Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายวิทย์-คณิตVSสายศิลป์-คำนวณVSสายศิลป์-ภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อกระทู้นั้นแหละค่ะ คือว่าเราอยากรู้ว่าทุกคนอยากเรียนสายไหน ในทั้ง3สายตามหัวข้อกระทู้ ถ้าบอกเหตุผลด้วยเนี่ยยิ่งดีเลยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ^_^

ปล.ส่วน จขกท มี2สายอยู่ในใจ แต่ก็ยังเลือกไม่ได้ นั้นก็คือ มีสายวิทย์-คณิต และ สายศิลป์-ภาษา ส่วนเหตุผล คือตัว จขกท อยากเป็นทันตะ แต่ก็ไม่ได้เกลียดวิทย์คณิต และไม่ได้ชอบมากเป็นพิเศษ ถ้าพูดง่ายๆ ก็ กลางๆ แต่โดยส่วนตัวนั้น ก็ ชอบภาษา เลยไม่รู้จะเลือกอะไรดี #คิดหนัก


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

DarDeDa' 6 ต.ค. 58 เวลา 18:28 น. 1

ถ้าอยากเป็นทันตะจริงๆ พี่ว่าเข้าวิทย์คณิต จะได้พื้นฐานมากกว่า แต่เกรดคณิต วิทย์ 5 เทอมต้องถึงด้วยจ้า แล้วอีกอย่างสายนี้เรียนหนักมากๆ
อันนี้เพื่อนพี่ที่อยู่วิทย์คณิตบอกมานะ คือ 
สายวิทย์คณิต ขึ้นม.4มาเจอวิทย์ทุกตัวเลยเทอม1 แบบ เคมี ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ ชีวะ ขนมาหมดเลย ต้องขยันมากๆถึงจะรอดนะะะ หลายๆคนบอกมาว่าเรียนหนักมากๆเลยยย
สายศิลป์คำนวณที่พี่เรียนอยู่เจอวิทย์แค่เทอมละ1ตัว เช่น เทอม1 เคมี เทอม2 ดาราศาสตร์งี้ แต่คณิตมี2ตัวแบบสายวิทย์ แล้วข้อสอบไฟนอลมิดเทอมจะง่ายกว่าสายวิทย์คณิตระดับนึง ถ้าไม่ค่อยโอกับวิทย์คณิตเข้าสายนี้ก็ได้ เเล้วเกรดของคณิต อังกฤษ 2.5อัพก็น่าจะเรียนได้เลยย
ศิลป์ภาษา เรียนวิทย์ตัวเดียว คณิตตัวเดียว หน่วยกิตจะหนักตรงภาษา เช่น ศิลป์จีนหน่วยกิต3เลยเป็นต้น ศิลป์นี้เน้นตรงภาษานะ แต่มองภาพรวมใครเกรดไม่ถึงจะได้มาอยู่สายนี้ ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่ใครอ่อนจริงๆเหมือนเขาจะเข้าแต่ภาษา ถ้าไม่ดีก็มีโอกาสร่วงเหมือนกัน ดูเเค่เกรดอังกฤษ(ถ้าจำไม่ผิด) เช่น ศิลป์ญี่ปุ่น ก็ต้องอิ้ง 3 อัพงี้(ถ้าจำไม่ผิด)  
ปล.อันนี้ร.ร.พี่ บ.ด.2 น้าาา ไม่แน่ใจร.ร.อื่นว่าเหมือนกันรึเปล่า 

3
R.I.N 6 ต.ค. 58 เวลา 20:21 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ^_^ แล้วในแต่ละสายเนี่ย เค้ามีเกณฑ์ในการรับสมัครไหมคะงง

0
DarDeDa' 7 ต.ค. 58 เวลา 18:46 น. 1-2

ต้องแล้วแต่รร.ด้วยอ่ะค่ะ (อันนี้สำหรับรับเด็กเก่าต่อม.4ที่ร.ร.เดิม ดูเกรดแต่ละวิชานั้นขึ้นอยู่กับสายที่เราจะเลือก) ดูเกรดแต่ละวิชาหลักๆ วิทย์ คณิต อังกฤษ (ถ้าจำไม่ผิดดูแค่สามตัวหลักนี้) ต้อง 3อัพขึ้นจ้า แต่ถ้าไม่ถึงแล้วอยากเรียนร.ร.เดิม อันนี้พี่พูดถึงร.ร.รัฐบาล จะมีสอบภายในร.ร.ช่วงปิดเทอมก็ไปสอบแข่งกับเด็กจากร.ร.อื่นเอาด้วย เพื่อนพี่จากร.ร.เดิมก็สอบ ติดก็มีไม่ติดก็มี สอบภายในนี่รับน้อยมากๆ แต่ละสายไม่ถึง50มั้งคะ สู้ๆน้าาาา

0
เด็กม.สาม 7 ต.ค. 58 เวลา 11:48 น. 2

ลังเลเหมือนกันกันค่ะ อยากเข้าศิลป์ภาษาแต่กลัวจบแล้วหางานยาก ใจก็อยากเรียนเภสัชแต่เกรดรวม5เทอม ไม่ถึง3 #ร้องไห้หนักมาก

0
♛รักหมอ♛ 7 ต.ค. 58 เวลา 12:27 น. 3

จะเลือกสายไหนขึ้นอยู่กับความชอบและความสามารถค่ะ 

อย่างที่ คห.1 พูด สายวิทย์-คณิตจะเน้นวิทย์กับคณิตเลย ฟิสิกส์ เคมี ดารา ชีวะ มาหมดในเทอมเดียว คณิตพื้น คณิตเพิ่ม ถ้า จขกท. อยากเป็นทันตะจริงๆ แล้วคิดว่าเรียนไหวก็ลงสายวิทย์-คณิตเลยค่ะ เพราะระเบียบการในมหาลัยหลายที่ คณะทันตะรับแค่สายวิทย์-คณิตเท่านั้นเป็นส่วนใหญ่

ส่วนสายศิลป์คำนวณ จะเน้นภาษาอังกฤษกับคณิตค่ะ ของเราจะมีภาษาอังกฤษ 4 ตัว ภาษาจีน (0.5 หน่วยกิต) 1 ตัว แล้วก็จะมีศิลปะ 2 ตัว ตัวนึง 0.5 หน่วยกิต อีกตัว 1.5 หน่วยกิต ถ้าชอบภาษาเรียนสายนี้ก็ได้ค่ะ เน้นๆ เหมือนกัน เลือกเข้าคณะได้มากกว่าสายศิลป์ภาษานะ

สายศิลป์ภาษา สายนี้จะเน้นภาษาอังกฤษกับภาษาต่างประเทศที่ลงไว้คู่กัน (เช่น จีน ญี่ปุ่น เยอรมัน สเปน) ก็จะได้อัดแน่นภาษาเต็มๆ ค่ะ สามารถไปสอบเข้าคณะสายภาษาได้ เช่น อักษรฯ ศิลปศาสตร์ มนุษย์ฯ เป็นต้น จบออกมาก็ทำงานเกี่ยวกับภาษาได้ เช่น แอร์ ไกด์ ฯลฯ

จะเข้าสายไหนก็คิดให้ดีค่ะ สายที่เราชอบและเรียนได้โดยไม่ต้องซิ่วออกไปเรียนสายอื่น สายที่เราต้องอยู่กับมันไปอีก 3 ปี เพราะเพื่อนเราเองก็ออกไปหลายคนเหมือนกัน ขอให้สู้ๆ ไว้ค่ะ

1
Primmy1006 10 ต.ค. 58 เวลา 10:47 น. 4

เค้าว่าถ้าอยากเปนทันตะ-ก็ควรเรียนสายวิทย์นะคะ
ปูลู แม่เราเรียนสายศิลป์ภาษานะ

0