Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายอาชีพ ปัจจุบันหางานยากไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรียนสายอาชีพ ปัจจุบันหางานยากไหมคะ
ตอนนี้หนูเรียนสาขาอุตสาหกรรมอยู่ ปวช1
ชอบทางด้านนี้ แต่คนรอบข้างบอกจบแล้วหางานยาก
ยิ่งหนูเป็นผู้หญิงด้วย เลยมีแต่คนไม่อยากให้เรียนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Personalopinions 9 ต.ค. 58 เวลา 22:24 น. 1

ผู้หญิงนะ บอกตรงๆ พี่ก็จบช่าง

หางานยากค่ะ ยกเว้น สาขา อิเล็กทรอนิกส์ กับ เทคนิคคอม ค่ะ

ถ้าจบปวส. ก็หาง่ายขึ้นนิดนึง มัเปิดรับเยอะกว่า แต่ยังถือว่ายากค่ะ

ถ้าจบป.ตรี ก็ง่ายแล้วค่ะน้อง จริงๆจากประสบการณ์ตรง

0
NB'Sunisa Aof 9 ต.ค. 58 เวลา 23:06 น. 2

เรียนให้จบสูงๆไปก็ได้ค่ะ ไม่ยากนะค่ะ เดียวนี้เค้าเปิดโอกาศให้ผู้หญิงเยอะน้าาา ลองเน้นไปสายออกแบบก็ได้นะค่ะ งานเยอะ เรียนให้สูงแล้วต่อวิศวไปเลย สู้ๆๆ

0
antpaisal 11 ต.ค. 58 เวลา 20:45 น. 3

งานหาไม่ยากหรอครับ ถ้าเราไม่เกี่ยงงานมาก
ไม่ต้องท้อครับ ปัจจุบันมีผู้หญิงเรียนสายอาชีพเยอะ

1
jureeratmi 16 ต.ค. 58 เวลา 17:54 น. 4

ดูพี่คนนี้ค่ะเป็นผู้หญิงเหมือนกัน
สุริยา นวกิจกุล จากลูกชาวนากลายเป็นช่างหญิงรับผิดชอบความปลอดภัยของทุกชีวิตบนเครื่องบิน ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะความปลอดภัยของสายการบินนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และบุคคลผู้กำชะตาชีวิตของผู้โดยสารเอาไว้ นั่นก็คือ กัปตันผู้ขับเครื่องบิน และช่างผู้ดูแลระบบความปลอดภัยต่างๆ พี่สุริยารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลอุปกรณ์ระบบเข็มของกองซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า-เครื่องวัดและอิเล็กทรอนิกส์การบินอากาศยาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เล่าถึงชีวิตวัยเด็ก และการเลือกเรียนในสายอาชีวะว่า
"ครอบครัวมีอาชีพทำนา ฐานะค่อนข้างยากจน ทางบ้านจึงผลักดันให้เรียนสายอาชีวะ เพราะมองเห็นว่าเรียนสายอาชีวะจบได้เร็วและเริ่มทำงานหาเงินได้เลยประกอบกับตอนเด็กๆ มีความฝันอยากทำงานในสายการบินไทย จึงตัดสินใจเลือกเรียนในสายอาชีวะตามคำแนะนำของครอบครัว เพราะคิดว่าจะทำความฝันให้กลายเป็นจริง และเมื่อได้มาเรียนสายนี้ทำให้ได้มีโอกาสได้ฝึกปฏิบัติงานจริง ได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง เมื่อเริ่มทำงาน พี่ได้เปรียบกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน เพราะพื้นฐานสายช่างทำให้เราไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ พี่ทำงานไปสะสมประสบการณ์ไป มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน วันนี้พี่รู้สึกภูมิใจที่เลือกเรียนสายช่าง ทักษะอาชีพที่มีติดตัวทำให้พี่ก้าวมาไกลกว่าที่พี่เคยฝันเอาไว้”
ด้วยความสามารถบวกกับความมีระเบียบวินัย ขยันหมั่นเพียร ทำให้คุณสุริยาเติบโตมาในสายอาชีพนี้อย่างมั่นคง และมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานจนปัจจุบัน รวมเวลากว่า 19 ปี
ข้อมูลจากเพจ ฝีมือชน คนสร้างชาติ

0