Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ข้อควรระวังในการเล่นคอมมูกับเพื่อน(ทั้งสนิทและไม่สนิท)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นอนต่อไม่หลับ ก็มาเขียนอะไรไร้สาระกัน
ข้อปฏิบัติการเล่นคอมมูโดยที่ไม่ทำให้เพื่อนร่วมคอมมูรู้สึกลำบากใจ
ปล. ใครมีอะไรดีๆมาแนะนำอีก เม้นใต้โพสเลย
1. กรุณาอย่าอวยออริมากเกินความจำเป็น เอะอะสร้างพล็อตให้ตัวนู้นตัวนี้เด่น หรือออริของเพื่อนเป็นเหมือนตัวประกอบ (เคยทำ รู้สึกผิดมากเลยไม่ทำแล้ว)
2. กรุณาอย่าสร้างออริที่มีข้อจำกัดแบบนี้ออกมา เช่น อ่อนแอไม่มีทางสู้ เพอเฟคอะไรก็เก่งไม่เคยพลาด,เป็นที่นิยมของชายหญิงทุกตัว เป็นต้น
3. เอะอะดราม่า เอะอะดราม่า น่าสงสาร จะตายแม่งตั้งแต่ภาคแรก แต่สุดท้ายแม่งก็ไม่ตายสักที ไม่มีใครชอบดราม่ามากเกินความจำเป็นหรอก
4. ออริหลายๆตัวที่ดึงนิสัยมาจากตัวเอง (ข้อนี้จงระวัง) คือ สมมติ คุณมีออริผู้หญิงอยู่ 10 ตัว ตัวแรกคุณสมมติว่ามันเป็นคุณด้านปกติ ตัวที่สองเป็นคุณด้านน่ารัก ตัวที่สามเป็นแนวแบบสาวยั่ว อย่าทำเลย เพื่อนร่วมคอมมูเขาหมั่นไส้ โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้หญิง (เคยทำ รู้สึกแย่มาก เคยไปขอโทษพี่เขาแล้ว) 
5. ตัวละครหล่อๆในอนิเมะมีกี่ตัว ฉันคว้าหมด ต่อให้ออริหมด ก็สร้างเพิ่ม!  ข้อนี้อย่าทำเด็ดขาด! คุณจะดูน่ารังเกียจมากค่ะ! ยิ่งถ้าคุณไม่ได้โรลคาแรคเตอร์ตัวละครชายเอง
6. เสริมจาก ข้อ 5 ถ้าคุณไม่ได้โรลคาแรคเตอร์ชายเอง กรุณาสงสารเพื่อนที่เขาโรลให้เถอะค่ะ ยิ่งถ้าเขาเป็นผู้หญิงเหมือนเรา ตัวเขาเองก็อยากมีโมเม้นฟินๆบ้าง แต่ต้องโรลแต่ตัวผู้ชายให้เพื่อน มันเหนื่อยนะ แถมพอจะโรลของตัวเอง ก็เป็นโรลเป็นผู้ชายเองอีก ความฟินมันก็ดับลง แม่งก็เหมือนจินตนาการอยู่คนเดียว สงสารเขาหน่อย
7. ข้อนี้สำหรับสายโรลหื่น  คือถ้าคุณโรลหื่นไม่เป็น แต่อยากมีฉากเรทเลยให้เพื่อนที่โรลหื่นเป็นจัดให้ทุกอย่าง เลิกเถอะ คนที่เขาโรลเป็นเขาไม่สนุกด้วยหรอก เขาจะรำคาญคุณซะมากกว่า
8. อีกข้อสำหรับสายโรลหื่น อย่าทำออริแบบที่ว่า มายั่วปลุกอารมณ์แต่สุดท้ายมาตกม้าตายแบบ 'ยะอย่าแค่ล้อเล่น' 'อะอือ..ไม่เอานะ เราไม่พร้อม' เลิกค่ะ! มันไม่เวิร์ค แต่ว่าก็ไม่ใช่ว่าให้มีแบบนี้เลย มีได้ค่ะ แต่อย่าเยอะ...มันเกะกะลูกตา  คือมาแบบยั่วจัดขนาดนี้ แล้วมาบอกไม่พร้อม ถ้าเป็นชีวิตจริง ผู้ชายเขาถีบคุณตกเตียงแล้วค่ะ อีกข้ออย่าเป็นซ้ำๆกันหลายๆตัว
9. อย่าสร้างออริชาย หรือ เมะ ที่รุกไม่เป็น เข้าใจฟีลคนที่เล่นคู่กับคุณหน่อยค่ะ คือ คาแรคเตอร์เขามาแบบสาวคูลเดเระ พอมาเจอฝ่ายชาย กลายเป็นว่า ทางผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายรุก หอมแก้ม หรือเริ่มจูบก่อนทุกอย่าง เพื่อนเขาลำบากใจ เพราะคาแรคเตอร์เขา เขาชอบแล้วต้องมาเปลี่ยน หรือถ้าจะแย้งว่า ถ้าไม่อยากเปลี่ยนก็ไม่ต้องจูบ ต้องหอม อยู่แบบเดิม คุยกันแบบติดอ่าง หน้าแดง มากสุดจับมือ คือมันขัดใจ ไม่ใช่โมเม้นแบบที่ต้องการ (อันนี้ก็เคยโดนว่ามา ขอโทษจริงๆที่เคยทำแบบนั่น)
10. สะเทือนใจที่สุด! ออริตัวเอง เคยโรลคู่กับออริของเพื่อนอีกคน แต่พออีกคนหาย ก็เอาออรินั่นหาคู่ให้ใหม่เลย สะเทือนใจ เจ็บมาก อย่าทำเลย สงสารเพื่อนที่เคยเล่นคู่กันตอนแรก ทางที่ดีก็เก็บไว้ ไม่ก็เอาออกมาบ้าง แค่แบบเพ้อถึฃนิดหน่อยก็ยังดี อย่าเปลี่ยนคู่เลย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

chirimoya 4 ต.ค. 58 เวลา 14:12 น. 1

อีกข้อที่เคยเจอมาคือการแยกตัวเองออกจากออริค่ะ คือบางคนสร้างตัวละครมาเอาตัวเองใส่เข้าไปด้วย(มากน้อยต่างกันไป แต่ยิ่งมากจะเจอข้อนี้มากขึ้น) พอเกิดอะไรขึ้นกับลูกตัวเองก็กระทบผปค.ไปด้วยเหมือนตัวเองโดนเอง สุดท้ายหลายเป็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวละครลามไปจนถึงตัวผปค.กระทบกับตัวคนเล่นจริงๆ มีทั้งที่ในคอมมูโรลลูกคู่กันแล้วผปค.เลยชอบกันเองขึ้นมาจริงๆ แต่พอเลิกกันก็วงแตก ถอนลูกออกจากคอมมู หรือโรลให้ลูกๆทะเลาะกัน ไม่ชอบหน้ากัน ไปๆมาๆกลายเป็นผปค.สองฝ่ายบาดหมางกันเอง หรือนอยด์ใส่ผปค.คนอื่นๆ ทำลายบรรยากาศการเล่นมากๆ

เรื่องหลุดคาร์ก็ด้วย คือเข้าใจว่าคอมมูเดี๋ยวนี้เขาโรลกันทางทวิต เรื่องราว บทสนทนามันไหลเร็ว บางทีก็ไม่ทันคิดว่าไอ่ที่เราโรลไปน่ะจริงๆแล้วลูกเราไม่ทำแบบนั้นหรอก (เราเคยโรลสาวน้อยเรียบร้อย โรลไปโรลมาแม่_งกลายเป็นแม่ทัพจอมบงการไปซะฉิบ กลับลำไม่ทันด้วย) คือถ้าผปค.เบรกทันแล้วหาทางแก้หรือคุยกับผปค.คนอื่นๆ หรือโรลใหม่อะไรก็ว่าไปมันก็ยังดี แต่ผปค.บางคนคือแบบสถานการณ์แบบนี้ลูกฉันเสียเปรียบ ก็โรลหลุดคาร์ซะเลยเพื่อแก้สถานการณ์ให้ลูกตัวเอง แล้วไม่ยอมแก้ด้วยแม้คนอื่นจะท้วง มันกระทบกับคนอื่นๆที่จะมาโรลกับตัวละครตัวนั้นด้วย เช่น สมมติว่าลูกเราจะโรลกับตัวละครตัวนี้เพื่อสร้างเรื่องบางอย่าง ปรากฏเขาหลุดคาร์ พลอตล้ม แล้วเราก็จะไม่อยากเล่นด้วยแล้วเพราะคาร์ลูกเขาเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ โรลไปไม่รู้จะเจอภาคไหนเลย

ในคอมมูประเภทต่อสู้ หรือคอมมูหาคู่ จะทำร้ายร่างกายหรือจับกดอะไรก็ควรตกลงกับผปค.ที่โรลคู่กันก่อนว่าจะทำอะไร ยังไง ประมาณไหน โอเคมั้ย ไม่ใช่ไปหักหาญเอาตามใจชอบ อีกฝ่ายเขาไม่อยากเล่นด้วยจะกลายเป็นเรื่องบาดหมางสะเทือนคอมมูกันเปล่าๆ (เคยมีคนโดนเตะออกจากคอมมูเพราะโรลต่อยตีชาวบ้านเขาไปทั่วแล้วอ้างว่าเพราะคาร์ตัวละครเป็นแบบนั้น แต่ไม่เคยขออนุญาตผปค.อีกฝ่ายก่อนเลย กลายเป็นมาม่าชามมโหฬาร)

1
Bambie>_< 5 ต.ค. 58 เวลา 07:14 น. 1-1

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ (;-;) แต่อันนี้ดีตรงที่ยังคุยกันได้แบบเดิม แหม ว่าเพื่อนคนหนึ่งจะออกจากกลุ่มไปแล้ว ในกลุ่มมีคนหนึ่ง เขาเสียดายออริ ที่เคยคู่กับคนที่ออกไป เขาเลยหาคู่ใหม่ให้ออริเขา โอ้ย -เราเห็นก็แบบ เอ่อ...เพื่อนที่คนออกไปเห็น เขาจะเสียใจมั้ยเนี่ย
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมค่ะ

0
Kaonas ReSet 31 มี.ค. 61 เวลา 21:42 น. 2

เเราไปเจอคนในคอมมูฯนึงมาค่ะ ด้วยความที่เราไม่เคยโรลคอมมูฯในโพสเลยไม่รู้ว่าต้องแปะดอค(เราเคยโรลแต่ในกลุ่มแชท) แล้วคนๆนี้แหละค่ะที่เค้ามาพูดเหมือนเหยียดๆแบบเห็นเราเป็นมือใหม่อะ แล้วหลังจากนั้นนางก็เกิดอาการ...

"เมิน"ค่ะ เมินการโรลเราแบบเหมือนการโรลเราไม่มีตัวตนแล้วก็พาคนอื่นมาสนใจตัวเอง ทั้งที่เราก็ไม่ได้ทำอะไร

แถม...ยังโดนฟ้องว่าเราโรลโดยไม่มีท่าทางคือ......

What?! คือเราก็ไม่เคยโรลแค่คำพูดเลยสักครั้งแล้ว....ได้ไงอะ? ทีนางทำยังไม่มีใครฟ้องเลยTT

เราบอกเลยค่ะว่ามันไม่เหมาะสมมาก เหมือนไม่ให้เกียรคนในคอมมูฯแล้วก็ไม่มีเหตุผลอะ คือมันแย่มาก ถึงเราอาจจะไม่เคยโรลแบบนี้มาก่อน แต่เขาก็ควรให้ข้อมูลแล้วช่วยเหลือสิ ตอนนี้กลายเป็นว่าเราไม่สนุกแล้วเพราะหลังๆมันเหมือนพยายามขับไล่อะ;;

0