Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วเข้าเตรียมอุดม สายศิลป์คำนวณ #tu79

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     เรื่องมันมีอยู่ว่า ปีที่แล้วเราไปสอบเตรียมอุดมสายศิลป์-ฝรั่งเศส #tu78 แต่ได้สำรอง แล้วก็เรียกไม่ถึง แอบเสียใจ555 แต่ปีนี้เรามาแลกเปลี่ยนที่อเมริกาเลยไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ แต่คิดว่าปีหน้าจะไปสอบใหม่ #tu79 ตอนนี้เริ่มๆสนใจ ศิลป์คำนวณ แต่ก็กลัวจะสอบไม่ติดเพราะว่าเราก็ไม่ได้เก่งคณิตมากมาย แต่ก็ไม่ได้อ่อน5555  .__. 
     สุดท้ายนี้เราเลยอยากถามเพื่อนๆ แบบขอความคิดเห็น คำแนะนำอะไรแบบนี้ ว่าเราควรไปซิ่วสายเดิมหรือว่าลองสอบสายใหม่ดีน้าา
     พลีสสสสสสส555 T^T
     

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

byharry 13 ก.ย. 58 เวลา 22:09 น. 1

อันนี้เราก้ตอบไม่ได้นะว่าควรจะสอบสายใหม่ดีรึป่าวเพราะว่ามันอยู่ที่ตัวของจขกท.ว่าจะไหวใหม่กับคณิต เราชอบวิขานี้มั้ย พร้อมที่จะอยู่กับมันตั้ง3ปีมั้ย พร้อมที่จะอ่านนส.ทำแบบฝึกหัดอย่างหนักเพื่อมันมั้ยเพราะคณิตตอด.หินสุดๆ
คิดดีๆเน้อ ส่วนภาษาเราว่าหายห่วงนะเป็นนร.แลกเปลี่ยนนี่นาแถมจะซิ่วอีกเราว่าก้พอจะรู้แนวแล้วล่ะ

1
lovelish 13 พ.ย. 58 เวลา 18:59 น. 2

เราก็เคยสอบไม่ติดนะ สอบTU77 ศิลป์คำ แล้วตัดสินใจซิ่วแล้วก็สอบติด ถ้าจะให้แนะนำก็ เราต้องมั่นใจก่อนว่าเราอยากจะซิ่วจริงรึป่าว ซิ่วเพื่ออะไร และถ้าเราคิดว่าเรามั่นใจแล้วตัดสินใจแล้ว เราก็เตรียมตัวอ่านหนังสือเลย เวลาเหลือเท่าไหร่ไม่สำคัญ อยู่ที่เราตั้งใจรึป่าว พยายามเต็มที่รึป่าว เราแนะนำได้ในส่วนของศิลป์คำนะ คือกลัวเรื่องคณิตชะ อย่าไปกลัว ตอนเราสอบเข้าเรายังทำคณิตได้แค่ข้อเดียวเลย แต่เราก็ติดนะ คือเรารู้ตัวเองไงว่าเราอ่านคณิตไปก็ไม่ช่วยให้เราเก่งขึ้นแล้วทำข้อสอบได้หรอก เพราะพื้นฐานเราไม่แน่น เราไปอ่านวิชาอื่นให้เต็มที่ดีกว่า แล้วก็อย่าไปฟังเสียงคนรอบข้างให้มาก ฟังใจตัวเองก็พอ ตอนที่เราจะสอบนะ เพื่อนก็พูดแบบอย่าไปสอบเลย ปีนี้คนเก่งเยอะ จะสอบติดเหรอ บลาๆๆๆๆ ไม่ต้องไปสนใจจร้า เราทำให้ดีที่สุดก็พอ ติดไม่ติดก็เรื่องของเรา และที่สำคัญเวลาสอบต้องมีสมาธิ เจอข้อยากก็อย่ารน จัดการเวลาให้ดี ยังไงเธอก็เคยสอบแล้วรอบนึงก็น่าจะมีประสบการณ์ ก็ใช้สิ่งที่ได้จากการสอบครั้งที่แล้วนั่นแหละ มาทำให้เราดีขึ้น มาทำให้เราสอบติด สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้

3
Sakurafuji 20 ธ.ค. 58 เวลา 22:06 น. 2-1

นร.ที่ซิ่วต้องมีเอกสารอะไรบ้างค่ะวันที่สมัคร

0
lovelish 5 ก.พ. 59 เวลา 20:31 น. 2-2

ไม่ต้องจร้าาาา สมัครเหมือนม.สามทุกอย่าง แค่ตอนไปสมัครที่รร.เข้าไปในห้อง 111 บอกครูที่รับสมัครว่าเราซิ่ว อ.เค้าจะมีใบให้เราเขียนชื่อ

0
Pppppp 8 มี.ค. 59 เวลา 20:01 น. 2-3

ใบปพ.1 เป็นรูปม.3 ก็ใช้ใบนั้นเลยใช่ไหมคะ

0
สู้วววววววง 14 พ.ย. 58 เวลา 16:04 น. 3

เราก็กะจะไปซิ่วสินคำนวนTU79เหมือนกันเพราะปีที่แล้วสอบสินคำแล้วไม่ติดดT^Tค่ะไปด้วยกันเถอะน้าเราก็ไม่เก่งเลขตอนนี้ก็เริ่มอ่านทบทวนอยู่5555

0
สู้ตายยยยย 22 ก.พ. 59 เวลา 14:39 น. 4

เห้ย เราก็ซิ่ว หาเพื่อนอยู่ๆๆ เราซิ่วภาษาอ่ะ จขกท.ขอไอดีไลน์หน่อยได้มั้ย หรือจะเอาของเราก็ได้นะ bambam2000
เยี่ยม

0