Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมาก กำลังเรียนจบสถาปัตย์แต่ไม่ชอบ เพิ่งรู้ตัวว่าชอบเรียนวิทย์คอมอยากสร้างเกมส์และเขียนโปรแกรมครับ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมยืมล็อกอินน้องมาตั้งกระทู้ครับตอนนี้ผมใกล้เรียนจบสถาปัตย์ละครับ เรียนมาก็เกรดดีครับๆ แต่ก็ไม่ได้สูงมาก ถามว่าชอบมั้ย เรียนได้มากกว่าครับ แต่เวลาที่เรียนก็ไม่ได้รู้สึกตื่นตัวอยากเรียนมาก หรือรู้สึกมีความสุข อาศัยความขยันทำงานเอาเลยผ่านมันมาได้แต่มีบางวืชาในคณะสถาปัตย์ที่ผมกลับชอบมากๆ พวกวืชาที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ออกแบบหรือตกแต่งทั้งหลายรู้สึกสนุกและสนใจและตั้งใจเรีบนมากทุกครั้งครับ เพราะโดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบเล่นเกมส์ด้วยและมีความฝันอยากจะสร้างเกมส์ อย่างคณะหลักๆ ที่เกี่ยวกับคอมผมก็เดาน่าจะเป็นคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และแอบไปเลียบๆ เคียงๆ ในคณะนี้กับเพื่อนเพราะเพื่อนผมกำลังเรียนอยู่ พอไปดูแล้ว มันยิ่งใช่เลยครับนี่แหละคือทางที่เราอยากเรียน อยากกระตือรือร้นที่จะเรียนจริงๆ


 ผมอยากทราบว่าถ้าเกิดผมจบสถาปัตย์แล้วสามารถเอนท์ใหม่เข้าคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ได้มั้ยครับ ?มีมห่วิทยาลัยไหนรับบ้างครับ ?ต้องสอบ GAT PAT อะไรด้วยใช่มั้ยครับ ตอนผมเรียนสถาปัตย์ผมไม่ได้ใช้ข้อสอบพวกนี้ เพราะสอบตรง แต่สมัยนี้คงจะใช้ข้อสอบ GAT PAT ด้วยใช่มั้ยครับ ใช้ตัวไหนบ้างครับ ?ต้องแอดอย่างเดียวหรือมีรับตรงมั้ยครับ ?        


 ท้ายที่สุดอยากทราบว่าเรียนสถาปัตย์มาไม่อยากทิ้งมันไปแบบน่าเสียดาย เพราะอุตส่าห์เรียนมาถึง 5 ปีครับ ถ้าผมจะไปเรียนวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ต่อ แล้วในอนาคตมีความฝันอยากสร้างโปรแกรม สร้างเกมส์ ทำกราฟฟิกอย่างที่ผมสนใจ ผมสามารถนำความรู้ทางสถาปัตย์มาประยุกต์กับความรู้ทางวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ได้มั้ยครับ แล้วมันสามารถเอามาประยุกต์ใช้ในแง่ไหนได้บ้าง เพราะเสียดายวุฒิสถาปัตย์จริงๆ ถ้าเรียนจบมาแล้วไม่มีโอกาสได้เอามาใช้เลยขอความ


กรุณาช่วยแนะนำด้วยครับ ขอยคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

น้องเฟื่อง 11 ต.ค. 58 เวลา 11:49 น. 2

แนะให้ต่อโท คณะเทคโนลีสารสนเทศ พวกคอมซายไรงี้คะ แล้วเอาความรู้ด้านสถาปัตมาประยุกต์ใช้กับการเขียนโปรแกรม เช่น การเขียนโปรแกรมออกแบบไรงี้ แนะนำได้แค่นี้แหละคะยังเรียนไม่จบ55555555555สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

belive me 12 ต.ค. 58 เวลา 20:44 น. 4

เรียนคนเม้น จงหยุดความคิดที่จะส่งเสริมจขกท.ไปเรียนต่อโทสายคอม ณ บัดnow จากใจคนจบcomsciแล้วมาต่อโทที่เดิม ป.โทมันแทบจะไม่เกี่ยวกับการโปรแกรมมิ่งเลย ไปด้านการวิจัยเป็นส่วนมาก อยากเขียนโปรแกรมก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองครับ เข้ากลุ่มเฟส เปิดgoogle , stackoverflow ไม่จำเป็นต้องไปเรียน ขนาดป.ตรี4ปีมีโปรแกรมมิ่งไม่กี่วิชา ป.โทนี่ไม่มีสอนเลย เข้ามาแล้วจะไม่รอดเอา
ไม่ใช่

อ้อ ป.โท comsci รับเฉพาะคนจบสายตรง ต้องเป็นพวกป.โทIT อันนี้รับทุกสาขา

ส่วนถ้าจะไปเรียนตรีอีกใบ แนะนำเอาเวลาไปฝึกสิ่งที่อยากจะทำดีกว่า ของพวกนี้ไม่มีสอนในคลาสครับ ผมทำงานแค่2ปีได้มากกว่าที่เรียนมา4ปี ทุกอย่างที่เกียวกับการกระบวนการผลิตซอร์ฟแวร์ อยู่ในการทำงานจริงหมด

0
น้องเบลล์ 12 ต.ค. 58 เวลา 23:16 น. 5

ต่อโทเลยจ้าาา เราเรียนวิทย์คอมมาเหมือนกันจะจบปีนี้ความรู้สึกพึ่งจะออกมาตอนปีสี่ว่าไม่ชอบ แต่เราปรึกษากะสามีละว่าทำไงดี เราชอบภาษามากว่า ทางออกที่ดีก้อคือต่อโทภาษาอังกฤษเลยจ้าาา

0