Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียน IT ของ ม ไหนไม่ต้องเรียน(ฟิสิก เคมี ชีวะ)บ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเด็กแอด58จะซิ่วครับ ผมเรียนอยู่ ม.... คณะวิท สาขา IT ที่นี่ต้องเรียนวิชาพื้นฐานสายวิท ผมก็จบจากสายวิทมาน่ะแต่ไม่ชอบ 3 วิชามารนี่เลยสอบตกตลอดไม่เคยเข้าใจ 3 วิชานี้เลยตอนจบ ม.6 ผมก็ว่าจะไม่เรียนคณะที่มี 3 วิชานี้มันนรกมากแล้วก็ไม่เข้าใจอีกเรื่องที่สงสัย
-ทำไมเรียน IT ต้องเรียน ฟิสิก เคมี ชีวะด้วยเรียนเพื่อ? สาขานี้จบไปมันได้ใช้หรอ? จะบอกว่าเพราะมันอยู่ในคณะวิทก็ต้องเรียนโอเคเข้าใจตรงนี้แต่ทำไมไม่เอาพวก สาขา วิทคอม IT วิศวะซอฟแวร์ พวกเนี่ยไปอยู่ในคณะเทคโนโลยีให้หมดหละ.... ส่วนวิชาอื่นผมโอเคหมดไม่มีปัญหาเรียนปี 1 จะได้เทอมนึงละรู้สึกฝืนกับ 3 วิชานี้มาก จะโทษใครก็ไม่ได้ตอนเลือกไม่ดูหลักสูตรของ ม นี้เองแต่ผมก็อยากเรียน IT ทำไงได้เลยอยากซิ่วหาที่อื่นใหม่ เพื่อนๆพอจะมี ม.รัฐ ม ไหนที่คณะ IT ไม่ต้องเรียน 3 วิชามารนี่บ้างครับ เท่าที่ผมลองไปดูๆมาแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าไม่ต้องเรียน 3 วิชานั้นจิงๆรึเปล่าก็รอคนมายืนยันให้แน่ใจอีกที ก็มี
1 คณะวิทยาการสารสนเทศ สาขา IT ม.บูรพา 
2 คณะเทคโนโลยี สาขา IT ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อยากรู้ว่ามีที่ไหนอีกครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

WIKANA 8 ต.ค. 58 เวลา 01:57 น. 2

สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นค่ะ เรียนที่นี่งานรับรองเยอะด้วยค่ะ
ถ้าสอบการเขียนโปรแกรม ก็แนะนำเลย

0
Inging 8 ต.ค. 58 เวลา 19:48 น. 3

IT ม.บูรพา ไม่ได้เรียนเคมี ฟิสิกส์ ชีวะค่ะ ถ้ายังอายกเรียนIT เหมือนเดิมไม่ซิ่วก็ได้นะ บูรพาเทียบโอนเกรดได้ ในรายวิชาที่เรียนตรงกัน อย่างน้อย 2 รายวิชา และต้องจบปี1ก่อน ค่อยเทียบโอนมาได้ค่ะ เทียบโอน60ก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษาต่อไปค่ะ

1