Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีง่ายๆ ในการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิวหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วิธีง่ายๆ ในการเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิวหน้า

                ในช่วงที่อากาศร้อนๆ แบบนี้กับการที่ต้องเผชิญแสงแดดที่คอยแผดเผาเราในทุกวัน และในแสงแดดนั่นแอบซ่อนรังสีอยู่หลายชนิดที่พร้อมจะทำร้ายผิวเราให้ไหม้ รังสีส่วนใหญ่ที่พวกเรามักจะได้ยินคุ้นหูกันอยู่เป็นประจำ คือรังสี UVA กับ UVB รังสีเหล่านี้หากเราไม่ป้องกัน จะทำให้สภาพผิวของเราเกิด ฝ้า กระ และแก่ก่อนวัยอันควร พร้อมทั้งยังทำให้ผิวหนังของเราเกิดการ แดง แสบไหม้ ครีมกันแดดผิวหน้า จึงเป็น 1 ในผู้ช่วยสำหรับการป้องกันแสงแดดเหล่านี้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดดทาหน้าที่ดีสำหรับเรากันค่ะ

                1.ค่า SPF ในครีมกันแดดหน้า เป็นสิ่งที่สาวๆต้องดูก่อนเลยค่ะ ซึ่งเป็นตัวบอกว่า ป้องกัน UVB ได้กี่เท่า ถ้า SPF มีค่าสูง จะมีประสิทธิภาพในการกันแดดได้ดี แต่ถ้า SPF มีค่าต่ำ ประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดดก็จะลดน้อยลงมาด้วยเช่นกัน และครีมกันแดดนั้น ควรสามารถป้องกันได้ทั้ง UVA และUVB เพราะถ้าไม่สามารถป้องกันรังสี UVA ได้นั้น จะทำให้ผิวเราเกิดริ้วรอยได้

                2.ควรเลือกผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดผิวหน้า ให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าเราไม่ได้ไปตากแดดแรงๆแต่เราเลือกใช้ SPFที่สูงๆจะก่อให้เกิดการสะสมของสาร และอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือละคายเคืองได้

                3.เลือกให้เหมาะสมกับสีผิวของตัวเอง  โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับผิวของตนเองเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะผิวแต่ละชนิดเหมาะกับครีมกันแดดแตกต่างกัน

          - ผิวขาวแบบชาวยุโรป เป็นผิวบางมาก เกิดผิวไหม้ง่ายมากหลังสัมผัสกับแสงแดด จึงจำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ (SPF 45-60)

          - ผิวขาวอมชมพูในคนเอเชีย ผิวชนิดนี้บอบบางมาก เกิดผิวไหม้ได้ไว เกิดผิวสีแทนได้ ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ค่อนข้างสูง (SPF 30-45)

          - ผิวขาวเหลืองในคนเอเชีย ผิวชนิดนี้บางแต่ยังมีเมลานินอยู่บ้างจึงสามารถทนต่อแสงแดด การเกิดผิวหนังร้อนแดงได้ช้ากว่าผิว 2 ชนิดแรก ควรเลือกครีมกันแดดชนิดที่มีค่า SPF ปานกลาง (SPF30)

          - ผิวคล้ำ มีเมลานินสูง ผิวสีน้ำตาลไม่เกิดการไหม้ ไม่เกิดสีแทน ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF ต่ำ (SPF 15)

SPF ค่าสูงป้องกันได้นานกว่า ไม่ใช่ป้องกันได้ดีกว่า

                นอกจากใช้ครีมกันแดดในการป้องกันรังสีต่างๆแล้ว เราก็อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วย เพราะครีมกันแดดเหล่านี้ไม่สามารถป้องกันได้ 100% ควรหาอุปกรณ์อื่นๆมาป้องกันร่วมด้วย เช่น หมวก ร่ม เสื้อแขนยาวเป็นต้น และหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง เพื่อผิวที่ดีของเราค่ะ

วันนี้จะพาไปดูการรีวิวครีมกันแดดทาหน้า ที่ถือว่าเป็นสุดยอดไอเทมของสาวๆ กันค่ะ ว่าครีมกันแดดหน้า ตัวไหนเหมาะกับผิวแบบไหนค่ะ ตามไปกันเลย http://tvpoolonline.com/#!entry&id=55d15d86252e08fe0e7e6129

แสดงความคิดเห็น

>