Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีการหนังสืออย่างไรให้ไม่ง่วง!!(ใช้ได้ผลแน่นอนค่ะ ถ้าไม่ได้ก็นอนเถอะ55555)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน วันนี้ จขกท ก็จะมาแนะนำวิธีการอ่านหนังสือแบบไม่ให้ง่วงกันนะคะ เพราะช่วงนี้ใครหลายๆคนใกล้สอบกันแล้ว จขกท ก็ใกล้สอบแล้วเหมือนกัน เลยอยากจะมาแนะนำวิธีง่ายๆ ถ้าทุกคนหลีกเลี่ยงได้ก็จะไม่ง่วงหรือง่วงน้อยลงแล้วแหละค่ะ  

1. อ่านหนังสือที่มีแสงสว่างเพียงพอค่ะ เพราะถ้าความสว่างไม่เพียงพอจะทำให้เราง่วงนอนได้นะคะ มืดๆนี่แหละ น่านอนเลย 
2. ห้ามอ่านบนที่นอนเด็ดขาด!! ข้อนี้ควรหลีกเลี่ยงเลยค่ะ เพราะมันจะทำให้เราเผลอนอนหลับไปได้ง่ายๆ หลายคนอาจจะบอกไม่หลับหรอก นั่งอ่านอยู่จะหลับได้ไง แต่ขึ้นชื่อว่าที่นอนอะค่ะ ใครก็อย่างนอนกันทั้งนั้น แล้วยิ่งอ่านหนังสือยิ่งทำให้ง่วง ข้อนี้ไม่ควรอย่างยิ่งนะคะ (จขกท เคยเป็นค่ะ5555)
3.อย่ากินเยอะค่ะ หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน เพราะฉะนั้นห้ามกินเยอะเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องแล้ว ยังจะทำให้เราอ้วนด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นกินอย่างพอดี เดี๋ยวอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องน้า
4.พักบ้างอะไรบ้าง อย่าหักโหมเกินไปค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้เราเบื่อแล้ว ยังทำให้อ่านหนังสือไม่รู้เรื่องอีกด้วย อ่านไปสักพัก ก็ออกมายืดเส้นยืดสาย ออกมาสูดอากาศกันหน่อยจะได้ไม่ง่วงหนาวหาวนอนนะค้า
5.แรงบันดาลใจ คนเราทุกคนต้องมีแรงบันดาลใจค่ะ จขกท ก็มีเหมือนกันค่ะ พูดแล้วก็เขินคิคิ 55555 แรงบันดาลใจของใครหลายๆคน อาจจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ อ่านหนังสือทำเกรดดีๆไปให้ท่าน ท่านจะได้ภูมิใจ หรือแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่คนที่เราแอบชอบ แรงบันดาลใจจากอปป้า เรียนดีๆเอาเกรดไปให้คุณพ่อคุณแม่ขอไปคอนท่านจะได้ให้ไปนะคะ55555555 

5 วิธีง่ายๆ ใครทำได้ก็จะหายง่วงไปเปราะนึงค่ะ อาจจะใช้ไม่ได้กับทุกคนนะคะ แต่ลองดูก็ไม่เสียหาย ขอให้ทุกคนตั้งใจอ่านหนังสือ สอบได้คะแนนดีๆกันทุกคนนะค้า สู้ๆ ไฟต์ติ้ง!!
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

kaew2544 23 ก.ย. 58 เวลา 21:44 น. 2-1

อันนี้ก็แล้วแต่คนด้วยค่ะ บางคนก็ไม่ง่วงบางคนก็ง่วง แต่จขกทแนะนำนั่งอ่านดีๆดีกว่านะคะ เดี๋ยวจะเผลอหลับไปได้ 5555

0