Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยท้อมากคนอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาเล่าประสบการณ์เคยเป็นเด็กที่อ้วนมากขี้เหล่ด้วยมีแต่สิวเรียนก็ไม่เก่งเท่าไร แต่ ช่วงที่แย่ที่สุดคือป.6 เรียนก็สอบได้ที่เกือบสุดท้าย แบบชีวิตแย่อะ ตอนนี้น้ำหนัก60สูง153

พอขึ้นม.1ก็ไม่สนใจเรื่องหุ่นนะแต่สนใจแต่เรื่องเรียนตั้งใจเรียนมากและสุดท้ายก็สอบได้เกรดดีขึ้นเยอตอนนั้นได้เกรด3.59 ถือว่าโอเคเลย ตอนนั้นก้เรียนๆ

พอม.2 ชีวิตก็เปลี่ยนจ้าา แอบชอบผู้ชาย555 แบบออกกำลังกายลดความอ้วนดูแลตัวเองจนน้ำหนักลงไป 5 โล การเรียนก็กลางๆ

พอม.3 ก็เรียนไม่ค่อยได้กินอะไรเพราะต้องเตรียมตัวสอบเข้าก็เรียนอย่างเดียว แต่มีช่วงนึ่งเครียดมากก้กินจนน้ำหนักขึ้นอีกเป็น53

พอม.4 ช่วงปิดเทอมก็วิ่งลดน้ำหนักกินผักทำทุกอย่างให้ผอมมันก้ผอมจริงน้ำหนักลดเหลือ. 49-48 พอเรียนไปสักเทอมไม่ได้ดูแลตัวเองกลับมาอ้วนอีกแล้วคือท้ออะ ก้ไปเรียนเทควันโดคราวนี้ผอมจริงจ้าาเรียนเดือนเดียวนะแต่เรียนทุกวัน นำหนักเหลือ46 ตัวเล็กมาก แต่หลังจากที่ไม่ได้เรียน และปกติอยู่กับแม่ตอนเย้นก้ไม่ค่อยกินอะไรแต่ พอย่าเรามาอยู่ด้วยคนแก่ก้เป็นห่วงเนอะก้ทำกับข้าวให้กินทุกวันและย่าเราทำอร่อยก้กินหลายจานเลยคร้า จากนั้นก้พยายามลดน้ำหนักอยู่ แต่มันไม่เป็นผลเลยอะ ลดมาหลายครั้งแล้วอะครั้งนี้คือแย่สุดน้ำหนัก53 แล้วคือออกยังไงก็ไม่ลดพุงก้ใหญ่ขึ้น เหมือนตัวมันหนากว่าเดิมอะ ไขมันไม่ได้ออกไปอะทั้งยอมว่ายน้ำหน้าก้สิวขึ้น รุ้สึกเหนื่อยอะท้อมากเลยแบบเห้ยชีวิตเราต้องเป็นแบบนี้ตลอดเลยอ่อ !?  ก็รู้นะว่าเพราะตัวเองแต่แบบเราท้อ เราอึดอัดมากเลยมันอ้วนอะมันหายใจไม่ออกมันอึดอัดมันรู้สึกว่าตัวเองแย่มาก มันเบื่ออะนี้ก็ต้องเตรียมตัวเข้ามหาลัย แย่อะ
**ที่ท้อนี้คือเราเป็นโรคเท้าแบนมันเลยออกกำลังกายพวกวิ่งไม่ได้เพราะหมอบอกอาจทำให้เข่ามีปัญหาได้ แล้วหุ่นแบบนี้ไม่มั่นใจที่จะว่ายน้ำและเรากลัวน้ำ ที่ว่ายเพราะมีคนเฝ้าพอวันไหนไม่มีใครว่างก้ไม่กล้ามา เราเครียดอะร่างกายมันแย่ไปหมดอะระบบเผาพลาญก็ไม่ดีกินอะไรก้อ้วนกินไปนิดนึ่งยังแบบอืมมจ๊ะ. 

#ใครมีวิธีช่วยหรือแนะนำเราได้นะ ขอบคุณคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

+Witch+ 2 ต.ค. 58 เวลา 17:02 น. 1

ลองกลับไปเรียนเทควันโดหรือเล่นโยคะอะไรพวกนี้ดู ไม่จำเปนต้องวิ่งก้อได้ค่ะ แค่ทำบ่อยๆ
มันอาจช่วยได้นะคะ

0
kyungsoo_mygalaxy 3 ต.ค. 58 เวลา 16:56 น. 3

เราโยโย่จากยาลดน้ำหนักอ่ะ จาก48ขึ้นมา55 ลดเท่าไหร่ก็ไม่ลง แล้วแบบอึดอัดไปหมด รู้สึกหายใจลำบากมาก 
ตอนนี้ทุกเช้า ตื่นปุ๊บเราจะดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว เคยอ่านเจอว่ามันจะช่วยดีท็อกซ์ ระบบขับถ่ายดีขึ้นนะ ตัวเบาขึ้นมานิดๆ55555
ว่ายน้ำก็ดีนะ ลดน้ำหนักได้เยอะอยู่ ไม่เหนื่อยด้วย เพลินดี หรือลองเต้นดูมั้ย แอโรบิก หรือเปิดเพลงมันส์ๆเต้นสักชั่วโมง เราเปิดเพลงเต้นอยู่ในห้องคนเดียวชั่วโมงกว่าๆ เหนื่อยเอาการแต่สนุกมาก
เป็นกำลังใจให้จขกท.นะ สู้ๆ

0
Pambam 3 ต.ค. 58 เวลา 18:33 น. 4

เท้าแบนเหมือนกันเลยยย แต่เท้าเค้าเล็กด้วยมันยากมากถ้าจะให้ออกกำลังกายพวกวิ่งๆอะเพราะมันจะปวดตรงช่วงส้นมากเลยไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันรึป่าว เราเลยเล่นโยคะเอาอะแล้วก้อคุมอาหารเอาแต่ก็ไม่ค่อยได้ผลเลยอะ ท้อเหมือนกันแต่ตอนนี้เรากำลังหาวิธีอื่นอยู่ สู้ๆน้าาา

0
nunu 7 ต.ค. 58 เวลา 01:22 น. 7

คาดิโอที่บ้านเลยค่ะ หาเสื่อโยคะสักผืน ลองหาท่าในยูทูปนะคะ แรกๆจะท้อขก. แต่พอทำบ่อยๆทำจนเริ่มชิน มันจะรู้สึกขาดไม่ได้ วันไหนไม่ได้ทำมันจะรู้สึกไม่สบายใจ พอทำได้ก็เพิ่มปริมาณการออกกำลัง สู้ๆนะ

0