 15:08 น. 3

เราว่ามันก็มีผลแค่นิดหน่อยนะคะ เพื่อนเราชีวิตเครียดมาก แต่ผมไม่ร่วงเลย ผมเสียแตกปลายอย่างเดียว ยังไงก็ลองหายาที่น่าจะเหมาะกับคุณนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เรารู้ว่ามันส่งผลต่อความมั่นใจมาก

0