Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(เข้ามาตอบเยอะๆนะ)ชอบงานที่มีความท้าทายกับการใช้ไอเดีย เรียนอะไรดี??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีค่ะ เราเรียนอยู่ปี 3 แล้ว ตอนนี้เรียนรัฐประศาสนศาสตร์อยู่ (เรียนเกี่ยวกับการปกครองท้องถิ่น ฌผื่อบางคนยังไม่รู้เนอะ) เราเรียนด้วยสาเหตุจำเป็นของทางบ้าน ซึ่งเราก็เรียนได้นะ เกรดแต่ละเทอมก็ประมาณ 3 ไม่ได้ถือว่าแย่ แต่ก็ไม่ได้ดีมากมาย 
         อีกไม่นานก็จะเรียนจบแล้ว เลยมานั้งคิดๆ นี้เราจะต้องเดินทางไปในสายที่เราไม่ได้ชอบหรา มันเป็นความรู้สึกที่เราก็ไม่ได้มีความสุขที่จะทำในสิ่งๆนี้ แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรมาก แต่เอาเป็นว่ามันไม่มีเป้าหมายเลยว่าจะเรียนจบอยากไปทำงานที่นั้นนะ อยากทำงานลักษณะแบบนี้ เรายอมรับเลยว่าเสียเวลามาก 3 ปีที่เรียนมา แต่ก็ด้วยความจำเป็นจริงๆเลยต้องเรียน และเราก็คิดว่าจะเรียนให้จบนี้แหละ ไม่ได้จะทิ้งกลางทาง

         เข้าเรื่องเลยละกัน ตอนแรกเราอยากเรียนออกแบบภายใน เราชอบมากเวลาจัดห้อง เวลาเดินดูฟิวนิเจอร์ ยิ่งถ้าเป็นการตกแต่งห้องนอน หรือห้องต่างๆตามในห้างชอบมาก อยู่ได้เป็นวันเหมือนหลงไปอยู่ในโลกของเราเลย
         แล้วพอมาตอนนี้เราเริ่มชอบที่มีความท้าทาย การใช้ไอเดียที่ต้องแอคทีฟตัวเองอยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่างเช่น เราเคยทำกากกาแฟขาย แล้วพอเราได้นั่งคิดว่าต้องทำแบบนี้นะถึงจะได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ ทำผลิตภัณฑ์ในรูปแบบนี้คนถึงจะสนใจ คือเราก็ไม่ได้มีความรู้อะไร คิดไปตามความรู้สึกนี้แหละ พอทำออกมาคนก็ชมเยอะว่าน่ารักดี เราก็ดีใจล่ะทั้งๆที่มันก็ขายได้ไม่มากหรอก
         อีกอย่างที่เราชอบโดยที่ก็เพิ่งรู้ตัวเองนะว่าชอบประสานงาน ติดต่องานทำนองนั้น ชอบที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนมากกว่าที่จะนั่งอยู่ในที่ทำงาน คิดงานตามแบบแผน ระเบียบโน้นนี้มากมาย คือค่อนข้างที่จะอิสระ

         เข้าสู่คำถามที่อยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ตอบหน่อยว่าเราควรที่จะเรียนอะไรดี เป้าหมายในครั้งนี้คือเรียนเพื่อไปทำงาน ได้ทำตามในสิ่งที่ตัวเองชอบสักที ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดว่าจะเรียนหลังเรียนจบปริญญาใบนี้ หรือมีคำแนะนำอะไรดีๆก็แนะนำได้นะ
          ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เด็กซิ่ว 10 ต.ค. 58 เวลา 00:59 น. 1

อ่านแล้วน่าจะเรียนเกี่ยวกับธุรกิจคับ การทำธุรกิจมีครบตามที่จขกท.พิมเลยครับ ต้องคิดไอเดียใหม่ๆอยู่เสมอ
ประสานงาน คุยกับลูกค้าโน้นนี่นั่น มีกิจการเป็นของตัวเองอะคับ

0
อุ้ย...เริ่ดดดส์ 12 ต.ค. 58 เวลา 18:33 น. 2

มัณฑนศิลป์มั้ยคะได้ใช้ไอเดีย ถ้าเป็นมัณฑนากรได้ออกแบบประสานงานแนะนำลูกค้า หรือถ้าจะทำธุรกิจก็สามารถต่อยอดจากความรู้ที่เรียนได้ ที่แนะนำเพราะตัวเองกะลังซิ่วไป 555

0