Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

016

(cr: http://japantourlist.com/th/wp-content/uploads/sites/2/2015/06/016.jpg)

   สำหรับท่านที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อมองหางานดีดีทำ ทำงาน หรือใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลานาน รับประทานอาหารญี่ปุ่นจนชินไปแล้ว อาจจะมีบางช่วงเวลาที่คิดถึงรสชาติอาหารไทยกันบ้าง ทราบหรือไม่ว่าถึงแม้ว่าท่านจะอยู่ญี่ปุ่นมานาน แต่อาหารไทยที่ญี่ปุ่นนั้นมีให้ท่านได้เลือกมากมาย มีร้านอาหารไทยที่เปิดทำการอยู่หลายสาขาที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

การเปิดร้านอาหารไทยที่ญี่ปุ่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับคนไทย ช่องทางการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น ถือโอกาสเปิดร้านอาหารไทยซะเลยถ้ามีความพร้อมมากพอ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหารอร่อยๆของคนไทยไปด้วย ให้คนชาติญี่ปุ่นได้มีโอกาสจะลิ้มลองรสชาติอาหารไทยว่าเป็นอย่างไร เมนูอาหารสุดฮอตหลายเมนูตอนนี้ก็กลายเป็นเมนูอาหารสุดโปรดของชาวญี่ปุ่นไปบ้างแล้ว ผลมาจากการมีร้านอาหารไทยในญี่ปุ่นนั่นเอง เป็นการเผยแพร่รสชาติอาหารรสจัดไปสู่นานาชาติได้ดี มีเมนูที่คนไทยเองก็คุ้นเคยกันมานาน สำหรับท่านที่กำลังมองหางานทำที่ญี่ปุ่นแล้วไม่เวิร์คอาจจะลองเปิดร้านอาหารเพื่อสร้างรายได้ด้วยก็ดี

  • ข้าวมันไก่ ความจริงมันก็ไม่ใช่อาหารไทยอย่างแท้จริง แต่เรื่องการปรุงนำซุป น้ำจิ้ม เป็นวิธีการที่เอาสมุนไพรต่างๆมารวมกันกลายเป็นน้ำจิ้มรสเด็ดของข้าวมันไก่ที่มีขายกันอย่างทั่วเมืองไทย ที่ญี่ปุ่นตอนนี้มีขายแล้ว และเปิดทำการเป็นร้านอาหารอย่างจริงจัง และดูเหมือนว่าชาวญี่ปุ่นก็เริ่มจะชื่นชอบและหลงใหลในรสชาติของข้าวมันไก่เมืองไทยเราซะด้วย
  • ข้าวผัดกะเพรา เมนูที่น่าภูมิใจและน่านำเสนอของคนไทย เพราะว่าเมนูนี้เป็นเมนูที่คนไทยเองก็รับประทานบ่อยที่สุดแล้ว เข้าร้านอาหารตามสั่งแต่ละครั้งก็จะเลือกสั่งจานนี้ตลอด ข้าวผัดกะเพรามีขายแล้วตามซูเปอร์มาเก็ตในญี่ปุ่น คนไทยบางคนที่เดินทางไปหางานทำที่ญี่ปุ่นแล้วได้งานทำในซูเปอร์มาร์เก็ต มักจะได้เห็นเมนูนี้วางขายอยู่เป็นประจำ ซึ่งรสชาตินั้นก็จัดจ้านไม่แพ้แบบที่ทานกันในไทย รสชาติแบบจืดๆชืดๆแบบไม่ใส่พริกก็มีด้วย ไม่น่าเชื่อว่าอาหารสิ้นคิดของคนไทย จะกลายเป็นเมนูที่เป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่นไปได้
  • แกงเขียวหวาน อันนี้คือเมนูอาหารแบบไทยแท้ๆเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเพื่อนๆที่รู้จักบางคนนั้นได้เดินทางเข้าไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่ง แต่กลับมีเมนูนี้ขายด้วย ซึ่งที่ญี่ปุ่นนั้นจะเรียกไม่เหมือนกับคนไทยเรา แต่วิธีการปรุงและรูปร่างหน้าตาก็คือแกงเขียวหวานของไทยเรานั่นเอง
  • อาหารพวกต้มยำ หรือยำ ที่มีรสชาติจัดจ้าน ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนญี่ปุ่นอยู่ แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรสชาติให้เบาลงเล็กน้อยเพื่ออรรถรสในการทานอาหารของบ้านเมืองเขา โดยเฉพาะอาหารพวกยำหรือต้มยำที่การปรุงของคนไทยนั้นจะเน้นรสแซ่บจัดจ้าน เมื่อนำไปสู่ญี่ปุ่นมันก็ยังเป็นอาหารรสชาติอร่อยอยู่ดี

ยังมีอีกหลายเมนู ที่เปิดร้านขายอยู่ที่ญี่ปุ่น และเมื่อนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมาเมืองไทยก็รับประทานกันบ่อยครั้ง อย่างอาหารจำพวกเส้นๆที่เป็นอาหารจานด่วนตามสั่ง ที่หน้าตาคล้ายๆกับอาหารญี่ปุ่นนั่นเอง ท่านที่กำลังมองหางานทำที่ญี่ปุ่น อาชีพขายอาหารหรือเปิดร้านอาหารไทยก็เป็นอาชีพที่น่าทำอยู่ไม่น้อย เพราะคนที่หางานทำที่ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่นานก็คิดถึงอาหารไทยแล้ว คิดถึงเมืองไทยเมื่อไหร่ ตอนนี้ก็เดินเข้าร้านอาหารไทยกันได้แล้วนะ

บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ภาพโดย japantourlist.com/cool-thai-restaurant

แสดงความคิดเห็น

>