Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่องการแอดมิชชั่นคณะ นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีตอนนี้ผมอยู๋ ม.5 เรียนแผน ศิลป์ - คำนวน ครับ มีแผนที่จะเข้าคณะ นิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดยเป้าหมายหลักก็คือรอบรับตรงอยู๋แล้วครับ (ตอนนี้ก็พยายามเร่งทำเกรดเพื่อให้ถึง 2.75 อยู่) แต่ว่าก็คิดไว้ว่าถ้าเกิดมันไม่ติดรอบรับตรงจริงๆ ก็จะไปหวังพึ่งรอบ admission ครับ แต่วันนี้อยู่ไลน์ก็ดังละเค้าก็บอกมาว่า คณะนิติ มธ ศิลป์ - คำนวน มีแต่รอบรับตรง ไม่มีรอบแอดอ่ะครับ รอบแอด มีแต่ของ ศิลป์ - ภาษา ตกใจมากเพราะเท่ากับว่าเราจะมีโอกาศแค่รอบเดียวไปเลย เลยอยากจะมาสอบถามผู้รู้ว่าอันนี้เป็นเรื่องจริงไหมครับ หรือว่ายังไง

ปล.ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะค้าบ อยากรู้มากจริงๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 8 ต.ค. 58 เวลา 17:17 น. 1

พี่อยากทราบข้อมูลค่ะว่าน้องได้รับข่าวนี้มาจากไหน เพราะระเบียบการแอดมิชชั่นปี 59 ยังไม่ออกเลย ที่สำคัญระเบียบการปี 58 ก็ไม่ได้ระบุว่ารับเฉพาะนักรียนสายศิลป์-ภาษาเท่านั้นนะคะ คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้เลยค่ะ เอาเป็นว่าพี่ขอไปศึกษาข้อมูลดูก่อน ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะรีบมารายงานด่วนๆค่ะ   

3
firstkrap 9 ต.ค. 58 เวลา 23:44 น. 1-1

ขอบคุณมากค้าบบบบบ พอดีมีญาติมาบอกอ่ะครับ แอบตกใจรุนแรง 555555+

0
พี่เมก้า Columnist 13 ต.ค. 58 เวลา 10:06 น. 1-2

ถามผู้รู้ให้แล้วนะคะ สรุปคือคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ เปิดรับทุกแผนการเรียนค่ะ เพียงแต่น้องสามารถใช้ PAT ภาษายื่นคะแนนได้เช่นเดียวกัน อาจจะเป็นความสับสนกันบางประการ55555+++
ตั้งใจอ่านหนังสือนะครับผม :)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Law TU 13 ต.ค. 58 เวลา 17:12 น. 4

ไม่จริงครับผม เพราะระเบียบการยังไม่ออก 55555 สู้ๆนะครับ พี่ก็ติดที่นี่รอบแอดเหมือนกัน ยินดีที่น้องสนใจที่นี่นะครับ ทำให้เต็มที่น้าา แล้วเจอกันวันแรกพบนะครับ #เด็กแอด58

3
fff55 13 ต.ค. 58 เวลา 20:17 น. 4-1

พี่ค่าาแอดติด พี่ได้คะแนนเท่าไหร่อะคะ ใช้คะแนนอะไรบ้างง*--*

0
มาตอบน้อง 14 ต.ค. 58 เวลา 06:55 น. 4-2

ในส่วนของพี่นะครับ คือพี่เรียนสาย ศิลป์-ภาษา มาซึ่งแน่นอนว่าพี่ไม่เลือกยื่นคณิตแน่ๆ 5555 (แต่คนที่เลือกยื่นคณิตมาก็คะแนนไม่ได้สูงกันมากนะ เอ้ออ !! อย่าท้อ ) ส่วนตัวพี่มาเร่งเกรดเอาเทอมท้ายๆ อะครับ พี่จบ ม.6 มาด้วยเกรด 3.62 ส่วนในวิชาแกทพี่ได้ gat ความคิดชื่อมโยง 150 ส่วน gat อังกฤษ​พี่ได้ 92.45 ส่วนวิชาโอเน็ตทั้งหมด ยกเว้นวิชา คณิต/วิทย์ พี่ได้อยู่ในระดับเกณฑ์ดีซึ่งพี่พอใจละครับ (ย้ำ !! ดีนะครับ ไม่ใช่ดีมาก 5555) ส่วน Pat ญี่ปุ่น พี่ได้ 136 (ถือว่าเกือบดีนะครับ แต่แน่นอนครับ 555 พี่พอใจแล้ว) ถ้าน้องสังเกตุคือพี่ใช้วิธีการกระจายความเสียงไปแต่ละวิชาอะครับ คือพี่ไม่ได้ทุ่มอ่านวิชาเดียวแบบน้ำไหลไฟแล่บ น้องๆหลายคนอาจจะแบบฉันจะเอาเวลาที่ไหนไปอ่านตั้งหลายวิชา !! พี่อยากจะบอกน้องว่าพี่ก็ไม่ใช่คนอ่านหนังสืออลังการงานสร้างเหมือนกันครับ 555 ที่น้่องๆทำได้ก็คือ เรียนในห้องครับ แน่นอนตั้งใจในห้องให้มากๆ แต่วิธีของพี่ซึ่งอาจจะไม่ดีเท่าไรคือ ในช่วง ม.4-ม.5 เทอม 1 พี่จะแบบเก็บไปเลยทุกวิชา แต่พอ ม.5 เทอม 2 วิชาในที่พี่ไม่ถนัดพี่ใช้วิธี "เท"ครับ (แต่เทแบบมีศิลป์นะ อย่าให้ตก พี่เทหนักแค่คณิตนะครับ เพราะ พี่รู้สึกว่าไปกันไม่ได้ตั้งแต่ ป.3 ละครับ ปจบ.พี่หารยาวเป็นอย่างเดียวนะ 55 เลขทศนิยมก็ทำไม่ได้ วิทย์พี่พอสู้อยู่ ยกเว้นฟิสิกส์ 555 ) อาจจะดูไม่ดี แต่พี่คิดว่าในช่วงเวลานี้มันไม่ใช่ช่วงเวลามาเก็บพื้นฐานแล้วอะครับ พี่เลยกอบโกยเอาวิชาที่พี่คิดว่าพี่สามารถเอามันไปฟาดฟันกับข้อสอบได้ ดีกว่ามาไล่อ่านวิชาที่เราเอาแน่นอนกับมันไม่ได้ และ พี่ไม่เรียนพิเศษนะครับ เพราะเนื้อหาในห้องมันก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับเด็กไทยที่เรียนวันละไม่ต่ำกว่า 7 ชม. (พี่มาจากโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงทางวิชาการมากมายอะไร แต่อาจจะขึ้นชื่อในสายญี่ปุ่นอยู่) นี้ก็เป็นวิถีของพี่นะครับ อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่พี่ได้ทำมา (อาจจะไม่ถูกใจใคร ก็กราบขออภัยนะครับ) แต่พี่ก็เชื่อว่าในข้อความนี้ก็มีข้อดีอยู่ น้องๆอาจจะนำข้อดีมาปรับใช้แล้วตัดส่วนที่น้องๆคิดว่ามันไม่โอเคออกไปพี่ก็ยินดีครับ ขอให้ได้มาเป็นลูกแม่โดมเหมือนกันนะครับ แล้วเจอกันวันแรกพบนะครับ

0
Thammarak Khongrueng 7 ม.ค. 59 เวลา 16:37 น. 5
รับติวค่ะ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
แอดไลน์เข้ากลุ่มติวสอบได้เลยนะคะ
ยินดีให้คำปรึกษาน้องๆทุกคนค่ะ 

Line : mai01011

0