Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทรวงวัฒนธรรม สั่งห้ามฉาย ภ. "อาบัติ" แล้ว = เห็นด้วยหรือไม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทรวงวัฒนธรรม" มีคำสั่งระงับฉายภาพยนตร์ไทย "อาบัติ" ย้ำหากจะนำมาฉาย ต้องปรับแก้ไขใหม่ ด้าน "สหมงคลฟิล์ม" แจงยกเลิกรอบสื่อ 13 ต.ค.นี้แล้ว!“

คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดีทัศน์​พิจารณาแล้ว 'อาบัติ' ถูกห้ามฉาย เพราะมีภาพสามเณรเสพของมึนเมา/ใช้ความรุนแรง/พูดส่อชู้สาว/ไม่เคารพพระพุทธรูป เนื้อหาไม่เหมาะสม ส่อแววไม่เคารพศาสนา



ส่วนตัวคิดว่า ในวัดและข่าวที่ออกก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยไป 
เจอความเห้นนี้มาน่าสนใจ




แล้วเพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ว่าสมควรโดนแบน หรือให้ปรับไปมาก่อนดี และไม่ต้องตัดอะไรเลย ดีสุด เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Thanida 14 ต.ค. 58 เวลา 04:53 น. 1

รู้สึกแย่ค่ะ ที่ไม่ให้ฉาย หนังไทยดีๆที่ออกมาสอนคนให้ละอายแก่บาปดันไม่ฉาย แต่พวกหนังที่ค่อนข้างเรทกลับปล่อยให่ฉายหน้าตาเฉย ในหนังอาบัตินี้ มันแสดงให้เห็นว่าไม่เคารพศาสนายังไง? ก็เห็นอยู่ว่าเขาออกมาสอนคนที่นับถือศาสนาให้ละอายแก่บาป บาปที่ทำไปจะเจออะไรบ้าง แต่กลับแบนออก แล้วอย่างงี้พวกเราคงต้องรอดูหนังเรทออกตามภาพยนตร์แล้วล่ะค่ะ 18+ งี้คงเต็มโรงหนังในอนาคต พวกหนังดีๆที่เขาออกมาสอน คงจะถูกแบนออกจากประเทศไทยหมดค้าาา #ทีมอาบัติ โกรธแล้วนะ

1
boajunk 14 ต.ค. 58 เวลา 08:30 น. 1-1

แรงมากคะ ส่วนตัวเราเราชอบดูหนังฝรั่งมากกว่าดูหนังไทย แต่เราว่าถ้าหนังดีมีคุณค่าก็ควรให้ฉายคะเยี่ยม

0
BEE190 14 ต.ค. 58 เวลา 09:32 น. 3

เราไม่ค่อยเห็นด้วยนะที่จะระงับการฉายเราคิดว่ามันมีข้อดีมากกว่าข้อเสียนะ

0
เด็กตะหนู 14 ต.ค. 58 เวลา 09:34 น. 4

มันก็มีผลกระทบทั้งสองด้านค่ะ มีทั้งดีและเสีย ประเด็นที่สำคัญคือคนดู เพราะคนดูจะเป็นผู้ที่ตีความหนัง ฉะนั้นหนังจะส่งผลดีหรือเสียมันก็อยู่ที่คนสร้างว่าเขาจะทำให้คนดูตีความได้ถูกต้องมากเพียงใด
 

0
มัณทนา [Red Devil] 14 ต.ค. 58 เวลา 13:36 น. 7

เราเฉยๆค่ะ
เราไม่ชอบดูหนังไทยสมัยนี้อยู่แล้ว
เราชอบดูหนังไทยเก่าๆรุ่นปู่ย่าตายายมากกว่า
ถ้าหนังไทยเรื่องไหนที่เราถูกจริตก็จะหาดูเอาเอง

0
เเว่นน้อยยย 14 ต.ค. 58 เวลา 14:03 น. 8

ที่จริงก็ควรฉายนะคะเพราะว่าภาพยนตร์ๆเเบบนี้ก็หายากๆอยู่ด้วยนะคะ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นเเสดงถึงว่าการไม่เคารพต่อพระสงฆ์มันส่งผลอย่างไรบ้าง ตั้งใจ

0
สิรภัสสร 14 ต.ค. 58 เวลา 16:20 น. 9

เราว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนถึงปัจจุบันได้ดีมากเลยเพราะยังมีคนที่คิดแบบนี้อยู่นะ เราควรจะให้โอกาสเค้านะภาพตัวอย่างมันอาจแรงไปน้อยแต่ถ้าคุณลองเปิดใจดูภาพยนตร์นี้แบบเต็มๆคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้นะ เค้าบอกว่าสะท้อนให้เห็นกฎแห่งกรรม เราว่าที่เขาเอาพระพุทธศาสนามาอาจจะทำให้คนเข้าใจง่ายขึ้น บางทีเราก็สงสัยนะว่าทำไมภาพยนตร์18+บวกถึงไม่โดนแบน เศร้าจัง

0
Ttinner 14 ต.ค. 58 เวลา 16:59 น. 11

อาบัติ:ห้ามฉาย
หนัง18+ที่อ้างว่ามันคือศิลปะ:ฉายได้
หมายความว่าไง?
#ทีมอาบัติ

0
จี้ แมวน้อย 14 ต.ค. 58 เวลา 18:55 น. 12
คหสต.

คิดเหมือนกับในกระทู้แหละค่ะ ปิดกั้นกันอยู่ได้อ่  จะโอ้อวดให้เห็นแต่สิ่งดี เหมือนผักชีโรยหน้ามันไม่ได้หรอกนะคะ  สักวัน-สิ่งเลวร้ายพวกนั้นมันก็จะทะลักออกมา แล้วก็จะปกปิดกันไม่มิด เหมือนตอนนี้ ด้วยความที่ว่าความเลวร้ายในสังคมมันเริ่มจะมากไปแล้ว เขาก็ทำหนังขึ้นมาเพื่อสะท้อนสังคม แล้วที่ทำใครมีเจตนาไม่ดีบ้างอ่คะ  ใครอยากจะให้หนังที่ตัวเองสร้างเป้นต้นเหตุของเรื่องร้ายๆ  มันไม่มีหรอกค่ะ เจตนาผู้สร้างเขาก็สร้างเพื่อสะท้อนมุมต่างๆของสังคม แล้วก้ทำให้เห้นทั้งในด้านที่ดี และผลกระทบด้านไม่ดี สังคมจะได้มีการตื่นตัวสักที และจะได้รู้ว่าตอนนี้ศาสนาเราเป็นยังไงอยู่ ไปถึงไหนแล้ว  มันก็เหมือนกันการส่องกระจกอ่ค่ะ

แต่เอาเถอะค่ะ ถ้าไม่ได้ดูก็คือไม่ได้ดู คงทำอะไรไม่ได้ เราก็แค่อดดูหนังสักเรื่องที่สะท้อนภาพความเป็นจริง ไปก็เท่านั้นเองค่ะ เราก็แค่จมอยู่ในสภาพสังคมที่มีแต่คำโอ้อวด  แค่นั้นแหละค่ะ  
0
Sulecap 14 ต.ค. 58 เวลา 19:14 น. 13

-หนังแบบ18+เอาออกมาหั้ยดู
ส่วนหนังที่ดีที่หั้ยเห็นแก่บาปบุญคุณโทด
ดันบอกว่าม้ายดีม้ายเหมาะสม

0
................ 15 ต.ค. 58 เวลา 02:55 น. 14

รู้สึกแปลกในนิดนึง (ย้ำนะว่านิดนึง) เพราคิดว่าหนังนี่ถ้าจะเรท 18+ อยู่แล้วเราก็เรทไม่ถึงจึงไม่คิดว่าแปลกอะไรสำหรับเรา แต่สำหรับคนอื่นๆที่รอดูนี่เรื่องใหญ่ ถ้าเรทเราถึงหรือเค้าไม่กำหนดเรทสำหรับเราก็เรื่องใหญ่พอควรเพราะเราคิดว่าก็เป็นหนังดีๆเรื่องนึ่งเลยทีเดียว อยากดูอะไรๆที่มันมีประโยชน์มากกว่าละครไทยอ่ะ อมยิ้ม

0
Muminn 15 ต.ค. 58 เวลา 10:30 น. 15

แย่อะ รู้บ้างไหมว่านักแสดงจะรู้สึกอย่างไร เขาอุตสาห์ทำงานออกมา แล้วควรจะให้ฉายนะค่ะ เพื่อเปิดโปงศาสนาว่าปัจจุบันมันเปนอย่างไร นี่ไม่ใช่ยุคก่อนที่พระจะดีงาม เคร่งครัดทุกอย่างของพระไตรปิฏก ปัจจุบันมันเปนอย่างที่พระเสพของมึนเมา ยุ่งกับสีกา และทำอะไรอีกหลายอย่างที่ผิดพระไตรปิฏก กระทรวงศาสนาค่ะ อย่าเยอะค่ะ ทำมาเปนโลกสวยรีบไม่ได้ ทีหนัง 18+ 20+ คุนยังไม่ออกมาทำไร เบื่อประเทศไทย เบื่อทุกอย่าง กลัวต่างชาติด่ารึไง กลัวเขาด่าเรื่องหนัง 18+ดีกว่าไหม ด_กโกรธแล้วนะ

0