Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยแจ้งความ กรณีโดนแฮกข้อมูล ช่วยแนะนำหน่อยครับ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะครับ

...ปัญหานี้หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไป นั่นคือ กรณีโดนแฮกไอดีและพาสเวิร์ดเกมส์ออนไลน์ ปัญหาของผมนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางเดือนที่แล้วผมและพี่ๆ น้อง อีก 5 คน ซึ่งเล่นเกมส์ออนไลน์เกมส์หนึ่ง(ขออนุญาตไม่ระบุ)โดนแฮกข้อมูลไอดีและพาสเวิร์ด ซึ่งแฮกเกอร์ได้ทำการล็อกอินเข้าไปและกวาดทรัพย์สินในเกมส์แทบจะทั้งหมดไป แม้กระทั่งตำแหน่งหัวกิลล์(Guild = คลับที่ตั้งขึ้นในเกมส์) ก็ถูกโอนย้ายไปเป็นของแฮกเกอร์ แต่มันไม่ได้เตะสมาชิกคนใดออกเลย แถมยังลอยหน้าลอยตาเข้ามาทักทายอีกด้วย

...ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราได้แจ้งกรณีนี้ไปยังผู้ดูแลเกมส์แต่กลับถูกเพิกเฉยเพราะเราเป็นผู้เล่นต่ำต้อย ไม่มีเครดิต (ถึงแม้พี่ๆ บางคนจะหมดเงินไปเป็นหมื่น) และถูกมองว่าเป็นกรณีที่เกิดจากความประมาทของผู้เล่นเอง ปัญหานี้จึงถูกโยนทิ้งไม่ได้รับความสนใจ

คำถาม!! ...ถ้าข้อมูลที่เรามีตอนนี้คือ ข้อมูลตัวละครในเกมส์ของผู้ที่เป็นแฮกเกอร์ จะสามารถสืบจนถึงตัวผู้เล่น และจะสามารถเอาผิดทางกฏหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ ได้หรือไม่ อย่างไรครับ
   เพราะจากความคิดผม ผมคิดว่าถ้ามีผู้ที่สามารถสืบข้อมูลจากตัวละครเพื่อเข้าถึงไอดีและพาสเวิร์ดของแฮกเกอร์ได้ ก็สามารถหาหลักฐานเพิ่มเติมนั่นคือ ข้อมูลการโอนย้ายทรัพย์สินต่าง ๆ ที่แฮกเกอร์ได้กระทำ (ระบบในเกมส์มีการบันทึกประวัติการโอนย้ายของอยู่แล้ว) และสามารถยืนยันได้ว่าทรัพย์สินเหล่านั้นมาจากไอดีของพวกผมจริง ผมคิดว่าอย่างนี้นะครับ

.....ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ^^

แสดงความคิดเห็น

>