Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครก็ได้ช่วยตอบที พยาบาลบรม Vs พยาบาลในมหาวิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะทุกคน
ตอนนี้เราเรียนพยาบาลบรมแห่งหนึ่ง ซึ่งกฏที่นี้ค่อยข้างจะเยอะ และระเบียบมาก และเราเองก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร คือเราอยากเรียนพยาบาลในมหาลัยมากกว่า แต่ก็ยังลังเลอยู่มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน ถ้าจะซิ่วแล้วไปเรียนพยาบาลในมหาลัย มันจะดีรึเปล่า หนักใจมากจริงๆ หรือเพราะว่าเราไม่ชอบสังคมที่นี้ด้วยเลยทำให้เราไม่อยากเรียน แต่ถามว่าที่นี้ดีไหม บอกได้ว่าดีจริงๆ พี่ๆดูแลดี แต่เพื่อน เพื่อน เห็นแก่ตัวกันมาก เราอยากอยู่หอแบบ2-3คน เราเองไม่ชอบอะไรที่วุ่นวายมากนัก เลยอยากจะปรึกษาอ่ะคะ ถ้าจะไปเรียนพยาบาลในมหาลัยดีมั้ย
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Personalopinions 7 ต.ค. 58 เวลา 22:52 น. 1

ระวังหนีเสือปะจระเข้ นะคะ

บรม ก็ดีนี่คะ เพื่อนพี่จบมาก็ได้งานกันเลยทุกคน ปรึกษาครอบครัวดีกว่านะ

0
nuttiwkub 8 ต.ค. 58 เวลา 19:25 น. 2

ไปมหาลัยอาจจะเจออะไรแบบนี้หรือมากกว่านี้ก็ได้นะครับ
เรียนพยาบาล ผมมองว่ามันคงเป็นเรื่องปกติที่จะมีระเบียบกฎเกณฑ์อะไรเยอะแยะมากมาย 
ส่วนหนึ่งผมคิดว่ามันเป็นบทเรียน เป็นการหลอมหลวมคนๆ นึ่ง ให้มีระเบียบวินัย เพราะพยาบาลต้องทำงานกับชีวิตคน ทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งคนทุกคนก็มีนิสัย ความคิดอะไรที่มันต้องแตกต่างกัน สต. คิดว่า จขกท. ต้องอดทนครับ มองโลกแง่บวก สู้ๆ นะครับ :)

0
nursing 8 ต.ค. 58 เวลา 23:14 น. 3

ในความคิดเรานะ เราได้ลองเข้าไปเรียนพยาบาลบรมแห่งหนึ่งมา เราอึดอัดเราอยู่ไม่ได้ เราไม่ชอบสังคมบรม เราไม่ได้หมายความว่าสังคมบรมไม่ดีนะ แต่สังคมบรมไม่ใช่สังคมที่เราเคยอยู่ กฏเยอะ ความอึดอัด ความกดดัน การอยู่หอ การใช้ชีวิต และอื่นๆอีก เรารู้นะว่าการเรียนพยาบาลมันก็ต้องกฏเยอะแต่เราว่าบางทีมันมากไปสำหรับเรา เพื่อนเราเรียนพยาบาลอยู่มหาลัย มันไม่เป็นแบบเรา สบายกว่าเรา อยู่หออิสระกว่าเราซึ่งเราว่าทั้งๆที่เราเรียนพยาบาลเหมือนกันแต่ทำไมเรามีความสุขในการเรียนไม่เท่ากัน ป.ล. เพื่อนเราเรียนพยาบาลสถาบันต้นๆเลยด้วย เราเลยคิดว่าเราอยู่ในที่ที่เราเรียนแล้วเรามีความสุขดีกว่า ถ้าจขกท.อึดอัดทนไม่ไหวเราแนะนำว่า ถอยมาหนึ่งก้าวนะ เริ่มใหม่ เพราะเราก็เริ่มใหม่เหมือนกัน อย่าทนอึดอัดเลยนะ ตอนเราเรียนนะเราร้องไห้ทุกวัน อยากกลับแต่บ้านพอกลับบ้านแล้วต้องกลับหอก็ไม่อยากกลับ ร้องไห้อีก มันไม่มีความสุข มันไม่โอเค เราพูดมาถึงตรงนี้แล้วเราเข้าใจความรู้สึกจขกท.นะ เพราะเราก็เคยรู้สึกมา สู้ๆนะ ถ้าจะออกคิดดีๆ เพราะเดี๋ยวทุนมาจะแย่เอานะ

1
กิฟเก๋ 9 ต.ค. 58 เวลา 16:17 น. 4

หนีเสือปะจระเข้นะจ๊า เราก้อเคยเรียนมหาลัยมาก่อนเข้ามาเรียนบรมมหาลัยไม่ได้สวยหรูแบบที่เธอคิดนะ เรียนบรมอะดีแล้ว เชื่อเราเถอะ ด้วยความหวังดี จากที่เคยเรียนมาก่อนนะ

0
narita satoru 9 ต.ค. 58 เวลา 22:56 น. 5

เราก้อยุ พยาบาลมหาลัยนะ(ศิริราช) กฏระเบียบ อะไรๆก้อเคร่งมากๆๆๆๆ แทบไม่ต่างจากพระบรมเลย ตอนเช้า (6.30) พี่ก้อจะนัดตรวจระเบียบ ตอนเย็นหฃังเลิกเรียน 10 นาที พี่นัดซ้อมสแตน 18.30 ซ้อมกีฬา กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน เดี่ยวก้อสอบมิดเทอมแล้ว เครียดมาก

0
Event Horizon 10 ต.ค. 58 เวลา 17:29 น. 6

ผมเองก็เรียนพยาบาลนะครับผม แต่เรียนอยู่ที่ มข. ตอนแรกๆที่เข้าไปก็มีเคร่งระเบียบบ้าง แต่ไม่เครียด ผ่อนคลาย เพราะการทำงานสายอาชีพนี้ต้องมีความอดทน เเละเป็นระเบียบวินัย แต่ที่มข.นั้น ในสังคมของคณะพี่ๆใจดีมาก น่าอยู่ เป็นกันเอง คอยดูแลน้องเป็นอย่างดี ช่วงรับน้องพี่ๆก็น่ารัก กิจกรรมสนุก เพื่อนๆก็สนิทกัน ส่วนหอพักนั้นนศ. จะมีหอพักของนักศึกษาพยาบาลแยกเป็นเอกเทศจากของส่วนกลางหรือคณะอื่นครับ จึงสามารถเลือกได้ว่าจะเหมาห้องอยู่คนเดียว หรือรูมเมทอีกคนก็ได้ครับ อยู่ได้ไม่เกินห้อง 2 คน และสามารถเลือกเมทได้ด้วย โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นนศ.พยาบาล (ผมจึงพกเพื่อนสนิทจากโรงเรียนเก่ามาอยู่ด้วยเสียเลย) เรียกได้ว่าเป็นสังคมที่ดีมากๆในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพพยาบาลมากๆนะครับ แต่ในส่วนของบรมราชนั้น ผมได้ยินจากพี่ชาย(พี่ชายเรียนพยาบาลอยู่บรมนะครับ) ว่าที่นั้นเองก็น่าอยู่เช่นกันครับ ดังนั้น จขกท. สู้ๆนะครับ 

0
แค่อยากจะบอกเธอ 26 ต.ค. 58 เวลา 00:11 น. 7

บอกเรยเคยได้ยินมาว่า พยาบาลมธ. ไม่เคร่งถึงขนาดนั้นนะคะ ทำสีผมได้เหนพวกพี่ๆเขาทำกันยุ ไม่มีตรวจเครื่องกาย เรียนชุดอะไรก้ได้ ที่เป็นชุดสุภาพ ถ้าอยากรู้รายละเอียดลองไปเข้าค่ายของพยบ.มธ.เห็นว่าจะจัดแล้วเร็วๆนี้ ปล.เริ่มเรียน9โมง วันละวิชาเอง พี่เขาบอกมานะสู้สู้

0
่่่่่่่่่่่่่่jjjjjjijijiji 16 พ.ย. 58 เวลา 12:15 น. 9

ในความคิดส่วนตัวเราเรียนบรมสังคมมันค่อนข้างแคบ ทำอะไรทีรู้ทั้งวิทยาลัย บรมที่เราอยู่นี่นินทากันเก่งมาก อยากไปอยู่มหาลัยเหมือนกัน อย่างน้อยน่าจะสบายใจกว่า ความก้าวหน้าก็น่าจะมากกว่าถ้าไปอยู่มหาลัยชั้นต้นๆ

0
sppl2 12 ม.ค. 59 เวลา 01:17 น. 10

เราก้เรียนบรมอยู่น้าา ปี1ด้วย 55555  เราเข้าใจๆๆๆๆๆ  เราก้คิดนะ ว่าอยากไปอยู่มหาลัย  เพื่อนเราเซ็นทุนหมดแล้ว  เรายัง 55555 ยิ่งปิดเทอมอีกมีเวลาคิดนานเลย  พี่ๆที่ ว.เราจะพูดเรื่องนี้ตลอดนะ  ถ้าจะออกไปอยู่คณะอื่นพี่เค้าไม่ว่าแต่ถ้าจะออกไปอยู่ที่อื่นแล้วคณะพยาบาลเหมือนกันพี่เค้าอยากให้อยู่นี่มากกว่า  ทุกอย่างมันมีเหตุมีผลของมันนะ  กฏทุกอย่างก้เช่นกัน  ถ้าคิดในแง่ดีก้ดีนะ  ที่ได้ฝึกตัวเองแค่4ปีเอง พอเรียนจบแล้วเราจะทำอะไรก้ได้ ไม่มีโมเมนต์นี้แล้วนะ  เราจะเสียเวลา1ปีที่อดทนมาแล้วไปเริ่มใหม่เหมือนเดิมจิงๆอ่อ  อันนี้แล้วแต่คนนะ  แต่เราจะคิดตั้งแต่วันแรกเลยว่าเราอดทนมาได้ขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวมันก้ผ่านไป  เราได้ฝึกอะไรหลายๆอย่างที่คนอื่นไม่ได้ฝึกนะ  ประสบการณ์อยู่หอรวมกันกัเพื่อนเยอะขนาดนี้หาไม่ได้อีกแล้วล่ะ 5555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เหนื่อยใจ 14 ม.ค. 59 เวลา 17:27 น. 12

เราเองเรียนบรม อยากเรียนมหาลัยใจแทบขาดแต่ว่าเราติดที่บรมมีทุนค่าเทอมเราเหมือนเรียนฟรีเลย แต่สังคมนี่ไม่โอเคนะมันไม่ใช่ัสังคมปกติ ถ้าไม่สตรองจริงมานี่เสียเวลาเปล่าสังคมกดดันระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง วันๆกว่าจะได้นอน การใช้ชีวิตอยู่หอ ผม หน้า การแต่งกายมันมากกว่าระดับปกติ ในขณะที่มหาลัยเพื่อนเราก็บอกว่าเคร่งแค่แแรกๆแต่การใช้ชีวิตคนอื่นก้มาก้าวก่ายไม่ได้มีอิสระะ เรียนเย็นอยากไปไหนก็ไป บรมเราไปไม่ได้กว่าจะปลดกฏแต่ละข้อ เรามนี่เพราะเรามีปัญาด้านการเงินถ้าไม่มีเราคงไปมหาลัยเเล้ว ชีวิตวัยรุ่นมันหายไปเลย แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่มีข้อดีเลย เพียงแต่เราเป็นคนรักอิสระพอสมควรมันตีกรอบชีวิตเกินไป คิดดีๆนะ พยาบาลจบมาจากไหนก็คือพยาบาลเหมือนกัน สังคมต่างกัน อิสระต่างกัน เลือกดูว่าตัวเองชอบแบบไหน รับสังคม ความกฏดันได้มั้ย เพื่อนก็อยู่หอรวมหมดเป็นไปไม่ได้ที่จะชอบหน้ากันหมด เจอกันทั้งวัน รุ่นพี่ไม่ได้ดีหมดนะบรมอ่ะ สังคมยิ่งแคบๆถ้ามีปัญหากับใครสักคนก็อยู่ยากละ

ระบายหน่อยเราอยู่มาสักพักเราก็ไม่โอเค เราก็ไม่อยากเล่าให้ที่บ้านฟังให้เขาไม่สบายใจ เเต่เราต้องอดทน เพื่อน คนที่บ้านเรา

0
หยากไย่_เฮ้! 7 ก.พ. 59 เวลา 14:08 น. 13

พี่เรียนมหา'ลัย ค่ะ ที่เลือกเพราะพี่ไม่ชอบกฎระเบียบมาก
เรียนอยู่มหา'ลัย สบาย แต่ต้องมีวินัยเอง
ได้ทำกิจกรรมกับต่างคณะ สนุกดีค่ะ เป็นสังคมที่กว้าง เจอคนหลากหลายรูปแบบ
แต่หากไม่ใช่เด็กกิจกรรม วัน ๆ ก็ไปเรียนที่คณะแพทย์/พยาบาล,ขึ้นวอร์ด, หอ, ลงชุมชน

แต่หากเรียนอยู่วิทยาลัยที่เข้มงวด สังคมที่รู้จักกันแทบจะทั่วถึง
ก็คงอึดอัดนะ ทำอะไรผิดนิดหน่อย รู้กันหมด
แต่หากผ่านจุดนั้นมาได้ เราก็สตรองค่ะ
ตอนจบไป สังคมพยาบาล ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง แน่นอนต้องพบเจอกับคำนินทา
หากเราไม่ใส่ใจ เราก็มีความสุข

ลองชั่งใจดี ๆ นะคะ  อย่าเอาแค่ส่วนประกอบตรงนี้เป็นจุดใหญ่เพื่อตัดสินใจ
นำองค์ประกอบอื่นมาพิจารณาด้วย แต่หากไม่ไหวก็ถอยออกมา ยอมเสียเวลา
ดีกว่าอยู่ไปแบบฝืน เพราะความอดทนของคนเรามีไม่เท่ากันค่ะ

0