Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆที่เคยได้ทุนโครงการ EF หรืออะไรก็ได้เชิญกระทู้นี้หน่อยคะ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ แนนอีกแล้วนะคะ จากที่เคยตั้งกระทู้เมื่อต้นปีว่า จะเรียนภาษา แต่ไม่รู้จะ เรียนสายไหน ตอนนี้มาอีกปัญหานึงละคะ คือ .....

อยากไปแลกเปลี่ยน ที่เมกาคะ ตอนนี้สมัครทุนของ Global joint Education thailand ไป แต่ยังไม่มีข้อมูลส่งมาคะ โอนใบค่าสมัครไปแล้วด้วย แต่รอคะ รอจนหาโครงการอื่นๆที่ยังรับสมัครเช่นกัน ก็มาเจอ ของโครงการ EF  นี่ละ แต่แย่ตรงที่เรามารู้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาอะ ก็ส่งใบสมัครไป แต่เค้าจะสอบกันวันที่ 10 ตุลาฯ 2558 นี้แล้ว คือเรารู้ช้ามากๆๆๆๆ แล้วเราก็ไม่เคยมีประสบการณ์เลย เราก็นั่งอ่านแนวข้อสอบ 30 กว่าเว็บแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจในสมองตัวเองค่ะ คือเราฟังได้แต่แปลได้คะ แต่พูดไม่คล่องไม่เก่ง เก่งสุดคือแนะนำตัวคะ ถ้าจะให้ผ่านสอบสัมภาษณ์นี่คือ ต้องตอบตรงนั้นเลย กลัวไม่กล้าตอบคะ แบบ สมองหยุดทำงานเวลาโดนถามตอบเป็นภาษาอังกฤษ อะ แต่อยากไปมากๆๆๆ ครั้งนึงในชีวิตก็ยังดี แนะนำวิธีติว แบบเร่งรัดทีนะคะ เพราะตอนนี้เองเริ่มทบทวน แกรมม่าใหม่ตั้งแต่ต้นเลยอะ กลัวไม่ทันเหมือนกัน 

(โง่แล้วก็รู้ศัพท์น้อยด้วยคะ อ่านกระทู้พี่ๆที่เคยไปสอบนี่คือเค้าบอกว่า คำศัพท์ยากๆทั้งนั้น เรายิ่งกลัวเลยอะ)

*กลัวสอบข้อเขียนเรียงความภาษาอังกฤษไม่ได้คะ เขียนเรียงไม่เป็น
** กลัวตอนสอบสัมภาษณ์ แล้วเราเอ๋ออะสมองหยุดสั่งการ แบบไม่กล้าตอบ กลัวตอบมั่วตอบผิด ไปหมด แต่ตรงนี้ยังไม่คิดไรมากเพราะจะผ่านสอบข้อกากับเรียงความรึป่าวก็ยังไม่รู้ 


- ช่วยหน่อยนะคะ พลีสสส ขอบคุณล่วงหน้าคะ อยากไปมากๆ คนดูถูกก็มี2คนแล้ว หนูท้อแต่เพราะความอยากไปมากๆ เลย ไม่ถอยคะ สู้ต่อไปปป T^T

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Penguin-8 6 ต.ค. 58 เวลา 06:10 น. 1

น้องอย่าพึ่งคิดมากนะๆ เราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน EF สอบไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วไม่รู้ว่าข้อสอบจะยังเหมือนเดิมมั้ย แต่ตอนปีเรามี4พาร์ต ฟัง-อ่าน-เขียนessay-Attitude ถ้าผ่านก็จะได้ไปสัมภาษณ์ในวันเดียวกันเลย
แนะนำให้ติวตั้งแต่เนิ่นๆนะ แต่เวลาไม่น่าจะทันแล้วแค่ 3 วันเอง อันนี้เราแนะนำในวิธีของเราที่เราทำก่อนสอบ 3 วันนะ อาจจะพอช่วยน้องได้บ้าง..
-รวบรวมคลังศัพท์เยอะๆ คำศัพท์เป็นอะไรที่สำคัญมากๆเลย ถ้าเราไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไรแล้วเราจะทำข้อสอบได้ยังไงจริงมั้ย ท่องศัพท์เผื่อๆไว้ก็ดีนะ ดีมากด้วยยย
ตัวอย่างคำศัพท์ที่(พี่คิดว่า)สำคัญ >> appropriate, circumstance, emphasise, ethnic, nomadic, occasional, intimate, admit, admire, assume, eliminate, indistinguishable, prominent, significant, interrogate, captivate, suppose, solitude, etc.
((จริงๆคำศัพท์สำคัญๆมีเยอะมากนะ ต้องค่อยๆเก็บสะสมเรื่อยๆนะ))
-ฟังกับอ่าน : เราแนะนำเว็บ BBC นะอย่างน้อยฟังให้มันผ่านๆหูก็ยังดี อ่านข่าวใน BBC ได้จะดีมากเลย มีทุกหัวข้อให้น้องเลือกอ่านเลย แต่ถ้าพอมีเวลาบ้างเราแนะนำให้อ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษนะ อ่านวันละนิดทุกๆวันเข้าหัวแน่นอน :)
-เขียน essay : หัวข้อไม่รู้จะเหมือนกันมั้ยแต่ปีเราให้เขียนข้อมูลที่เกี่ยวกับประเทศที่อยากจะไปแลกเปลี่ยนเท่าที่รู้มา ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศเผื่อๆไว้ก็ดีนะ เผื่อจะได้ใช้ (ถ้าไม่ออกสอบ อย่างน้อยก็ได้รู้ข้อมูลก่อนจะไปแลกเปลี่ยนคร่าวๆนะ)
-ทัศนคติ : อันนี้ใส่ทัศนคติของน้องลงไปเลยน้า ต้องใส่ข้อมูลที่เป็นความจริงลงไปเพราะมันจะเป็นประโยชน์กับตัวน้องเองเวลาหาโฮสต์เนอะะะ
-สัมภาษณ์ : ลองหาเพื่อนๆที่รู้จักมาลองคุยกันเป็นภาษาอังกฤษดู หรือไม่ก็ลองหาบทสนทนาธรรมดามาลองอ่านดูแล้วออกเสียงตาม ลองนึกคำถามคร่าวๆแล้วตอบเอง ร่างคำตอบไว้อะไรแบบนี้อ่า ลองพูดออกมากับกระจกก็ดีนะเพิ่มความมั่นใจไปในตัวด้วย อันนี้โดยส่วนตัวเราว่าพวกหนัง/เพลงช่วยได้มากเลย ลองจำบริบทหรือคำที่เจอบ่อยๆมาพูดให้เข้ากับสถานการณ์ดูนะ
*คำถามที่ควรมีคำตอบอยู่ในใจ :
1.ทำไมถึงอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน?
2.คาดหวังอะไรจากการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน?
3.ถ้าได้ไปแลกเปลี่ยนจะทำอะไรบ้าง?
4.กลับจากการไปแลกเปลี่ยนจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา? /วางแผนไว้คร่าวๆ
-สุดท้ายสู้ๆนะคะ พี่เชื่อว่าถ้าน้องตั้งใจซะอย่างยังไงก็ได้อยู่แล้ว ขอแค่ตั้งใจจริงแล้วลงมือทำ เย้ >_< ขอให้น้องได้มาแลกเปลี่ยนตามที่ตั้งใจไว้แล้วมาเป็นพี่น้อง EF ด้วยกันน้าาา :)

1
Penguin-8 9 ต.ค. 58 เวลา 15:37 น. 1-1

Tips for writing essay!

http://www.internationalstudent.com/essay_writing/essay_tips/

https://www.oxford-royale.co.uk/articles/tips-techniques-essay-writer.html

กดLIKE

0
Nann Lek 8 ต.ค. 58 เวลา 23:54 น. 2

ขอบคุณพี่มากกกๆๆๆเลยจากใจเลยนะคะ หนูกลัวสอบ easay นี่แหละ เขียนไม่เป็นอ่ะ หนูเป็นคนไม่เก่งเลยแต่อยากไปมากๆๆๆๆจริงๆ พรุ่งนี้หนูไปกรุงเทพ เตรียมไปสอบวันที่ 11 ตุลานี้ 
แนะนำวิธีเขียนหน่อยได้มั้ยคะ หนูเขียนไม่เป็น nann.29899@gmail.com อีเมล์หนูน้า ขอบคุณพี่ที่สุดเลย รักน้าค้าบบบ ^^

1