Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หวังสูงไปมั้ย.....#ร้องไห้หนักมาก #dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรากะลังจะแอดมิชชั่นในปีนี้เรารู้สึกเครียดมากเลยไม่รู้จะทำไงดี จนเราก็คิดว่าเรา "หวังสูง" เกินไปรึเปล่า เพราะแค่เราอยากจะเรียนเภสัชฯ แต่พอเมื่อเราเข้าไปดูคะแนนแอดในปีก่อนๆเราก็เห็นว่าคะแนนมันสูงมากประมาณ 20000 up ทั้งนั้นเลย แต่สิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ คือ เราก็อ่านหนังสือมากขึ้น แต่เราเกรดก็ไม่ถึง 3.5 ทั้งๆที่เราพยายามมากๆ เราพยายามมาตั้งแต่ม.4 แล้วอะ ทำไงเกรดเราก็ยังไม่ถึงอยู่ดี คือแบบจนตอนนี้เกรดเราก็อยู่ที่ 3.3 กว่าๆอยู่ดี เรียนเราก็ไม่เก่งอะไร สอบก็ไม่รู้ว่าจะสู้ใครได้รึเปล่า เราพยายามอย่างมากในการเปลี่ยนแปลงตัวเองและการอ่านหนังสือ แต่เราก็รู้สึกว่ามันแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย เรารู้สึกหมดหวังมากพอแล้ว แต่หนักที่สุดคนบางคนที่เอาเราไปนินทาลับหลัก แล้วบอกว่า "ได้แค่นี้ยังเสื-อกที่จะคิดไปเรียนเภสัชอีก ไม่เจียมตัวเลย" ใครไม่เป็นเราไม่รู้หรอกว่ามันท้อขนาดไหน เหมือนสิ่งที่ทำมาเป็นแค่การใช้เวลาไปอย่างเปล่าประโยชน์ แบบจนตอนนี้เราก็อ่านหนังสือแทบไม่รู้เรื่องเลยอะเราเครียดมากแต่ก็ไม่สามารถคุยกับใครได้เพราะเรากลัวพูดกับเพื่อนที่โรงเรียนไปแล้วเค้าก็คงคิดอย่างนั้นกันอยู่ดี

เราเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่จะแอดมิชชั่นในปีนี้น๊ะ #dek59 #ร้องไห้หนักมาก #เภสัช

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

63 ความคิดเห็น

haruuta 9 ต.ค. 58 เวลา 03:13 น. 1

จขกท.สู้ๆนะ อย่าไปสนใจคำนินทา
อนาคตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกนั้น พยายามทำให้เต็มที่ ทำสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดสำหรับเราก็พอ
ปล.เราก็เป็นอยู่เหมือนกัน เพื่อนบอกเราหวังสูง หรือเป็นไปไม่ได้ แต่เราไม่สนใจ พยายามอ่านหนังสือเพื่อความฝันอย่างเดียวเลย

0
jkaddict 9 ต.ค. 58 เวลา 08:25 น. 2

น้องคะ ยื่นแอดไม่ได้คิดคะแนนแค่ gpax มีคะแนน gat/pat onet ซึ่งเปอร์เซ็นเยอะกว่าเกรดอีก ต่อให้น้องได้เกรดมากแค่ไหน แต่ถ้าทำสองตัวหลังไม่ดีมันก็จบค่ะ เข้าใจที่พี่สื่อใช่ไหมคะ เพราะ
งั้นไปโฟกัสเรื่องทำข้อสอบแกทแพท โอเน็ตเถอะค่ะ ถ้าทำให้ได้คะแนนสูงๆน้องมีโอกาสได้เรียนอยู่แล้ว 

0
Tum_vr 9 ต.ค. 58 เวลา 10:12 น. 3

       อย่าไปสนใจคำนินทาพวกนั้นเลยค่ะ มันไม่ได้มีค่าอะไรเลย แต่เรานี่แหละที่ไปทำให้มันมีค่าโดยการเก็บเอามาคิด จนตัวเราเครียดแบบนี้ ไม่ส่งผลดีเลยค่ะ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ
        บางคนได้เกรดแค่ 2 ปลายๆเขายังสอบติดเภสัชได้เลยค่ะ อดีตช่างมันเนอะ อะไรที่แย่ก็จำเป็นบทเรียนไว้ ตอนนี้เราต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุด คือตั้งใจอ่านหนังสือและทำแบบฝึกหัดให้มากๆ การที่เราอ่านหนังสืออย่างเดียวมันอาจทำให้เราเข้าใจนะคะ เราอาจจะคิดว่าเราทำได้แล้ว แต่การทำเเบบฝึกหัดเหมือนเป็นการทบทวนในสิ่งที่เราอ่านมา หรือเป็นการประเมินตัวเองว่าเราเข้าใจในสิ่งที่อ่านมากแค่ไหน
        การที่ จขกท.บอกว่าพยายามแค่ไหนเกรดก็ขึ้นไม่ถึง 3.5 อาจเป็นเพราะ จขกท.อ่านหนังสือผิดวิธีหรือเปล่า ลองสำรวจตัวเองดูค่ะ ในเน็ตมีวิธีเตรียมตัวอ่านหนังสือเยอะแยะ แต่ถ้าให้ชัวร์จริงๆทำโจทย์เยอะๆดีที่สุดค่ะ ทำมันเข้าไปเป็นร้อยเป็นพันข้อก็ทำเข้าไป ยิ่งทำก็เหมือนได้จับแนวข้อสอบด้วยว่ามันจะออกแนวไหน เพราะแต่ละปีข้อสอบก็ออกมาแนวๆเดิมทั้งนัน ลองทำโจทย์จากปี 58 ไปก่อนแล้วค่อยย้อนไปทำปีก่อนหน้า เราจะได้จับแนวถูกว่าแต่ละปีมันออกมาแนวไหน มีความเปลี่ยนแปลงยังไง ไม่แน่ว่าถ้าทำโจทย์ไปเรื่อยๆอาจจะได้ความรู้ใหม่ที่ในหนังสือไม่มีก็ได้
       ถ้าเลือกจะเข้าเภสัชและรู้ว่าตัวเองยังเก่งไม่พอก็ต้องใช้ความพยายาม ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆค่ะ อย่าท้อ คิดเอาไว้ว่าถ้าเราสอบติดเหมือนได้เป็นการแก้แค้นคนที่มาดูถูกเรา ให้เขารู้ว่าเขาไม่มีสิทธิ์มาตัดสินชีวิตคนอื่น สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ ^^

0
GGGg_ 9 ต.ค. 58 เวลา 11:56 น. 4

เหมือนกันเลย อยากเข้าเภสัชฯเราก็เป็นคนหนึ่งที่เกรดเกิน3.5บ้าง.4กว่าๆบ้าง ไม่สูงไม่ต่ำแต่ถ้าเทียบกับคนอื่นก็มีหวั่นเหมือนกัน แต่ทำไงได้ในเมื่อใจมันอยากเรียนจะหนักแค่ไหนก็ต้องสู้ เป็นกำลังใจให้นะหัวอกเดียวกับสู้ๆอย่าไปแคร์คำพูดคนอื่นมาก

0
าาาาาาาา 9 ต.ค. 58 เวลา 13:29 น. 6

สู้ๆคับ เราก็อยากเข้าเภสัชเหมือนกัน
แล้วก็กำลังเตรียมตัวอยู่
เกรดเราไม่ค่อยดีเหมือนกัน
เราก็เลยตั้งใจว่าจะสอบตรงเภสัชให้ได้ไปเลย
มีเปิดหลายที่เลยครับ มอบู มข มศก
มันต้องมีสักที่แหละน่าที่เป็นของเรา!!!
สู้ไปด้วยกัน ติดไปด้วยกันคับ

0
Smiling 9 ต.ค. 58 เวลา 13:53 น. 7

มาเป็นกำลังใจและแชร์ให้น้องน่ะ เกรดก็คือเกรดน้อง อ้านหนังสือแล้วไปฝึกทำข้อสอบดีกว่า เพื่อนพี่เกรด 2.3 คือเพิ่งมาอ่านหนังสือตอน ม.6 สอบติดหมอ ในสถาบันเก่าแก่แห่งหนึ่งได้ เกรดมันไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกอะไรมากมายเลย อย่างพี่พูดเลยว่าจบม.ปลาย มาด้วยเกรดเฉลี่ย 2.8 พี่ก็ยังสามารถสอบติดทันตะ กสพท ในสถาบันเก่าแก่อีกที่หนึ่งได้ ตอนนี้ร้องต้องมองปัจจุบัน กับอนาคต อย่าไปสนใจอดีต วางแผนและทำไปตามแผนที่เราวางไว้ เราแต่ล่ะคนมีสไตล์ที่ตัวเองชอบ ถนัดต่างกัน หาในรูปแบบของน้องให้เจอ และโฟกัสไปกับมัน
ปล. ที่อ่านมาตอนสอบเข้า ไม่ได้เซี้ยวของที่สอบมิดเทอมเลย น้องจะรู้ว่าที่อ่านหนังสือมาตอนสอบเข้า เพื่อที่จะได้เข้ามาอ่านหนังสือให้มากกว่าๆๆ ที่สอบเข้ามาอีก บางทีกรรมมันก็มาในรูปแบบของการศึกษา ฮ่าๆ สู้ๆน่ะน้อง

0
อิอิ 9 ต.ค. 58 เวลา 14:04 น. 8

อย่าไปสนใจนะ เราทำให้เต็มที่ก็พอ ชีวิตใครชีวิตมันอยู่แล้ว เราก็โง่เหมือนกันแต่อยากเรียนเภสัช สู้ไปด้วยกันนะสู้สู้

0
ฝมฝม 9 ต.ค. 58 เวลา 16:11 น. 9

แก เราอะ เกรดพอๆกะแกแหละ เราเลยทิ้งแอดเลยแล้วกะว่าต้องสอบตรงให้ติด จริงๆ แค่ไม่อยากรอนาน ไม่ชอบเครียด 555 แล้วเราก็อ่านนส.อย่างบ้าคลั่ง ทั้งหอมีเราอ่านนส.อยู่คนเดียว 55 แต่เราก็ทำต่อไป เราเป็นคนที่ไม่เก่งเลยนะในรร.อะ แต่เราได้pat2 ครั้งแรกปีที่แล้ว 180อะ(ทำให้ติดสอบตรงไปสองที่ที่ใช้) แต่ไม่ได้อยู่ม.ที่ใช้แพท 555 ขอให้เชื่อในความมุ่งมั่นของตัวเองเว่ย สู้ๆนะ ถ้าแกอยู่บ้านก็อ่านๆๆๆๆๆไปเว่ย เค้าไมาได้มาเกี่ยวไรกะเรา เราอยู่หอที่ไม่มีใครอ่านนสเรายังอ่านได้เลย สู้เว่ยโกรธแล้วนะ

0
zeles 9 ต.ค. 58 เวลา 16:18 น. 10

ตามรูปนี้เลยค่ะ เรื่องความฝันเป็นสิทธิ์ของใครของมันนะคะ ฝันเราก็เป็นเรื่องของเราเป็นสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วว่าเรารักมันมากแค่ไหน พยายามมากแค่ไหน ได้หรือไม่ได้เดี๋ยวค่อยไปคิดค่ะ ตอนนี้พยายามทำอยู่ให้เต็มที่ก่อน เกรดไม่ได้เป็นตัวตัดสินทุกอย่างนะคะ our deeds determine us as much as we determine our deeds ค่ะ ใครว่าไรปล่อยไป ถึงวันที่เราติดแล้ว ไปตอกหน้าเค้าได้เลย ปล.เกรด 3.3 ก็ไม่ได้น้อยมากขนาดนั้นนะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ 

0
สู้ไปด้วยกัน 9 ต.ค. 58 เวลา 16:18 น. 11

เจอเพื่อนเเล้ววววววว T^T แต่เราหวังสูงกว่านั้นอีก เราอยากเป็นหมอเลยแหละ มีแต่คนบอกว่าเกรดเเค่นี้เรียนไหวหรอ (เราเกรดประมาณ3.6-7 ) เราก็ไม่ได้เก่งไรมากแต่ก็ไม่เรียนแย่นะคือเก่งอยู่อะแต่ก็โดนพวกที่มันคิดว่าฉลาดกว่าบอกว่าจะเรียนไหวหรอ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ พูดบ่อยมากจนเราคิดว่าจะเลิกดีปะวะ เริ่มท้อแล้วเหมือนกันเห้ออออออ เศร้าจัง

0
เจ้า ญิ๋ง 9 ต.ค. 58 เวลา 16:19 น. 12

เราก็อยากเป็น เภสัช เหมือนกันนะ เราก็เรียนปานกลาง เราคิดว่าเราอย่าฟังคำใครเลย เราต้องเชื่อเราตัวเอง เชื่อว่าเราทำได้ และถ้าเราทำได้ก็เย้ยหน้าพวกนั้นแม่งเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย สู้ไปด้วยกันนะ Dek59

0
Pharma 9 ต.ค. 58 เวลา 16:33 น. 13

สู้ๆน้าาา จขกท. เค้าเป็นกำลังใจให้ เค้าก็เป็นdek59ที่อยากเรียนเภสัชเหมือนกันนนน มาสู้ไปด้วยกันเนอะ ถ้าเป็นไปได้เราอาจจะได้เรียนด้วยกันก็ได้นะ ฉู้ๆ

0
ไอซ์ 9 ต.ค. 58 เวลา 16:34 น. 14

เราว่าเธอควรโฟกัสเรื่องอ่านหนังสือดีกว่านะเราเกรดหน่อยกว่สเทออีก4เทอมได้2.30 เราคิดว่าท่าเราตั้งใจอ่านหนังสือgat patกับo-etให้ดี มันก้ดึงคะแนนขึ้น เราว่าเธอโชคดีกว่าเราอรกที่เกรด2.75ขึ้น ซึ่งคณะที่เราอยากจะเรียนไม่ถึง เอาคำดูถูกไปทำให้ตัวเองอ่านหนังสือเยอะๆดีกว่า เราก้โดนด่าหน้าอย้างนี้จะสอบติดที่ไหนหลอ dek .ad57เยี่ยม

0
TuliPPP 9 ต.ค. 58 เวลา 16:42 น. 15

ไม่ต้องคิดมากอย่าไปสนใจใครเลย เกรดไม่ได้เป็นตัววัดว่าจะเข้าคณะนี้ได้ไหม ขอให้เชื่อในตัวเองว่าทำได้พยายามอ่านนส.ให้มากๆว่างก้ออ่านเลยพยายามจัดตารางอ่านให้เป็นเวลาอย่าอดหลับอดนอนอ่านตั้งแต่เนิ่นๆ พยายามให้เต็มที่สุดอ่ะ เป็นกำลังใจให้เราผ่านจนนั้นมาแล้วคำพูดคนอื่นไม่สามารถมาทำร้ายใจเราได้ เภสัชชชช สู้ๆน้าาาา

0
UNKNOW 9 ต.ค. 58 เวลา 16:48 น. 16

ถ้าคุณสอบติดเภสัช นั่นแหละ คือการแก้แค้นคนที่เค้านินทาเราได้ดีที่สุด เมื่อเราถึงจุดสูงกว่ามันแล้วมันอยู่จุดต่ำสุด ก็ต้องซ้เติมำมันให้จมดินครับคนแบบนี้ สู้ๆครับ ผมเกรดรวม4เทอม 3.26 ก็จะไปสอบเภสัชเหมือนกัน
ความฝันเรา ห้ามไม่ได้หรอกครับ
ความพยายามคือหนทางสู่ความสำเร็จครับ

0
คนคนนืง 9 ต.ค. 58 เวลา 16:50 น. 17

สู้ๆครับ ผมก้คนคนนืงที่เกรดไม่ดี แต่นะ คำพูดไครก้คงทำไรเราไม่ได้หรอก ชีวิตเราขึ้นอยู่กับเรา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปากไครนะ

0
vivinoon 9 ต.ค. 58 เวลา 16:52 น. 18

อ่านแล้วนึกว่าตัวเองเป็นคนตั้งกระทู้ซะอีก
5555 เหมือนกับเราทุกแทบอย่างเลย ตั้งเรื่องเกรด อ่านหนังสือ ความฝัน แต่คนรอบข้างเราให้กำลังใจประมาณว่า ลุยเลย ชีวิตแอดได้หลายรอบก็จริง แต่ถ้าติดตั้งแต่รอบแรกมันจะไม่ดีกว่าหรอ
ตอนนี้พยายามไม่เครียดละ เป็นกำลังใจให้น้าาา สู้ๆ !!

0
เมนมาร์ค 9 ต.ค. 58 เวลา 17:00 น. 19

เหมือนกันเลย เกรดเราก็ไม่ถึง 3.5 เราเลือกที่จะพยายามนะ เพราะยังไงเราก็ได้พยายามเต็มที่เเล้วดีกว่าคิดแล้วไม่ทำ  ดีกว่าเก็บเอาคำพูดคนอื่นมาบั่นทอนตัวเอง เราก็เคยโดนมาเหมือนกัน มันทำให้เราไม่มีสติเลยหละเเต่เราก็โต้ตอบอ่ะ ถึงเราจะเรียนไม่เก่งเกรดไม่เยอะเเต่เราก็มีความพยายามนี่เนอะ สู้ๆนะ ทำให้เต็มที่ อย่าไปเครียดมาก มันทำให้เราเสียสมาธิ 

0
สู้ๆ 9 ต.ค. 58 เวลา 17:04 น. 20

น้ำหน้าอย่าง-เนี้ยนะจะสอบติดจุฬา ?
เพื่อนเราพูดกับเราแบบนี้ครับ
เราก็เด็ก59 นะ สู้ไปด้วยกันดีกว่า

0