Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนูเป็นเด็กมีปัญหาหรือป่าวค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เศร้าจังเรื่องมันเศร้าอะค่ะ หนูชื่อ มิ้ววน้ะค้ะ
คือตอนหนูอายุ12ปี อยู่มัธยมปีที่1 พ่อหนูป่วยตอนนี้ท่านได้เสียไปแล้ว ส่วนแม่ ก้อแยกทางกับพ่อตั้งแต่หนุยังเล็กๆอยู่เลย พอพ่อมีแม่ใหม่ แม่ใหม่ก็ทิ้งพ่อไปตอนพ่อป่วย แล้วพ่อก็ได้เสียชีวิตลงในที่สุด แต่ย่าบอกว่าะอหมดบุญแล้วเพราะกระดูกของพ่อเป็นสีขาว คือพ่อหมดเวรหมดกรรมบนโลกมนุษย์แล้ว แต่นับจากวันนั้น หนูก็ใช้ชีวิตตามปกติ แต่บางวันก็ไม่ปกติคือ หนูทะเลาะกับป้า ทะเลาะกับพี่ ไม่เหมือนแต่ก่อนที่หนูไม่ค่อยได้ทะเลาะกับใครบ่อยขนาดนี้เลย หนูรู้สึกว่า หนูเป็นเด็กมีปัญหา มีปมด้อย ยังไงไม่รู้อ่ะค่ะ มันแปลกๆบางวันมีปัญหาก็จะปรึกษาพ่อแต่ตอนนี้ฉันไม่กล้าปรึกษาใครเลย ได้แต่ร้องไห้หน้ารูปพ่อแทบทุกครั้งที่ทะเลาะกับป้าและพี่

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

napassaimai 9 ต.ค. 58 เวลา 11:49 น. 1

พี่เข้าใจนะคะ น้องผ่านเรื่องราวไม่ดี เสียคนที่รักไป มันก็ต้องรู้สึกเศร้า เหงาในใจเป็นธรรมดา คนที่อยู่กับน้องตอนนี้อาจไม่ได้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนที่พ่อแม่ของน้องเคยให้ น้องมีคนที่สนิทหรือไว้ใจมั้ยคะ อย่างเช่นเพื่อน ถ้าน้องรู้สึกแย่ลองคุยเล่น หาอะไรทำกับเพื่อนก็ได้นะ คุยกับคนที่น้องอยู่ด้วยแล้วสบายใจ เค้าอาจจะทำให้น้องรู้สึกดีขึ้นนะคะ สำหรับป้ากับพี่ของน้อง คิดซะว่าทะเลาะกันไปก็เป็นแค่ลมปาก ถ้าพูดกันไปยิ่งไม่เข้าถ้า ก็ไม่ต้องพูด ให้อภัยเค้าไป ถึงมันจะไม่ดีขึ้นอย่างน้อยก็ไม่แย่ลงนะ

มันอาจจะเป็นปมด้อยในใจของน้อง ไม่แปลกหรอนะ ทุกคนมีปมด้อยในใจกันทั้งนั้นไม่เรื่องใดก็เรื่องนึง 

ทำใจให้เข้มแข็งเอาไว้ และตั้งใจเรียน ทำสิ่งที่ดีที่สุดกับชีวิตตนเองนะคะ ลองคิดว่าพ่อของน้องอาจคอยมองดูน้องอยู่ก็ได้ ใครๆก็อยากมีลูกสาวที่ร่าเริ่งสดใส เป็นเด็กดีใช่มั้ยคะ ตอนนี้น้องยังเด็กอยู่เลย ชีวิตต้องอยู่อีกตั้งยาวไกลแหนะ ปมด้อยที่น้องคิดว่ามี ทำเป็นลืมๆ มองข้ามมันไปบ้าง พี่คิดว่าปมด้อยมันเป็นแค่สิ่งที่มนุษย์สมมติขึ้นมา ไม่มีอยู่จริง อย่าให้อะไรที่เรามองไม่เห็นมากักกันชีวิตเราเลยนะ

พี่เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ สู้ๆ

0